วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

ชัญญ่า ทามาดะ


ชัญญ่า ทามาดะ
MiX vol. 5 no. 53 April 2011 


          2 ปีก่อน ชื่อของเซเลบริตี้สาว แวดวงไฮโซลูกครึ่ง ญี่ปุ่น-ไทย ชัญญ่า ทามาดะ เริ่มเป็นที่รู้จักจากการมีข่าวกับคาสโนว่าชายชื่อดังของวงการ แต่ชื่อของเธอก็หายเงียบไปพร้อม ๆ กับข่าว แต่การกลับมาครั้งนี้ ไม่เหมือนครั้งที่ผ่านมา เพราะเธอโตขึ้นกว่าเดิมมาก โดยเฉพาะทางด้านความคิด และการตัดสินใจ หลังจากที่ห่างหายเก็บตัวเงียบมานาน เธอก็พร้อมที่จะเปิดเผยบางอย่างกับทุกคนที่ทำให้ใครหลายคนอาจตะลึง เพราะถ้าใครได้เห็นการถ่ายแฟชั่นชุดว่ายน้ำของเธอ แบบเต็มๆ ถ้าไม่ร้องออกมาเสียงดังแบบอู้ฮู้........ ก็ต้องเก็บเสียงนั้นไว้ในลำคอยาว ๆ แบบว่า อืมมมมมม ชัญญ่า ทามาดะ

          ช่วยอัพเดทชีวิตให้ฟังหน่อยว่าทำอะไรอยู่บ้าง ?

          ชัญญ่า : ตอนนี้คุณพ่อให้กลับไปเรียนที่ญี่ปุ่น ตอนนี้ก็เรียนภาษาอยู่ กำลังเข้าไปเรียนต่อสถาบัน กอลองเบอที่ญี่ปุ่นแต่ภาษาไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ก็กำลังฝึกอยู่ ตอนนี้คุณพ่อก็เริ่มแก่แล้วก็อยากกลับไปดูแลท่านบ้าง แต่ก็ไปกลับที่ประเทศไทยและญี่ปุ่นเป็นระยะ

          ที่ผ่านมาคนหลายคนบอกว่าคุณดังเพราะข่าวรู้สึกยังไงบ้าง ?

          ชัญญ่า : ชัญญ่าต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งดังเพราะข่าว แต่อีกส่วนหนึ่งถามว่าอยากจะให้ดังเพราะข่าวนั้นมั้ย มันก็ไม่ใช่ มันมีบางอย่างซับซ้อนมากกว่าที่หลายคนคิดแต่ก็ไม่เป็นไรไม่คิดมาก

          ถ้างั้นคิดว่าดาราทุกคนควรจะเป็นข่าวไหม ?

          ชัญญ่า : เท่าทีรู้มาดาราทุกคนที่มีข่าวจะมีผลงานมากขึ้น ถ้าเป็นอาชีพดาราก็คงดี แต่หน้าที่หลัก ๆ ของชัญญ่าตอนนี้ก็คือเรียน เพราะฉะนั้นข่าวไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับชัญญ่า

          แสดงว่าชีวิตก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก ?

          ชัญญ่า : ไม่นะ เพราะชัญญ่าไม่ค่อยแคร์อะไรเป็นแบบนี้มาตลอด หรือเพราะเป็นคนแบบนี้รึเปล่าเลยโดนด่าเยอะ (หัวเราะ) ชัญญ่าเชื่อว่าไม่แอ๊บแบ๊ว ถามอะไรก็ตอบตรง ๆ

          กับการถ่ายแบบครั้งนี้ละ มีความเป็นมายังไง ?

          ชัญญ่า : ช่วงนี้ของปีที่แล้วมีการติดต่อมาแล้วคุณแม่ไม่ได้อนุญาตแต่ตอนนี้ก็โตแล้ว ความจริงชุดว่ายน้ำมันก็ไม่ได้เสียหายอะไร ไม่ใช่ว่าเป็นชุดชั้นในที่ไม่เคยใส่ไปให้คนอื่นดู ชุดว่ายน้ำก็ใส่ไปตามปกติจริง ๆ แล้วมันอยู่ที่อารมณ์เพราะตอนนี้ชัญญ่าเบื่อ ๆ เพราะอยู่คนเดียวพอดี แล้วก็อยากเก็บรูปตัวเองไว้ดูตอนแก่ด้วย

          ก่อนมาถ่ายมีคนท้วงติงรึเปล่า ?

          ชัญญ่า : ชัญญ่าไม่อยากบอกใคร เพราะถ้าบอกคนอื่นก็จะทำให้เราลังเลสองจิตสองใจ แต่คุณแม่ก็อนุญาตเพราะอายุ 20 แล้วถ่ายได้แต่ไม่ได้บอกคุณพ่อ แต่เขาจะช็อครึเปล่าไม่รู้ต้องลองดู (หัวเราะ)

        ต้องปรับตัวกับการถ่ายเซ็ตนี้ยังไงบ้าง ?

          ชัญญ่า : ตอนอยู่ญี่ปุ่นน้ำหนักขึ้นเยอะมาก เกี่ยวกับอากาศบางส่วน เพราะอากาศหนาวออกไปไหนไม่ได้เลย แถมเรียนทำอาหารอีกต่างหาก ช่วงนั้นก็เลยขึ้นมาเยอะเหมือนกัน แล้วก็กดดันมาก เพราะถ้าในชีวิตปกน้ำหนักตามปกติจะค่อย ๆ ลด แต่พอมีแรงกดดันเรื่องงานเข้ามาคือจะลดมากขึ้น คือแล้วตอนถ่ายจริงให้โพสท่าไหนก็ได้แต่ขอให้ออกมาดี แต่ก็สู้ตายค่ะ แล้วก็ทำให้ดีที่สุด

          มีโอกาสใส่ชุดว่ายน้ำบ่อยรึเปล่า ?

          ชัญญ่า : ก็ใส่ตอนเล่นน้ำอยู่ในสระตามโรงแรม แต่ที่ชายหาดไม่ค่อยได้ใส่เท่าเพราะยังเขินบ้าง 

          คิดว่าเซ็กซี่มากน้อยแค่ไหน ?

          ชัญญ่า : ก็โพสท่าแหวกแนวมากที่สุด เพราะเบื่อท่าเดิมพยายามหาท่าตีลังไปมา ชัญญ่าว่าบางเซ็ตในการใส่ชุดว่ายน้ำของคนอื่นโป๊กว่านี้เยอะเลยมันอยู่ที่ว่าอารมณ์หน้า หรือส่วนประกอบอื่นซึ่งมีการบิกินนี่อยู่แล้ว 
          ภาพที่ออกมากังวลรึเปล่า ?
          ชัญญ่า : คิด ว่าทำดีที่สุดแล้ว กระแสต้องมีอยู่การมาถ่ายแบบนี้คิดว่าต้องมีกระแสตอบรับที่ไม่อยู่แล้วไม่ ว่าจะเป็นดาราดังแค่ไหน ที่ผ่านมาชัญญ่าโดนข่าวมาเยอะมันคงไม่มีแย่กว่านี้

         

          เปลี่ยนมาเรื่องความรักดีกว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?

          ชัญญ่า : โสดค่ะ ร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็อยากถามกลับเหมือนกันว่าทำไมถึงไม่มีใคร (หัวเราะ) ขอฝากโฆษณาผ่านทางนี้เลยก็เลยกัน

          คุณอาจตั้งสเป็คไว้สูงรึเปล่า ?

          ชัญญ่า : ก็ไม่นะ อาจเป็นเพราะเราเป็นตัวของตัวเองมากไป รับไม่ได้ก็ไม่ต้องรับทำนองนั้น อาจมีเรื่องข่าว เรื่องการเมาท์เป็นเรื่องปกติก็ถือว่าถ้าใครมาเจอแล้วรับเราได้ก็คือคนนั้น แต่ก็ยังไม่มี

          คุณเคยชอบผู้ชายเจ้าชู้มั้ย ?

          ชัญญ่า : ผู้ชายเจ้าชู้คือมีเสน่ห์ มีเทคนิคนู้นนี่นั่น แต่ว่าถามว่าชอบมั้ยไม่มีผู้หญิงคนไหนชอบผู้ชายเจ้าชู้หรอกค่ะ แต่ถ้ารักแล้วก็เลิกไม่ได้ แต่ผู้ชายทุกคนไม่เจ้าชู้จะดีกว่า

          เป็นไปมั้ยว่าคุณก็เป็นคนเจ้าชู้ซะเอง ?

          ชัญญ่า : ทุกวันนี้ไม่มีใครจะให้คุยด้วยเลย ถ้าให้เจ้าชู้คงเป็นไปไม่ได้แต่เป็นคนจะไม่ชอบคนที่ออกตัวแรง ก็ค่อย ๆ มาก็คุยได้ แบบมาทางเพื่อน มาทางคุณแม่ดีที่สุด ส่วนใหญ่ชัญญ่าจะเป็นคนที่ชอบคนอื่นก่อน แต่ถ้าคนที่มาชอบเนี่ยจะเฉยไม่ตื่นเต้น แต่ถ้าชอบเขาจะเต็มที่แต่ต้องเลือกบ้างนะ คือแฟนจริง ๆ จะมีเมื่อไหร่ก็ได้แต่ถ้าจะมีคนที่ใช่ แล้วเข้ากับเราจริง ๆ ได้มันหายาก

          สเป็คจริง ๆ ของคุณเป็นยังไง ?

          ชัญญ่า : ชัญญ่าชอบคึนที่โตกว่า เป็นผู้ใหญ่สแกนเลยที่กลุ่มเพื่อน ๆ ชอบคุยเล่นคือ รักเธอต้องเกิน 30 คือตั้งแต่เด็กมาไม่ได้อยู่กับคุณพ่อก็ต้องการคนดูแลนิดนึง ส่วนหน้าหน้าตาไม่สำคัญเลยจริง ๆ

          คิดว่าจะโสดอีกนานแค่ไหน ?

          ชัญญ่า : ก็รออยู่ค่ะ มีความหวังต่อไปไม่ซีเรียสค่ะ ไม่รีบ เหงาแต่อยู่ได้ คือคุณพ่อสอนว่าถ้าจะมีใครต้องดูแลให้ดีกว่าพ่อนะ ถ้างั้นไม่ต้องมีเพราะพ่อดูแลเราได้