วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

【Trickster】รายละเอียดSkill Class 1ทุกอาชีพ

โดยคุณ bubbler » อังคาร มีนาคม 01, 2011
 
สกิลคลาส 1
 
 Skill Guide [ คร่าวๆ ]
สาย Power

ภาพ Shockwave เป็นสกิลเริ่มแรกของสาย Power เลยเป็นสกิลที่ช้าในระดับนึง แต่ความแรงพอใช้ได้บ้าง [ แนะนำกระต่ายไม่ควรอัพในช่วงแรก ] และมีสกิลต่อยอดในคลาส 2 ของ Buffalo [Faint]
ภาพ Bulls Eye เป็นสกิล Support แบบ Timer ช่วยเพิ่ม สเตตัส AC ให้กับผู้ใช้ [ ไม่ส่งผลถึง Party ] และเป็นสกิลทางผ่าน ให้กับสกิลอื่นๆ ด้วย [ แล้วแต่ผู้เล่นว่าจะอัพหรือไม่ ]
ภาพ Burning Rave* เป็นสกิลพื้นฐานของสาย Power เนื่องจากต้องนำไปใช้เป็นสกิลทางผ่านของ สกิล Pumping Heart ต่อไป [ แนะนำให้อัพทั้ง 2 ตัวละคร ] 
ภาพ Shockvibe เป็นสกิล De-Buf เพื่อลด สเตตัส AC ของเป้าหมายเป็นสกิลที่ใช้ได้ดีใน PvP [ แนะนำให้อัพทีหลัง ]
ภาพ Sense Breaker เป็นสกิล De-Buf เพื่อลด สเตตัส DA ของเ้ป้าหมาย อาจใช้ได้ไม่มากใน PvP แต่สามารถใช้งานกับสาย Sense ได้โดยเฉพาะ [ แนะนำให้อัพทีหลัง ]
ภาพ Luck Breaker เป็นสกิล De-Buf เพื่อลด สเตตัส LK ของเป้าหมาย ใช้งานได้ดีใน PvP เช่นกัน [ แนะนำให้อัพทีหลัง ] 
ภาพ Pumping Heart*[ควร มาสเตอร์] เป็นสกิลสำคัญของสาย Power เป็นสกิล Support Party ไปในตัวด้วย เป็นสกิลที่ช่วยเพิ่มค่าสเตตัส AP ซึ่งมีผลต่อสาย Power โดยตรง
ภาพ Armor Breaker เป็นสกิล De-Buf เพื่อลด สเตตัส DP ของเป้าหมาย มีประโยชน์ในระดับนึง [ ไม่แนะนำให้อัพ หากไม่จำเป็น ]ของสกิล ทั้ง 2 ตัวละครส่วนเลเวลนั้นต้องพิจารณาอีกครั้งนึงคับ ]
ภาพ Upper Smash เป็นสกิลโจมตีที่แรงอยู่ในระดับนึง แต่มีความช้าอยู่บ้าง [ แนะนำให้อัพหากต้องใช้เป็นทางผ่าน ]
ภาพ Hyper Beat เป็นสกิล Support ตัวเองด้วยการลดสเตตัส DX ช่วยเพิ่มความเร็วในการโจมตีปกติ [ ใช้ดาบฟันธรรมดา][แนะนำให้อัพไว้ เป็นทางผ่าน ]
ภาพ Tornado Bomb เป็นสกิลโจมตีทั่วไป [ หากไม่จำเป็นไม่แนะนำให้อัพคับ ]


สาย Magic

ภาพ Mana Arrow เป็นสกิลโจมตีพื้นฐานของสาย Magic เป็นสกิลที่เน้นการโจมตีน้อยครั้ง [ แล้วแต่ความชอบ ] และเป็นสกิลทางผ่านของหลายสกิลในคลาส 2
ภาพ Arrow Rush เป็นสกิลต่อยอดของ Mana Arrow ทำให้สามารถ ยิงทีเดียวได้มากถึง 7 ดอก [ แนะนำให้อัพหากเล่น Mana Arrow ]
ภาพ Cure* เป็นสกิลที่ช่วยฟื้นฟูค่า Hp ที่สูญเสียไปได้ และเป็นการลดภาระการแบกน้ำหนักของยาฟื้นฟู Hp [ จำเป็นต้องอัพ ]
ภาพ Invincible Casting** เป็นสกิลที่ช่วยให้ตัวละครไม่หยุดร่ายสกิลเมื่อถูกโจมตี [ Passive Skill ] โดยปกติจะหยุดร่ายสกิล [ชะงัก] เมื่อถูกรบกวนจากมอนสเตอร์จึงมีความสำคัญกับ ตัวละครมาก [ แต่หากเล่น Mana Ring อาจไม่จำเป็นต้องอัพ เพราะสกิลร่ายเร็วอยู่แล้ว ] [ Mana Arrow ควรอัพอย่างยิ่ง]
ภาพ Aura of Mana เป็นสกิลที่ช่วยเพิ่มอัตราการฟื้นฟูของ Mp ให้กับผู้เล่นและปาร์ตี้นะคับ อาจจะเรียกได้ว่าเป็น Support Party สกิลนึงแต่คิดว่ายังไม่จำเป็นสำหรับการเล่นเริ่มต้นนะคับ เพราะเราสามารถใช้ยา Mp ที่แบกมาแทนได้ [แนะนำให้อัพทีหลัง]
ภาพ Bottle of Mana* เป็นสกิลที่ช่วยเพิ่มค่า Max Mp ให้กับตัวละคร [ Passive Skill ] เป็นสกิลทางผ่านเพื่อไปยัง Mist of Mana [ จำเป็นต้องอัพ ]
ภาพ Rust เป็นสกิล De-buf ที่ใช้งานได้ดี สกิลนึงสำหรับสาย Magic เป็นสกิลที่ใช้ลดค่าสเตตัส AP ของเป้าหมาย [ แนะนำให้อัพทีหลัง ]
ภาพ Mana Web เป็นสกิล De-buf อีกสกิลนึงในคลาส 1 ของสาย Magic เป็นสกิลที่จะเพิ่มค่า DX ให้กับเป้าหมาย ( ตีช้าลง ) สามารถใช้ได้ดีกับ Buffalo บางสาย [ แนะนำให้อัพทีหลัง ]
ภาพ Mana Ring เป็นสกิลโจมตีพื้นฐานอีกสกิลหนึ่งของสาย Magic เป็นสกิลที่มีความรวดเร็ว ทำให้โจมตีได้ถี่มาก [ แล้วแต่ความชอบ ] และเป็นสกิลทางผ่านของหลายสกิลใน คลาส 2 เช่นเดียวกับ Mana Arrow
ภาพ Mana Ring Booster เป็นสกิลต่อยอดของ Mana Ring ช่วยเพิ่มความรุนแรงของสกิล [ แนะนำให้อัพหากเล่น Mana Ring ]
ภาพ Mana Shield เป็นสกิล Support [Timer] เพื่อเพิ่ม MD ของตัวผู้เล่น และยังเป็นสกิลทางผ่านให้กับ สกิลตระกูล Shield ในคลาส 2 อีกด้วย
ภาพ Mana Storm เป็นสกิลพื้นฐานของสกิลหมู่ สาย Magic และยังเป็นสกิลทางผ่านให้กับสกิลหมู่ [ รูปแบบการโจมตีวงกว้างรอบตัว ] ในคลาส 2
ภาพ Mist of Mana* เป็นสกิลสำคัญของสาย Magic เป็นสกิล Support [Timer] เพิ่มสเตตัส MA ให้กับผู้เล่น

สาย Sense 

ภาพ Invincible Drill เป็นสกิล Passive ที่มีความจำเป็นสำหรับการขุดเพื่อให้การขุดไม่ชะงักหากถูกโจมตี [ แนะนำให้อัพคับ ]
ภาพ Gun Carrier** เป็นสกิล Passive พื้นฐานของ การเล่นสายปืน เพื่อให้สามารถถืออาวุธเป็นได้ [ จำเป็นอย่างยิ่งหากเล่นสายปืน ]
ภาพ Sixth Sense* [ควร Master ถ้าถือมีด ] เป็นสกิล Support Timer ที่ช่วยเพิ่ม สเตตัส DA ให้กับตัวละคร [ แนะนำให้อัพสำหรับสายทั่วไป ( ถือมีด ) ]
ภาพ Stone Strike เป็นสกิลโจมตีพื้นฐานของสาย Sense ที่รุนแรงแต่ความแม่นยำต่ำ และยังเป็นสกิลทางผ่านไปยังสกิล Lucky Seven อีกด้วย [ แนะนำให้อัพทั้ง 2 สายการเล่น ]
ภาพ Heavy Carrier เป็นสกิล Passive ที่ช่วยให้เราสามารถแบกรับน้ำหนักได้มากขึ้นกว่าเดิม และเป็นสกิลทางผ่านให้สกิลคลาส 2 ของ Fox [ แนะนำให้อัพตอนหลัง ]
ภาพ Shuriken Master เป็นสกิลโจมตีพื้นฐานอีกสกิลของสาย Sense ใช้โจมตีระยะไกล ความแรงพอประมาณและมีความแม่นยำสูงมาก สามารถต่อยอดได้ในคลาส 2 ของ ตัวละคร Fox [ แนะนำให้อัพสำหรับสายทั่วไป (ถือมีด) ]
ภาพ Invincible Reload** เป็นสกิล Passive ที่ช่วยให้เราสามารถ Reload กระสุนปืนได้โดยไม่ชะงัก เมื่อถูกโจมตีโดยมอนสเตอร์ [ ควรอัพอย่างยิ่งสำหรับสายปืน ]
ภาพ Sticky Foot เป็นสกิล De-buf ของสาย Sense เป็นสกิลที่จะลด HV ของเป้าหมาย [ ถ้าสายปืนจะทำให้ยิงโดนแรงขึ้น ] [ แนะนำให้อัพทีหลัง ]
ภาพ Gun Booster** [ ควร Master ถ้าเล่นปืน ] เป็นสกิล Support Timer ที่ช่วยเพิ่ม สเตตัส AC ให้กับตัวละคร [ช่วยเพิ่มความแรงให้สกิลปืน][ช่วยเพิ่มความแม่นยำให้สายถือมีด][แนะนำสำหรับสายปืนควรอัพอย่างยิ่ง ]
ภาพ Basic Detection เป็นสกิลที่ใช้ตรวจพื้นดินว่ามีไอเทมอยู่หรือไม่ โดยอยู่ในความลึกที่จำกัด [ ไม่ควรอัพ เพราะ สายSense มี DA ที่ช่วยเรื่องการขุดอยู่แล้ว ]
ภาพ Armor Destructor เป็นสกิลทางผ่านไปยัง Lucky Seven [ แนะนำให้อัพคับแต่หากคิดว่าจะไม่ใช้ Lucky Seven ยังไม่อัพก็ได้คับ ]
ภาพ Quick Reload** เป็นสกิล Passive อีกสกิลหนึ่งของสายปืน ซึ่งทำให้เราสามารถวิ่งไป และ Reload กระสุนไปได้ด้วย [ ควรอัพอย่างยิ่งสำหรับสายปืน ]
ภาพ Lucky Seven  เป็นสกิล Support Timer ที่ช่วยเพิ่ม สเตตัส LK ให้กับตัวละคร [ แนะนำให้อัพ แต่หากคิดว่าไม่ใช้ ไม่อัพได้คับ ]
ภาพ Anger Management เป็นสกิลที่จะช่วยเพิ่ม Stress Point [ สกิล Crazy Drill ] ให้ได้ไวมากขึ้น [ ไม่เคยใช้ [ ไม่ควรอัพเพราะ Crazy Drill ช่วยผู้เล่นได้ไม่มากนัก ]]
ภาพ Compound Master เป็นสกิลที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการ Compound [ แนะนำว่าอย่าอัพ เพราะจากที่เคยลองมามันไม่ช่วยคับ ใช้ Elixir ดีกว่านะ ]

สาย Charm
ภาพ Power Blow เป็นสกิลโจมตีพื้นฐานของสาย Charm แต่ Base ของ Damage อยู่ที่ AP [ ไม่แนะนำให้อัพคับ ]
ภาพ Dodge Master*[ ควร Master ] เป็นสกิล Support Timer เพื่อเพิ่ม สเตตัส HV ของตัวละคร [ ควรอัพ ทุกสายการเล่น ]
ภาพ Galder Throw [ ควร Master ถ้าเล่นสาย HV หรือ HP หรือ อื่นๆที่ AP ไม่สูงนัก ] เป็นสกิลโจมตีพื้นฐานอีกสกิลของสาย Charm โดยใช้ Galder ปาไปที่เป้าหมายและมีเพียงดาเมจเดียว [ ไม่รวม Critical ][ควรอัพสำหรับสายการเล่นที่ไม่ใช่ AP ]
ภาพ Magic Meltdown เป็นสกิล De-buf ของสาย Charm เป็นสกิลที่จะลด MA ของเป้าหมายเป็นสกิลที่ใช้ได้ดี กับสาย Magic [ แนะนำให้อัพทีหลัง ]
ภาพ Magic Defense Breaker เป็นสกิล De-buf ของสาย Charm เป็นสกิลที่จะลด MD ของเป้าหมายเป็นสกิลที่ควรใช้ Support ให้กับสาย Magic [แนะนำให้อัพทีหลัง]
ภาพ Mana Reflector เป็นสกิล Support Timer ให้ตัวละครเพื่อ สะท้อน Damage ประเภท เวทย์มนต์ ไปยัง ผู้กระทำมากสุดถึง 80% [ แนะนำให้อัพทีหลัง ]
ภาพ Shield All เป็นสกิลต่อยอดมาจาก Mana Reflector เป็นสกิล Support Party แบบ Timer เพื่อเพิ่ม สเตตัส DP ให้แก่ผู้เล่นในขอบเขต [ แนะนำให้อัพทีหลัง]
ภาพ Sturdy Shield [ ควร Master ] เป็นสกิล Support Timer ให้ตัวละครเพื่อเพิ่มสเตตัส DP ให้กับตัวละคร [ แนะนำให้อัพคับ ]
ภาพ Titanium Wrist เป็นสกิล Passive ของสกิล Power Blow เป็นสกิลที่จะช่วยเพิ่มความแรงให้กับ Power Blow [ถ้าเล่นสาย Power Blow (AP) แนะนำให้อัพ ]
ภาพ Skunk Pouch เป็นสกิล Timer ที่ทำให้เป้าหมาย ไม่สามารถขยับได้ [โจมตี ใช้สกิล ใช้ยา หรือเดิน ] ในระยะเวลาที่กำหนด [ แนะนำให้อัพทีหลัง ]
ภาพ Physical Training เป็นสกิล Passive ที่ช่วยเพิ่ม Max Hp ให้แก่ตัวละคร ช่วยเพิ่มความถึก และใช้ประโยชน์กับสกิล บางสกิลได้อีกด้วย [ แนะนำให้อัพหาก TM Point มีเพียงพอ ]
ภาพ Final Blow เป็นสกิลโจมตีของสาย Charm ที่จะรุนแรงมากขึ้น เมื่อ HP ของตัวละครน้อยลงเหมาะกับตัวละครที่มี HP มาก [ แนะนำให้อัพหากมี Max Hp สูง ]