วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

✾ Horoscope 2013 ✾

 โว้วเย้ ~* จะปีใหม่อีกแร้ว ข้าน้อยชอบช่วงหยุดยาวต่างๆ เป็นช่วงที่ถนนโล่ง ผู้คนคลายเครียดและมีเวลาให้กับคนที่ตัวเองคิดถึง มีSaleทลวงทรัพย์โปรโมชั่นกระจัดกระจายทั่วทั้งประเทศ แต่เทศกาลช่วงปีใหม่จะชอบมาตั้งแต่เด็ก มันรู้สึกถึงคำว่าครอบครัวได้มากที่สุดละมั้ง 

 แต่นี่ยังไม่ทันข้ามปีเล๊ย พ่อหมอแม่หมอหลายสำนักก็ออกมาทำงานกันอย่างขันแข็ง เช็คดวงชะตาปีหน้าให้กับประชาชนกันฟรีๆ คนที่ดวงดีเลิศตลอดปีคงไม่มีหรอกแต่คนที่จัดว่าอยู่ในปีชงปีหน้าคงอ่านแล้วใจแป้วรู้สึกซวยสุดๆตั้งแต่ต้นปีไปเลย อยากบอกว่าอ่านดวงหรืออ่านอะไรก็ตามให้เชื่อครึ่งๆ สิ่งที่เกิดขึ้นจะอะไรก็ตามอยู่ที่เราทำ50-70%ที่เหลือน่ะดวงบ้าง คนคอยช่วยเหลือบ้าง บุญเก่าบ้างก็ว่ากันไป ขอให้โชคดี สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าขอให้พบแต่สิ่งที่ดี ร่ำรวยเงินทองและความสุขตลอดปี สุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้าด้วยเต๊อะสาธุ~*

*  รวมคำทำนายดวงชะตาราศี2556จากหลากหลายหมอดู แต่ขอเปลี่ยนรูปเป็นโมเดลสวยๆจากจีนแทนแล้วก็แหล่งที่มาจะอยู่ตรงหัวข้อเสมอนะคะ จุ๊ฟๆ *





เริ่มด้วยปีชงกันเล๊ย



ปีพ.ศ.2556 นี้เป็นปีมะเส็ง  (งูเห่าน้ำ : กุ่ยจี๋)

          ภูมิปัญญาจีนโบราณ ได้เผยแพร่ความเชื่อเรื่องการไหว้ "ไท้ส่วยเอี๊ยเป๋าส่วยกุงเผ่งอัง" ในช่วงเริ่มต้นปีใหม่  (ตรุษจีน)  ของทุก ๆ ปี ซึ่งความเป็นจริงในปัจจุบันนี้คนเข้าใจเกี่ยวกับองค์ไท้ส่วยน้อยมากจนกล่าวได้ว่าแทบไม่มีใครรู้ประวัติความเป็นมาของไท้ส่วยว่าเป็นใครมาจากไหน จนหลายคนรู้สึกหวาดผวาเมื่อได้ยินคำว่า "ชงไท้ส่วย" 

          "ไท้ส่วย" เป็นอีกชื่อหนึ่งของดาวพฤหัสบดีในภาษาจีนโบราณ ซึ่งรวมความถึงเทพเจ้าผู้ทรงอิทธิฤทธิ์ทำหน้าที่คุ้มครองให้คุณให้โทษแก่ดวงชะตาทุกดวงในผืนพิภพแห่งนี้ และในศาสตร์เรื่องของฮวงจุ้ย ไท้ส่วยก็มีอิทธิพลอีกไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งในการประกอบกิจการใด ๆ ก็ตามไม่ว่าจะเป็นการซ่อมแซมบ้าน ตกแต่งบ้าน สร้างบ้านคนจีนมักจะพึงซินแสในการหาฤกษ์ยามอันเหมาะสมและจะต้องหลีกเลี่ยงมิให้กระทบกับทิศทางที่สถิตของไท้ส่วยในปีนั้น ๆ หากไม่แล้วก็จะต้องถูกลงโทษทัณฑ์ ต้องปะสบกับเคราะห์หามยามร้ายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

          อย่างที่กล่าวมาแล้ว "ไท้ส่วย" ก็คือดาวพฤหัสบดี ซึ่งในทางโหราศาสตร์ถือว่าเป็นประธานแห่งดาวศุภเคราะห์ทั้งมวล เป็นดาวแห่งคุณธรรม ความดี โชคลาภ โภคทรัพย์ เป็นดาวแห่งคุรุผู้ยิ่งใหญ่ซึ่งแสดงความรู้ความสามารถ เป็นดาวแห่งตุลาการ ความยุติธรรม และการแผ่ขยายอันไม่มีที่สิ้นสุด ในทางโหราศาสตร์ไทยท่านว่าหากมีดาวบาปเคราะห์ใดที่ร้าย ๆ เช่น ดาวอังคาร ดาวราหู หรือร้ายหนัก ๆ อย่างดาวเสาร์ซึ่งเป็นดาวประธานแห่งบาปเคราะห์จะให้โทษแก่ลัคนาแล้ว แต่ในดวงเดิมหรือดวงจรมีดาวพฤหัสบดีโคจรมาทำมุมที่ดีต่อลัคน์แล้ว ท่านว่า สามารถคุ้มครองและสลายภัยร้ายในดวงชะตาได้ แต่ในทางกลับกันหากในดวงชะตามีดาวพฤหัสบดีจรมาและให้โทษแล้วละก็ ดาวศุภเคราะห์ดวงไหน ๆ จะกี่สิบดาวก็ไม่สามารถคุ้มภัยหรือปกป้องได้เลย

          คติความเชื่อของจีนเอง ความหมายของดาวพฤหัสบดีก็ไม่ต่างไปจากข้างต้น ฉะนั้นไท้ส่วยเองก็เช่นเดียวกันในสมัยโบราณระบบโหราศาสตร์ และดาราศาสตร์คือสิ่งที่แยกกันไม่ออก โชคเคราะห์ของบุคคลมีเทพเจ้าประจำดวงดาวเป็นผู้กำหนด ลัทธิเต๋าเป็นลัทธิหนึ่งเดียวที่ผสานความเชื่อทางเทววิทยา เทพและปีศาจ การบันดาลโชคและเคราะห์ ความดีความชั่ว ดำและขาว โหราศาสตร์และดาราศาสตร์เข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน

          ไท้ส่วย ทั้ง 60 องค์คือการผสมผสาน และการตกผลึกทางภูมิปัญญาของจีนในสมัยโบราณ รวมถึงคติความเชื่อขนบธรรมเนียมประเพณี และค่านิยมกระทั่งปรัชญาการปกครองไว้อย่างยอดเยี่ยม โดยการคำนวณตามหลักของโป๊ยหยี่ซี้เถียวมาจากการคำนวณหาราศีบนเทียงถัง 10 ตัว มาผสมกับราศีล่าง (ตี่กี่)  หรือ 12 นักษัตร ซึ่งไล่เรียงจับคู่กันได้ 60 คู่ เรียกว่า "หลักจับก๊ะจื้อ" นำมากำหนดเป็นรอบปีหมุนเวียนต่อเนื่องกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่ออธิบายการก่อกำเนิดและเชื่อมโยงของกันและกันของทุกสรรพสิ่งตามทฤษฎีแห่งเต๋า

          ปีทั้ง 60 ปีนี้แสดงให้เห็นเป็นรูปธรรมได้ดีโดยการใช้บุคลาฐิษฐาน หรือการใช้บุคคลทั้ง 60 คน มาแทนจำนวนปีทั้ง 60 นั้นเรียกว่า "ไท้ส่วยเอี๊ย" ที่มาที่ไปของแต่ละองค์รวมถึงประวัติความเป็นมา ได้มาจากบุคคลที่มีเกียรติศักดิ์และฐานันดรต่างกัน ต่างเวลาต่างสถานที่กัน แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ ต่างก็ได้เป็นผู้มีคุณูปการอันยิ่งใหญ่ และทำคุณประโยชน์อันใหญ่หลวงให้แก่แผ่นดินมีความซื่อสัตย์สุจริต กล้าหาญเด็ดเดี่ยว ได้รับการสดุษฎีกล่าวขวัญในเกียรติคุณความดีมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานนับพันปี อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับอนุชนรุ่นหลัง แม้ภายหลังเมื่อเสียชีวิตไปแล้วก็ยังได้รับการสถาปนาอวยยศให้เป็น "เซียน" หรือเทพเจ้าที่คุ้มครองบ้านเมืองในสมัยนั้น

          วีรบุรุษและขุนพลที่มีชื่อเสียงในสมัยโบราณทั้ง 60 ท่านนั้นจะได้รับการสถาปนาเป็นเทพเจ้าแห่งดาวพฤหัสบดีผู้ซึ่งคุ้มครองดวงชะตา หรือ "ไท้ส่วยเอี๊ย" นั้น เมื่อใดไม่ปรากฏชัด แต่อารามในลัทธิเต๋าทุกอารามต่างก็มีรูปปั้นของท่านเหล่านั้นสถิตอยู่เนิ่นนานแล้ว มีการกราบไหว้บูชาขอพรกันสืบเนื่องมาเป็นประเพณีนับพันปี ซึ่งทุกท่านต่างก็ได้รับการสถาปนาเป็น "ไต่เจียงกุง" หรือ "จอมทัพ" ทำหน้าที่คุ้มครองดวงชะตาชาวประชาทั้งมวล

          ในรอบ 60 ปีนี้ จะมีเทพเจ้าไท้ส่วยประจำอยู่ในแต่ละปี ซึ่งจะมีชื่อเรียกขานต่าง ๆกัน ทำหน้าที่รักษาและคุ้มครองดวงปี หรือที่เรียกว่า "เฝ้าปี" อยู่ ซึ่งจะถือว่าแต่ละองค์จะมีอำนาจให้คุณดลบันดาลความสุข โชคเคราะห์ทุกข์ภัยหรือให้โทษแก่ผู้ใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับพระเมตตาของท่าน โดยเฉพาะท่านที่มีเคราะห์หรือดวงชะตาอ่อน ทำอะไรก็ติดขัดไม่ราบรื่นสมหวัง ท่านก็จะช่วยปัดเป่าเคราะห์ภัยบังเกิดแต่ความเป็นสิริมงคลมาสู่ตัวท่านและครอบครัว 

          องค์ไท้ส่วย ปี 2556 "ขุนพลฉื่อตัวไต่เจียงกุง" สำหรับปีมะเส็ง พ.ศ.2556 นี้ องค์ไท้ส่วยที่ลงมาสถิตเฝ้าปีมีพระนามว่า "ขุนพลฉื่อตัวไต่เจียงกุง" เกิดในสมัยราชวงศ์ฮั่น (คศ.25-220) ณ เมืองส่านตี้ผิงลู่  (ปัจจุบันคือทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองเสียนหยาง มณฑลซ่านซี) ศึกษาวิชาบู๊แต่ยังเล็ก  ท่านขุนพลฉื่อตัวเป็นผู้ที่มีจิตใจห้าวหาญและเด็ดเดี่ยว  มีความเชี่ยวชาญในการทำศึก เคยเป็นผู้นำทัพชนะการโจมตีฝ่ายพันเชา และพันเฉิง ตลอดจนโจมตีเมืองอู่ชุนจนแตกพ่าย และในที่สุดท่านก็เป็นผู้สร้างสันติภาพในเขตซีอิ้ว (ปัจจุบันคือมณฑลซินเกียง, ด่านอวี้เหมินกวน) ให้มีความสงบร่มเย็น
          

          เหตุที่ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนให้ความเคารพบูชากราบไหว้ เพราะมีความเชื่อว่าเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยจะบันดาลความสุขความทุกข์ให้เกิดแก่ใครนั้น ก็ขึ้นอยู่กับเมตตาของท่าน หากใครมีเกณฑ์ชะตาที่ดีอยู่แล้วจะได้ดียิ่งขึ้น หากใครมีดวงชะตาที่ไม่ดีทำอะไรก็มีปัญหาติดขัด ก็อธิฐานขอพรจากท่านให้ช่วยปัดเป่าทุกข์ภัยให้ ดังนั้นในแต่ละปีจึงมีผู้คนไปกราบไหว้บูชาขอพร ให้อยู่เย็นเป็นสุขมีดวงชะตาที่ดีตลอดทั้งปี

           ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนจึงมีประเพณีในการไหว้ฝากดวงเพื่อสะเดาะเคราะห์ต่อเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย โดยเฉพาะ "ท่านที่เกิดปีชงกับองค์ไท้ส่วย ปีทับไท้ส่วย ปีร่วมชงไท้ส่วย ปีเฮ้งไท้ส่วย ปีไห่ไท้ส่วย ปีผั่วไท้ส่วย" ซึ่งจากเกณฑ์ทั้ง 6 รูปแบบ ต่างก็มีอิทธิพลร้ายต่อดวงชะตาทั้งนั้น อย่างน้อยที่สุดก็อาจจะร่างกายไม่แข็งแรงเจ็บป่วยง่าย จิตใจไม่เป็นสุข งานการหยุดชะงัก การลงทุนเสียหาย ทะเลาะเบาะแว้งกับคนรอบข้าง อาจมีคดีความ ผิดหวังในความรัก หรืออาจจะหนักขึ้นถึงขั้นเลือดตกยางออกกระทั่งถึงแก่ชีวิต 

          โดยปีเกิดที่ผู้เขียนได้เขียนว่าเข้าเกณฑ์ทั้ง 6 รูปแบบ ผู้เขียนได้เน้นเขียนให้เฉพาะหลักปีเกิด (เนื่องจากเป็นไท้ส่วยของบุคคลส่งผลกับดวงชะตามากที่สุด) ซึ่งหากจะให้ละเอียดจะต้องเอา วัน เดือน ปีเกิด และเวลาตกฟากมาคำนวณดวงชะตาตามแบบโหราศาสตร์จีน (โป๊ยหยี่ซี้เถียว) เพื่อจะได้คำนวณว่าในดวงชะตาของท่านในปีนี้จะเข้าเกณฑ์ในรูปแบบไหนเกี่ยวพันกับเรื่องอะไร เพื่อจะได้ตั้งสติคอยระวังป้องกันตัวมิให้เรื่องร้ายต่าง ๆ เกิดขึ้นได้กับตัวท่านเองหรืออย่างน้อยที่สุดก็เป็นการผ่อนหนักเป็นเบา 
          โดยเมื่อท่านทราบว่าในปีนี้ดวงชะตาของท่านตกอยู่ในเกณฑ์ใดรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งใน 6 รูปแบบท่านสามารถเดินทางไปไหว้สะเดาะเคราะห์ฝากดวงชะตากับองค์ไท้ส่วยเอี๊ยด้วยตนเองต่อเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยได้ที่ วัดจีนใกล้บ้านคุณที่มี "องค์ไท้ส่วยเอี๊ย" ประดิษฐานอยู่ 

          ท่านที่มีปีเกิดที่ชงกับปีนี้ และควรไปไหว้ "องค์ไท้ส่วย" คือ ท่านที่เกิดปี ดังต่อไปนี้ 

          1. ปีกุน (หมู) ชง  (ปะทะ) โดยตรงกับเทพเจ้า "ไท้ส่วยเอี๊ย" และเป็นอริกับปีมะเส็งโดยตรง

          2. ปีมะเส็ง (งูเล็ก) ทับไท้ส่วย และยัง "คัก" กับปีมะเส็งเองด้วย

          3. ปีขาล (เสือ) ปีร่วมชงไท้ส่วย และยัง "ไห่ (ให้ร้าย)" พร้อม "เฮ้ง (เบียดเบียน)" กับปีมะเส็งด้วย

          4. ปีวอก (ลิง)  ปีร่วมชงไท้ส่วย และยัง "ผั่ว (แตกแยก)" พร้อม "เฮ้ง (เบียดเบียน)" กับปีมะเส็งด้วย

          และท่านที่ห้ามไปเป็นเจ้าภาพหรือเข้าร่วมพิธีทั้งงานมงคล  (แต่งงาน)  และอัปมงคล  (งานศพ รวมถึงการเยี่ยมไข้คนป่วยด้วย)  แต่ถ้าหากไม่สามารถเลี่ยงได้ก็ขอให้ละเว้นการไปดูศพเวลาฝังศพ  (เผาศพ)  หรือแม้แต่การส่งศพ และควรติดกิ่งทับทิมไปด้วย พร้อมทั้งเตรียมน้ำใส่กิ่งทับทิมไว้ด้วยสำหรับล้างหน้าก่อนที่จะเข้าบ้านเมื่อกลับถึงบ้านหลังจากไปร่วมงานกลับมาแล้ว เพื่อป้องกันสิ่งอัปมงคลต่าง ๆ จะปะทะให้เจ็บป่วยได้คือ ท่านที่เกิดในปีนักษัตร ในรอบปีต่อไปนี้

          1. ปีกุน ท่านที่เกิด ปี 2490 (อายุ 66ปี)  ปี 2514 (อายุ 42ปี)  ปี 2550 (อายุ 6ปี) 

          2. ปีมะเส็ง ท่านที่เกิด ปี 2472 (อายุ 84ปี)  ปี 2532 (อายุ 24ปี) 

          3. ปีขาล ท่านที่เกิด ปี 2481 (อายุ 75ปี)  ปี 2505 (อายุ 51ปี)  ปี 2541 (อายุ 15ปี) 

          4. ปีวอก ท่านที่เกิด ปี 2463 (อายุ 93ปี)  ปี 2523 (อายุ 33ปี) 

          เพราะทั้ง 10 ปีนี้เป็น "ไท้ส่วยเฮี้ยบจี่จู้" แปลว่า "ไท้ส่วยตรงเจ้าพิธี" นอกจากจะนำพาสิ่งอัปมงคลทั้งหลายมาให้แล้วยังถือเป็นการหมิ่น และลบหลู่ต่อองค์ไท้ส่วยอีกด้วย

          ถ้าหากท่านมีความจำเป็นต้องไปร่วมงานอัปมงคลต่าง ๆ  (รวมถึงการเยี่ยมไข้คนป่วยด้วย) วันที่ท่านควรหลีกเลี่ยงการไปร่วมกิจกรรมดังกล่าวในปี 2556 มี 37วัน ดังนี้
          4 ม.ค. 13 ม.ค. 16 ม.ค. 5 ก.พ. 17 ก.พ. 18 ก.พ. 5 มี.ค. 14 มี.ค. 17 มี.ค. 6 เม.ย. 18 เม.ย.

          19 เม.ย. 4 พ.ค. 13 พ.ค. 16 พ.ค. 5 มิ.ย. 17 มิ.ย. 18 มิ.ย. 3 ก.ค. 12 ก.ค. 15 ก.ค. 4 ส.ค.

          16 ส.ค. 17 ส.ค. 1 ก.ย. 10 ก.ย. 13 ก.ย. 3 ต.ค. 15 ต.ค. 16 ต.ค. 31 ต.ค. 9 พ.ย. 12 พ.ย. 2 ธ.ค.

          14 ธ.ค. 15 ธ.ค. 30 ธ.ค.  


          (หากหลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยงเพื่อความเป็นมงคลแก่ตัวท่าน) 

          โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2556 นี้ บ้านที่หน้าบ้าน หรือโต๊ะทำงาน หรือหัวเตียงหันไปทางทิศตะวันออก (ทิศอัปมงคล ดาว 3) ควรหาทางป้องกันแก้ไข โดยการจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมทิศ "สิงโตปราบมาร" วัตถุมงคลเสริมทิศตะวันออก 2556 "สิงโตปราบมาร" หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ (ทิศอัปมงคล) ควรหาทางป้องกันแก้ไข โดยการจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมทิศ "เต่าหัวมังกรถวายสมบัติ" "เต่าหัวมังกรถวายสมบัติ" วัตถุมงคลเสริมทิศตะวันออกเฉียงใต้ 2556 หรือทิศตะวันตก (ทิศอัปมงคล ดาว7) ควรหาทางป้องกันแก้ไข โดยการจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมทิศ "มังกรเหิน เสริมโชคลาภบารมี" "มังกรเหิน เสริมโชคลาภบารมี" วัตถุเสริมทิศตะวันตก 2556 และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ  (ทิศอัปมงคล)  ควรหาทางป้องกันแก้ไข โดยการจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมทิศ "อูฐบรรทุกสมบัติ" "อูฐบรรทุกสมบัติ" วัตถุเสริมทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 2556 เพื่อเป็นการแก้ไขทิศทางฮวงจุ้ยที่ไม่ดีให้ดีขึ้น ช่วยคุ้มครองปัดเป่าความทุกข์ บันดาลความสุขมาสู่ตัวท่าน และครอบครัวไปตลอดทั้งปี 

          วิธีบูชาเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย จุดธูป 9 ดอก ไหว้พระประธานในวัดก่อน  (ปักธูปกระถางละ 3 ดอก)  จากนั้นจึงไปไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย จุดธูป 3 ดอกวิงวอนขอพรท่าน ให้ท่านช่วยปกป้องคุ้มครองจากภยันอันตรายต่าง ๆ ที่ท่านอาจประสบพบเจอในปีนี้ จากหนักให้กลายเป็นเบา จากเบาก็ให้มลายสูญสิ้นไป



          เครื่องบูชาเทพเจ้าไท้ส่วย มีดังนี้  (ถ้าไปทำพิธีที่วัดจีนใกล้บ้านคุณที่มี "องค์ไท้ส่วยเอี๊ย" ประดิษฐานอยู่ ทางวัดมักมีจัดบริการไว้ให้แล้วเป็นชุด : ให้เข้าไปซื้อในวัดถึงจะเป็นของวัดแท้จริง)

       1. ธูป 3 ดอก ต่อ 1 ท่าน   
       
       2. เทียนแดง 1 คู่

       3. หงิ่งเตี๋ย 12 คู่
                      
       4. ตั่วกิม 12 แผ่น (กระดาษทอง) 

       5. ทุกหลั่งจี๊ 12 แผ่น  
               
       6. เป๋าอุ่งจี๊ 12 แผ่น

       7. เผ่งอังจี๊ 12 แผ่น   
               
       8. กระดาษแดง  (อั่งเถียบ)  1 แผ่น

       9. ขนมจันอับ  (จับกิ้มทึ้ง)  1 จาน  อันประกอบด้วย ถั่วเคลือบน้ำตาลสีขาว, ถั่วเคลือบน้ำตาลสีชมพู, ฟักเชื่อม ,ถั่วตัด , ข้าวพอง

       10. ส้ม 4 ผล 1 จาน

            1. นำกระดาษแดงที่เขียน ชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด  (และเวลาตกฟาก)  วางลงบนกระดาษไหว้ ใช้หนังสติ๊ก หรือเชือกแดงมัดไว้

            2. จัดส้ม 4 ผล และขนมจันอับใส่จานจัดวางต่อหน้าองค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย

            3. จุดเทียนแดงปักไว้ข้าง ๆ กระถาง จากนั้นจุดธูป 3 ดอก อธิษฐาน



คำอธิษฐานขอพรไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย

          วันนี้ตรงกับวันที่...เดือน.....พ.ศ. ... ข้าพเจ้าชื่อ....นามสกุล.....วันเดือนปีเกิด....ที่อยู่...
ขออัญเชิญเทพเจ้า "ขุนพลฉื่อตัวไต่เจียงกุง" โปรดเสด็จมารับเครื่องสักการบูชาทั้งหลาย เมื่อรับแล้วโปรดประทานพรให้ข้าพเจ้าและครอบครัวประสบแต่สรรพสิริมงคล มีความสุขความเจริญก้าวหน้าอุดมด้วยโชคลาภ ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา ปราศจากทุกข์โศกโรคภัย สิ่งอัปมงคลทั้งหลายอย่าได้แผ้วพาน ขอให้สมความปรารถนาด้วยมงคลทั้งปวงเทอญ

            4. ถ้าเป็นของตนเองให้หยิบชุดสะเดาะเคราะห์ที่เตรียมไว้ตามข้อ 1 ปัดตั้งแต่ศรีษะลงมาจนสุดแขน 12 ครั้ง  (หมายเหตุ ถ้าท่านไปไหว้แทนบุคคลอื่น ก็ไม้ต้องทำพิธีปัดตัว แต่ให้กระทำโดยปัดเสื้อของบุคคลนั้นแทน)  ขณะปัดตัวให้กล่าวว่า "บังเกิดแต่สิ่งรุ่งเรืองก้าวหน้า สิ่งอัปมงคลให้ปัดเป่าหายไป"

            5. นำชุดสะเดาะเคราห์วางลงในกล่องรับฝากที่ทางวัดจัดไว้ให้ ก็เป็นอันเสร็จพิธี ของเซ่นไหว้ต่าง ๆ ถวายให้วัดไม่ต้องนำกลับบ้าน  (ของไหว้ที่รับประทานได้ ไม่ต้องเก็บกลับบ้านให้วางไว้ที่วัดเพื่อความเป็นสิริมงคล) 

หมายเหตุ : ท่านสามารถไปทำพิธีได้ทุกวันที่ท่านสะดวก  (ควรเป็นช่วงเวลาเช้า ๆ ก่อนเที่ยง)

            -ผู้หญิงขณะมีประจำเดือนไม่ควรทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ให้งดเว้นไปก่อน

           -เจ้าชะตาปีมะเส็ง และเจ้าชะตาปีกุน ขณะนำชุดกระดาษไหว้มาปัดตัว ให้ผู้มีอาวุโสกว่าเราปัดให้จะดีกว่า


          ช่วงปีใหม่ และตรุษจีน ปี 2556 ควรหาโอกาสไปไหว้เทพเจ้าต่าง ๆ ตามแต่ที่จะเสริมปีนักษัตรตนเอง ตามศาลเจ้าหรือวัดจีนต่าง ๆ หรือทำบุญ 9 วัดตามความสามารถและความสะดวกที่จะสามารถทำได้ และหาวัตถุมงคลหรือเครื่องรางที่เป็นสิริมงคลมาเสริมดวงชะตา โดยตั้งไว้ที่บ้าน (ที่ทำงาน) หรือพกพาติดตัว  (ติดรถ)  เพื่อเป็นการแก้ชง ปรับดวงชง หรือเสริมดวงชะตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนักษัตรที่ชงทั้ง 4 ปี


1. ปีกุน (หมู)  (ชง : ปะทะ)โดยตรงกับเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา "ไท้ส่วยเอี๊ย" และเป็นอริกับปีมะเส็งโดยตรง เกณฑ์นี้เป็นเกณฑ์ร้ายที่สุดในบรรดา "ฆาตดวงชะตา" ทั้งหลาย เป็นเกณฑ์ที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงครั้งใหญ่ในชีวิต รวมทั้งในเรือนชะตามีดาวอัปมงคลมากมายรายล้อม ดังนั้นไม่ว่าจะทำสิ่งใดในปีนี้ มักจะพบกับอุปสรรคขวากหนาม และเหตุร้ายที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ถาโถมเข้ามา ปีนี้จึงต้องมีความสุขุมรอบคอบระวังเป็นพิเศษ และต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะมาในทางที่ดีหรือร้าย ดังนั้นควรจะต้องมีสติทำทุกสิ่งด้วยความละเอียดรอบคอบและอย่าประมาทเป็นอันขาด

          ฉะนั้นจึงควรหาทางป้องกันแก้ไข ขจัดภัย สลายเคราะห์ ปรับเปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดีโดยการจัดตั้ง "วัตถุกุน 56" หรือพกพาติดตัว  (ติดรถ) เพื่อสกัดกั้นและสลายพลังพิฆาตของดาวอัปมงคลให้สูญสิ้น พร้อมทั้งเสริมส่งให้เจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และธุรกิจการค้า ทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูนทวี แคล้วคลาดปลอดภัยจากการ "ชง" ปะทะ กับสิ่งอัปมงคล และอุบัติภัยต่าง ๆ มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บตลอดปี 

          โดยวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีกุนในปี 56 นี้จะประกอบไปด้วย "เสือ" ซึ่งเป็นสัตว์มงคลและเป็นสัญลักษณ์ในฐานะของสัตว์ผู้ทรงอำนาจสามารถปราบภูตผีปีศาจและสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ได้ ในด้านโหราศาสตร์ฮวงจุ้ย "เสือ" นับเป็น 1 ใน 4 สัตว์วิเศษ และยังได้รับการยกย่องให้เป็นราชาของสัตว์ทั้งปวงที่มีพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่สามารถป้องกันสิ่งอัปมงคลต่าง ๆ ได้ทั้งปวง ส่วนในลัทธิเต๋า เสือยังเป็นพาหนะของเทพเจ้าต่าง ๆ หลายองค์ โดยเฉพาะเทพเจ้าแห่งโชคลาภปางบู๊ที่มีผู้คนกราบไหว้บูชาอยู่มากมาย 

          นอกจากนี้ เสือยังเป็นนักษัตรคู่สมพงศ์ที่สุดกับปีกุน ซึ่งจะคอยช่วยเหลือสนับสนุน และคุ้มครองให้คนปีกุนแคล้วคลาดปลอดภัย และยังช่วยส่งเสริมให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองได้ในทุก ๆ ด้าน

          ส่วน "หมู" หรือ "กุน" เป็นหนึ่งในนักษัตรที่ปกติจะมีความสุขอยู่เสมอ แต่ปีนี้เนื่องจากเป็นปีที่ ชง ปะชะกับองค์ไท้ส่วยเอี๊ย  (เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา) ฉะนั้นเกณฑ์ดวงชะตาจึงค่อนข้างตกต่ำมัวหมอง จะถูกรังควานจากสิ่งอัปมงคลต่าง ๆ เสมอ จึงต้องพึ่งพาอาศัยนักษัตรคู่สมพงศ์อย่าง "เสือ" มาช่วยปกป้องคุ้มครองสนับสนุนให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยความราบรื่น ปราศจากอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ ตลอดปี หรือจะหาหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีกุนเฉพาะเรื่อง ดังนี้

          ปีขาล  (เสือ)  คบแล้วพากันให้ร่ำรวย หรือมีบุตรเกิดปีนี้จะทำให้พ่อแม่รวย
          ปีเถาะ  (กระต่าย)  เสริมดวงเรื่องการเงิน
          ปีมะแม  (แพะ)  เสริมดวงเรื่องความคิด

          "องค์ไฉ่ซิ้งเอี้ยประทับเสือ" องค์เทพเสริมปีกุน 2556"จี้องค์ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะประทับเสือ" องค์เทพเสริมปีกุน 2556 และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีกุนควรไปไหว้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ฝากดวงชะตาต่อ "องค์ไท้ส่วยเอี๊ย" และควรไปกราบสักการะ "องค์ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไป สามารถเช่าบูชา "องค์ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะประทับเสือ" หรือ "จี้องค์ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะประทับเสือ" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเป็นไปได้หลังจากทำพิธีเสร็จแล้วให้ไปทำบุญไหว้พระ 9 วัดพร้อมทั้งถือปฏิบัติตนในปีชงตลอดทั้งปี  




2. ปีมะเส็ง (งูเล็ก) 
ทับไท้ส่วย รวมทั้งในเรือนชะตาของท่านมีดาวอัปมงคลหลายดวงเพ่งเล็งอยู่ ทำให้ปีนี้อาจจะประสบเรื่องไม่ดีมากกว่าดี แต่ก็ยังนับว่าโชคดีที่มีดาวมงคลเทพเจ้าช่วยแก้ไข "เจี่ยเสิน" และดาวสวรรค์ช่วยให้พ้นภัย "เทียงเจี่ย" มาช่วยสลายเคราะห์ภัย และแก้ไขผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ ดังนั้นปีนี้เจ้าชะตาจะต้องทำจิตใจให้เข้มแข็งหนักแน่นมั่นคง และเพิ่มความขยันหมั่นเพียรในการทำธุรกิจการงานให้มากขึ้นเป็นพิเศษ ต้องเตรียมการให้พร้อมแต่เนิ่น ๆ เฟ้นหามาตรการต่าง ๆ เสาะหาผู้ที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ เพื่อเป็นที่ปรึกษาในยามที่เกิดปัญหารุมเร้าเข้ามา จะได้แก้ไขได้ทันกาล สิ่งสำคัญที่ต้องจำใส่ใจไว้เสมอคือ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม หากมีการเริ่มต้นแล้วก็จะต้องทำต่อให้จบ ฉะนั้นไม่ว่าจะทำสิ่งใด จงอย่าละทิ้งไปกลางคันเป็นอันขาด ท่านจึงจะสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้


          ฉะนั้นท่านที่เกิดปีมะเส็ง ควรจัดตั้ง "วัตถุมะเส็ง 56" หรือพกพาติดตัว  (ติดรถ) เพื่อสกัดกั้นและสลายพลังพิฆาตของดาวอัปมงคลให้สูญสิ้น พร้อมทั้งเสริมส่งให้มีความเจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และธุรกิจการค้า ทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูนทวี แคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุต่าง ๆ มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บตลอดปี

          ตามศาสตร์แห่งการพยากรณ์ฮวงจุ้ย เชื่อกันว่าในบรรดา 12 นักษัตรนั้นแต่ละนักษัตรจะสมพงศ์เกื้อหนุนกันและกันกับนักษัตรที่ถูกโฉลกกัน ดังนั้น "ลิง  (วอก) " ซึ่งเป็นนักษัตรที่ถูกโฉลกสมพงศ์กับ "งู  (มะเส็ง) " จึงมีความเข้าอกเข้าใจกันและจะคอยช่วยเหลือเกื้อหนุนกัน อีกทั้งยังสามารถช่วยส่งเสริมให้ชาวมะเส็งประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน และเนื่องจากปีนี้เป็นปีที่ตรงกับปีเกิดของคนปีมะเส็งจึงมีพลังร้ายปะทะเข้ามา ส่งผลให้โชคชะตามีอุปสรรคปัญหามากมาย 

          ดังนั้น วัตถุและจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีมะเส็งในปี 56 นี้ได้อัญเชิญ "เทพเจ้าแห่งวานร" ผู้ซึ่งทรงอิทธิฤทธิ์มาช่วยปกป้องคุ้มครองให้แก่เจ้าชะตาปีมะเส็งให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากสิ่งอัปมงคลชั่วร้ายต่าง ๆ พร้อมทั้งช่วยเสริมส่งให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและธุรกิจการค้า นอกจากรูปปั้น "เทพเจ้าแห่งวานร" แล้วที่หน้าอกยังสลักตัวอักษรจีนคำว่า "ซิ้ง" ซึ่งแปลว่า "เทพเจ้า" อยู่กลางหน้าอก และเป็นสัญลักษณ์ของ "เทพเจ้าแห่งวานร" องค์นี้ที่จะควรปกป้องคุ้มครองให้เจ้าชะตาปีมะเส็งพ้นเคราะห์พ้นภัยจากสิ่งอัปมงคลชั่วร้ายต่าง ๆ ในปีนี้

          นอกจากนี้ในมือของ "เทพเจ้าวานร" ยังถือก้อนทองแดงและแบกผลลูกท้อทิพย์จากสวรรค์มาเพื่อประทานให้ชาวปีมะเส็งมีโชคลาภเงินทองและมีสุขภาพแข็งแรงอายุยืนยาว หรือจะหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีมะเส็งเฉพาะเรื่อง ดังนี้

          ปีฉลู  (วัว)  เสริมดวงเรื่องการเงิน
          ปีระกา  (ไก่)  เสริมดวงเรื่องความสุข
          ปีวอก  (ลิง)  เสริมดวงเรื่องความคิด

          "เจ้าแม่เทียนโหว" องค์เทพเสริมปีมะเส็ง 2556 "จี้เจ้าแม่เทียนโหว" องค์เทพปีมะเส็งปี 2556 และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีมะเส็งควรไปไหว้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ฝากดวงชะตาต่อ "องค์ไท้ส่วยเอี๊ย" และควรไปกราบสักการะองค์ "เจ้าแม่เทียนโหว" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถเช่าบูชาองค์ "เจ้าแม่เทียนโหว" หรือ "จี้เจ้าแม่เทียนโหว" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี ยิ่งไปว่านั้นถ้าเป็นไปได้หลังจากทำพิธีเสร็จแล้วให้ไปทำบุญไหว้พระ 9 วัด พร้อมทั้งถือปฏิบัติตนในปีชงตลอดทั้งปี 


3. ปีขาล (เสือ)ปีร่วมชง ไท้ส่วย และยังทั้ง "ไห่ (ให้ร้าย) " ทั้ง "เฮ้ง (เบียดเบียน) " กับปีมะเส็งด้วย ปีนี้มีดาวมงคลหลายดวงเปล่งประกายเรือนชะตา โดยเฉพาะดาวมงคลแห่งความร่ำรวย "ฟู่ซิง" กับดาวคุณธรรมแห่งสวรรค์ "เทียนเต๋อ" ส่งผลให้โชคชะตาในปีนี้สดใสดีกว่าปีที่ผ่านมา ทุกสิ่งมีความเจริญรุ่งเรือง มีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุนคอยช่วยเหลือชี้แนะให้ประสบความสำเร็จไม่ว่าด้านการงานหรือการค้าล้วนราบรื่นไร้อุปสรรคขวากหนาม 


          แต่เนื่องจากในความโชคดีก็ยังมีเคราะห์ภัยซ่อนเร้นแอบแฝงอยู่ เนื่องมาจากการแทรกแซงคุกคามของดาวร้ายที่โคจรเข้ามา โดยเฉพาะดาวภัยเพราะปากที่ชื่อม้วนลิ้น "เจวี่ยนเสอ" กับดาวทุกข์ลาภ "พี๋ม๋า" และดาวปล้นสะดม "เจี๋ยซา" จึงต้องระมัดระวังคำพูดคำจาที่อาจไปกระทบกระเทือนความรู้สึกของผู้อื่นโดยพลั้งเผลอไม่ได้ยั้งคิด ส่งผลให้ผู้คนไม่สบอารมณ์เกิดความเกลียดชังท่าน จนเป็นเหตุทำให้เกิดเรื่องทะเลาะเบาะแว้งจนเสียงานเสียการได้ ทำให้บรรยากาศสิ่งแวดล้อมที่ดีเสียหาย 

          นอกจากนี้ต้องเอาใจใส่ดูแลสุขภาพของตนเองและผู้อาวุโสในครอบครัวให้ดีเป็นพิเศษ อย่าได้ประมาทเป็นอันขาด อีกทั้งต้องระมัดระวังตัวให้ดีในการใช้ชีวิตประจำวัน อย่าเดินทางไปในที่เปลี่ยวตามลำพังเพราะในเกณฑ์ดวงชะตาบ่งบอกว่าอาจถูกปล้นชิงวิ่งราวได้ 

          ฉะนั้นในปีนี้ทำสิ่งใดต้องรอบคอบไม่ประมาท และควรหาวิธีเสริมส่งให้ดาวมงคลของท่านมีพลังแก่กล้ายิ่งขึ้น เพื่อขจัดอิทธิพลพลังร้ายของดาวอัปมงคลให้สูญสิ้นไปพร้อมทั้งนำพาให้โชคชะตารุ่งโรจน์สดใส มั่งคั่งร่ำรวย หน้าที่การงาน ธุรกิจการค้าเจริญก้าวหน้า จึงควรจัดตั้ง "วัตถุขาล 56" หรือพกพาติดตัว (ติดรถ) ที่มีพลังอานุภาพ ไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน เพื่อสลายพลังร้ายของดาวอัปมงคลที่แอบแฝงครอบงำอยู่ให้สูญสลายไป พร้อมทั้งกระตุ้นเปิดรับโชคลาภให้เงินทองไหลมาเทมา เสริมส่งหน้าที่การงานให้เจริญก้าวหน้า ธุรกิจการค้าประสบความสำเร็จ และมีสุขภาพแข็งแรงตลอดปี 


          โดยวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีขาลในปี 56 นี้จะประกอบไปด้วย "นกกระเรียน" ซึ่งเป็นสัตว์มงคลและยังเป็นสัตว์วิเศษประจำตัวของ "เทพซิ่ว  (เทพเจ้าแห่งความอายุยืน) " จึงถูกนำมาให้เป็นสัญลักษณ์แทน "เทพซิ่ว" ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แห่งเทพดาว "ฮก ลก ซิ่ว" ดังนั้นจึงเป็นสัตว์มงคลที่มีอายุยืนยาว แข็งแรง อิสระ มีความสุข และความโชคดี อีกทั้งยังมีปัญญาเฉียบแหลมอีกด้วย ส่วน "เซี่ยมซู้  (คางคก 3 ขา) " ก็มาจากตำนานในลัทธิเต๋า เพราะคำว่า "คางคก" มาจากฉายาของ "เซียนหลิวไห่ฉาน" ซึ่งเป็นเซียนหรืออีกนัยหนึ่งคือ เทพที่ชอบประทานทรัพย์สินเงินทองให้แก่มนุษย์ ดังนั้น "คางคก 3 ขา" จึงเป็นตัวแทนของ "เทพหลิวไห่ฉาน" ในการกวักโชคลาภเงินทองมาให้แก่ท่าน 

          ส่วนปลาเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์เหลือกินเหลือใช้ จึงเปรียบเสมือนการส่งต่อสิ่งมงคลต่าง ๆ เหล่านี้มาสู่ท่าน คุณสมบัติพิเศษโดยรวมของวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีขาลในปี 56 นี้คือ นกกระเรียนที่อายุยืนคู่หนึ่งคาบทั้งเห็ดหลินจือ และก้อนทองมาพร้อมกัน สื่อความหมายถึงให้อายุยืน มีสุขภาพแข็งแรง และมั่งคั่งร่ำรวย ส่วนตัวเซี่ยมซู้นำโชคที่คายก้อนทองออกมาสื่อความหมายถึงการกวักโชคลาภให้เงินทองไหลมาเทมาอย่างเหลือกินเหลือใช้ 
เพราะฉะนั้นเมื่อสิ่งมงคลทั้งหลายเหล่านี้มารวมตัวกัน จึงกลายเป็นวัตถุมงคลที่มีอานุภาพอย่างยิ่ง หรือจะหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีขาลเฉพาะเรื่อง ดังนี้

          ปีมะเมีย  (ม้า)  เสริมดวงเรื่องการเงิน
          ปีจอ  (สุนัข)  เสริมดวงเรื่องความคิด
          ปีกุน  (หมู)  เสริมดวงเรื่องความร่ำรวย  

          "เจ้าพ่อกวนอู" องค์เทพเสริมปีขาล 2556 "จี้เจ้าพ่อกวนอู" องค์เทพเสริมปีขาล 2556 และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีขาลควรไปไหว้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ฝากดวงชะตาต่อ "องค์ไท้ส่วยเอี๊ย" และควรไปกราบสักการะองค์ "เจ้าพ่อกวนอู" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถเช่าบูชาองค์ "เจ้าพ่อกวนอู" หรือ "จี้เจ้าพ่อกวนอู" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี ยิ่งไปว่านั้นถ้าเป็นไปได้หลังจากทำพิธีเสร็จแล้วให้ไปทำบุญไหว้พระ 9 วัด พร้อมทั้งถือปฏิบัติตนในปีชงตลอดทั้งปี (มีคำแนะนำด้านท้ายบทความ) 



4. ปีวอก (ลิง) ปีร่วมชงไท้ส่วย และยังทั้ง "ผั่ว (แตกแยก)" ทั้ง "เฮ้ง (เบียดเบียน)" กับปีมะเส็งด้วย ปีนี้มีดาวมงคลพระจันทร์ "ไท่อิน" โคจรเข้ามาเปล่งแสงสว่างสดใสเสริมส่งให้สามารถฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ จนประสบความสำเร็จได้ และยังมีดาวหอหยก "ยู่ถัง" กับดาวแห่งความสามัคคี "ซุ่ยเฮอะ" มาช่วยให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และการศึกษาเรียนรู้ในด้านต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี 


          แต่ในขณะเดียวกันก็มีดาวอัปมงคลแทรกแซงเข้ามาคุกคามสร้างปัญหา โดยเฉพาะดาวร้ายชื่อมอดม้วยมลาย "ฉูเป้า" ดาวเกี่ยวให้สะดุด "โกวเจียว" และดาวเทพหายนะ "หวังเสิน" ปรากฏขึ้นจึงต้องระวังเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ดูแลสุขภาพและอาหารการกินให้ถูกสุขลักษณะ รวมทั้งใส่ใจเรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ ในการดำเนินชีวิตประจำวันทั้งในบ้านและนอกบ้านให้ดี นอกจากนี้ยังมีดาวกับดักมรณะ "กวงโซ่" มาซ้ำเติมทำให้หน้าที่การงานธุรกิจติดขัดเสียหาย การงานไม่ก้าวหน้า ยอดขายตกต่ำ และต้องระวังกับดักหลุมพรางของคู่แข่งปรปักษ์ให้ดี มิเช่นนั้นอาจล้มลุกคลุกคลานพ่ายแพ้จนหมดรูปได้

          ฉะนั้นปีนี้ทำสิ่งใดต้องไม่ประมาท และควรหาวิธีแก้ไขขจัดอุปสรรคเคราะห์ภัยพร้อมทั้งเสริมส่งหน้าที่การงานและธุรกิจการค้าให้เจริญรุ่งเรือง จึงควรจัดตั้ง "วัตถุวอก 56" หรือพกพาติดตัว  (ติดรถ) ที่มีพลังอานุภาพ ไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน

          โดยวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีวอกในปี 56 นี้จะประกอบไปด้วย "พระจันทร์" เป็นดาวมงคลที่รองจากพระอาทิตย์ ซึ่งมีอิทธิพลต่อกระแสน้ำขึ้นน้ำลงของโลกมนุษย์ เพื่อหล่อเลี้ยงทุกสรรพสิ่งในโลกมนุษย์ให้เจริญเติบโต ส่วนในทางโหราศาสตร์ "ดาวไท่อิน" หรือพระจันทร์ หมายถึงลางดี เปรียบเสมือนเป็นดาวมงคลคอยส่องแสงสว่างนำทางให้ดวงชะตาเจริญก้าวหน้า ส่วน "เซี่ยมซู้  (คางคก 3 ขา) " ก็มาจากตำนานในลัทธิเต๋า เพราะคำว่า "คางคก" มาจากฉายาของ "เซียนหลิวไห่ฉาน" ซึ่งเป็นเซียนหรืออีกนัยหนึ่งคือ เทพที่ชอบประทานทรัพย์สินเงินทองให้แก่มนุษย์ 


          ดังนั้น "คางคก 3 ขา" จึงเป็นตัวแทนของ "เทพหลิวไห่ฉาน" ในการกวักโชคกวักลาภเงินทองมาให้กับท่าน นอกจากนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีช่วยดึงดูดโชคลาภให้มั่งคั่งร่ำรวย อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของ "ธาตุหยิน" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพระจันทร์ที่สามารถส่งพลังเพื่อช่วยในการปกป้องรักษาสิ่งต่าง ๆ ในอยู่เย็นเป็นสุขอีกด้วย คุณสมบัติพิเศษโดยรวมของวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีวอกในปี 56 นี้คือ สัญลักษณ์แทนดาวมงคลพระจันทร์ที่มาช่วยส่งเสริมให้เจ้าชะตาปีวอกที่ยืนอยู่บนพระจันทร์เพื่อให้แสงสว่างนำทางให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และธุรกิจการค้าให้เจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภสดใสมั่งคั่งร่ำรวย อีกทั้งยังช่วยเสริมส่งเรื่องความรักความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคคลให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น 

          นอกจากนี้ยังมี "เซี่ยมซู้นำโชค  (คางคกโชคลาภ 3 ขา) " คาบก้อนทองและแบกน้ำเต้าบรรจุยาอายุวัฒนะกับเห็ดหลินจือสมุนไพรวิเศษมาช่วยเสริมส่งให้สุขภาพของเจ้าชะตาปีวอกสมบูรณ์แข็งแรง อีกทั้งยังช่วยกวักเรียกโชคลาภเงินทองให้เข้ามาหา หรือจะหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีวอกเฉพาะเรื่อง ดังนี้

          ปีชวด  (หนู)  เสริมดวงเรื่องการงาน
          ปีมะโรง  (มังกร)  เสริมดวงเรื่องการเงิน
          ปีมะเส็ง  (งูเล็ก)  เสริมดวงเรื่องความคิด

          "เจ้าแม่ทับทิม" องค์เทพเสริมปีวอก 2556 "จี้เจ้าแม่ทับทิม" องค์เทพเสริมปีวอก 2556 และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีวอกควรไปไหว้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ฝากดวงชะตาต่อ "องค์ไท้ส่วยเอี๊ย" และควรไปกราบสักการะองค์ "เจ้าแม่ทับทิม" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถเช่าบูชาองค์ "เจ้าแม่ทับทิม" หรือ "จี้เจ้าแม่ทับทิม" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี ยิ่งไปว่านั้นถ้าเป็นไปได้หลังจากทำพิธีเสร็จแล้วให้ไปทำบุญไหว้พระ 9 วัด พร้อมทั้งถือปฏิบัติตนในปีชงตลอดทั้งปี  (มีคำแนะนำด้านท้ายบทความ) 




5. ปีชวด  (หนู)  ในปีนี้มีดาวมงคลหลายดวงเปล่งประกายสดใสอยู่ในเรือนชะตา โดยเฉพาะดาวมงคลดอกไม้จักรพรรดิ "จื่อเวย" กับดาวคุณธรรมมังกร "หลงเต๋อ" โคจรเข้ามาเปล่งรัศมีสดใสอยู่ในเรือนชะตา ส่งผลให้หน้าที่การงานและธุรกิจการค้าประสบความสำเร็จ มีชัยต่ออุปสรรคปัญหาทั้งปวง มีอำนาจวาสนาได้รับการสนับสนุนส่งเสริมให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ส่วนผู้ที่ทำธุรกิจการค้าก็จะได้รับความช่วยเหลือค้ำจุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ และคนรอบข้าง โดยเฉพาะจากผู้ใต้บังคับบัญชาจนประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนกำไรอย่างงดงาม


          แต่เนื่องจากในความโชคดีนั้นก็ยังมีเคราะห์ภัยซ่อนเร้นแอบแฝงอยู่ อันเนื่องมาจากการแทรกแซงคุกคามของดาวร้ายตัวฉกาจสมญานามว่า "ทำลายให้พ่ายแพ้  ("เป้าไป้") " ที่โคจรเข้ามาซุ่มดักรอโอกาสทำลายให้ท่านต้องพ่ายแพ้ล้มครืนลงทันที ดังนั้นจึงต้องระวังคู่แข่งปรปักษ์ให้ดี และต้องหมั่นเอาใจใส่เรื่องยอดขาย รวมทั้งเรื่องสัญญาซื้อขายต่าง ๆ ให้ละเอียดรอบคอบ อย่าได้ผิดพลาดเป็นอันขาด ไม่เช่นนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่กำลังสดใสอาจล้มครืนเสียหายเกินกว่าจะแก้ไข ธุรกิจก็จะติดขัดหยุดชะงัก ทำให้ถูกคู่แข่งแย่งชิงโอกาสไป และทำให้ท่านต้องเสียท่าพ่ายแพ้ไปอย่างยับเยิน 

นอกจากนี้ต้องใส่ใจอย่างยิ่งในเรื่องการผลิตอย่าให้เกิดความผิดพลาดเป็นอันขาด เพราะในเกณฑ์ชะตาบ่งบอกว่าอาจเกิดความเสียหายขึ้นได้จากอิทธิพลพลังร้ายของดาวอัปมงคลหกร้าย "ลิ่วห้าย" จึงไม่ควรประมาท

          ฉะนั้นหากคิดป้องกันแก้ไข และเสริมส่งให้ดาวมงคลของท่านมีพลังแก่กล้ายิ่งขึ้น เพื่อขจัดอิทธิพลพลังร้ายของดาวอัปมงคลให้สูญสลายหมดสิ้นไป พร้อมทั้งส่งเสริมนำพาให้โชคชะตารุ่งโรจน์สดใสยิ่งขึ้น จึงควรจัดตั้ง "วัตถุชวด 56" หรือพกพาติดตัว (ติดรถ) ที่มีอนุภาพไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน เพื่อสลายพลังร้ายของดาวอัปมงคลที่แอบแฝงครอบงำอยู่ให้สูญสลายไป เสริมส่งให้ดวงชะตาของท่านรุ่งเรืองสดใส พร้อมทั้งกระตุ้นเปิดรับโชคลาภ ส่งเสริมหน้าที่การงาน และการค้าให้ประสบความสำเร็จเจริญก้าวหน้า โชคลาภเงินทองไหลมาเทมา สุขภาพแข็งแรง เคราะห์ภัยสิ้นสลายตลอดปี

          โดยวัตถุเสริมความมงคลสำหรับคนปีชวดในปี 56 นี้ประกอบไปด้วย "ปลามังกร" หรือ "ปลาอโรวาน่า" เป็นปลามงคลที่นิยมเลี้ยงไว้ในบ้าน เพราะมีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมส่งความเจริญรุ่งเรือง ให้โชคลาภมั่งคั่งร่ำรวย มีอำนาจบารมี และปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากบ้านเรือนที่พักอาศัย ในทางโหราศาสตร์ยังเปรียบ "ปลามังกร" ว่าเสมือนหนึ่งเป็นมังกร เพราะมีเกล็ดที่สวยงามแวววาว ท่วงท่าลีลาสง่างามคล้ายมังกร จึงมีความเชื่อว่า ถ้าเป็น "ปลามังกรสีทอง" ก็จะสามารถปัดเป่าสิ่งอัปมงคลชั่วร้ายต่าง ๆ ได้ และยังช่วยเสริมส่งความเจริญรุ่งเรืองให้มั่งคั่งร่ำรวย กระตุ้นให้เกิดโชคลาภ และอำนาจบารมีอีกด้วย 

          ส่วน "ปลาคาร์ฟ" เป็นปลาที่มีอายุยืนยาวและสวยงามเพราะมีสีสันมากมาย อีกทั้งยังสื่อความหมายมงคลต่าง ๆ นานา และเป็นสัญลักษณ์ที่มีความหมายว่า ให้มีความอุดมสมบูรณ์เหลือกินเหลือใช้ ทำมาค้าขึ้น การงานเจริญก้าวหน้า ส่วน "ปลาเทวดา" เป็นปลาชื่อมงคลของคนไทยที่ว่ายน้ำมาอยู่รวมกับฝูงปลาคาร์ฟด้วยเพื่อสื่อถึงการส่งต่อพรมงคลทั้งหลายเหล่านี้มายังเจ้าชะตาปีชวดให้ได้ประสบกับความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่งร่ำรวย มีความอุดมสมบูรณ์ เหลือกินเหลือใช้ตลอดปี หรือจะหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีชวดเฉพาะเรื่องไปเลย ได้ดังนี้

          ปีฉลู  (วัว)  เสริมดวงเรื่องการเงิน
          ปีมะโรง  (งูใหญ่)  เสริมดวงเรื่องความคิด
          ปีวอก  (ลิง)  เสริมดวงเรื่องความสุข

          "เจ้าแม่กวนอิม" องค์เทพเสริมปีชวด 2556"จี้เจ้าแม่กวนอิม" องค์เทพเสริมปีชวด 2556          และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีชวดควรไปกราบสักการะองค์ "เจ้าแม่กวนอิม" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถเช่าบูชาองค์ "เจ้าแม่กวนอิม" หรือ "จี้เจ้าแม่กวนอิม" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี



6. ปีฉลู (วัว) ปีนี้มีแต่ดาวอัปมงคลโคจรเข้ามาคุกคาม โชคชะตาจึงค่อนข้างตกต่ำมัวหมอง โชคลาภการเงินไม่สดใส หน้าที่การงาน ธุรกิจการค้าประสบอุปสรรคปัญหามากมาย และยังต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุจากการดำเนินชีวิตประจำวันให้ดี เพราะมีเกณฑ์ว่าจะตกเป็นผู้รับเคราะห์โดยไม่รู้ตัว อันเนื่องมาจากอิทธิพลของดาวร้ายเสือขาว "ไป๋หู่" ที่เข้ามาครอบงำอยู่ในเรือนชะตา นอกจากนี้ยังมีดาวสวรรค์ร้องไห้ "เทียนคู" แทรกแซงเข้ามาสร้างอุปสรรคปัญหานานัปการ ฉะนั้นปีนี้ทำสิ่งใดต้องรอบคอบใคร่ครวญให้ดี อย่าปะมาทโดยเด็ดขาด 


          ในปีนี้เกณฑ์ชะตาของชาวปีฉลูค่อนข้างตกต่ำมัวหมอง ดังนั้นจึงควรหาวิธีเสริมส่งป้องกันแก้ไขดวงชะตาให้พลิกผันจากร้ายให้กลายเป็นดี โดยการจัดตั้ง "วัตถุฉลู 56" หรือพกพาติดตัว (ติดรถ) ที่มีอานุภาพไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน เพื่อขจัดเคราะห์ภัยสลายอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ พร้อมทั้งเสริมส่งหน้าที่การงาน ธุรกิจการค้าให้เจริญรุ่งเรือง กระตุ้นโชคลาภให้สดใส เงินทองไหลมาเทมา มีสุขภาพแข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี 

          โดยวัตถุเสริมความมงคลสำหรับคนปีฉลูในปี 56 นี้ประกอบไปด้วย "ช้าง" ซึ่งเป็นสัตว์บกที่ใหญ่และทรงพลังที่สุด แข็งแรง สติปัญญาเฉียบแหลมอีกทั้งยังกล้าหาญและระมัดระวังตัว จึงเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจความยิ่งใหญ่ มีพละกำลัง ความแข็งแรงและเฉลียวฉลาดสุขุมรอบคอบ รวมทั้งการนำพาความสำเร็จ และโชคลาภความมั่งคั่งร่ำรวยมาให้ ฉะนั้นชาวจีนจึงนิยมนำช้างมาเป็นสัญลักษณ์ในการอวยพรปีใหม่เพื่อให้ประสบกับโชคลาภและสิ่งที่ดีงาม มีความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่งร่ำรวย มีสุขภาพแข็งแรง 

          ส่วน "ต้นไม้เงินทอง" เป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยดึงดูดโชคลาภออกดอกออกผลมาเป็นเงินทองมากมายให้เจ้าชะตาปีฉลูที่หมอบอยู่อย่างสงบสุข "กระบือ" เป็นสัญลักษณ์ของเจ้าชะตาปีฉลูและยังเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ ความอุดมสมบูรณ์ การสะสมทรัพย์และการเพิ่มผลกำไร เป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์เชื่อถือได้ อีกทั้งยังอดทนทุ่มเทขยันทำงานหนักจนประสบความสำเร็จ นำพาความสำเร็จในการลงทุนต่าง ๆ จนได้รับผลกำไรอย่างสูง ดังนั้นคุณสมบัติพิเศษโดยรวมของวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีฉลูในปี 56 นี้คือ สัญลักษณ์ในการเสริมส่งดวงชะตาของคนปีฉลูให้สดใสรุ่งเรือง เพราะช้างเป็นสัตว์มงคลที่จะนำพาความสำเร็จและโชคลาภมาให้ อีกทั้งที่งวงยังรัดเอาเห็ดหลินจือสมุนไพรอายุวัฒนะมาด้วย เพื่อเสริมส่งให้เจ้าชะตามีสุขภาพแข็งแรงอายุยืนยาว 

          นอกจากนี้ที่เท้าช้างยังเหยียบก้อนทองไว้ ซึ่งสื่อความหมายถึงการกระตุ้นให้โชคลาภเงินทองมาหยุดอยู่ในตำแหน่งที่เจ้าชะตาปีฉลูหมอบอยู่ ยิ่งกว่านั้นต้นไม้เงินทองยังเบ่งบานออกดอกออกผลเป็นเงินเป็นทองมากมาย จึงสื่อถึงการเสริมส่งช่วยให้เจ้าชะตาปีฉลูประสบกับความอุดมสมบูรณ์มั่งคั่งร่ำรวยได้ตลอดปี หรือจะหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีฉลูเฉพาะเรื่อง ดังนี้

          ปีชวด  (หนู)  เสริมดวงเรื่องการเงิน
          ปีมะเส็ง  (งูเล็ก)  เสริมดวงเรื่องการงาน
          ปีระกา  (ไก่)  เสริมดวงเรื่องความสุข  

          "องค์ตั่วเหล่าเอี๊ย" องค์เทพเสริมปีฉลู 2556 "จี้ตั่วเหล่าเอี้ย" องค์เทพเสริมปีฉลู 2556  และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีฉลูควรไปกราบสักการะองค์ "ตั่วเหล่าเอี้ย" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถเช่าบูชาองค์ "ตั่วเหล่าเอี้ย" หรือ "จี้ตั่วเหล่าเอี้ย" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี


7. ปีเถาะ (กระต่าย)  ปีนี้มีแต่ดาวอัปมงคลโคจรเข้ามาคุกคามรังควาน โดยเฉพาะมีดาวหมาสวรรค์ "เทียวโก่ว" ดาวแห่งการสูญเสีย "เตี๊ยวเคอะ" และดาวลูกกรง "ฉิวอี้" ซึ่งส่งผลทำให้เกณฑ์ชะตาตกต่ำมัวหมอง มีอุปสรรคปัญหามากมาย โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพของตัวท่านเองต้องใส่ใจเป็นพิเศษ และต้องดูแลสุขภาพความเป็นอยู่ของผู้อาวุโสให้ดีเป็นพิเศษหากเจ็บไข้ได้ป่วยต้องรีบพาไปหาหมอเพื่อทำการรักษาโดยเร็ว อย่าปล่อยปละละเลยเป็นอันขาด นอกจากนี้พึงระวังเรื่องอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินชีวิตประจำวันของตัวท่านและสมาชิกทุกคนในครอบครัวให้ดีด้วย 


          ด้านหน้าที่การงาน และธุรกิจการค้าปีนี้มักมีอุปสรรคและย่ำอยู่กับที่ไม่เจริญก้าวหน้าเท่าที่ควร จึงต้องเพิ่มความขยันหมั่นเพียรกระตือรือร้นให้มากขึ้น เสาะแสวงหาแนวทางใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจการค้าจึงจะประสบความสำเร็จได้ และจงอย่าคิดทำสิ่งที่ผิดโดยเฉพาะการทำผิดกฎหมาย เพราะในเกณฑ์ชะตามี "ดาวลูกกรง" คอยเพ่งเล็งท่านอยู่

          ฉะนั้น ปีนี้ทำสิ่งใดต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาท และควรหาวิธีป้องกันแก้ไขดวงชะตาให้ดีขึ้น โดยการจัดตั้ง "วัตถุเถาะ 56" หรือพกพาติดตัว (ติดรถ) ที่มีอนุภาพไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน เพื่อปรับเปลี่ยนโชคชะตาร้ายให้กลายเป็นดี พร้อมทั้งเสริมส่งให้หน้าที่การงานของท่านเจริญก้าวหน้า ธุรกิจการค้ารุ่งเรืองสดใส โชคลาภเงินทองเพิ่มพูนทวี ปราศจากอุบัติเหตุโรคภัยต่าง ๆ มีสุขภาพแข็งแรงตลอดปี 

          โดยวัตถุเสริมความมงคลสำหรับคนปีเถาะในปี 56 นี้ประกอบไปด้วย "กวาง" ในภาษาจีนออกเสียง "ลก" เป็นสัตว์มงคลของชาวจีน ที่มีคำออกเสียงคล้ายกับ "เทพดาวลก" ผู้ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของเทพ "ฮก ลก ซิ่ว" ดังนั้นกวางจึงเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของ "เทพเจ้าลก" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งลาภยศและความมั่งคั่งร่ำรวย 


          นอกจากนี้ชาวจีนยังมีคติความเชื่อว่ากวางเป็นสัตว์มงคลที่มีอายุยืนยาวถึง 1500 ปี อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของ "เทพเจ้าลก" ที่คอยอำนวยพรให้ท่านประสบโชคลาภ มีตำแหน่งยศสูงส่ง นอกจากนี้เขากวางที่ยาวสง่างามยังเป็นของล้ำค่าที่มีสรรพคุณในการบำรุงร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย 

          ส่วนกระต่ายมีปีกแบกก้อนทอง สื่อความหมายถึงเจ้าชะตาปีเถาะที่ต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความขยันหมั่นเพียรและละเอียดรอบคอบจึงจะประสบความสำเร็จมั่งคั่งร่ำรวยเหมือนติดปีก ดังนั้นคุณสมบัติพิเศษโดยรวมของวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีเถาะในปี 56 นี้คือ กวางที่กำลังกระโดดข้ามก้อนเมฆ สื่อถึงการเอาชนะมีชัยต่ออุปสรรคทั้งปวง อีกทั้งยังให้เจ้ากระต่ายมีปีกเกาะหลังไปด้วย เพื่อเก็บเกี่ยวโชคลาภเงินทองจนประสบความสำเร็จได้เงินทองแบกกลับมา 

นอกจากนั้นยังได้นำลูกท้อทิพย์กลับมาอีกมากมาย จึงสื่อถึงการมีชัยชนะต่ออุปสรรคปัญหาต่าง ๆ จนประสบกับความสำเร็จในที่สุด นอกจากนี้กวางโชคลาภยังสามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดโชคลาภมีเงินทองหลั่งไหลเข้ามา รวมทั้งยังช่วยเสริมส่งให้เจ้าชะตาปีเถาะมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงตลอดปีอีกด้วย หรือจะหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีเถาะเฉพาะเรื่อง ดังนี้

          ปีมะแม  (แพะ)  เสริมดวงเรื่องความสุข
          ปีกุน  (หมู)  เสริมดวงเรื่องการเงิน
          ปีจอ  (สุนัข)  เสริมดวงเรื่องความคิด

          "พระยูไล" องค์เทพเสริมปีเถาะ 2556"จี้พระยูไล" องค์เทพเสริมปีเถาะ 2556          และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีเถาะควรไปกราบสักการะองค์ "พระยูไล" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถเช่าบูชาองค์ "พระยูไล" หรือ "จี้พระยูไล" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี



8. ปีมะโรง (มังกร) ปีนี้เกณฑ์ดวงชะตาโดยรวมไม่ค่อยสดใส โดยเฉพาะด้านหน้าที่การงานไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร รวมทั้งการลงทุนต่าง ๆ มักประสบปัญหา จึงเป็นเหตุทำให้ท่านต้องเหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจ ฉะนั้นปีนี้จึงต้องพยายามผูกมิตรสานสัมพันธ์อันดีกับผู้อื่นทั้งสหายเก่าและมิตรใหม่ให้แน่นแฟ้น จึงจะสามารถมีพันธมิตรในการช่วยแก้ไขปัญหา มิเช่นนั้นอาจไม่สามารถรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ได้โดยลำพัง 

          นอกจากนี้ต้องดูแลสุขภาพของท่านให้ดี ระวังเรื่องโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ เพราะในเรือนชะตามีดาวเจ็บไข้ "ปิ้งฝู" เพ่งเล็งปรากฏอยู่ อีกทั้งต้องระวังภัยอันตรายทางน้ำจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งการว่ายน้ำหรือการเดินทางสัญจรทางน้ำ ต้องระวังเป็นพิเศษ ในปีนี้แม้เกณฑ์ชะตาไม่ค่อยสดใส แต่ก็มีดาวสวรรค์ยินดี "เทียงสี่" โคจรเข้ามาเสริมส่งสร้างบรรยากาศในเรื่องความรักความสัมพันธ์ของท่านกับผู้อื่นให้มีความสดชื่นก้าวหน้า จึงนับเป็นปีที่ความรักความสัมพันธ์ดี มีเสน่ห์ดึงดูดใจต่อเพศตรงข้ามเป็นพิเศษ ดังนั้นจึงมีเพื่อนต่างเพศมากหน้าหลายตาเข้ามาคบหา แต่พึงระวังอย่าหลงระเริงทำสิ่งผิดเกินเลย เพราะจะกลายเป็นการสร้างปัญหาแก่ตนเองและครอบครัว

          ฉะนั้น ปีนี้ทำสิ่งใดต้องไม่ประมาท และควรหาวิธีป้องกันแก้ไข ขจัดภัยสลายเคราะห์ โดยการจัดตั้ง "วัตถุมะโรง 56" หรือพกพาติดตัว (ติดรถ) ที่มีอนุภาพสูงส่ง ไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน เพื่อสลายอิทธิพลพลังร้ายของดาวอัปมงคลให้สูญสิ้นไป จึงจะหลุดพ้นจากเคราะห์ภัยต่าง ๆ พร้อมทั้งเสริมส่งหน้าที่การงานให้เจริญก้าวหน้า ธุรกิจการค้าราบรื่นรุ่งเรือง กระตุ้นเปิดรับโชคลาภให้เงินทองไหลมาเทมา มีสุขภาพแข็งแรง หมดเคราะห์หมดภัยตลอดปี 

          โดยวัตถุเสริมความมงคลสำหรับคนปีมะโรงในปี 56 นี้ประกอบไปด้วย "มังกร" ซึ่งเป็นสัตว์เทพมงคลที่สูงศักดิ์ ได้รับการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์แทนองค์จักรพรรดิ ผู้มีบุญญาธิการ มีพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่ สมารถปราบภูตผีปีศาจและสิ่งอัปมงคลต่าง ๆได้ นอกจากนี้มังกรยังเป็นตัวแทนของ "ธาตุหยาง" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งหรือเพศชาย 

          ส่วน "หงส์" เป็นราชินีแห่งวิหคทั้งหลาย เป็นสัตว์วิเศษที่มีคุณลักษณะเหนือธรรมชาติ และเป็น 1 ใน 4 สัตว์วิเศษ ซึ่งได้แก่ มังกร หงส์ กิเลน และเต่า จึงได้รับการยกย่องอย่างสูง หงส์จะปรากฏตัวขึ้นเมื่อแผ่นดินมีความร่มเย็นเป็นสุขเท่านั้น และเมื่อปรากฏตัวขึ้นก็จะเป็นลางบอกเหตุว่าจะมีผู้ทรงคุณธรรมจุติลงมาเกิด เพื่อช่วยเหลือผู้คน และด้วยความสง่างามของหงส์ อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของ "ธาตุหยิน" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนช้อย จึงถูกยกย่องและเปรียบเสมือนเป็นเพศหญิง ดังนั้นคุณสมบัติพิเศษโดยรวมของวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีมะโรงในปี 56 นี้คือ หงส์ที่สง่างามยืนอยู่บนก้อนเมฆแห่งความดีงาม ที่ชาวจีนเรียกว่า "เมฆเซี่ยงฮุ้ง" หรืออีกความหมายหนึ่งคือ ความเจริญรุ่งเรือง ฉะนั้นหงส์ที่ยืนอยู่บนเมฆแห่งความดีและรุ่งเรืองนี้จึงหมายถึง การช่วยเสริมส่งให้เจ้าชะตาปีมะโรงมีความเจริญรุ่งเรืองนั่นเอง

          ส่วนตัวมังกรที่อยู่ด้านล่างเท้าจับก้อนทองไว้ ก็หมายถึงสามารถฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ ในปีนี้ได้ จนประสบความสำเร็จ ได้ผลตอบแทนกลับมาเป็นเงินทองมากมาย นอกจากนี้ "หงส์ มักกร" ยังเป็นสิ่งมงคลระหว่างหญิงชาย หรือคู่บ่าวสาว เป็นสัญลักษณ์สำคัญที่สุดของพิธีแต่งงาน และยังสื่อความหมายถึง ความสุขสดชื่นสมหวัง อีกทั้งแฝงไว้ด้วยหลักโหราศาสตร์แห่งความสมดุลระหว่างพลังของ "หยินและหยาง" ของคู่บ่าวสาวเข้าด้วยกันอย่างสมดุลอีกด้วย จึงเป็นวัตถุมงคลที่ทรงพลังอย่างยิ่ง หรือจะหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีมะโรงเฉพาะเรื่อง ดังนี้

          ปีมะโรง, ปีมะเส็ง เสริมดวงเรื่องการเงิน
          ปีชวด  (หนู)  เสริมดวงเรื่องความคิด
          ปีวอก  (ลิง)  เสริมดวงเรื่องความรู้ซึ่งกันและกัน
          ปีระกา  (ไก่)  เสริมดวงเรื่องการเงิน    

          "พระไภษัชยคุรุ" องค์เทพเสริมปีมะโรง 2556 "จี้พระไภษัชยคุรุ" องค์เทพเสริมปีมะโรง 2556        และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีมะโรงควรไปกราบสักการะองค์ "พระไภษัชยคุรุ" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถเช่าบูชาองค์ "พระไภษัชยคุรุ" หรือ "จี้พระไภษัชยคุรุ" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี



9. ปีมะเมีย (ม้า) ปีนี้มีดาวมงคลพระอาทิตย์ "ไท้หยาง" มาช่วยส่องแสงสว่างสดใสอันแรงกล้า เพื่อขับไล่ความอับเฉามัวหมอง พร้อมทั้งนำทางให้ท่านมีความสว่างสดใสเจริญก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน แต่ในขณะเดียวกันก็มีดาวอัปมงคลแทรกแซงเข้ามาก่อกวน โดยเฉพาะดาวสุรุ่ยสุร่าย "เทียนคง" และดาวสระน้ำเค็ม "เสียนฉือ" จึงทำให้ท่านเก็บทรัพย์ไม่อยู่ เงินทองไหลเข้าแล้วไหลออกอย่างรวดเร็ว เกิดการใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่ายอย่างสิ้นเปลือง จึงอาจสร้างปัญหาทำให้ขาดแคลนเงินทองจนถึงขั้นชักหน้าไม่ถึงหลังได้ 


          ดังนั้น ปีนี้จึงต้องระวังเรื่องการขาดแคลนเงินทองให้มาก และไม่ควรประมาทเป็นอย่างยิ่ง ฉะนั้นจึงควรหาวิธีป้องกันแก้ไขไม่ให้เงินทองรั่วไหล พร้อมทั้งขจัดภัยสลายเคราะห์ โดยการจัดตั้ง "วัตถุมะเมีย 56" หรือพกพาติดตัว  (ติดรถ)  ที่มีอานุภาพสูงส่ง ไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน เพื่อสลายอิทธิพลพลังร้ายของดาวอัปมงคลให้สูญสิ้นไป พร้อมทั้งเสริมส่งให้ดาวมงคลพระอาทิตย์เปล่งแสงรัศมีเจิดจ้ายิ่งขึ้น เพื่อเสริมส่งให้หน้าที่การงานของท่านเจริญก้าวหน้า ธุรกิจการค้ารุ่งเรือง อีกทั้งช่วยกระตุ้นเปิดรับโชคลาภให้เงินทองไหลมาเทมา มีสุขภาพแข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี 

          โดยวัตถุเสริมความมงคลสำหรับคนปีมะเมียในปี 56 นี้ประกอบไปด้วย "แพะ" ซึ่งเป็นสัตว์มงคลที่ชาวจีนยึดถือกันมาตั้งแต่โบราณ เพราะคำว่าแพะในภาษาจีนอ่านออกเสียงว่า "หยาง" ซึ่งเป็นคำพ้องเสียงกับคำว่า "ไทหยาง" ที่หมายถึงพระอาทิตย์ อีกทั้งเมื่อเขียนเป็นตัวอักษรจีนยังมีรูปและเสียงที่แปลว่า "ศุภมงคล" หรือ "ความโชคดี" ดังนั้นแพะจึงได้รับการยกย่องว่าเป็นสัตว์มงคลที่ชาวจีนนิยมนำไปอวยพรให้ประสบความสำเร็จ ทุกสิ่งสมปรารถนา 


          ในสมัยโบราณมีคำมงคลจีนกล่าวไว้ว่า "ซานหยางไคไท้" ซึ่งแปลว่า "สามตะวันเบิกฟ้า" และมีการสร้างวัตถุมงคลเป็นรูปแพะสามตัว ซึ่งเป็นตัวแทนของพระอาทิตย์สามดวง เพราะคำว่า "ซาน" แปลว่า สาม ส่วนคำว่า "หยาง" ที่แปลว่าแพะนั้นพ้องเสียงกับคำว่า "หยาง" ที่แปลว่า พระอาทิตย์ ซึ่งเมื่อนำสองคำนี้มารวมกันก็จะหมายถึงพระอาทิตย์สามดวงที่มีความหมายถึงเหตุต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใน อดีตกาล ปัจจุบัน และอนาคต ให้ดำเนินไปด้วยความสำเร็จสมปรารถนา ดังนั้นคุณสมบัติพิเศษโดยรวมของวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีมะเมียในปี 56 นี้คือ หัวแพะมงคลทั้งสามโผล่ออกมาจากผลลูกท้อทิพย์ ซึ่งเป็นผลไม้อายุวัฒนะ หากผู้ใดได้ลิ้มลองจะทำให้มีอายุยืนยาว อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แทน "เทพซิ่ว (เทพแห่งความมีอายุยืน) " 

          นอกจากนี้ ที่หัวแพะทั้งสามยังมีก้อนทอง และพระอาทิตย์ทอแสงเจิดจ้า และแต่ละดวงจะสลักอักษรมงคลคำว่า "ยิก (พระอาทิตย์)" คำว่า "ไช้ (โชคลาภ) " และคำว่า "ฮก  (โชคดีมีความสุข) " เพื่อเป็นการเสริมส่งให้เจ้าชะตาปีมะเมียประสบความสำเร็จสมปรารถนาทุกประการ อีกทั้งใต้หัวแพะมงคลทั้งสามยังสลักอักษรจีนสีแดงคำว่า "ม้า" ซึ่งเป็นเครื่องหมายสัญลักษณ์ของคนเกิดปีมะเมีย เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าวัตถุมงคล "สามพลังแพะ" นี้จะช่วยเสริมส่งให้เจ้าชะตาปีมะเมียมีดวงชะตาที่สดใส มีโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา หน้าที่การงาน ธุรกิจการค้าประสบความสำเร็จอย่างสูง

          ฉะนั้น หากท่านสามารถจัดตั้งวัตถุมงคลหรือสวมใส่พกพาจี้มงคลนำโชคนี้ได้ก็จะช่วยเสริมส่งให้ท่านโชคดี สมปรารถนา อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี หรือจะหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีมะเมียเฉพาะเรื่อง ดังนี้

          ปีขาล  (เสือ)  เสริมดวงเรื่องการเงิน
          ปีมะแม  (แพะ)  เสริมดวงเรื่องความคิด
          ปีจอ  (สุนัข)  เสริมดวงเรื่องความรัก

          "องค์ไท้เอี้ยงแชกุง" องค์เทพเสริมปีมะเมีย 2556 "จี้องค์ไท้เอี้ยงแซกุง" องค์เทพเสริมปีมะเมีย 2556  และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีมะเมียควรไปกราบสักการะ "องค์ไท้เอี้ยงแชกุง" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถเช่าบูชา "องค์ไท้เอี้ยงแชกุง" หรือ "จี้องค์ไท้เอี้ยงแชกุง" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี



10. ปีมะแม (แพะ)  ปีนี้มีดาวอัปมงคลโคจรเข้ามาคุกคาม โชคชะตาจึงค่อนข้างตกต่ำมั่วหมอง โชคลาภการเงินไม่สดใส หน้าที่การงาน ธุรกิจการค้าประสบอุปสรรคปัญหามากมาย และต้องเอาใจใส่เรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะสุขภาพความเป็นอยู่ของผู้อาวุโสในครอบครัวต้องดูแลเป็นพิเศษ หากเจ็บไข้ได้ป่วยต้องรีบพาไปหาหมอเพื่อทำการรักษา อย่าปล่อยปละละเลยเป็นอันขาด เพราะมีดาวประตูมรณะ "ซั่งเหมิน" เพ่งเล็งอยู่ 


          นอกจากนี้ยังมีดาวหางเสือดาว "เป้าเหว่ย" แทรกแซงเข้ามาก่อกวนจ้องทำร้ายจึงต้องพยายามอยู่อย่างสงบเสงี่ยม อย่าไปยุแหย่ท้าทายมีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกับผู้อื่นหรือกระตุ้นให้เกิดปัญหาใด ๆ โดยเฉพาะกับผู้ที่อยู่ในตำแหน่งอำนาจ มิเช่นนั้นจะนำพาความเดือนร้อนมาสู่ตนเองอย่างไม่รู้จักจบสิ้น ฉะนั้นปีนี้ทำสิ่งใดต้องรอบคอบใคร่ครวญให้ดี อย่าผลีผลามใจร้อนและประมาทเป็นอันขาด 

          ปีนี้เกณฑ์ชะตาของชาวมะแมค่อนข้างตกต่ำมัวหมอง ดังนั้นจึงควรหาวิธีเสริมส่งป้องกันแก้ไขโชคชะตาให้พลิกผันจากร้ายให้กลายเป็นดี โดยการจัดตั้ง "วัตถุมะแม 56" หรือพกพาติดตัว (ติดรถ) ที่มีอานุภาพสูงส่ง ไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน เพื่อขจัดเคราะห์ภัยสลายอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ พร้อมทั้งเสริมส่งหน้าที่การงาน ธุรกิจการค้าให้เจริญรุ่งเรือง กระตุ้นโชคลาภให้สดใส เงินทองไหลมาเทมา มีสุขภาพแข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี 

          โดยวัตถุเสริมความมงคลสำหรับคนปีมะแมในปี 56 นี้ประกอบไปด้วย "น้ำเต้า" ภาษาแต้จิ๋วออกเสียงว่า "โฮ่วโล้ว" เป็นภาชนะอย่างหนึ่งที่เล่าลือกันมาตั้งแต่โบราณจวบจนถึงปัจจุบัน และเป็นสัญลักษณ์มงคลที่ผู้คนทั่วไปรู้จักดี ว่ากันว่าในสมัยโบราณหมอจีนค้นพบว่า ถ้านำยาสมุนไพรมาบรรจุไว้ในน้ำเต้า เพื่อให้ส่วนผสมต่าง ๆ ผสานเข้าด้วยกันก็จะทำให้สรรพคุณของสมุนไพรนั้นกลายเป็นยาวิเศษที่ใช้รักษาโรคภัยต่าง ๆ ได้ดี จึงมีความเชื่อว่าภายในน้ำเต้านั้นมีน้ำทิพย์แห่งความเป็นอมตะอยู่

          ฉะนั้นน้ำเต้าจึงสื่อความหมายในการช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ได้ ทำให้ผู้คนแข็งแรงมีอายุยืนยาว นอกจากนี้ในทางศาสตร์ฮวงจุ้ยยังเชื่อว่าถ้านำน้ำเต้ามาวางไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม ก็จะสามารถช่วยเสริมส่งให้มีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ และยังสามารถขจัดเคราะห์ภัยปราบสิ่งอัปมงคล ดูดกลืนกักขังภูตผีปีศาจสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ไว้ได้


          ส่วน "ปู" คือสัญลักษณ์มงคลอย่างหนึ่งของชาวจีน เพราะกระดองของปูเปรียบเสมือนเกราะทำหน้าที่ช่วยปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายต่าง ๆ ได้ อีกทั้งยังดูคล้ายกับหน้าเสือที่แฝงด้วยความดุร้าย จึงสามารถข่มขวัญสิ่งชั่วร้ายและป้องกันอาถรรพณ์ต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้คำว่า "ปู" ในภาษาจีนยังสื่อความหมายถึง การปะสบความสำเร็จในการสอบแข่งขันได้ที่หนึ่ง หรือการสอบเข้ารับราชการ ส่วน "กุ้ง" ก็เป็นสัตว์น้ำมงคลเป็นสัญลักษณ์ในการอวยพรให้ธุรกิจการค้าสำเร็จสมหวัง ดังนั้นเมื่อ "ปูกับกุ้ง" มาอยู่รวมกันก็จะสื่อความหมายมงคลว่า "ให้ประสบความสำเร็จ ทุกสิ่งราบรื่นตลอดไป" 

          ดังนั้นคุณสมบัติพิเศษโดยรวมของวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีมะแมในปี 56 นี้นอกจากจะเป็นของวิเศษคู่กายของ "เทพทิไกว้ลี้" ซึ่งเป็นหนึ่งในเทพแปดเซียนที่ตัวน้ำเต้ายังสลักคำว่า "ซวงโซ่ว" ซึ่งมีความหมายเป็นคำอวยพรว่า ให้มีอายุวัฒนะเป็นทบเท่าทวีคูณ นอกจากนี้ยังมีเต่าอายุวัฒนะแบกโชคลาภเงินก้อนทองมาให้แก้เจ้าชะตา เพื่อให้โชคดี มั่งคั่งร่ำรวย อีกทั้งยังมี ปูกับกุ้ง ที่เป็นสัตว์น้ำมงคลมาช่วยเสริมส่งให้ประสบความสำเร็จ ทุกสิ่งราบรื่นไร้อุปสรรคตลอดปี หรือจะหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีมะแมเฉพาะเรื่อง ดังนี้

          ปีเถาะ  (กระต่าย)  เสริมดวงเรื่องความคิด
          ปีมะเมีย  (ม้า)  เสริมดวงเรื่องความร่ำรวย
          ปีกุน  (หมู)  เสริมดวงเรื่องการเงิน

          "องค์ไท้เสียงแชกุง" องค์เทพเสริมปีมะแม 2556"จี้องค์ไท้เสียงเหล่ากุง" องค์เทพเสริมปีมะแม 2556   และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีมะแมควรไปกราบสักการะ "องค์ไท้เสียงเหล่ากุง" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถเช่าบูชา "องค์ไท้เสียงเหล่ากุง" หรือ "จี้องค์ไท้เสียงเหล่ากุง" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี



11. ปีระกา (ไก่)  ปีนี้มีดาวนายพล "เจียงซิง" โคจรเข้ามาอยู่ในเรือนชะตาบ่งบอกถึงการประสบกับโชคลาภ และอำนาจบารมี หน้าที่การงาน ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรืองราบรื่นไร้ปัญหา จะมีรายรับหลั่งไหลเข้ามา อีกทั้งยังมีดาวมงคลสามพลับพลา "ซันไถ" มาช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้ภารกิจต่าง ๆ ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย แต่น่าเสียดายที่มีดาวอัปมงคลห้าปีศาจ "อู๋กุ่ย" เบียดบังเข้ามาทำให้อาจเกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับผู้อื่นได้ง่าย โดยเฉพาะกับผู้มีอำนาจ และยังมีดาวคดีความ "กวันฝู" ที่อาจส่งผลทำให้เกิดคดีความต่าง ๆ ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลได้

          ฉะนั้นจงอย่าประมาทชะล่าใจควรหาวิธีเสริมส่งดาวนายพล "เจียงซิง" ให้มีพลังอานุภาพแก่กล้ายิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้โชคชะตาสดใสราบรื่น พร้อมทั้งขจัดพลังร้ายของดาวอัปมงคลให้สูญสลายหมดสิ้นไป โดยการจัดตั้ง "วัตถุระกา 56" หรือพกพาติดตัว (ติดรถ) ที่มีอานุภาพสูงส่ง ไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน เพื่อเสริมส่งดวงชะตาของคนปีระกาให้สดใสยิ่งขึ้นหน้าที่การงานเจริญก้าวหน้าและธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภเงินทองเพิ่มพูนทวีปราศจากการทะเลาะเบาะแว้งและคดีความต่าง ๆ มีสุขภาพแข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุข ปราศจากอุบัติเหตุเภทภัยต่าง ๆ ตลอดปี

          โดยวัตถุเสริมความมงคลสำหรับคนปีระกาในปี 56 นี้ประกอบไปด้วย "ไก่" เป็นสัตว์มงคลในปีนักษัตรลำดับที่ 10 ของชาวจีน เป็นสัตว์ที่สง่างามและตื่นตัวอยู่เสมอ คอยบอกเวลารุ่งอรุณในยามเช้า ไก่ตัวผู้จะมีความกล้าแกร่งดุดันเวลาเยื้องย่างจะแลดูสง่างาม อีกทั้งยังเป็นนักสู้ที่เข้มแข็งอดทนไม่เกรงกลัวต่อศัตรู ในทางโหราศาสตร์เชื่อว่าไก่ตัวผู้เป็นตัวแทนของ "พลังหยาง" เช่นเดียวกันกับพระอาทิตย์ที่มีพลังอำนาจสามารถขับไล่สิ่งอัปมงคลชั่วร้ายต่าง ๆ ได้ เพราะฉะนั้นเสียงร้องของไก่ที่ดังกึกก้องในยามเช้ารุ่งอรุณจึงช่วยขับไล่สิ่งอัปมงคลชั่วร้ายต่าง ๆให้หลีกหนีไป อีกทั้งกรงเล็บและเดือยที่แหลมคมยังทำให้ศัตรูเกรงกลัวไม่กล้าเข้าใกล้ 

          นอกจากนี้ เหล่านักพรตทั้งหลายในลัทธิเต๋ายังใช้ไก่ในการทำพิธีปัดเป่าสิ่งอัปมงคลและแก้คุณไสยต่าง ๆ ให้กับชาวบ้านและตนเองด้วย ส่วน "คฑายู่อี่" เป็นสัญลักษณ์มงคลที่มีความหมายว่า "ขอให้ได้สมดังปรารถนา" เดิมทีเป็นเครื่องใช้ในศาสนาพุทธฝ่ายมหายานเพื่อประกอบพิธีกรรม ต่อมาก็แพร่หลายกลายเป็นเครื่องประดับและยศศักดิ์ชั้นสูงในพระราชวัง ปัจจุบันคฑายู่อี่ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์มงคลสำหรับชาวบ้านและร้านค้าบริษัทฯ ทั่วไป เพื่อเสริมส่งให้มีความสุขสมหวัง ประสบความสำเร็จสมดังใจปรารถนาในทุก ๆ เรื่อง 

          ดังนั้น คุณสมบัติพิเศษโดยรวมของวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีระกาในปี 56 นี้คือ สัญลักษณ์ในการปกป้องคุ้มครองและเสริมส่งให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา นอกจากนี้ยังมีราชินีไก่อยู่ด้านข้างคอยสอดส่องและเตือนภัยในยามที่มีศัตรูกล้ำกรายเข้ามา ส่วนคฑายู่อี่ คือเครื่องยศศักดิ์ชั้นสูงที่แฝงด้วยความหมายว่าให้มีความสุขสมหวัง ทุกสิ่งสำเร็จสมดังใจปรารถนา 

          นอกจากนี้ ยังมีลูกท้อผลไม้ทิพย์มาช่วยเสริมส่งให้สุขภาพแข็งแรงอายุยืนยาวอีกด้วย ฉะนั้นเมื่อสิ่งมงคลทั้งหลายเหล่านี้มารวมตัวกัน จึงกลายเป็นวัตถุมงคลที่มีอานุภาพในการเสริมส่งให้เจ้าชะตาปีระกาทั้งหลายมีดวงชะตาที่สดใส ส่งเสริมให้ดาวนายพล "เจียงซิง" เปล่งรัศมีเจิดจรัสยิ่งขึ้น กระตุ้นเปิดรับโชคลาภให้เงินทองไหลมาเทมา หน้าที่การงาน ธุรกิจการเจริญรุ่งเรือง มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากเคราะห์ภัย อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี หรือจะหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีระกาเฉพาะเรื่อง ดังนี้

          ปีฉลู  (วัว)  เสริมดวงเรื่องการเงิน
          ปีมะเส็ง  (งูเล็ก)  เสริมดวงเรื่องการงาน
          ปีมะโรง  (มังกร)  เสริมดวงเรื่องความรัก

          "องค์ซักบ่อเซียน" องค์เทพเสริมปีระกา 2556 "จี้องค์ซักบ่อเซียน" องค์เทพเสริมปีระกา 2556          และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีระกาควรไปกราบสักการะ "องค์ซักบ่อเซียน" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถเช่าบูชา "องค์ซักบ่อเซียน" หรือ "จี้องค์ซักบ่อเซียน" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี


12. ปีจอ (หมา) ปีนี้มีดาวมงคล "หงหลวน (นกคู่แห่งรัก)" โคจรเข้ามาส่งผลให้มีสิ่งมงคลที่น่ายินดีเกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความรักความสัมพันธ์กับผู้อื่นจะพัฒนาก้าวหน้ามีสีสันสดใส นับเป็นปีแห่งความรักอันหวานชื่นจนน่าอิจฉา อีกทั้งยังมีดาวคุณธรรมพระจันทร์ "ย่วยเต๋อ" เปล่งประกายรัศมีเจิดจ้าอยู่ในเรือนชะตา และยังมีดาวอานม้า "ปั่นอาน" เข้ามาช่วยเสริมส่งให้หน้าที่การงานและธุรกิจการค้าเจริญก้าวหน้าประสบความสำเร็จมีชัยต่ออุปสรรคปัญหาทั้งปวง แต่จงอย่าประมาทชะล่าใจ เพราะในปีนี้แม้มีดาวมงคลช่วยเสริมส่งแต่ก็มีดาวอัปมงคลคอยเหนี่ยวรั้ง โดยเฉพาะดาวมนต์ชั่วร้าย "สื่อฝู" และดาวหม้าย "กว่าซู่" ที่โคจรแทรกแซงเข้ามารังควาน จึงต้องดูแลเอาใจใส่เรื่องสุขภาพระวังโรคภัยไข้เจ็บและอุบัติเหตุต่าง ๆ และต้องประพฤติปฏิบัติตัวให้เป็นมิตรกับทุกคนอย่างจริงใจ อย่าใช้เล่ห์เหลี่ยมหลอกลวงผู้อื่นเป็นอันขาด มิเช่นนั้นจะไม่ได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจากผู้คน

          เพราะฉะนั้นในปีแห่งความรักนี้ หากท่านคิดจะเสริมส่งให้ความรักของท่านหวานชื่นสุขสมหวังโดยเร็ว มีบรรยากาศแห่งความรักที่สดชื่นสุขสมหวัง จึงควรจัดตั้ง "วัตถุจอ 56" หรือพกพาติดตัว (ติดรถ)  ที่มีอนุภาพสูงส่ง ไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน เพื่อเสริมส่งให้ความรักของสดชื่นสุขสมหวัง กระตุ้นเปิดรับโชคลาภให้เงินทองไหลมาเทมา หน้าที่การงานและธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง พร้อมทั้งขจัดอิทธิพลพลังร้ายของดาวอัปมงคลให้สูญสลายหมดสิ้นไปตลอดปี โดยวัตถุเสริมความมงคลสำหรับคนปีจอในปี 56 นี้ประกอบไปด้วย "นกมงคลหงหลวน" ในตำนานของชาวจีนเชื่อว่าเป็นนกสื่อความรักของหนุ่มสาวให้สมหวัง เป็นสื่อนำพาให้หนุ่มสาวได้พบรักและครองคู่กันอย่างเป็นสุขจนแก่เฒ่า 

          ส่วนในทางโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า ยามใดที่นกหงหลวนปรากฏขึ้นมาในเรือนชะตาของผู้ใด เจ้าชะตาผู้นั้นก็จะสามารถเก็บเกี่ยวสิ่งดีงามต่าง ๆ ทั้งเรื่องความรักและโชคลาภเอาไว้ได้ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้เกิดความรักความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ได้ครองคู่แต่งงาน และยังช่วยเสริมสร้างให้ครอบครัวมีบรรยากาศของความปรองดองสมัครสมานสามัคคีกัน จนนำไปสู่ความสำเร็จเจริญก้าวหน้า มีเกียรติยศชื่อเสียง โชคลาภเงินทองหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นคุณสมบัติพิเศษ


          โดยรวมของวัตถุ และจี้เสริมความมงคลสำหรับคนปีจอในปี 56 นี้มีความงดงามอย่างยิ่งทั้งสีสันและรูปทรงตามหลักโหราศาสตร์ นกทั้งคู่ประสานคาบกิ่งเห็นหลินจือ ซึ่งเป็นสมุนไพรอายุวัฒนะเพื่อมาบำรุงให้ทั้งคู่มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว และที่ใต้ตัวนกเป็นโพรงรูปหัวใจมีชมพูที่มีสุนัขน่ารักคู่หนึ่ง (ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนปีจอ) อิงแอบอยู่ ได้ครองคู่กันอย่างมีความสุข มีความรักเดียวใจเดียวที่จริงใจมั่นคง และยังแวดล้อมด้วยบรรยากาศของเหล่าดอกไม้มงคลและเงินทองมากมาย จึงสื่อความหมายถึงความรักที่มีความอุดมสมบูรณ์ มั่งมีศรีสุขอย่างเพียบพร้อม อีกทั้งยังโชคดีอย่างต่อเนื่อง 

          นอกจากนี้ยังมีเต่าอายุยืนคาบเห็ดหลินจือมาอวยพรเสริมส่งให้ปีจอคู่นี้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว เพราะฉะนั้นเมื่อสิ่งมงคลทั้งหลายเหล่านี้มาประสานพลังกัน จึงกลายเป็นวัตถุมงคลเสริมดวงชะตาที่มีพลังอานุภาพอย่างยิ่ง ช่วยเสริมส่งความรักของท่านให้สดชื่นสมหวังความสัมพันธ์มั่นคงไม่พรากจากกัน ช่วยให้หน้าที่การงาน ธุรกิจการเจริญก้าวหน้า กระตุ้นเปิดรับโชคลาภให้มั่งคั่งร่ำรวย มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว หรือจะหาบูชาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงคนเกิดปีจอเฉพาะเรื่อง ดังนี้

          ปีขาล  (เสือ)  เสริมดวงเรื่องการงาน
          ปีเถาะ  (กระต่าย)  เสริมดวงเรื่องความคิด
          ปีมะเมีย  (ม้า)  เสริมดวงเรื่องความสุข

          "องค์ลื่อตงปิง" องค์เทพเสริมปีจอ 2556"จี้องค์ลื่อตงปิง" องค์เทพเสริมปีจอ 2556  และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ในปี 2556 ชาวปีจอควรไปกราบสักการะ "องค์ลื่อตงปิง" หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถเช่าบูชา "องค์ลื่อตงปิง" หรือ "จี้องค์ลื่อตงปิง" ไปกราบสักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี

          ถ้าท่านไม่สามารถไปไหว้เทพเจ้าเสริมดวงชะตาตามที่แนะนำได้ก็ให้ไปไหว้พระประธานในวัดหรือเทพเจ้าที่คุณเคารพบูชาที่ศาลเจ้าใดก็ได้ที่อยู่ใกล้บ้านคุณโดยนำเทพเจ้าที่เสริมดวงชะตาตามปีเกิดของคุณ ไปวางไว้เบื้องหน้าของคุณ แล้วอธิฐานต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาดังนี้

          ข้าพเจ้าขอกราบบูชา " .......  (ชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไปสักการะที่วัดหรือศาลเจ้า) " ขอพระองค์จงช่วยประทานอำนาจบารมีแด่ "....  (ชื่อเทพเจ้าที่เสริมดวงชะตาประจำปี 2556 ตามปีเกิดคุณ) " ซึ่งมาสถิตในเรือนชะตาของข้าพเจ้า  (ชื่อ....นามสกุล.....วันเดือนปีเกิด....ที่อยู่...)  ด้วยความศรัทธายิ่ง ขอได้โปรดประทานพรให้ข้าพเจ้า ปราศจากอุปสรรคแคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง พร้อมทั้งประทานความสำเร็จ ความสุขความเจริญ มีสิริมงคล สุขภาพแข็งแรงและโชคดีตลอดปี 2556 นี้ แก่ข้าพเจ้าเทอญ.... สาธุ

          หากวัดหรือศาลเจ้านั้นมีเทพเจ้าเสริมดวงชะตาตามปีเกิดของคุณก็ให้ไปอธิษฐานขอพรจากองค์เทพนั้นโดยตรงโดยอธิฐาน ดังนี้

          ขอกราบบูชา และต้อนรับ "....  (ชื่อเทพเจ้าที่เสริมดวงชะตาประจำปี 2556 ตามปีเกิดคุณ) " ซึ่งมาสถิตในเรือนชะตาของข้าพเจ้า  (ชื่อ....นามสกุล.....วันเดือนปีเกิด....ที่อยู่...)  ด้วยความศรัทธายิ่ง ขอได้โปรดประทานพรให้ข้าพเจ้า ปราศจากอุปสรรค แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง พร้อมทั้งประทานความสำเร็จ ความสุขความเจริญ มีสิริมงคล สุขภาพแข็งแรงและโชคดีตลอดปี 2556 นี้ แก่ข้าพเจ้าเทอญ....สาธุ

          ส่วนผู้ที่มีแนวโน้มที่ดวงชะตาชีวิตจะสดใสขึ้นในปี 2556 ดังนั้นเพื่อเป็นการเสริมส่งให้ดวงชะตาของท่านพุ่งสุดขีดไม่ถูกบั่นทอนลง และท่านที่มีเกณฑ์ชงทั้ง 4 ปีที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น   (หลังจากที่ท่านไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ฝากดวงที่วัดจีนเรียบร้อยแล้ว)  ให้ท่านทำบุญดังนี้  (ถ้าเป็นได้ให้ทำทั้งปี 2555 และปี 2556 ตลอดทั้งปี) 

          1. ปล่อยนกปล่อยปลาเท่าอายุ
          2. ทำบุญสังฆทานทุก 2 เดือน
          3. ถือศีล กินเจ ทุกเดือน  (เดือนละกี่วันก็ได้ตามสะดวก) 
          4. ทำบุญซื้อโลงศพ
          5. นั่งสมาธิหมั่นทำบุญตักบาตร
          6. ไหว้พระ 9 วัด
          7. ร่วมทำบุญซื้อวัวควาย



ไหว้พระ 9 วัด เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล (ถ้าเป็นไปได้ให้ไปช่วงปีใหม่ หรือตรุษจีนหลังจากไปทำพิธีที่วัดจีนเสร็จแล้ว) 

 1. ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร  (เวลาเปิด-ปิด 05.30 - 19.30 น.) 

          ไปสักการะ "เทพารักษ์ทั้ง 5" คือ พระเสื้อเมือง, พระทรงเมือง, พระกาฬไชยศรี, เจ้าพ่อเจตคุปต์, เจ้าพ่อหอกลอง เพื่อ "ตัดเคราะห์ ต่อชะตา เสริมวาสนาบารมี" ไหว้ เสาหลักเมืององค์จำลอง ด้วยธูป 3 ดอก เทียน 1 เล่ม ผ้าแพร 3 สี ดอกบัว และไหว้องค์จริงด้วยพวงมาลัย

          สถานที่ตั้ง : อยู่บริเวณหัวมุมสวนหลวง ข้างพระบรมมหาราชวัง ถนนหลักเมือง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร

          การเดินทาง : เดินทางโดยรถประจำทาง สาย 1, 3, 9, 15, 25, 30, 32, 33, 39, 43, 44, 47, 53, 64, 80, 82, 91,201, 203 รถปรับอากาศ สาย 503,508, 512

2. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (เวลาเปิด-ปิด 08.30 - 16.00 น.) 

           ไหว้พระแก้วมรกต พระพุทธรูปสำคัญในภูมิภาคเอเชีย เป็นศูนย์กลางความศรัทธาไทย - ลาว เพื่อความเป็นสิริมงคล "ไหว้พระแก้วมรกต แก้วแหวน เงินทองไหลมาเทมาตลอดปี" ด้วยธูป เทียน ดอกบัวคู่

           สถานที่ตั้ง : อยู่ในพระบรมมหาราชวัง ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร

           การเดินทาง : เดินทางโดยรถประจำทาง สาย 1, 3, 9, 15, 25, 30, 32, 33, 39, 43, 44, 53, 59, 64, 80, 82,91,201, 203 รถปรับอากาศ สาย 501, 503, 508, 512

 3. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) (เวลาเปิด-ปิด 08.00 - 16.00 น.) 

           นมัสการพระพุทธไสยาสน์อันศักดิ์สิทธิ์ (ที่ฝ่าพระบาททั้งสองข้างประดับมุก ลวดลายภาพมงคล 108 ประการ)  เพื่อความเป็นสิริมงคล "ไหว้พระนอนวัดโพธิ์ ร่มเย็นเป็นสุข อยู่ดีกินดีตลอดปี" ด้วยธูป 9 ดอก เทียนแดงคู่ ทองคำเปลว 11 แผ่น

           สถานที่ตั้ง : หลังพระบรมมหาราชวัง ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร

           การเดินทาง : เดินทางโดยรถประจำทาง สาย 1, 3, 6, 9, 12, 25, 43, 44, 47, 53, 60, 82, 91, 123,รถปรับอากาศ สาย 501, 508

 4. ศาลเจ้าพ่อเสือ  (เวลาเปิด-ปิด 08.00 - 16.00 น.) 

           ไปสักการะ เจ้าพ่อเสือ เจ้าพ่อกวนอู เจ้าแม่ทับทิม ฯลฯ เพื่อเสริม "อำนาจบารมี" ด้วยธูป 18 ดอก ปัก 6 กระถาง เทียนแดง 1 คู่ พวงมาลัย 1 พวง "ศาลเจ้าเก่าแก่ของลัทธิเต๋า" หนึ่งในสามมหาสถานของพระนครที่ชาวจีนต้องสักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล "เสริมอำนาจบารมี"

           สถานที่ตั้ง : ถนนตะนาว แขวงเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร

           การเดินทาง : เดินทางโดยรถประจำทาง สาย 10, 12, 19, 35, 42, 56, 96

 5. วัดสุทัศน์เทพวราราม  (เวลาเปิด-ปิด 08.00 - 16.00 น.) 

           ไหว้พระองค์ประธาน  (พระศรีศากยมุณี)  ที่เก่าแก่ ซึ่งอดีตเคยประดิษฐานอยู่ที่วิหารหลวงวัดมหาธาตุของกรุงสุโขทัย เพื่อความเป็นสิริมงคล "ไหว้พระวัดสุทัศนฯ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีเสน่ห์แก่บุคคลทั่วไป" ด้วยธูป 3 ดอก เทียน 2 เล่ม ดอกบัวหรือพวงมาลัย

           สถานที่ตั้ง : บริเวณเสาชิงช้า ตรงข้ามศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

           การเดินทาง : เดินทางโดยรถประจำทาง สาย 10, 12

 6. วัดชนะสงคราม  (เวลาเปิด-ปิด 08.00 - 16.00 น.) 

           ต้องไปสักการะ "พระประธาน" ในพระอุโบสถ และ "สมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท  (บุญมา) " ผู้นับถือความซื่อสัตย์ ด้วย ธูป 5 ดอก เทียน 1 เล่ม ดอกบัว 1 ดอก มีความเชื่อว่า "จะมีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง" "ไหว้พระวัดชนะสงคราม อุปสรรคร้ายพ่ายแพ้"

           สถานที่ตั้ง : ถนนจักรพงษ์ แขวงบางลำพู เขตพระนคร

           การเดินทาง : เดินทางโดยรถประจำทาง สาย 3, 6, 9, 15, 30, 32, 33, 43, 53, 64, 65, 82, 123 รถปรับอากาศ สาย ปอ. 6, 509

 7. วัดระฆังโฆษิตาราม  (เวลาเปิด-ปิด 08.00 - 16.00 น.) 

           สักการะสมเด็จพระพุฒาจารย์  (โต พรหมรังสี)  และพระประธานที่วัดระฆัง อ่านคาถาชินบัญชร เพื่อความเป็นสิริมงคล "ไหว้พระวัดระฆัง มีชื่อเสียงโด่งดังตลอดปี" ด้วยธูป 3 ดอก เทียนคู่ ทองคำเปลว 3 แผ่น หมากพลู

           สถานที่ตั้ง : ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย

           การเดินทาง : เดินทางโดยรถประจำทาง สาย 19, 57, 83 ท่าเรือ เรือด่วนเจ้าพระยา ลงท่ารถไฟหรือท่าวังหลังก็ได้ หรือลงเรือข้ามฟากจากท่าช้างไปท่าวัดระฆัง

 8. วัดอรุณราชวราราม  (เวลาเปิด-ปิด 08.00 - 16.00 น.) 

           ไหว้พระปรางค์วัดอรุณฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล "ไหว้พระวัดอรุณ ชีวิตโรจน์รุ่ง ทุกวันคืน" ต้องไปสักการะ "พระประธาน" ด้วยธูป 3 ดอก เทียนคู่ และต้องไปเดินทักษิณาวัตรรอบ "พระปรางค์" อีก 3 รอบ เพื่อ "ชีวิตรุ่งโรจน์"

           สถานที่ตั้ง : ข้างกองทัพเรือ ถนนอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่

           การเดินทาง : เดินทางโดยรถประจำทางสาย 19, 57, 83 ทางเรือ ลงเรือข้ามฟากที่ท่าเตียนขึ้นที่ท่าวัดอรุณ

 9. วัดกัลยาณมิตร  (เวลาเปิด-ปิด 08.00 - 16.00 น.) 

           ไหว้หลวงพ่อซำปอกง  (พระพุทธไตรรัตนนายก)  พระโตริมน้ำตามตำนาน กรุงศรีอยุธยา ณ วัดกัลยาณมิตร เพื่อความเป็นสิริมงคล "ไหว้หลวงพ่อซำปอกง โชคดีมีชัยปลอดภัยตลอดปี" ด้วยธูป 3 ดอก เทียนแดงคู่

           สถานที่ตั้ง : แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี

           การเดินทาง : โดยรถประจำทาง สาย 3, 4, 7, 7ก, 9, 21, 37, 56, 82 รถปรับอากาศ สาย ปอ. 7, 21, 82  (นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างจากโรงเรียนศึกษานารี เข้ามาที่วัดเพราะรถ ประจำทางเข้าไม่ถึง) ทางเรือ ลงเรือข้ามฟากที่ท่าปากคลองตลาดขึ้นท่าวัดกัลยาณมิตร เพื่อความสะดวกควรเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง หรือบริการขนส่งสาธารณะ เนื่องจากสถานที่จอดรถมีจำกัดมาก

           บางคนเคร่งครัดจัดถึงขนาดที่จะต้องไปสักการะให้ครบทั้ง 9 แห่งในวันเดียว !!!

           การได้ไปนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนั้นไม่จำเป็นต้องไปในวันพิเศษทางศาสนาเท่านั้น หากสามารถไปนมัสการได้ทุกเมื่อ ซึ่งการไปนมัสการนี้ ไม่เพียงจะก่อให้เกิดความสบายใจเท่านั้น หากยังเป็นกุศโลบายที่สร้างความเชื่อมั่นในการพาชีวิตก้าวเดินต่อไปในอนาคต ด้วยสัญญาใจที่ให้ไว้กับตัวเอง และถ้าไม่มุ่งมั่นในการโกย "มงคล" เกินไป เวลานั้นน่าจะเป็นเวลาทองที่ได้ซึมซับความสงบสุข ความศรัทธาอันยิ่งใหญ่ได้อีกด้วย




-มาดูต่อ-

ขอบคุณดวงแม่นๆ โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ 

           เผลอแป๊บเดียวก็จะผ่านพ้นปีมังกร ก้าวเข้าสู่ปีงูเล็กหรือปีมะเส็งกันแล้วนะคะ ในปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปีเงินปีทองสำหรับหลายราศีเลยก็ว่าได้... แต่ก็มีหลายราศีเช่นกัน ที่ดวงไม่ค่อยสู้ดีนัก มักมีอุปสรรคมาขัดขวาง ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องสุขภาพ และเรื่องความรัก เอาเป็นว่า อะไรที่ไม่ดีก็ขอให้มันผ่านไป แล้วเริ่มต้นใหม่อย่างสดใสกับปี 2556 ละกันนะคะ

           ส่วนในวันนี้ เราก็ขอพาทุกท่านไป ดูดวงปี 2556 กับคำนายแบบแม่น ๆ ดูดวงไพ่ยิปซีเจาะลึกทั้ง 12 ราศี ประจำปี 2556 ทั้ง ดูดวงความรัก การเงิน การงาน จากคุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ มาให้เพื่อน ๆ ได้เช็คดวงกันก่อนใคร เอ้า! ดวงปี 2556 จะเป็นอย่างไร ไปเช็คกันเลยจ้า... 
โชคชะตาราศี เมษ ในปี 2556
(13 เม.ย.-13 พ.ค.) หรือลัคนาสถิต

 ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ The Sun

          ไพ่พระอาทิตย์ เป็นสัญลักษณ์ประจำราศีธาตุไฟ ลำดับรหัสตัวเลขสำรับไพ่คือ 19 จึงเกี่ยวพันกับหมายเลข 1 และหมายเลข 0 ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของดาวอาทิตย์ และดาวมฤตยู

         ในปีนี้ จึงเป็นปีของการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งสำหรับคุณ จะมีการริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งที่สำคัญ มีจังหวะก้าวแรกซึ่งจะเป็นหมุดหมายของเหตุการณ์อีกมากมาย ในช่วงถัดจากเดือนมกราคมเป็นต้นไป ใครที่เคยเก็บเนื้อเก็บตัว จะได้ออกสังคมมากขึ้น ได้พบปะเพื่อนฝูงใหม่ ๆ คนที่เคยเงียบเหงาเศร้าซึม มีโลกส่วนตัวสูง ในปีนี้คุณจะได้พบกับบรรยากาศรื่นรมย์ เปิดกว้าง ได้มิตรได้เพื่อนมากขึ้น

         ชีวิตทางสังคมจะมีความหมายสำหรับคุณ ไม่ว่าปีก่อน ๆ คุณจะอยู่ในสถานะตำแหน่งแบบไหน ปีนี้ คุณจะเป็นที่รู้จักมากขึ้น หรือตัวเองได้ออกไปสัมผัสพบปะกับผู้คนอื่น ๆ มากกว่าเดิม ผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัวจะมีโอกาสทางการงานเด่น ๆ แต่ในข้อนี้ เดี๋ยวค่อยไปเพิ่มเติมในรายละเอียดหัวข้อเฉพาะกันค่ะ

         ประเด็นสำคัญของคุณในปีนี้ คือการเปิดตัวเองออกสู่โลกใหม่ ๆ ฟื้นฟูตัวเองจากความเจ็บปวด เหนื่อยล้า หรือปัญหาที่เคยสะสมมา คุณจะได้พบกับช่วงท้องฟ้าหลังฝน แม้ว่าอุณหภูมิชีวิตจะยังขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่จากหลายปัจจัย แต่ถึงที่สุดแล้ว คุณจะมีเวลาที่ "ฟ้าใส" มากกว่าฟ้าหม่นอย่างแน่นอน

 ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Knight of Cups

         จะมีข่าวดีสำหรับคนโสด ใครที่เหงาใจมานาน มีโอกาสพบคนน่าสนใจ เป็นได้ทั้งเค้าก้าวเข้ามา หรือคุณเป็นฝ่ายเสนอสัมพันธ์ไมตรี หรืออย่างน้อยก็จะมีเรื่องชุ่มชื่นหัวใจล่ะ

         ความหมายอีกอย่างของไพ่ใบนี้ คือความสัมพันธ์ที่ดำเนินไปค่อนข้างราบรื่น มีการใช้อารมณ์ต่อกันอยู่บ้าง ในคู่รักคู่ครองที่คบหากันมานาน โดยเฉพาะ 3-5 ปีขึ้นไป อาจมีคนเริ่มอยู่ไม่ติดบ้าน หรือมีเรื่องจุ๊กจิ๊กกันนิดหน่อย แต่จะไม่ถึงกับมีปัญหาร้ายแรง

         หากมีปัญหากัน จะยังปรับความเข้าใจกันได้ สิ่งที่ต้องระวังคือ อย่าใช้ไม้แข็งต่อกันเกินไป ในจิตใจคู่รักราศีเมษ หรือหากเป็นคนรักของราศีเมษ อย่าลืมว่าใต้ความสงบมักแฝงความร้อนแรงอยู่เสมอ อย่าไว้วางใจ

         รหัสธาตุที่กำกับในไพ่ใบนี้ คือธาตุน้ำ สัญลักษณ์ของความชุ่มฉ่ำ การแปรรูป และการเคลื่อนไหล ในด้านกามารมณ์ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มีความสุขมาก แถมจะใช้เวลายาวนานพิเศษในการเดินทางบนเกมสเน่หาร่วมกัน

สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Five of Pentacles

         ไพ่หมายเลข 5 มักบอกถึงระยะที่อยู่กึ่งกลางระหว่างความมีกับความบกพร่อง แม้ในชีวิตส่วนอื่นจะดูสดใส แต่อย่าประมาทกับการเงินของตัวเอง 

         ปัญหาของคุณในเรื่องทรัพย์สิน จะมาจากรายจ่ายจุกจิก รายจ่ายรั่วไหล หากเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวยิ่งควรระวังให้มาก สิ่งหนึ่งที่ไพ่ใบนี้มักเตือนเสมอก็คือ คุณอาจมองไม่เห็นปัญหาที่ซ่อนอยู่ข้างใต้ มีเรื่องเรื้อรัง และตัวคุณเองต้องการการแก้ปัญหาที่ชัดเจน

         สิ่งที่ต้องระวังที่สุด คือการสะสมภาระหนี้สิน จากก้อนเล็ก ๆ กลายเป็นก้อนใหญ่ การใช้เงินในอนาคตมากเกินไป จนกระทั่งรู้ตัวอีกทีก็พบว่าตัวเองเกินจะควบคุมค่าใช้จ่ายได้

จุดต้องระวัง ไพ่ Five of Swords

         สถานการณ์ในช่วงเวลาหนึ่ง ที่ทำให้คุณต้องหยุดชะงัก เพื่อตั้งหลักและรอเวลา แต่ก็ยังพบความล่าช้ากว่าที่คาดไว้ อย่างที่บอกในตอนต้นว่า คุณจะพบกับฟ้าใสหลังฝน แต่ก็ขอให้เผื่อใจ เวลาที่ฝนตกยาวนานไปนิด หรือยังมีฟ้าร้องฟ้าคำรามอยู่ ยังมีความเสี่ยงที่จะเป็นหวัดเป็นไข้ การสู้รบปรบมือกับศัตรูคู่แข่งขัน ในปีนี้ จะมีจังหวะหนึ่งที่คุณจะต้องยอมถอยร่นชั่วคราวค่ะ


โชคชะตาราศี พฤษภ ในปี 2556
(14 พ.ค.-13 มิ.ย.) หรือลัคนาสถิต 


 ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ Justice

         ไพ่หมายเลข 11 เป็นไพ่ธาตุไฟ สัญลักษณ์ของความเท่าเทียม ความเสมอภาค ความยุติธรรม และการคานอำนาจระหว่างบุคคลสองฝ่าย หรือระบบที่เกี่ยวข้องกัน จุดที่น่าสนใจของไพ่ใบนี้คือ ตัวสัญลักษณ์ไพ่นั้น เทียบได้กับราศีตุลย์ ซึ่งหากถือธาตุตามราศีจะเกี่ยวข้องกับธาตุลมอีกด้วย

         ในปีนี้ จึงเป็นปีของการเกี่ยวพันกับตำแหน่งหน้าที่ อำนาจ การคานอำนาจ การจัดสรรปันส่วนเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตให้อยู่ในจุดสมดุล เจ้าชะตาราศีพฤษภหลายคนจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานใหม่ มีตำแหน่งที่สูงขึ้น หรือเข้าร่วมในการกำหนดนโยบาย การวางแผนงานระดับสูงต่าง ๆ

         กรณีคุณเป็นคนทำงานระดับลูกจ้าง พนักงาน ผู้ปฏิบัติงาน เป็นลูกน้องบริวาร ก็หมายถึงการจะได้ทำงานร่วมกับเจ้านายหรือหัวหน้าที่จริงจัง เฉียบแหลม ตรงไปตรงมา และการต้องอยู่ในกฎระเบียบขององค์กรที่มีกติกาชัดเจน

         ชีวิตโดยทั่วไปในปีนี้ จะเกี่ยวพันกับการใช้เหตุผล การใช้กฎเกณฑ์ข้อกฎหมาย การพิจารณาสิ่งต่าง ๆ อย่างรอบคอบและระมัดระวังเป็นพิเศษ อนึ่ง จะเป็นปีที่ต้องเอาจริงเอาจังกับบทบาทหน้าที่อย่างมากค่ะ ปีนี้ ระวังจะไม่มีเวลาทำอะไรเล่น ๆ ;-)

ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Five of Cups

         ไพ่หมายเลข 5 มักบอกถึงทางหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต หรือจุดกึ่งกลางระหว่างสิ่งที่ดีและแย่ นั่นหมายถึงไม่มีอะไรดีที่สุด แต่ก็ไม่มีอะไรเลวร้ายที่สุดด้วยเช่นกัน ในเรื่องความรักของคุณจึงจะมีสองส่วนนี้ประกอบกันอยู่เสมอ นั่นคือ ในทุกข์ก็มีสุข ในสุขก็จะยังมีทุกข์

         ในปี 2556 นี้ คุณอาจยังมีเรื่องไม่พอใจคนรัก ไม่เข้าใจกันพอ ต้องอยู่ไกลกัน หรือมีเหตุปัจจัยอื่น ๆ ที่เข้ามากีดขวางความสัมพันธ์ จะไม่ถึงกับเลิกร้าง แต่จะมีเรื่องให้เป็นกังวล หรือรู้สึกแง่งอนกันอยู่บ่อย ๆ

         อนึ่ง คู่รักมักจะมีความคาดหวังที่สวนทางกัน คุณจะต้องการสิ่งที่ “มากกว่า” ที่เป็นอยู่ แต่คนรักมักให้ไม่ได้ หรือมีเหตุให้ไม่สามารถตอบสนองความรู้สึกได้อย่างสมบูรณ์

         สิ่งสำคัญของปีนี้ ในเรื่องความสัมพันธ์ จึงเป็นการปรับตัวหากันคนละครึ่งทาง การมองโลกในแง่บวก การยอมรับความจริง และการสื่อสารที่ตรงไปตรงมา จะช่วยทำให้ชีวิตทั้งสองฝ่ายราบรื่นขึ้น

 สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ King of Pentacles

         เป็นไพ่ที่ดีค่ะ บอกถึงการเงินที่มั่นคง รายได้ก้อนใหญ่ รายได้ประจำ หรือเงินเบี้ยเลี้ยงโบนัส ที่จะเข้ามาเสริมความมั่งคั่งให้คุณ

         หากคุณทำงานประจำ จะเป็นปีที่มีโอกาสเลื่อนตำแหน่ง ได้ค่าตอบแทนสูงมากขึ้น มีเงินเหลือเก็บเหลือออม ซึ่งในทางการเงิน ราศีพฤษภเป็นราศีที่ชอบการเก็บเงินอยู่แล้ว สะสมเก่ง บางคนที่ชอบช้อปปิ้งหน่อย หรือชอบการใช้จ่าย แสดงว่าคุณมีลักษณะของราศีอื่นในลัคนาหรือราศี ที่ส่งอิทธิพลมาประกบ แต่ถึงจะชอบจับจ่ายอย่างไร ก็ให้สังเกตว่าตนเองก็แอบงกอยู่ลึก ๆ ล่ะ :-)

         ในเรื่องของทรัพย์สิน ไม่มีอะไรน่าห่วงนะคะ เชื่อได้ว่าคุณจะพึงพอใจกับรายได้และความเป็นอยู่ของตนเอง หากต้องการจะลงทุน หรือคุณเป็นนักธุรกิจ มีกิจการส่วนตัว คุณก็จะมีค่าตอบแทนที่สมเหตุสมผล เผลอ ๆ จะอยู่ในเกณฑ์ที่คนอื่นอิจฉาด้วยซ้ำไป คนอะไรเฮงอยู่ได้

         ส่วนคนที่เปิดดูกระเป๋าสตางค์แล้ว ดูตัวเลขในสมุดบัญชีเงินฝากแล้ว ก็เห็นจะมีตัวแดงรำไร ไม่ต้องกังวลนะ คุณจะมีข่าวดีค่ะ สิ่งสำคัญคือ คุณจะไม่อดตาย ไม่วิกฤติ หากเป็นหนี้ก็จะเป็นหนี้เพื่ออนาคต

จุดต้องระวัง ไพ่ Seven of Swords

         ไพ่หมายเลข 7 ใบนี้ เกี่ยวพันกับเรื่องลับ ๆ เรื่องที่ไม่ตรงไปตรงมา เล่ห์ลวงทั้งจากคนหรือสถานการณ์ การชิงไหวชิงพริบ เกมการเมืองในสำนักงาน เป็นต้น

         หากย้อนกลับไปดูไพ่ใบแรกของคุณ ซึ่งชี้ไปยังประเด็นความถูกต้อง ความชอบธรรม ความตรงไปตรงมา จึงเป็นการเตือนอีกครั้งว่า ปีนี้ คุณไม่เหมาะกับการทำอะไร ๆ นอกกฎระเบียบ โดยเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ หรือการทำในสิ่งที่เป็นช่องโหว่ ให้กลับมามีผลต่อตัวเองย้อนหลัง

         คุณจึงพึงระวัง ทั้งจากการกระทำของตัวเอง ไม่ว่าจะรู้เท่าถึงการณ์หรือไม่ เจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม และปัญหาอันอาจเกิดจากผู้อื่น หากมีศัตรูคู่แข่งขันก็ระวังให้มาก เก็บความลับในสิ่งที่ควรจะลับให้ดี ยึดหลักความถูกต้อง อย่าใจอ่อน อย่าเผยช่องโหว่ ไม่เช่นนั้นคุณอาจลำบากได้กับสิ่งที่คนอื่น "แอบเล่นลับหลัง" หากคุณทำงานราชการ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ยิ่งควรระวังให้มากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องทุจริต สินบนต่าง ๆ
โชคชะตาราศี เมถุน ในปี 2556
(14 มิ.ย.-14 ก.ค.) หรือลัคนาสถิต


 ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ The Devil

         ไพ่ปีศาจ เป็นสัญลักษณ์ของพันธนาการ ความเจ็บปวด เรื่องที่ผูกมัดคุณไว้ และกิเลสตัณหาอันเป็นบ่อเกิดของความทุกข์ หมายเลขที่เกี่ยวข้องคือ 15 ในลำดับนี้ได้ซ่อนเลขของดาวศุกร์ (6) ไว้ อันเกี่ยวพันกับความรัก กามารมณ์ และความบันเทิงสำเริงสำราญ

         ในปี 2556 นี้ จึงเป็นปีที่คุณจะได้เกี่ยวพันกับเรื่องโลกียะ เรื่องทางโลกย์ ไม่ว่าจะเป็นความบันเทิงเริงรมย์ ความสนุกสนานทางเพศ แรงจูงใจที่เกี่ยวพันกับความสุขในชีวิตส่วนตัว หากคุณเป็นคนเคร่งเครียด วัน ๆ เอาแต่ทำงาน ไม่เคยมีชีวิตผ่อนคลาย ปีนี้จะได้พบมิติใหม่ ๆ ในชีวิต จะมีเรื่องที่สร้างแรงจูงใจให้คุณสนุกกับชีวิตมากขึ้น

         แต่ในด้านลบ พึงระวังให้มาก ความบันเทิงนั้นใช่ว่าจะนำมาแต่ความสุข อาจมีความทุกข์แฝงอยู่ หรือเหมือนเหยื่อล่อในขนมหวาน ขนมหวานนั้นอย่างมากก็ทำให้ฟันผุ แต่รสหวานที่เคลือบยาพิษอาจทำให้คุณสูญเสียมากกว่าที่คุณคิด

         เรื่องสำคัญในปีนี้ คืออารมณ์ความรู้สึกที่จะเข้มข้นมาก คุณจะเพริดได้ หลงใหลได้ กับสิ่งที่เพิ่งได้ลิ้มลองรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นความรัก เซ็กซ์ อาหารเครื่องดื่ม หรือแม้แต่การพนันและยาเสพติด โปรดระมัดระวังให้มาก ในบางคนอาจมีรักซ้อนซ่อนเร้น มีคู่ซ้อน มีอารมณ์ด้านมืด ทำในสิ่งที่ตนไม่เคยทำมากขึ้น

ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Eight of Cups

         ไพ่หมายเลข 8 บอกถึงความเจ็บปวดและสิ่งที่ยังค้างคาในจิตใจ ความรักของคุณในปีนี้ไม่สู้จะดีนัก มีเกณฑ์พลัดพรากห่างเหิน หย่าร้าง แยกทาง หรือจำใจจำจาก

         หากคุณมีคู่รักคู่ครองอยู่ พยายามเข้าใจกันให้มาก หาวิธีลดช่องว่าง ไม่เช่นนั้น ความสัมพันธ์จะมีจุดเปราะบางมาก จะเสี่ยงต่อการเลิกรา การต้องหันหลังให้กัน

         ในด้านบวก ไพ่ใบนี้จะบอกถึงสถานการณ์เจ็บปวดที่เกิดขึ้น เพื่อทำให้คุณได้ค้นพบตัวเองและชีวิตที่จะดีกว่าในอนาคต จะมีช่วงที่คุณต้องเดินทางอย่างโดดเดี่ยว ทุกข์ทรมานกับความเหงา ไม่อาจหวังพึ่งพิงใครได้ มีความทุรกันดารอยู่ในวิถีชีวิต แต่ถึงที่สุด จะทำให้คุณเข้มแข็งขึ้น จนกว่าจะถึงจุดลอกคราบ ทิ้งเปลือกเก่า ๆ ที่ผุพังไปได้

         แต่ในด้านลบ คุณจะต้องผ่านช่วงความทุกข์ที่ร้ายกาจ ในบางคู่แม้ไม่ถึงขั้นเลิกราสิ้นสุด แต่ก็จะมีความเจ็บปวดแฝงอยู่ในจิตใจ มีขั้นบันไดที่เหมือนปูด้วยหนามแหลม การก้าวย่ำเพื่อเข้าใกล้กันแต่ละครั้ง ทำให้คุณต้องตั้งคำถามอยู่เสมอ ว่าเพื่ออะไร

         ไพ่ใบนี้ เป็นการเตือนให้คู่รักอย่าประมาทต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้น คุณอาจผ่อนปรนความทุกข์ได้ หากร่วมมือกันแก้ไขปัญหาแต่เนิ่น ๆ ที่สำคัญคือ การเช็คว่าตัวเองและคู่ ยังรักกันดีอยู่หรือไม่

 สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Queen of Pentacles

         การเงินคุณเด่นมากค่ะ บอกถึงเกณฑ์การได้เงินก้อน ค่าตอบแทนงาม ๆ โบนัสที่รออยู่ ตลอดจนการเก็บออมทรัพย์สินได้เป็นกอบเป็นกำมากขึ้น

         ในปีนี้ คุณอาจได้จัดการอย่างเป็นระบบเกี่ยวกับสิ่งที่ตนถือครองด้วย นอกเหนือไปจากเงินสด อาทิ พันธบัตร การลงทุน เงินกองทุน การเอาประกัน การใช้เงินกับอสังหาริมทรัพย์ ที่อยู่อาศัย ตลอดจนภาระหนี้สินที่ยังตกค้างอยู่

         จะมีความสะดวกปลอดโปร่งทางการเงินมากขึ้น สามารถวางแผนได้ทั้งระยะสั้น ระยะยาว อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ การใช้เงินของคุณ อันมาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง จากความสามารถ แม้จะมีคนอื่นช่วยเหลืออำนวยความสะดวก หรือช่วยเอื้อประโยชน์อย่างไร แต่ถึงที่สุด ก็เป็นผลตอบแทนมาจากสิ่งที่คุณทำ

         ในปี 2556 นี้ จึงเป็นปีที่ดี ในการวางแผนเพื่ออนาคต การแปรรูปทรัพย์สิน หรือเก็บออมเงินในรูปแบบของมีค่าอื่น ๆ ส่วนใครที่มีภาระต่าง ๆ อยู่ มีบุตรหลานบริวารต้องดูแล เป็นเจ้าของกิจการ มีธุรกิจส่วนตัว ก็ยิ่งไม่ต้องกังวลค่ะ คุณจะแก้ปัญหาต่าง ๆ ผ่านฉลุย

 จุดต้องระวัง ไพ่ Knight of Swords

         อุปสรรคของคุณในปีนี้ จะอยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่าระบบ อาจมีศัตรูคู่แข่งขันที่ชัดเจน เปรียบเป็นรัฐบาลก็คือจะมีฝ่ายค้านที่คอยตั้งข้อซักถามคุณอยู่ตลอดเวลา แต่ประเด็นคือ ไม่ได้ตรวจสอบซักถามในกฎกติกา แต่เป็นการเล่นแง่แบบ “หาเหตุ” ทำให้ต้องเสียเวลาในเรื่องไม่เป็นเรื่อง

         หรือหากจะเทียบว่าคุณเป็นฝ่ายค้าน ก็คือการมีรัฐบาลที่ไม่ทำหน้าที่ของตน และผู้มีอำนาจหน้าที่พากันเล่นนอกเกม ใช้อำนาจหน้าที่ในการหาแสวงหาประโยชน์เข้าพกเข้าห่อ ใช้ช่องโหว่ช่องว่างในการสกัดขาฝ่ายตรงข้าม แปรผิดเป็นชอบ แปรชอบเป็นผิด ไม่มีความโปร่งใส ไม่ตรงไปตรงมา 

         คือการเล่นเกมและการใช้ยุทธวิธีนอกระบบ การมุ่งร้ายหมายขวัญ การไม่มีเจตนาดี มุ่งเน้นในการเอาชนะ จนกระทั่งอาจนำไปสู่การทำลายล้างอย่างเห็นแก่ตัว

         เป็นปีที่คุณควรระมัดระวังให้มาก หากมีศัตรูคู่แข่ง ไม่ว่าจะเปิดเผยตัวชัดเจนหรือซุ่มซ่อนอยู่ ระวังการทำหน้าที่ต่าง ๆ ของคุณ งานในรับผิดชอบ บทบาทต่าง ๆ อย่าให้มีจุดอ่อนได้จะเป็นการดี


โชคชะตาราศี กรกฎ ในปี 2556 

(15 ก.ค.-16 ส.ค.) หรือลัคนาสถิต 


ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ The Magician

         ไพ่นักมายากลใบนี้ เป็นไพ่หมายเลข 1 ในสำรับของไพ่ทาโรท์ หรือไพ่ยิปซี มีธาตุลม เกี่ยวพันกับดาวพุธ อันเป็นสัญลักษณ์ของความแคล่วคล่องว่องไว การแปรเปลี่ยน การแปรรูป และการรับเอาสิ่งต่าง ๆ เข้ามาเพื่อถ่ายเทออกไป ด้วยวิธีผสมผสานในแบบฉบับเฉพาะตัว

         อนึ่ง ในทางโหราศาตร์ไทย ดาวพุธมีธาตุน้ำ ซึ่งก็มีคุณสมบัติของการเป็นของเหลว มีความสามารถในการซึมซับสิ่งต่าง ๆ เข้ามาไว้ในตัวเองด้วย

         ในปีนี้ จึงเป็นปีของการผสมผสานสิ่งต่าง ๆ เข้าหากันในจังหวะที่พอเหมาะพอดี เป็นปีของการเปลี่ยนแปลง ข่าวดี โอกาส และการปรับเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตคุณอย่างน่าตื่นเต้น น่าลุ้นทีเดียวเชียว

         ปี 2556 นี้ ชาวราศีกรกฎจะมีข่าวดีเกี่ยวกับวิถีชีวิตแบบใหม่ ๆ การงานใหม่ การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย การรับสมาชิกใหม่ การทำธุรกิจหรือกิจกรรมที่ได้จังหวะพอเหมาะพอดี มีการอุบัติขึ้นของสิ่งที่คุณไม่ได้คาดหมายมาก่อน แต่จุดหักเหใด ๆ ที่เกิดขึ้นจะนำคุณไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าเดิมในท้ายที่สุด

         เรื่องโดดเด่นของปีนี้ จะเป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณ สติปัญญาไหวพริบ การปรับตัวเข้ากับบรรยากาศแวดล้อมใหม่ ๆ การเริ่มชีวิตรักนอกแบบแผน หรือแม้แต่การซื้อมาขายไป การจำหน่ายของเก่าไร้ประโยชน์ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์เฮงซวย คนไร้ค่าในสายตาคุณ หรือข้าวของอันหามูลค่าไม่ได้ แต่โดยวิธีการที่อาจจะแปลก ๆ สักหน่อยในสายตาคนอื่น

         เหมือนการรีไซเคิลที่ไม่มีใครมองว่า คุณกำลังจะประดิษฐ์อะไร แต่เมื่อสำเร็จออกมา ทุกคนก็จะมองเห็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่งนั้นอย่างชัดแจ้ง รวมถึงตัวคุณเองจะภาคภูมิใจกับความสำเร็จมาก

 ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Ace of Cups

         เป็นปีที่คงต้องแสดงความยินดีกับคุณค่ะ จะมีข่าวดี มีเรื่องรื่นรมย์สำหรับความรัก คนโสดมีโอกาสพบคู่นะคะ จะได้สดชื่นสมหวัง ได้แลกเปลี่ยนความรู้สึก มีการเริ่มต้นของความรักความสัมพันธ์

         สำหรับคนที่มีคู่ครองแล้ว การเรียนรู้กันและกันยังไม่จบลง แม้จะอยู่กันมายาวนาน แต่คุณจะได้พบเรื่องใหม่ ๆ ในชีวิตคู่ มีเหตุการณ์บางอย่างที่จะอุบัติขึ้นเพื่อสร้างความรักความผูกพันให้แน่นแฟ้นกว่าเดิม คู่สมรสมีโอกาสได้บุตร ได้ทายาท จะมีเรื่องมงคลเกิดขึ้นในครอบครัว

         ส่วนคู่รักที่อยู่ไกลกัน ก็จะมีโอกาสได้พบปะใกล้ชิดกันมากขึ้น คนที่มีปัญหาจะได้คืนดี ได้สานสัมพันธ์ บางคู่ที่รัก ๆ เลิก ๆ ปีนี้ก็จะเริ่มกันด้วยบรรยากาศที่ดีอย่างมาก

         อย่างไรก็ดี ความสำคัญของไพ่ใบนี้คือการนับหนึ่ง คือก้าวแรก คือการเริ่มต้น จึงหมายถึงชีวิตรักและความสัมพันธ์ที่จะดำเนินไปทีละก้าว ละก้าว ไม่ได้กระโดดไปสู่เป้าหมายปลายทางทันที อย่างเช่น ถ้าเพิ่งคบกัน ก็จะต้องค่อย ๆ ผ่านแต่ละขั้นตอนไป จะไม่สามารถรวบรัดตัดตอนอยู่กินกันได้ทันที ยังมีเรื่องต้องจูนคลื่นหากันอีก

         หรือแม้จะอยู่กันมานาน แต่ก็มีบางเรื่องต้องยอมถอยหลังกันคนละก้าว เพิ่งกลับมายืนบนตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับสองฝ่าย จะได้เรียนรู้วิธีการอยู่ร่วม การรับมือ และการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

         สถานการณ์รอบตัวคุณในปีนี้ เป็นไปในทางบวกมากกว่าทางลบ ครอบครัวหรือคนใกล้ชิดก็จะเริ่มมองเห็นความสัมพันธ์ของคุณชัดเจนตามไปด้วย จะสนับสนุนมากกว่าคัดค้าน คุณจะมีโอกาสรับความสุขจากชีวิต จากความสัมพันธ์ที่เหมือนของขวัญมีค่า สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งในปีนี้คือ คุณจะไม่ห้ามตัวเองอีกต่อไป ไม่ว่าความรักจะมีความเสี่ยงแค่ไหน

 สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Two of Pentacles

         ไม่ว่าคุณจะมีทรัพย์สินมากน้อยแค่ไหน อาจไม่ได้เป็นคนจน หรือคนยากไร้ แต่ในปีนี้ การเงินของคุณจะมีช่วงประสบปัญหาหน่อยนะคะ จะมีเวลาที่ต้องโยก ต้องหมุน หรือเงินขาดมืออย่างไม่น่าเป็นไปได้

         การจัดการกับทรัพย์สินในปีนี้ จะนำเรื่องปวดหัวมาให้ ทั้งในเรื่องของการเงินส่วนตัว การเงินในครอบครัว หรืองบประมาณต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง 

         อนึ่ง หากคุณมีทรัพย์สินจำนวนมาก การเงินเด่นและเฮงมาโดยตลอด ก็พึงระวังผลกระทบจากบรรยากาศรอบข้าง การลงทุนที่ผิดพลาด หรือการจัดสรรงบประมาณที่มีปัญหา มีการตัดสินใจผิด ซึ่งทำให้เกิดเหตุลักลั่น มีข้อกำจัดเรื่องเวลา มีคนเข้ามาสร้างเรื่องวุ่นวาย ทำให้ต้องใช้เงินในการแก้ปัญหา มีช่องโหว่ มีเงินรั่วไหล มีภาระหนี้สินก่อเกิด และแก้ไขไม่เสร็จสิ้นเสียที สภาพเศรษฐกิจโดยทั่วไป จะส่งผลกระทบกับคุณ

 จุดต้องระวัง ไพ่ Two of Swords

         ในปี 2556 นี้ ขอให้คุณระวังเรื่องการสื่อสารที่มีปัญหา อุปสรรคจากการทำความเข้าใจกับคนใกล้ตัว มีปากเสียง มีเหตุทะเลาะเบาะแว้ง แต่จะเป็นเรื่องที่ไม่ได้พูดกันตรง ๆ สักเท่าไหร่ มีแนวโน้มจะเก็บความรู้สึก เก็บความไม่พอใจกันอยู่เงียบ ๆ ซึ่งยิ่งนานยิ่งไม่ได้เป็นผลดี

         การเจรจาต่อรอง มีโอกาสจะเพลี่ยงพล้ำอยู่เหมือนกัน ปัญหาส่วนหนึ่งจะมาจากการตัดสินใจไม่เด็ดขาดของคุณ การพยายามปกป้องตัวเองของทั้งสองฝ่าย ซึ่งทำให้ไม่สามารถสื่อสารกันได้ในแก่นแท้ใจความ เหมือนยิ่งพูดยิ่งออกอ่าวออกทะเล พากันเข้าใจผิดและมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อกัน

         อีกทางหนึ่ง จะเป็นปีที่ไม่ว่าเรื่องอื่น ๆ ลงตัวอย่างไร ก็จะต้องมีเรื่องที่ทำให้คุณหลบมุมเข้าสู่โลกส่วนตัวอยู่หลายรอบ จะมีความเหงาที่คนอื่นไม่เข้าใจ มีความกดดันและเคร่งเครียด เป็นทุกข์กับสิ่งที่พูดไม่ได้ แสดงออกไม่ถนัด การต้องเก็บเรื่องใด ๆ เป็นความลับ จะเป็นอีกเรื่องที่ทำให้กลุ้มใจมาก

         บางคนในราศีนี้ จะประสบปัญหาภายในครอบครัว กับญาติพี่น้อง หรือพ่อแม่บุพการี จะมีเหตุที่ต่างฝ่ายต่างไม่เข้าใจกัน ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน


โชคชะตาราศี สิงห์ ในปี 2556 

(17 ส.ค.-16 ก.ย.) หรือลัคนาสถิต


 ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ Death

         จัดว่าเป็นไพ่ที่แรงทีเดียวค่ะ ไพ่ยมฑูต หรือไพ่การสิ้นสุด สัญลักษณ์ของวงจรชีวิตที่มาถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ลำดับรหัสเลขที่ 13 ซึ่งกล่าวกันว่า เป็นเลขอาถรรพ์สำหรับ “ชีวิต” ดาวที่มีอิทธิพลต่อคุณในปีนี้ จะมีดาวอาทิตย์ประกบกับดาวอังคาร

         ในปีนี้ จะเป็นปีของการเปลี่ยนรูปแบบชีวิตของคุณอย่างมีนัยสำคัญ ให้ลองสังเกตตั้งแต่ปลายปี 2555 มาเลยก็ได้ สิ่งที่จะเกิดกับคุณในปี 2556 นี้ ได้มีสัญญาณเตือนมาแล้วก่อนหน้า อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นในชีวิตคุณราว ๆ เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2555 จะมีผลกระทบถึงชีวิตคุณในปีนี้

         เป็นต้นว่า คุณสำเหนียกถึงการเปลี่ยนแปลงทางการงาน การโยกย้าย การตัดขาด หรือแม้แต่การสิ้นสุดการร่วมงานกับบางคน บางองค์กร รวมไปถึงการมาและไปของเพื่อนร่วมงานบางคน

         งานบางอย่างจะเปลี่ยนรูปไปโดยที่คุณไม่ได้วางแผนแต่ต้น อยู่นอกเหนือการคาดคะเน เช่น งานหนึ่งจบลง เพื่อนำไปสู่งานใหม่ หรือมีการตัดสินใจขั้นเด็ดขาด ล้างไพ่ล้างกระดาน บางคนเข้าข่ายกรวดน้ำคว่ำขันพบกันชาติเดียวก็ยังเป็นไปได้

         อีกเรื่องหนึ่ง คุณอาจมีการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ในปีนี้ หากมีญาติมิตรเจ็บไข้ได้ป่วย ก็เตรียมเผื่อเหลือเผื่อขาดเผื่อใจ บางคนมีการหย่าร้าง ตัดเวรสิ้นกรรมกันอย่างแท้จริง หรือในทางร่างกาย มีการผ่าตัด การทำศัลยกรรม การเปลี่ยนรูปร่างกาย การแปลงเพศ การเปลี่ยนชื่อนามสกุล การโยกย้ายถิ่นฐานบ้านช่อง

         ประเด็นสำคัญคือ ในการเปลี่ยนแปลงนี้ จะทำให้คุณเจ็บปวดในขั้นต้น แต่ในที่สุด ผลของการผ่าตัดจะนำคุณไปสู่ชีวิตใหม่

 ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Four of Cups

         ในปีนี้ สำหรับคู่รักคู่ครอง จะมีเรื่องที่ทำให้คุณต้องคิด ต้องทบทวน และอยู่ระหว่างการตัดสินใจหลายชั้น

         หน้าไพ่ใบนี้ เป็นภาพของคนกำลังพิจารณาเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง แต่ก็ถูกจำกัดด้วยเงื่อนไขหลายประการ ในชีวิตคู่ของคุณ จึงสะท้อนสิ่งที่คุณอาจจะรู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจพลาดไป หรือตอนแรกก็เห็นชอบดีแล้ว แต่ไปมาก็มีเรื่องให้ต้องคิด ต้องทบทวน และเกิดความไม่พึงพอใจขึ้นมาเรื่อย ๆ

         ประเด็นคือ การไม่พอใจต่อสถานภาพปัจจุบัน คู่รักคู่ครอง หรือคนในสายสัมพันธ์ มีสิ่งที่ไม่อาจตอบสนองกันได้ทั้งหมด ไม่สอดคล้องกันเต็มที่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะยุติการคบหา ในช่วงเวลาเหล่านี้ คุณราศีสิงห์จะต้องเผชิญกับคำถามมากมายในใจตัวเอง และการมองหาทางออกที่ควรจะเป็น

         เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จะบั่นทอนรบกวนคุณ ในความสุขจะยังแฝงความหงุดหงิดขุ่นมัว ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันได้บ่อย ๆ

         กับอีกกลุ่มหนึ่ง จะมีราศีสิงห์ที่กำลังต้องการตัดสินใจให้แน่ชัดว่าจะเลือกใคร หรือจะเลือกเส้นทางชีวิตแบบไหน คุณมักจะมีคู่เทียบเข้ามาเปรียบกัน สิ่งที่ยากก็คือ อะไรที่คุณจะพอใจจริง ๆ อะไรที่คุณควรจะทำ ส่วนหนึ่งลึก ๆ คุณก็อาจกลัวความสูญเสีย และการเลือกที่ผิดในภายหลัง

         สำหรับคนโสด คุณจะมีตัวเลือกเข้ามาค่ะ จะมีคนสนใจคุณ และคุณก็สนใจเค้า แต่ก็นั่นล่ะ ยังไม่ใช่คนที่เป๊ะและตรงสเปคครบถ้วน เหมือนได้อย่างก็เสียอย่าง เรื่องรักจึงยังไม่ลงตัวง่าย ๆ

 สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Queen of Pentacles

         เป็นปีที่เฮงของคุณนะคะ การเงินคุณเด่นทีเดียว บอกถึงจังหวะดีในการเก็บออม การบริหารจัดการทรัพย์สิน หรือได้รับการสนับสนุนจากหัวหน้า เจ้านาย มีผู้สนับสนุนร่วมทุนอย่างเป็นทางการ

         กรณีทำธุรกิจส่วนตัว การเงินคุณจะมั่นคงขึ้น มีโอกาสจับเงินก้อนใหญ่ ทำมาค้าขายคล่อง มีเครดิตดี ธุรกิจมีโอกาสขยับขยาย นำรายได้มาให้อีกมาก

         เด่นเป็นพิเศษ สำหรับคนที่อยู่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ ทำงานด้านการเงิน การบัญชี งานธนาคาร การปล่อยสินเชื่อต่าง ๆ และธุรกิจทางการเกษตร จะทำกำไรได้อย่างสวยงาม

         ในบางคน จะแปรรูปเงินสดไปเป็นทรัพย์สินถาวร มีการปลูกสร้างอาคารสำนักงาน ซื้อขายให้เช่าอสังหาฯ การลงทุนร่วมกับผู้หญิง หรือมีหุ้นส่วนสำคัญเป็นเพศหญิง จะช่วยเสริมความรุ่งเรือง

 จุดต้องระวัง ไพ่ Nine of Swords

         ในปี 2556 นี้ ขอให้คุณระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ในครอบครัว โดยเฉพาะญาติฝ่ายหญิง เช่น แม่ ป้า ย่า ยาย อาจจะมีปัญหาเรื้อรัง หรือเข้าขั้นวิกฤติได้

         ตัวคุณเองก็เหมือนกัน ตรวจเช็คสายตาสักหน่อย มีอะไรกระตุ้นไมเกรนมั้ย ปีนี้คุณจะมีปัญหากับสองสิ่งนี้มากที่สุด และลึก ๆ จะมีความเครียดที่แอบแฝงอยู่ อ้อ บางคนอาจมีปัญหานอนหลับไม่สนิท ขี้กังวล มีความทุกข์ซ่อนแฝงอยู่อย่างล้ำลึก ซึ่งเป็นเรื่องพูดกับใครก็ไม่มีใครเข้าใจ

         อย่างไรก็ตาม ในปีนี้เหตุการณ์ต่าง ๆ จะค่อย ๆ ผ่านผันคุณไปได้ในที่สุด เพียงแต่ต้องรอเวลาหน่อย ช่วงอันตรายที่สุดของปีสำหรับคุณ จะอยู่ในเดือนกันยายน หรือหลังวันเกิดเป็นต้นไป

 ทางลัดทางลับ คำแนะนำพิเศษ ไพ่ The Empress

         คุณได้ไพ่ที่แสดงถึงการเป็นผู้หญิงที่มีอำนาจพร้อมกันหลายใบ กรณีคุณเป็นเพศชาย จะหมายถึงแรงส่งเสริมที่มาจากผู้หญิง หรือเพศชายที่มีความเป็นหยินในตัว

         หยินคือความนุ่มนวล ความอ่อนโยน ความละมุนละไม คนผิวสีอ่อน คนรูปร่างอวบท้วม หรือคนที่เกิดในราศีธาตุน้ำ เช่น กรกฎ พิจิก และมีน บุคคลดังกล่าว จะช่วยคุณแก้ปัญหาได้ในยามต้องการความช่วยเหลือ

         ส่วนถ้าคุณเป็นหญิง ปีนี้ จะเป็นปีที่คุณได้ขึ้นสู่จุดเด่น ๆ ในทางการงาน การมีอำนาจจัดการการเงิน การถือครองทรัพย์สิน รวมถึงการมีงานมงคลด้วย

         ใครที่ต้องการบุตร วางแผนจะแต่งงาน จะร่วมครองคู่อยู่กิน ถือว่าเป็นปีมงคลของคุณ ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอย่างไร หากคุณตั้งมั่นในเจตนารมณ์ เน้นการตกลงใจที่แน่ชัด คุณจะได้รับผลลัพธ์ที่สวยงาม


โชคชะตาราศี กันย์ ในปี 2556
(17 ก.ย.-16 ต.ค.) หรือลัคนาสถิต

 ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ Judgement

         ไพ่ใบนี้ หมายเลขที่ 20 เป็นไพ่สัญลักษณ์ของการได้รับโอกาสใหม่ รับคำประกาศ อันส่งผลอย่างชัดแจ้งต่อชีวิต เป็นการชี้ให้เจ้าชะตามองเห็นอนาคตที่จะเดินต่อไปข้างหน้า และการประเมินความผิดพลาดในอดีต ไพ่ใบนี้ มีสัญลักษณ์ของดาวจันทร์ซ่อนอยู่ข้างใต้

         ประเด็นสำคัญของคุณในปีนี้คือการเปลี่ยนแปลง การปรับปรุงคุณภาพชีวิต บางคนจึงจะมีการโยกย้ายที่อยู่อาศัย การลงหลักปักฐาน การรับสมาชิกใหม่ การคืนดี หรือการหย่าร้างอันจะนำไปสู่ทิศทางใหม่ ๆ

         กรณีหย่าร้าง จะไม่ได้หมายถึงความทุกข์ แม้ช่วงเวลาหนึ่งคุณจะทุกข์มาก แต่เมื่อตั้งหลักได้แล้ว วันหนึ่งจะหวนกลับไปมองอดีตด้วยความขอบคุณ ที่มีสิ่งช่วยให้คุณผ่านพ้นมาได้

         ในปี 2556 นี้ คุณราศีกันย์จะได้เรียนรู้หลายอย่างที่เป็นประโยชน์กับการเดินหน้า แต่ในขณะเดียวกัน คุณอาจได้นึกพิศวงว่า อะไรหนอทำให้คุณมาอยู่ในจุด ๆ นี้ จุด ๆ หนึ่ง ที่ก่อนหน้านั้นคุณไม่เคยจินตนาการถึงมันได้อย่างแจ่มชัด ไม่เคยคิดว่าจะมาลงเอยเช่นนี้

         ในบางคนจึงมีการมาถึงของสมาชิกใหม่ มีบุตรมาถือกำเนิด มีการตั้งครรภ์ หรือแม้แต่มีการสูญเสียในครัวเรือน แต่เพื่อบอกถึงสัจธรรมชีวิต และการใช้โอกาสที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุด

ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ King of Cups

         จุดสังเกตค่ะ ในปี 2556 นี้ ราศีกันย์จะดวงดีมากเชียวล่ะ ในเรื่องความรักความสัมพันธ์ก็เช่นกัน คนที่มีคู่รักคู่ครอง แม้จะมีเรื่องแง่งอนกันบ้าง มีความไม่พอใจกันนิด ๆ หน่อย ๆ ตามประสา แต่ถึงที่สุดจะมีความอบอุ่น ความผูกพัน มีความเป็นครอบครัวสูงมาก

         ในปีนี้ คุณจะได้อยู่กันเป็นครอบครัว หรือหากเป็นความสัมพันธ์ไป ๆ มา ๆ ก็จะมีช่วงเวลาที่ดูเป็นคุณพ่อบ้านคุณแม่บ้าน (คนรักเพศเดียวกัน จะกล่าวเพิ่มเติมในอีกหัวข้อนะคะ) จะมีความรักใคร่ไยดีที่อบอุ่น

         แต่ปัญหาในทางลบก็มีบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น คู่รักจะหึงหวงกันมากขึ้น อดมีเรื่องน้อยใจกันไม่ได้ จะมีฝ่ายที่เรียกร้องความสนใจกันมากหน่อย ซึ่งก็เป็นตามธรรมชาติ เวลามีสิ่งกระทบใจเป็นพัก ๆ

         ความรักอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ยิ่งถ้าเป็นรักต่างวัย หรือตัวคุณมีคู่ที่อายุมากกว่า จะได้รับการดูแลปรนเปรอที่วิเศษมาก เรื่องกามารมณ์ก็ไม่ต้องพูดถึง ชุ่มฉ่ำอย่างแน่นอน

         ส่วนคนโสด มีโอกาสพบคนถูกใจนะคะ แต่ก็เผื่อใจสักนิดถ้าเจอคนเสน่ห์แรงสักหน่อย บางทีก็ทำให้ไม่ค่อยไว้ใจ มีระแวง ๆ บ้าง แต่ก็นะ ไม่รักเค้าคงไม่มา

 สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Eight of Pentacles

         การเงินคุณดีทีเดียวค่ะ ปีของการก่อร่างสร้างฝัน การเก็บออมเงิน และการมีรายได้จากทักษะความสามารถของตน

         ไพ่ใบนี้ เด่นเป็นพิเศษสำหรับคนที่สร้างสรรค์งานด้วยตัวเอง เป็นธุรกิจขนาดเล็กในครอบครัว หรืองานแฮนด์เมด งานทำมือต่าง ๆ จะมีช่องทางได้ออเดอร์มากขึ้น หรือถึงกับมีคนร่วมงานมากกว่าเดิม ธุรกิจของคุณมีแนวโน้มจะขยายตัว ได้ค่าตอบแทนมากขึ้น

         งานที่จะมีผลกำไรน้อยหน่อย คือประเภทซื้อมาขายไป งานนายหน้า งานเป็นคนกลาง เพราะจุดเด่นจะอยู่กับงานที่ตัวคุณต้องมีส่วนร่วมในการผลิต การออกแบบ การวางแผน หรือมีส่วนเป็นเจ้าของ

         แต่ถ้าคุณเป็นพนักงานลูกจ้างกินเงินเดือน ก็จะได้รับค่าตอบแทนอันสมเหตุผล และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น ปลายปีได้โบนัสอย่างแน่นอน อนึ่ง หากคุณจะใช้จ่ายกับการเรียนการศึกษา ก็จะเป็นผลดี

         คีย์เวิร์ดสำคัญอีกอย่างหนึ่งของไพ่ใบนี้คือ ความขยัน กล่าวว่ายิ่งทำมากได้มาก ลองลงมือทำอะไรแล้วคุณจะได้รับผลตอบแทนกลับมาคุ้มค่าแน่นอน

 จุดต้องระวัง ไพ่ Ace of Sword

         เรื่องที่จะเป็นอุปสรรคของคุณในปีนี้ จะมีบางเรื่องเกี่ยวพันกับการตัดสินใจ และความต้องการจะ “ตัดรอน” ใครบางคน หรืออะไรบางอย่างออกจากชีวิต

         จะว่าไปก็เป็นเรื่องปกติ ที่ในท่ามกลางข่าวดีทั้งหลาย ก็ต้องมีเรื่องแย่ ๆ กันบ้าง ก็นะ ชีวิตใครจะสมบูรณ์แบบ 100% :-) แต่ที่ยุ่งยากหน่อยสำหรับคุณก็คือ แม้จะควบคุมอะไร ๆ ได้เกือบหมด แต่จะมีคนบางประเภท หรือบางเหตุการณ์ ที่อยู่นอกเหนือการจัดการโดยปกติทั่วไป

         อาทิ เครือญาติที่มีอิทธิพลกับชีวิตคุณ เพื่อนร่วมงานซึ่งศรศิลป์ไม่กินกัน คู่ค้าคู่แข่งขันที่ไม่อาจจะเป็นมิตรกันได้โดยระบบ การต้องอยู่ร่วมในสังคมที่ไม่สอดคล้อง เป็นต้น ซึ่งจะอย่างไรก็ต้องมีเรื่องรบกวนบั่นทอนจิตใจ และเรียกร้องให้คุณเข้มแข็ง ต้องเป็นตัวของตัวเอง ในขณะที่ต้องประนีประนอมไปด้วย

         ยากตรงที่จะจัดสมดุลอย่างไร จะข้ามกำแพงอุปสรรคที่น่าปวดหัวอย่างไร โดยไม่ต้องทุบกำแพงทิ้ง   ก็ขอให้เผื่อใจและมองหาวิธีจัดการที่ดีที่สุด เวลาที่คุณเจอเรื่องต้องตัดสินใจ หรือจนอยากจะปลีกตัวไปหาความสงบ ไม่อยากอยู่กับความวุ่นวายที่น่าเหน็ดเหนื่อย กับเรื่องไม่เป็นเรื่องที่เกิดอยู่ได้ทุกวี่วัน


โชคชะตาราศี ตุลย์ ในปี 2556
(17 ต.ค.-15 พ.ย.) หรือลัคนาสถิต


ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ The Moon

         ไพ่พระจันทร์ เป็นสัญลักษณ์ประจำราศีธาตุน้ำ ลำดับรหัสในสำรับไพ่คือหมายเลข 18 แต่หากเป็นระบบโหราศาสตร์ เลขที่เกี่ยวข้องคือ 2 ซึ่งเป็นตัวแทนของดาวจันทร์นั่นเอง

         โดยตัวราศี คุณอยู่ในธาตุลม สัญลักษณ์ของความแปรปรวนและการเคลื่อนไหว เมื่อมีไพ่พระจันทร์ที่เป็นตัวแทนธาตุน้ำปรากฏขึ้น จึงบอกถึงลักษณะของลมที่จะพัดผ่านน้ำ หรือริ้วคลื่นบนผิวน้ำ ที่ก่อตัวเป็นระลอกเพราะสายลม

         ในปี 2556 นี้ จึงจะเป็นปีของความรู้สึกที่อ่อนไหวเป็นพิเศษ มีความเปราะบาง การเอนไหวไปกับสิ่งที่กระตุ้นเร้า หรือเข้ามากระทบ ประเด็นสำคัญของคุณในปีนี้ เป็นเรื่องของจิตใจ สัญชาตญาณ การใช้อารมณ์ในการประเมินสิ่งต่าง ๆ

         เรื่องสำคัญอีกอย่าง ปีนี้ คุณจะพบบรรยากาศที่คลุมเครือ เรื่องที่ดูหลอน ๆ ลวง ๆ ความสัมพันธ์ที่ไม่อาจจะนิยามแน่ชัด ตลอดจนความสัมพันธ์กับคนที่ดูหน้าก็ไม่อาจจะเดาจิตใจ 

         หลายเรื่องในชีวิตจะค่อนข้างขมุกขมัว มิตรภาพมีจุดหักเห มีเรื่องที่ต้องเก็บเอาไว้เพียงลำพัง ปริปากมากไม่ได้ อีกอย่างหนึ่งคือการจำพรากจากสถานที่อบอุ่น มีการโยกย้าย การเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย หรือการสูญเสียความมั่นคงบางประการ

         คุณจะเหงาง่าย อ่อนแอกว่าที่เคยเป็น บางคนจะมีวิกฤติวัยกลางคนเกิดขึ้น แม้ดูจากอายุไม่น่าจะถึงเวลา

ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Queen of Cups

         จะเป็นปีของอารมณ์ความรู้สึกจริง ๆ ค่ะ คนที่มีคู่รักคู่ครอง ปีนี้ แม้จะอยู่ใกล้ชิดก็จะมีเรื่องห่างเหิน มีช่องว่าง จะรู้สึกเหมือนคนรักแอบเก็บซ่อนอะไรไว้ แต่ก็ไม่แน่ค่ะ ตัวคุณเองก็อาจจะมีสิ่งที่ซ่อนไว้เหมือนกัน (หรือเปล่า)

         กล่าวกันว่า ไพ่ใบนี้ เป็นตัวแทนของการเป็นภรรยาสามี การเป็นพ่อบ้านแม่เรือน คือคนรักที่ถูกยกย่องอย่างเป็นทางการ แต่ในความจริงอาจไม่ได้นอนกอดกันสักเท่าไหร่ เหมือนคู่รักในนาม ตัวอยู่นี่แต่ใจอยู่ที่ไหน

         จึงมีแนวโน้มที่จะเป็นปีของความเหงา ความห่างเหิน สายสัมพันธ์ที่มีช่องว่าง ใครที่มีปัญหากันอยู่อย่าได้นิ่งนอนใจ เรื่องเพียงนิดเดียวอาจกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวได้ หรือทำให้คุณก่อกำแพงกั้นกลางต่อกัน สูงขึ้นไปทุกที

         สิ่งที่ควรพิจารณาอีกอย่างของไพ่ใบนี้ คือการที่เจ้าชะตามักตกในสถานะการเป็น “ตัวรอง” หรือกอดไว้แต่ใบทะเบียน มีครบทุกอย่างในทางวัตถุ แต่ขาดความสุขทางใจ หากคุณมีความสัมพันธ์ซ้อน เรื่องจะไม่มีทางดีขึ้นได้ในปีนี้ การจะหวังเป็นตัวจริง ยากและห่างไกลค่ะ

 สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Ace of Pentacles

         การเงินคุณดีนะคะ มีสัญญาณของการเริ่มต้นในทางที่ดี การลงทุนใหม่ ๆ การได้ทุน การก่อร่างสร้างฝันในเรื่องที่เกี่ยวกับธุรกิจการงาน และช่องทางอาชีพ จะเป็นปีที่ตั้งต้นใหม่ได้เกี่ยวกับการกำหนดงบประมาณต่าง ๆ

         ในอีกหลายตำรา ยังระบุเกี่ยวกับโชคลาภที่จะมากับไพ่ใบนี้ บอกจังหวะชีวิตที่จะเฮง มีทั้งดวงเสี่ยงโชค หรือรับทรัพย์จากสิ่งที่ตนได้ลงทุนลงแรง มีเงินเวียนเข้ามาในมือ กระแสเงินไหลคล่อง

         ในทางลบนั้น ก็แค่ระวังการจ่าย ได้มากก็อย่าเพิ่งเผลอจ่ายมาก เพราะหากเป็นเช่นนั้นละก็ มีเท่าไหร่ก็หมดได้นี่นา :-)

         จัดว่าเป็นปีที่เด่น มีเกณฑ์โชคดี การเงินที่ติดขัดจะไหลลื่น หากมีภาระหนี้สิน ปีนี้จะได้ปลดเปลื้อง ผ่อนหนักเป็นเบา มีลู่ทางแจ่มใสมากค่ะ

 จุดต้องระวัง ไพ่ King of Swords

         แต่ในท่ามกลางข่าวดีทั้งหลาย ก็มีข่าวร้ายอยู่บ้างล่ะ เน้นที่ใครที่มีศัตรูเก่า หรือมีคู่ปรับคู่แข่งขัน ซึ่งต่อสู้ฟัดเหวี่ยงกันมาแต่ไหนแต่ไร ปีนี้ บรรยากาศการหาวิธีเอาชนะกันจะยิ่งทวีความเข้มข้น

         ยิ่งใครที่อยู่ในสถานะเจ้าของกิจการ มีคู่แข่งขันในสายงานเดียวกัน จะไม่มีใครยอมแพ้กันง่าย ๆ

         ในทางชีวิตส่วนตัว มักหมายถึงบุคคลที่เข้ามามีบทบาทอิทธิพลในชีวิตคุณ เข้ามากำกับชีวิต แม้จะอึดอัดแค่ไหนก็ปฏิเสธไม่ได้ มีแนวโน้มจะเป็นญาติฝ่ายพ่อ บุคคลเพศชาย หรือตัวพ่อ ตา ปู่ ซึ่งมีอัตตาสูง และดื้อรั้นหัวชนฝาเสียด้วย

         ในปีนี้ จะมีเรื่องหงุดหงิดกับคนที่มีลักษณะดึงดื้อถือดี จะเจอคู่ปรับที่ทำให้คุณหงุดหงิดบ่อย ๆ ค่ะ


โชคชะตาราศี พิจิก ในปี 2556
(16 พ.ย.-15 ธ.ค.) หรือลัคนาสถิต


ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ Wheel of Fortune

         ไพ่กงล้อแห่งโชคชะตา เป็นไพ่หมายเลข 10 ซึ่งมีสัญลักษณ์ของดาวอาทิตย์ และดาวมฤตยูอยู่ร่วมกัน ความหมายของการเริ่มและสิ้นสุด วงจรชีวิตที่แปรผันจนบางครั้งสุดคาดคะเน รวมถึงจังหวะชีวิตที่อาจผกผันตามความสัมพันธ์กับสิ่งต่าง ๆ

         ในปี 2556 นี้ จึงเป็นปีที่คุณจะได้ระหกระเหินไปกับสิ่งต่าง ๆ มากมาย จะมีทั้งจังหวะดี โอกาสแจ๋ว ๆ และก็ช่วงเวลาขาลง ที่เหมือนอะไร ๆ ก็จะดิ่งลงเรื่อย ๆ จนน่าหวั่นไหว

         จะเป็นปีที่ชีวิตไม่อาจคอนโทรลได้หมดทุกอย่าง สภาพแวดล้อมจะมีผลต่อชีวิตคุณมาก แม้ตัวคุณเองจะพยายามขับเคลื่อนเส้นทางชีวิตด้วยการกำหนดบทบาทหน้าที่ตัวเอง แต่ให้รอดูว่า มักจะมีสิ่งที่อยู่นอกเหนือการวางแผนของคุณ

         หลายครั้ง ไพ่ใบนี้ยังปรากฏขึ้น เมื่อเจ้าชะตาจะมีการเดินทาง การโยกย้าย การสิ้นสุดความสัมพันธ์ หรือการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ๆ แต่ผลลัพธ์สุดท้ายจะไม่ปรากฏง่าย ๆ หรือดูสลับไปสลับมา จนไม่รู้ว่าตัวเองกำลังโชคดีหรือโชคร้ายกันแน่

         คนบางคนจะไปจากชีวิตของคุณ หรือคุณอาจไปจากชีวิตของเค้า มีความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนผัน ในด้านลบคุณจะไม่ทันตั้งตัวกับความเปลี่ยนแปลง แต่ในด้านบวก จะเป็นโอกาสที่ทำให้คุณได้ค้นพบมิติใหม่ ๆ การเดินหน้าไปด้วยความเชื่อมั่นในที่สุด ว่าคุณก็ต้องมีชีวิตอยู่ได้

         ในหลายคน อาจได้เกี่ยวพันกับทรัพย์มรดก การตกลงเรื่องอสังหาริมทรัพย์ การรับมอบหมายงานในระบบกงสี งานในครอบครัว หรือมีโอกาสรับทุน รับเบี้ยประกันต่าง ๆ

 ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Three of Cups

         จะเป็นปีของความสุขนะคะ เพลิดเพลิน สำหรับคนโสด จะเป็นเวลาที่มีคนเข้ามาว้อบ ๆ แว้บ ๆ พอให้จิตใจหวัง ๆ หวาน ๆ เพียงแต่ว่าก็อย่าเพิ่งคาดหวังว่าจะเป็นตัวจริงกันทันทีทันใด

         คู่รักคู่ครอง คุณจะเข้ากันได้ดี มีเรื่องรื่นรมย์ร่วมกัน แต่ความสัมพันธ์จะเป็นไปในเชิงมิตรภาพ มีความเป็นเพื่อน มากกว่าจะหวือหวาร้อนแรง คุณอาจเปิดกว้างกับโลกภายนอกมากขึ้น ไปไหนมาไหนโดยมีกลุ่มเพื่อน ๆ มากขึ้น ไม่ได้อยู่กันตามลำพังเท่านั้น

         ในข้อด้อย คู่รักบางคู่แม้จะรักกันมาก แต่ก็จะชอบให้ชีวิตมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่มากกว่าจะขลุกอยู่กันเพียงสองคน จะมีปัญหาก็ตรงที่คู่ของคุณอาจมีความต้องการสวนทางกัน แต่โดยทั่วไป ก็จะมีความเข้าใจกันราบรื่น ไม่ปะทะกันจนเกิดปัญหาใหญ่

         ในคนที่ทำธุรกิจ-กิจกรรมร่วมกัน จะเป็นเวลาที่ลงตัวค่ะ จะมีบรรยากาศแจ่มใส ร่วมไม้ร่วมมือ ช่วยเหลือเกื้อกูล มีเรื่องให้แสดงความยินดีร่วมกัน

         อ้อ แต่บางคู่อาจไปได้ไกลถึงระดับเตรียมตัวหมั้นหมาย หรือเปิดตัวกับญาติผู้ใหญ่ค่ะ แต่จะได้แต่งกันจริง ๆ ก็ปีหน้า

 สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ไพ่ Ten of Pentacles

         การเงินมีลู่ทางแจ่มแจ๋วค่ะ จะเป็นปีที่หวังได้ถึงความมั่งคั่งมั่นคง การมีทายาทเข้ามาสืบทอดกิจการ มีแผนดี ๆ สำหรับอนาคต หรือจะได้วางแผนเกี่ยวกับทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์

         ไพ่หมายเลข 10 เป็นตัวแทนของความพร้อมสมบูรณ์ทางวัตถุ การใช้วัตถุเพื่อตอบสนองความสุขในครอบครัว การใช้จ่ายเกี่ยวกับบ้านช่องห้องหอ หรือใครที่อยู่ในอาชีพค้าขายที่ดิน เป็นนายหน้าตัวแทน ปีนี้จะทำกำไร ได้จังหวะเฮง ๆ ค่ะ

         อนึ่ง ไพ่ใบนี้มีคุณสมบัติธาตุดิน รายได้ของคุณในปีนี้จะเพิ่มพูนอีกอย่างต่อเนื่อง การออม การลงทุน จะมีโอกาสทำกำไรในระยะยาว รับทรัพย์ค่ะ

 จุดต้องระวัง ไพ่ Four of Swords

         ระวังสุขภาพหน่อยค่ะ ปีนี้ ประเภทอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือการเจ็บไข้ได้ป่วย ต้องนอนโรงพยาบาลครั้งละสองสามวัน ไม่ใช่โรคภัยร้ายแรง แต่มักทำให้คุณต้องหยุดกิจกรรมปกติอยู่เนือง ๆ

         นอกจากนั้น ก็ยังหมายถึงการซ่อนความตึงเครียดไว้ในจิตใจค่อนข้างมาก ทำอะไรเกินกำลังตัวเอง ใครเตือนก็ไม่ฟัง พูดแบบบ้าน ๆ ก็คือ บางคนแก่แล้วลืมสังขาร ผลที่ได้ก็คือ แบตหมดเอากลางคัน ต้องล้มหมอนนอนเสื่อ หรือไม่พักก็ต้องพัก

         ในเรื่องความสัมพันธ์ ก็มีสิ่งต้องเผื่อใจเช่นกัน อาจมีสิ่งที่ต้องยุติลง ไม่อาจจะเดินหน้าไปกันต่อได้ แม้จะรักกันราบรื่นแค่ไหน จะมีวันที่บาดหมางใจกันแทบเลิกรา อย่างน้อย 1 ครั้ง


โชคชะตาราศี ธนู ในปี 2556
(16 ธ.ค.-13 ม.ค.) หรือลัคนาสถิต

 ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ The Empress

         ไพ่จักรพรรดินี เป็นไพ่หมายเลข 3 ในสำรับไพ่ทาโรท์ หรือไพ่ยิปซีนี้ค่ะ รหัสเลขศาตร์เกี่ยวพันกับดาวอังคาร ซึ่งเป็นดาวแห่งนักรบและสงคราม แต่สำหรับไพ่ใบนี้ความหมายแท้จริงก็คือบุคคลผู้มีอำนาจ โดยเฉพาะเพศหญิง หรือหากเจ้าชะตาเป็นชาย ก็มักได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากคู่ครองคู่รัก หัวหน้านายงาน

         ความหมายดั้งเดิมอีกอย่างหนึ่งของไพ่ใบนี้ คือความสมบูรณ์พูนสุข ตำแหน่งสถานะที่โดดเด่น สถานภาพชีวิตคู่ที่มั่นคง

         ในปี 2556 นี้ จึงเป็นปีที่ชาวราศีธนูหลายคนจะต้องมีงานมงคลแล้วค่ะ ได้เวลาของการลงหลักปักฐาน การหมั้นหมายสมรส การวางแผนชีวิตคู่อย่างจริงจัง หรือหากคุณกำลังคบหาดูใจกับใครอยู่ มีแนวโน้มสูงมากจะกลายไปเป็นคู่ครองในอนาคต

         ในปีนี้ คุณจะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับคุณภาพชีวิต จะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น บ้างจะได้ปลูกสร้างบ้านเรือน ตบแต่งที่อยู่อาศัย ทำธุรกรรมการเงิน ซื้อบ้านซื้อรถ มีการเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน ซึ่งทุกสิ่งอันจะมีความหมายต่อชีวิตคุณมาก รวมไปถึงการมีบุตร การตั้งครรภ์ การรับสมาชิกใหม่ในบ้านด้วยค่ะ

         สิ่งที่ดีมาก ๆ อีกอย่างของไพ่ใบนี้คือ คุณจะได้รับความสะดวกสบายทางวัตถุ จะสั่งสมเงินทองทรัพย์สินต่อไปยังภายภาคหน้าได้ ดังนั้น แม้การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีจะไม่ได้เกิดกับคุณโดยตรง ก็จะเกิดกับคู่รักคู่ครอง ซึ่งอำนวยประโยชน์มายังคุณด้วยเช่นกัน

 ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Two of Cups

         ได้แต่งงานจริง ๆ ค่ะ :-) มีเกณฑ์เรื่องสมรสขึ้นมาอีกเป็นใบที่สาม จะเป็นปีที่ดีของคุณค่ะ ราศีธนู ในการวางแผนเรื่องชีวิตคู่ การคืนดี การปรับความเข้าใจ หรือการจะเดินทางร่วมกันต่อจากนี้

         หากอยู่กันมานานหลายต่อหลายปี ไม่เคยตกลงใจกันได้ ปีนี้ก็จะได้ข้อตกลงที่พอใจร่วมกันทุกฝ่าย ข้อควรระวังเล็กน้อย บางคู่อาจจะมีครรภ์ก่อนแต่ง หรือทำให้เป็นเงื่อนไขซึ่งที่ต้องเข้าสู่งานวิวาห์ โอกาสจะมีบุตรก็มีสูงมาก 

         หากใครที่ยังไม่พร้อมจะรับสมาชิกใหม่ ยังอยากใช้ชีวิตแบบไม่มีพันธกรณีมาก ไม่พร้อมจะรับผิดชอบชีวิตใหม่ที่จะตามมา ขอให้ดูแลป้องกันตัวเองให้ดีเมื่อมีเพศสัมพันธ์

         โดยทั่วไป จะเป็นปีที่มีความสุขสำหรับคุณ จะได้รับความรัก ความอบอุ่น ความพึงพอใจ คู่รักจะสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจต่อกัน เป็นปีที่ดีมาก ๆ อีกปีหนึ่ง

         สำหรับคนที่เลิกรากันมาก่อน ก็จะมีโอกาสรีเทิร์นนะคะ หรืออย่างน้อยที่สุด ก็จะมีมิตรภาพที่ดี ได้หันหน้ามาพูดคุยกันอีกครั้ง

 สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Six of Pentacles

         อยู่ในเกณฑ์ดีอยู่ค่ะ ไม่มีวิกฤติร้ายแรง หากต้องการความช่วยเหลือจะได้รับ หมายถึงมีคนอุปถัมภ์ค้ำจุน การขอสินเชื่อ การทำธุรกรรมทางการเงินจะได้รับความสำเร็จด้วยดี

         แต่ในปีนี้ คุณจะเก็บเงินได้ไม่มากนัก หากหวังเรื่องการเก็บออม จะมีเรื่องให้ต้องหมุนมาหมุนไป การทำมาค้าขายก็ไม่ขาดทุน แต่ค่าใช้จ่ายจะบริหารได้ยาก ล้วนแต่มีความจำเป็น หลายคนจะต้องอยู่ได้ด้วยเงินหมุน เงินเวียน การซื้อมาขายไปที่ทำให้มีกระแสเงินสดผ่านเข้าออกตลอด แต่จับเป็นก้อนใหญ่จริง ๆ ก็ยากอยู่ การเสี่ยงโชคไม่มีโอกาสค่ะ เป็นเรื่องที่ไม่น่าหวัง 

         อนึ่ง คุณจะใช้เงินเก่งขึ้นนะ อะไร ๆ ก็อยากช็อปไปหมด รายการซื้อของมักยาวเป็นหางว่าว จนพาเอาเป็นหนี้ซ้อนหนี้ ถ้าบริหารไม่ดี จะเผลอใช้เงินในอนาคตมากเกินไป

 จุดต้องระวัง ไพ่ Queen of Swords

         ในปีนี้ คุณอาจได้พบศัตรูคู่แข่งขัน ซึ่งพยายามจะดิสเครดิต สร้างปัญหา หรือหาวิธีเอาชนะคุณในทางใดทางหนึ่ง มักเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกันมาก่อน จะเป็นเพื่อนร่วมงาน หรืออยู่ในชีวิตส่วนตัวก็ได้ แม้แต่บุพการีและเครือญาติ ก็เป็นคนที่มีความเสี่ยงจะมีปัญหากัน

         เรื่องสำคัญที่ทำให้ขัดแย้ง จะเป็นเรื่องของอัตตา ความเป็นตัวตนที่แตกต่าง การเลือกใช้วิธีแข็งกร้าวหรือปะทะกัน มากกว่าจะประนีประนอม ศึกมักยืดเยื้อ และตัวคุณก็ถูกผลักให้ถอยเข้ามุม ต้องเป็นฝ่ายรับมือเท่านั้น ยากจะรุกกลับไปได้

         แม้ว่าชีวิตหลายด้านจะลงตัว แต่ในบางมุมคุณจะต้องการความสงบมากกว่าที่เป็นอยู่


โชคชะตาราศี มังกร ในปี 2556
(14 ม.ค.-12 ก.พ.) หรือลัคนาสถิต

ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ The High Priestess

         ไพ่หมายเลข 2 ใบนี้ เป็นสัญลักษณ์ของดาวจันทร์ หรือพระจันทร์ ที่เป็นตัวแทนของจิตใจ ความมืด ยามราตรี และความเร้นลับที่น่าหลงใหล รวมถึงความเป็นผู้หญิง ที่หมายถึงความซับซ้อน เปราะบาง แต่ก็เฉลียวฉลาด เปี่ยมด้วยสติปัญญา

         ในปี 2556 นี้ สำหรับคุณจึงเป็นปีของการใช้สัญชาตญาณในการดำเนินชีวิต การอ่านจิตใจผู้คนรอบข้าง และค้นหาความต้องการในจิตใจตนเอง

         มีแนวโน้มที่คุณจะมีชีวิตส่วนตัวมาก ๆ ในปีนี้ จะปิดประตูสำหรับคนจำนวนหนึ่ง และเลือกเปิดเฉพาะกับคนที่คุณพึงพอใจ ความรู้สึกของคุณซับซ้อน มากกว่าที่เคยเป็นมา และนั่นก็ทำให้เกิดความขัดแย้งในตัวเอง

         โดยธรรมชาติตามราศี คุณเป็นคนจิตใจมั่นคง แต่ในปีนี้ คุณจะมีจิตใจแกว่งไกว อาจทำอะไรที่นอกเหนือความคาดฝันของคนอื่น ใคร ๆ ที่รู้จักคุณมา แม้แต่คู่รักคู่ครอง จะรู้สึกว่าเข้าหาคุณได้ยากขึ้น ไม่อาจจะคาดเดาอะไรได้

         แต่คุณก็จะฉลาดมาก คุณจะอ่านเกม อ่านใจ ล่วงรู้ความนึกคิดคนอื่นโดยไม่ต้องเอ่ยอะไรสักคำ สิ่งที่คุณจะได้พัวพันในปีนี้จึงเป็นเรื่องแปลกประหลาดหลายอย่าง รวมไปถึงความสัมพันธ์กับคนที่ไม่น่าเป็นไปได้

 ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Seven of Cups

         ในปีนี้ ความรักก็จะเป็นอีกเรื่องที่หาทิศทางแน่ชัดไม่ได้ คุณอาจได้พบคนที่คิดว่าใช่ แต่แล้วก็ไม่ เหมือน ๆ จะไม่ แต่สุดท้ายก็แพ้ใจ

         มีความคิดที่วนเวียนซ้ำไปซ้ำมา จะตัดสินใจไม่เด็ดขาด แต่ที่แฝงอยู่กับคุณตลอดเวลาคือความเหงา

         หากคุณมีคู่รักคู่ครอง ก็เหมือนยังไม่อาจตอบสนองกันได้เพียงพอ ยังมีสิ่งที่ขาดหาย แต่ก็มีคำเตือนว่าให้มองดูชีวิตอย่างที่เป็นอยู่จริง ๆ อย่าฝันและจินตนาการแต่ในแง่สวยงามมากเกินไป

         สรวงสรรค์อยู่ในความฝันและภาพมายา แต่คุณกำลังยืนอยู่บนพื้นดินที่มีขี้ฝุ่นและกองขยะ

         ประเด็นของคุณในปีนี้ คือการดำเนินชีวิตด้วยข้อเท็จจริง รู้เท่าทันความเพ้อเจ้อที่มากเกินไป ฝันน้อยลง แต่แยกแยะได้เก่งขึ้น การหาวิธีอยู่กับคนที่ไม่สมบูรณ์แบบจะเป็นหนทางสู่ความสุขที่จับต้องได้

 สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Three of Pentacles

         มีข่าวดีค่ะ จะมีรายได้เข้าออกคล่องมือ มีโอกาสทำเงินจากงานพิเศษ งานอดิเรก หรือกิจกรรมที่ทำสบาย ๆ งานประเภทนายหน้า ซื้อมาขายไป การรับจ๊อบ การเป็นฟรีแลนซ์ ก็จะมีทิศทางที่ดีค่ะ

         แต่ถ้าคุณคาดหวังการเงินก้อนใหญ่ อันนี้น่าจะมีปัญหาอยู่บ้าง ยังไม่มีจังหวะนะคะ กรณีมีภาระหนี้สิน ก็จะทยอยชดใช้ได้ตามกำลัง แต่หวังจะปลดหนี้ทั้งหมด จะยังไม่ได้

         ดีที่สุด สำหรับคนที่อยู่ในอาชีพอิสระค่ะ หรือทำงานไม่เน้นเอาสตางค์มาก รับค่าตอบแทนเป็นสิ่งอื่น ๆ ที่จรุงจิตจรุงใจ หรือการร่วมหุ้นลงทุนที่ใช้เงินไม่มาก แต่ได้ความสุขจากการดำเนินการ การลงมือทำ การพบแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ซึ่งได้มามากกว่าค่าของตัวเลข

         ในการใช้ชีวิตโดยทั่วไป สบาย ๆ เช่นกันค่ะ มีเงินจับจ่ายใช้สอย กินขนมได้บ่อย ๆ

 จุดต้องระวัง ไพ่ Three of Swords

         ปัญหากับคนเจ้าอารมณ์ การตกในอารมณ์ขุ่นมัวบ่อย ๆ มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคนในครอบครัว หรือบาดหมางใจกับใคร ๆ อย่างควบคุมไม่อยู่

         ในปีนี้ ระวังอารมณ์ตัวเองด้วยนะคะ หากถูกยั่วยุจะฟิวส์ขาดได้ไม่ยาก อนึ่ง การใช้รถใช้ถนน ยวดยานพาหนะต่าง ๆ ก็มีสติให้มาก การใช้ของมีคมด้วย อาจมีเหตุบาดเจ็บ เลือดตกยางออกเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือการโดนฉีดยาก็เข้าข่าย คนที่ไม่เคยใจร้อนก็จะร้อนขึ้นค่ะ


โชคชะตาราศี กุมภ์ ในปี 2556

(13 ก.พ.-13 มี.ค.) หรือลัคนาสถิต


 ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ The Star

         ไพ่ดวงดาว หรือไพ่คำอธิษฐานใบนี้ มีรหัสเลข 17 กำกับ หากอ่านจากค่าเลขศาสตร์ มีความหมายของดาวอาทิตย์และดาวเสาร์อยู่ร่วมกัน แต่ในทางโหราศาสตร์แล้ว ไพ่ใบนี้เทียบค่าสัญลักษณ์ได้ตรงตัวกับราศีกุมภ์ อันเป็นราศีธาตุลม ราศีแห่งมิตรภาพ ความหวัง สาธารณกุศล และมีเลข 8 ราหู ซ่อนอยู่อีกชั้นหนึ่ง

         ในปี 2556 นี้ จึงจะเป็นปีที่คุณราศีกุมภ์จะได้สมหวังในเรื่องที่ตนเองได้ตั้งเจตจำนงค์ไว้ คุณจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้อยู่ในแวดล้อมของกลุ่มเพื่อน ญาติมิตร ที่คนสนิทสนม มีน้ำใจไมตรีต่อกัน

         ในปีนี้คุณจะมีช่วงเวลาเบิกบาน มีความสุข ไม่ว่าจะอยู่นอกหรือในสถานที่ มีหลายตำรากล่าวถึงไพ่ใบนี้ว่า หมายถึงการมีความสุขกับบ้าน กับสถานที่อันเป็นส่วนตัว หากใครกำลังวางแผนปลูกสร้างบ้านเรือน หรือซื้อหาอสังหาริมทรัพย์ คุณจะมีความสุขกับการตกแต่งสถานที่ การจัดบ้าน จัดบรรยากาศ การจัดงานปาร์ตี้ การต้อนรับแขกเหรื่อ ซึ่งจะหมุนเวียนมาเสมอตลอดปี

         หรือหากปีก่อนหน้านี้ คุณคาดหวังและรอคอยสิ่งใด ในเรื่องที่เป็นประเด็นสำคัญของคุณ ปีนี้ คุณจะได้รับข่าวดีในเรื่องนั้น ๆ จะได้รื่นรมย์แจ่มใสกับความสมปรารถนา อนึ่ง คุณอาจได้ติดต่อกับสังคมวงกว้างมากขึ้น เข้าสังคมมากขึ้น เข้าร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้ได้มีมิตรภาพใหม่ ๆ ได้ดำเนินชีวิตด้วยความสนุกสนานกว่าเดิม

 ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Ten of Cups

         จะเป็นปีของความสุขค่ะ ไพ่ถ้วยใบนี้เป็นใบที่เด่นที่สุดในสำรับ ในสิ่งที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ เพราะหมายถึงความรัก ความสุข ความปรองดอง การอยู่ร่วมบ้านเรือน การครองคู่กับคนที่รัก หากเคยพลัดพรากจากกันจะได้หวนมาอยู่ใกล้ชิด

         ในบางคน จะเป็นปีที่ได้ลงหลักปักฐาน มีชีวิตครองเรือน มีงานมงคล ได้แนะนำคนรักให้รู้จักกับญาติผู้ใหญ่ หรือต้อนรับสมาชิกใหม่ มีบุตรหลานบริวารพรั่งพร้อม จะไม่เหงาอย่างแน่นอน

         สำหรับคนที่คบหากันมานาน จะได้จังหวะราบรื่นในการวางแผนอนาคตร่วมกันอย่างเป็นทางการ จะมีบรรยากาศที่คาดหวังได้ถึงวันชื่นคืนสุข แม้แต่คนที่เพิ่งคบหากันใหม่ ๆ ก็จะมีความฝันร่วมกันเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย การโยกย้ายเพื่อความใกล้ชิด หรือย้ายเข้ามาอยู่ร่วมกัน

         ส่วนคนที่มีปัญหากันมาก่อนหน้านี้ เดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิก หรือความสัมพันธ์ลุ่ม ๆ ดอน ๆ ก็จะได้จังหวะหวนกลับมาปรับความเข้าใจ

 สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Knight of Pentacles

         จะเป็นปีที่ดีค่ะ โดยรวมอยู่ในเกณฑ์ราบรื่น มีรายได้ดี มีเงินทุนหมุนเวียน ทำมาค้าขึ้น อาชีพอิสระหรือฟรีแลนซ์ทั้งหลายก็จะมีโชคลาภค่ะ

         ไพ่ใบนี้ เป็นไพ่ธาตุดิน แต่แฝงการเคลื่อนไหวเอาไว้ด้วย จึงหมายถึงกระแสเงินที่ไหลผ่านเข้าออก มีสภาพคล่องดี มีข่าวดีอยู่เสมอ การขอสินเชื่อ การเรียกระดมหุ้น การลงทุนต่าง ๆ จะประสบความสำเร็จ

         เด่นที่สุด คือคนที่ทำธุรกิจส่วนตัว หรือทำงานด้านการเงิน การธนาคาร ชีวิตที่ผูกพันอยู่กับตัวเลขงบประมาณต่าง ๆ คุณจะได้จังหวะที่สดใสมาก มีโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เครดิตดี มีคนให้ความไว้วางใจผลงาน ให้การยอมรับสนับสนุน การเงินไม่มีปัญหาค่ะ

 จุดต้องระวัง ไพ่ Ten of Swords

         ในปีนี้ คุณคงต้องระวังเรื่องใด ๆ ที่ทำร่วมกับคนหมู่มาก หรือเกี่ยวข้องกับคนหลายฝ่ายเกินไป เพราะนอกจากจะปรากฏในตำแหน่งการงานแล้ว ยังมาอยู่ในคำเตือนอีกด้วย

         คุณอาจพบปัญหาจากเรื่องที่เกิดมานมนาน แล้วค่อยมาได้จังหวะล้มทับเป็นโดมิโน่ มาแจ็คพ็อตที่คุณพอดี มีคราวซวยว่างั้นเถอะ

         กับอีกประการหนึ่ง ภายในครอบครัว ถึงจะมีไพ่ที่ดีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ แต่ก็จะมีเรื่องยุ่ง ๆ เกิดขึ้นได้ ไม่ควรเปิดโอกาสให้คนนอกเข้ามาวุ่นวายในชีวิตส่วนตัวนัก หรือหากญาติมิตรมีปัญหามากควรรีบตัดไฟแต่ต้นลม


โชคชะตาราศี มีน ในปี 2556
(14 มี.ค.-12 เม.ย.) หรือลัคนาสถิต

 ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ The Hermit

         ไพ่ใบนี้ เป็นสัญลักษณ์ของผู้สูงอายุ นักพรต หรือคนที่อยู่ในสถานะครูบาอาจารย์ เกี่ยวข้องกับการศึกษา การเป็นผู้มีภูมิรู้ ภูมิปัญญา เป็นไพ่หมายเลขที่ 9 ซึ่งทางโหราศาสตร์เป็นสัญลักษณ์ของพระเกตุ ซึ่งก็หมายถึงคนแก่ ผู้อาวุโส และเรื่องทางจิตวิญญาณ

         ในปี 2556 นี้ จึงเป็นปีของการค้นพบหรือแสวงหา ในประเด็นที่จะเกี่ยวข้องกับชีวิตด้านในของคุณ คุณอาจให้ความสนใจเรื่องทางปรัชญา ศาสนา หรือมิติทางจิตวิญญาณมากขึ้น บางครั้งไพ่ใบนี้ยังเป็นตัวแทนของแพทย์หรือผู้มีความรู้เฉพาะทาง มีความเข้าใจถ่องแท้ในเรื่องความเจ็บปวดและปัญหาทางกายทางใจของผู้อื่น

         ในด้านหนึ่ง อาจเป็นปีที่ตัวคุณจะต้องอยู่ในสถานะเช่นนั้น คือเป็นที่นับถือของผู้คนอื่น มีคนมาขอคำแนะนำช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ ยิ่งถ้าคุณอยู่ในสายอาชีพเป็นครู อาจารย์ แพทย์ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ในระบบ หรือแพทย์ทางเลือก แผนแพทย์ไทย จะเป็นปีที่ได้ช่วยเหลือคนจำนวนมาก ด้วยความรู้สึกที่นอกเหนือไปจากค่าจ้างเงินตอบแทน เป็นความรู้สึกขับดันจากข้างใน ให้เห็นอกเห็นใจคนอื่น จะมีชีวิตเพื่อสาธารณประโยชน์ มากกว่าจะได้รื่นรมย์กับความบันเทิง

         แต่ในอีกด้าน จะเป็นปีที่คุณต้องเผชิญความเงียบเหงา ความเปล่าเปลี่ยว บางคนจะถึงวัยเกษียณ หรือมีเหตุให้พักงาน มีการเออร์ลี่รีไทร์ ได้เวลาพักผ่อนพอดี รอยต่อสำคัญจะอยู่ที่การไม่ได้อยู่ในแวดล้อมสังคมคนหมู่มากอีกต่อไป แต่จะว่าพึงพอใจจริงก็ยังไม่ใช่ ลึก ๆ ในตัวคุณก็เหมือนยังโหยหาที่ ๆ จะเป็น “บ้าน” แท้จริงของตัวเอง

         สำหรับคนที่อายุยังน้อย คุณอาจได้อยู่ในแวดล้อมของคนแก่แทน เป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตหวือหวาเหมือนคนวัยเดียวกัน มีภาระความรับผิดชอบหนักอึ้ง บางคนจะมีการเดินทางต่างประเทศ เตรียมเผชิญกับความเหงาได้เลย

 ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Nine of Cups

         ไพ่ใบนี้ก็สะท้อนไปในทิศทางเดียวกันกับสองใบแรกค่ะ คือจะเป็นปีของการต้องเก็บสิ่งต่าง ๆ เอาไว้ในใจค่อนข้างมาก แม้จะมีคนรักคู่ครอง แต่เอาเข้าจริง ๆ คุณก็ยังต้องเก็บหลายอย่างไว้แต่ในใจตัวเองอย่างดี

         ไพ่หมายเลข 9 สะท้อนจุดก้าวที่เกือบไปถึงเป้าหมายปลายทาง แต่ก็ไม่ถึงจุดสุดยอดนั้นสักที เหมือนคู่รักที่หมั้นหมาย แต่ก็ยังไม่ถึงเวลาจะแต่งงานกันเสียที หรือทุกอย่างดูไปได้ดี แต่ก็ต้องมีอะไรบางอย่างที่มาลดทอนความสุข มีเรื่องเว้าแหว่ง จะเกือบจะ เกือบจะ อยู่ร่ำไป

         ในคนโสด คุณจะมีความสุขกับเรื่องอื่น ๆ แต่ในใจยังเหงาอยู่ อันที่จริงไพ่ใบนี้เด่นในคนที่มีคู่ไม่เปิดเผย ประเภทแอบรัก แอบมีใจ หรือเฝ้ามองคนที่ตรงสเปคอยู่เงียบ ๆ มีความสุขอยู่ในความฝันหวาน ๆ ของตัวเอง

         ส่วนคนที่มีปัญหากันมาก่อนหน้า จะดีกันในระดับหนึ่ง ถึงขั้นมีเซ็กส์ด้วยกันได้ แต่พอพ้นเตียงไป ก็จะหวนกลับไปสู่ภาวะว้าเหว่ได้อีก

 สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Four of Pentacles

         คุณจะมีความกังวลเกี่ยวกับฐานะทรัพย์สิน แต่ในความรู้สึกนี้ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่มีสตางค์นะ :-) ตรงกันข้าม คุณเป็นคนมีฐานะเชียวล่ะ มีเงินเก็บเงินออม หรืออย่างน้อยก็จะมีงานประจำ มีรายได้สม่ำเสมอ หาได้ยากที่จะลำบากทางเศรษฐกิจขั้นวิกฤติ

         เพียงแต่สถานการณ์รอบตัวคุณจะไม่ค่อยดี หรือมีเหตุให้คุณรู้สึกหวั่นไหว จะเรียกว่างกเป็นพิเศษก็ได้ จะไม่แน่ใจต่ออนาคต คุณอาจมีแนวคิดต้องการสั่งสมทรัพย์สินมากขึ้น ไม่อยากจะใช้จ่ายสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น แต่ก็ให้ระวังด้วยว่าบางทีคุณอาจจะงกจนเกินพอดีก็ได้

         สำหรับคนที่ทำธุรกิจ เป็นเจ้าของกิจการส่วนตัว จะเป็นปีที่ตัวคุณระมัดระวังมากในเรื่องการลงทุน การจัดสรรงบประมาณในเรื่องที่มีความเสี่ยง จะไม่เต็มใจเสี่ยง แต่ตรงนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาเหมือนกัน หากคุณมีปัญหาในการตัดสินใจ ควรให้มืออาชีพเข้ามาช่วยแนะนำหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติม

         ด้วยมีแนวโน้มความคิดคุณจะวนเวียนซ้ำไปซ้ำมา ก็นะ ไม่อยากจะควักกระเป๋าเลยนี่

         อ้อ แต่ก็จะมีหลายคนค่ะ ปีนี้น่าจะได้ใช้เงินกับเรื่องที่ดิน บ้านเรือนอสังหาฯ หรือฝากประจำกองทุนที่ไหนสักแห่ง เพื่อเตรียมการอนาคต ซึ่งจะเป็นปีที่คุณใคร่ครวญเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ

 จุดต้องระวัง ไพ่ Eight of Swords

         ความซวยมาเยือนค่ะ มีโอกาสจะมาโดยไม่ทันตั้งตัว และสิ่งสำคัญอีกอย่างคือ ไพ่ใบนี้หมายถึงพันธะภาระ เรื่องที่ไม่อาจแก้ไขได้โดยลำพัง มีปัจจัยภายนอกที่บีบรัดกดดัน

         หากคุณมีปัญหาในข้อกฎหมาย เป็นคดีความ ข้อนี้ต้องระวังให้มาก มีความเสี่ยงจะแพ้คดี มีโทษต้องรับต้องจำ หรือไม่อาจจะดิ้นหลุดจากภาวะที่ตกเป็นรองได้ง่าย ๆ

         ในบางคน อาจมีการสูญเสียอิสรภาพ หรือเรื่องการไม่มีอิสระนี้จะมีความสำคัญต่อคุณมาก จะแฝงอยู่ในช่วงชีวิต ไม่ว่าเรื่องอื่น ๆ จะดีแค่ไหน แต่ก็ต้องมีเรื่องที่เหมือนเชือกล่ามคุณเอาไว้ ไม่มีความปลอดโปร่งเพียงพอ


หลังจากนี้ แปะแถมจากกระปุกคะ






           คนเกิดวันอาทิตย์ 

           ตามหลักทักษาคนที่เกิดวันอาทิตย์ ห้ามใช้ ศ ษ ส ห ฬ ฮ เพราะเป็นอักษรกาลกิณี

           เลขทะเบียนรถห้าม ไม่ให้มีเลข 6 และเลข 3

           ไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันศุกร์ เพราะเป็นกาลกิณีในวันเกิดและไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันอังคาร เพราะเป็นวันคู่ศัตรูวันเกิด

           ถ้าจะออกรถ สีรถที่ควรเลือกใช้หรือสีรถที่ถูกโฉลก ของคนเกิดวันอาทิตย์

          รถสีแดงก่ำหรือสีแดงเลือดหมู เสริมสง่าราศี มากด้วยบุญญาบารมี มีอำนาจวาสนา คนนบนอบยำเกรง

          รถสีดำ เสริมความน่าเคารพนับถือ เสริมดวงเรื่องทรัพย์สินเงินทอง การเงิน

          รถสีขาว สีครีม เสริมความสงบปลอดภัยจากเหตุร้าย เช่น อุบัติเหตุ แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง 

          รถสีม่วงเปลือกมังคุด เสริมดวงด้านศรัทธา ความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ และดวงเรื่องการเงิน

          รถสีเขียว เสริมดวงให้คนรักเมตตา อุปถัมภ์ค้ำชู ช่วยเหลือทำให้สะดวกราบรื่นในเรื่องต่าง ๆ

          รถสีบรอนซ์ สีเทา สีทอง เสริมดวงเรื่องเมตตามหานิยม เสริมเสน่ห์ การสนับสนุนเกื้อกูล

          รถสีฟ้า สีน้ำเงิน ไม่ควรออกรถสีนี้ เพราะเป็นกาลกิณี หมายถึง โชคร้าย อัปมงคล ความเป็นเสนียด ศัตรูคู่แข่ง อุปสรรคในการดำเนินชีวิต

           คนเกิดวันจันทร์

           ตามหลักทักษาคนที่เกิดวันจันทร์ ห้ามใช้ สระทั้งหมด (เว้นไม้หันอากาศและตัวการันต์) เพราะเป็นอักษรกาลกิณี

           เลขทะเบียนรถห้าม ไม่ให้มีเลข 1 และเลข 5

           ไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันอาทิตย์ เพราะเป็นกาลกิณีในวันเกิดและไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันพฤหัสบดี เพราะเป็นวันคู่ศัตรูวันเกิด

           ถ้าจะออกรถ สีรถที่ควรเลือกใช้หรือสีรถที่ถูกโฉลก ของคนเกิดวันจันทร์

          รถสีส้ม สีเหลืองแก่ เสริมดวงเรื่องการเงิน ความมั่นคง ทุนทรัพย์ ราคาและคุณค่าที่จะเพิ่มพูนให้แก่ตนเองในปัจจุบันและภายภาคหน้า

          รถสีดำ เสริมความสงบปลอดภัยจากเหตุร้าย เช่น อุบัติเหตุ แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง 

          รถสีน้ำเงิน สีทอง เสริมเสน่ห์ ผู้ใหญ่รักเมตตาและเอ็นดู มีแต่สิ่งที่เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต หลักทรัพย์ โชคลาภ เสน่ห์ที่ทำให้คนรักใคร่เมตตา และศรัทธาในตัวเรา

          รถสีม่วงเปลือกมังคุด เสริมดวงด้านความสะดวกราบรื่นทุกอย่าง

          รถสีชมพู เสริมดวงให้ประสบผลสำเร็จได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชู ได้รับการสงเคราะห์เกื้อหนุนจากผู้ใหญ่ ได้รับการส่งเสริม ในการดำเนินชีวิตและหน้าที่การงาน

          รถสีฟ้า เสริมดวงให้ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิตและหน้าที่การงาน

          รถสีเขียว อำนาจวาสนา บารมี เกียรติยศ และชื่อเสียงตำแหน่งหน้าที่การงาน อานุภาพอิทธิพลที่ทำให้คนเคารพยำเกรง มีความสามารถในการควบคุมบังคับบัญชาคน

          รถสีแดง สีต้องห้าม เพราะเป็น กาลกิณี หมายถึง โชคร้าย อัปมงคล ความเป็นเสนียด ศัตรูคู่แข่ง อุปสรรคในการดำเนินชีวิต

           คนเกิดวันอังคาร 

           ตามหลักทักษาคนที่เกิดวันอังคาร ห้ามใช้ ก ข ค ฆ ง เพราะเป็นอักษรกาลกิณี

           เลขทะเบียนรถห้าม ไม่ให้มีเลข 2 และเลข 1 เพราะทะเบียนที่มีเลข  จะมีเรื่องและเกิดอุบัติบ่อย ๆ ทำให้เสียเงินทองหรือทำให้เจ้าของได้รับบาดเจ็บ

           ไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันจันทร์ เพราะเป็นกาลกิณีในวันเกิดและไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันอาทิตย์ เพราะเป็นวันคู่ศัตรูวันเกิด

           ถ้าจะออกรถ สีรถที่ควรเลือกใช้หรือสีรถที่ถูกโฉลก ของคนเกิดวันอังคาร

          รถสีม่วงแก่ เสริมวาสนาบารมี โชคลาภ ความโชคดี

          รถสีดำ เสริมดวงด้านพลังอำนาจ เกียรติยศ และชื่อเสียงตำแหน่งหน้าที่การงาน อานุภาพอิทธิพลที่ทำให้คนเคารพยำเกรง มีความสามารถในการควบคุมบังคับ

          รถสีบรอนซ์ สีเทา เสริมความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ

          รถสีทอง สีแสด เสริมความสงบปลอดภัยจากเหตุร้าย เช่น อุบัติเหตุ แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

          รถสีน้ำตาล เสริมดวงด้านความมั่นคงในชีวิต เช่นมั่นคงเรื่อง หลักทรัพย์ ทรัพย์สิน หน้าที่การงาน

          รถสีเขียว เสริมดวงด้านการแก้ปัญหา ไร้อุปสรรค ไร้ศัตรูและคู่แข่ง

          รถสีแดง สีชมพู เสริมดวงให้ประสบผลสำเร็จได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชู ได้รับการสงเคราะห์เกื้อหนุนจากผู้ใหญ่ ได้รับการส่งเสริม ในการดำเนินชีวิตและหน้าที่การงาน

          รถสีขาว สีเหลืองนวล เป็นสีต้องห้าม เพราะเป็น กาลกิณี หมายถึง โชคร้าย อัปมงคล ความเป็นเสนียด ศัตรูคู่แข่ง อุปสรรคในการดำเนินชีวิต

           คนเกิดวันพุธ (กลางวัน 06.01 - 18.00 น.) 

           ตามหลักทักษาคนที่เกิดวันพุธ (กลางวัน) ห้ามใช้ จ ฉ ช ซ ฌ ญ เพราะเป็นอักษรกาลกิณี

           เลขทะเบียนรถห้าม ไม่ให้มีเลข 3 และเลข 8

           ไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันอังคาร เพราะเป็นกาลกิณีในวันเกิดและไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันพุธ (กลางคืน) เพราะเป็นวันคู่ศัตรูวันเกิด

           ถ้าจะออกรถ สีรถที่ควรเลือกใช้หรือสีรถที่ถูกโฉลก ของคนเกิดวันพุธ (กลางวัน)

          รถสีน้ำเงิน สีฟ้า เสริมดวงด้านความเคารพนับถือ ยกย่องยอมรับ

          รถสีน้ำตาล สีทอง เสริมดวงด้านพลังอำนาจ เกียรติยศ และชื่อเสียงตำแหน่งหน้าที่การงาน อานุภาพอิทธิพลที่ทำให้คนเคารพยำเกรง มีความสามารถในการควบคุมบังคับ

          รถสีขาว สีเหลืองอ่อน เสริมดวงให้ประสบผลสำเร็จได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชู ได้รับการสงเคราะห์เกื้อหนุนจากผู้ใหญ่ ได้รับการส่งเสริม ในการดำเนินชีวิตและหน้าที่การงาน

          รถสีเทา สีบรอนซ์ เสริมความสงบปลอดภัยจากเหตุร้าย เช่น อุบัติเหตุ แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

          รถสีดำ เสริมดวงด้านการแก้ปัญหา ไร้อุปสรรค ไร้ศัตรูและคู่แข่ง ชีวิตมีแต่ความสะดวก ราบรื่น

          รถสีม่วงแก่ เสริมโชควาสนา เสริมวาสนาบารมี โชคลาภ ความโชคดี

          รถสีเขียว เสริมดวงด้านเสน่ห์ที่ทำให้คนรักใคร่เมตตา และศรัทธาในตัวเรา

          รถสีชมพู สีแสด เป็นสีต้องห้าม เพราะเป็น กาลกิณี หมายถึง โชคร้าย อัปมงคล ความเป็นเสนียด ศัตรูคู่แข่ง อุปสรรคในการดำเนินชีวิต 

           คนเกิดวันพุธ (กลางคืน 18.01 - 06.00 น.) 

           ตามหลักทักษาคนที่เกิดวันพุธ (กลางคืน) ห้ามใช้ บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม เพราะเป็นอักษรกาลกิณี

           เลขทะเบียนรถห้าม ไม่ให้มีเลข 5 และเลข 4

           ไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันพฤหัสบดี เพราะเป็นกาลกิณีในวันเกิดและไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันพุธ (กลางวัน) เพราะเป็นวันคู่ศัตรูวันเกิด

           ถ้าจะออกรถ สีรถที่ควรเลือกใช้หรือสีรถที่ถูกโฉลก ของคนเกิดวันพุธ (กลางคืน)

          รถสีชมพู เสริมดวงให้คนเชื่อถือและไว้วางใจ

          รถสีดำ เสริมดวงด้านความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน

          รถสีเทา สีบรอนซ์ เสริมความสงบปลอดภัยจากเหตุร้าย เช่น อุบัติเหตุ แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

          รถสีม่วงแก่ เสริมดวงให้ประสบผลสำเร็จได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชู ได้รับการสงเคราะห์เกื้อหนุนจากผู้ใหญ่ ได้รับการส่งเสริม ในการดำเนินชีวิตและหน้าที่การงาน

          รถสีน้ำเงิน สีฟ้า เสริมดวงด้านการแก้ปัญหา ไร้อุปสรรค ไร้ศัตรูและคู่แข่ง ชีวิตมีแต่ความสะดวก ราบรื่น

          รถสีแดง สีน้ำตาล เสริมโชควาสนา เสริมวาสนาบารมี โชคลาภ ความโชคดี

          รถสีส้ม สีทอง เป็นสีต้องห้าม เพราะเป็น กาลกิณี หมายถึง โชคร้าย อัปมงคล ความเป็นเสนียด ศัตรูคู่แข่ง อุปสรรคในการดำเนินชีวิต

           คนเกิดวันพฤหัสบดี

           ตามหลักทักษาคนที่เกิดวันพฤหัสบดี ห้ามใช้ ด ต ถ ท ธ น เพราะเป็นอักษรกาลกิณี

           เลขทะเบียนรถห้าม ไม่ให้มีเลข 7

           ไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันเสาร์ เพราะเป็นกาลกิณีในวันเกิด

           ถ้าจะออกรถ สีรถที่ควรเลือกใช้หรือสีรถที่ถูกโฉลก ของคนเกิดวันพฤหัสบดี

          รถสีขาว เสริมดวงให้คนเชื่อถือและไว้วางใจ

          รถสีแดง เสริมดวงด้านความสงบปลอดภัยจากเหตุร้าย เช่น อุบัติเหตุ แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

          รถสีเทา สีบรอนซ์ เสริมดวงด้านการแก้ปัญหา ไร้อุปสรรค ไร้ศัตรูและคู่แข่ง ชีวิตมีแต่ความสะดวก ราบรื่น

          รถสีฟ้า เสริมโชควาสนา เสริมวาสนาบารมี โชคลาภ ความโชคดี

          รถสีเขียว เสริมดวงให้ประสบผลสำเร็จได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชู ได้รับการสงเคราะห์เกื้อหนุนจากผู้ใหญ่ ได้รับการส่งเสริม ในการดำเนินชีวิตและหน้าที่การงาน

          รถสีส้ม สีทอง เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต หลักทรัพย์ โชคลาภ เสน่ห์ที่ทำให้คนรักใคร่เมตตา และศรัทธาในตัวเรา

          รถสีดำ สีม่วง สีน้ำเงิน เป็นสีต้องห้าม เพราะเป็น กาลกิณี หมายถึง โชคร้าย อัปมงคล ความเป็นเสนียด ศัตรูคู่แข่ง อุปสรรคในการดำเนินชีวิต 

           คนเกิดวันศุกร์

           ตามหลักทักษาคนที่เกิดวันศุกร์ ห้ามใช้ ย ร ล ว เพราะเป็นอักษรกาลกิณี

           เลขทะเบียนรถห้าม ไม่ให้มีเลข 8 และเลข 7

           ไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันพุธ (กลางคืน) เพราะเป็นกาลกิณีในวันเกิดและไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันเสาร์ เพราะเป็นวันคู่ศัตรูวันเกิด

           ถ้าจะออกรถ สีรถที่ควรเลือกใช้หรือสีรถที่ถูกโฉลก ของคนเกิดวันศุกร์

          รถสีเขียว เสริมดวงให้คนเชื่อถือและไว้วางใจ

          รถสีแดง สีทอง เสริมดวงด้านความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน

          รถสีแดง สีชมพู เสริมดวงด้านความสงบปลอดภัยจากเหตุร้าย เช่น อุบัติเหตุ แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

          รถสีเหลือง เสริมดวงให้ประสบผลสำเร็จได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชู ได้รับการสงเคราะห์เกื้อหนุนจากผู้ใหญ่ ได้รับการส่งเสริม ในการดำเนินชีวิตและหน้าที่การงาน

          รถสีดำ เสริมดวงด้านการแก้ปัญหา ไร้อุปสรรค ไร้ศัตรูและคู่แข่ง ชีวิตมีแต่ความสะดวก ราบรื่น

          รถสีน้ำตาล เสริมโชควาสนา เสริมวาสนาบารมี โชคลาภ ความโชคดี

          รถสีฟ้า สีน้ำเงิน เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต หลักทรัพย์ โชคลาภ เสน่ห์ที่ทำให้คนรักใคร่เมตตา และศรัทธาในตัวเรา

          รถสีเทา สีบรอนซ์ สีม่วง เป็นสีต้องห้าม เพราะเป็น กาลกิณี หมายถึง โชคร้าย อัปมงคล ความเป็นเสนียด ศัตรูคู่แข่ง อุปสรรคในการดำเนินชีวิต

           คนเกิดวันเสาร์

           ตามหลักทักษาคนที่เกิดวันเสาร์ ห้ามใช้ ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ เพราะเป็นอักษรกาลกิณี

           เลขทะเบียนรถห้าม ไม่ให้มีเลข 4 และเลข 6

           ไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันพุธ (กลางวัน) เพราะเป็นกาลกิณีในวันเกิดและไม่ควรทำการมงคลต่าง ๆ ในวันศุกร์ เพราะเป็นวันคู่ศัตรูวันเกิด

           ถ้าจะออกรถ สีรถที่ควรเลือกใช้หรือสีรถที่ถูกโฉลก ของคนเกิดวันเสาร์

          รถสีแดง เสริมดวงให้คนยอมรับเชื่อถือและไว้วางใจ

          รถสีชมพู เสริมดวงให้ประสบผลสำเร็จได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชู ได้รับการสงเคราะห์เกื้อหนุนจากผู้ใหญ่ ได้รับการส่งเสริม ในการดำเนินชีวิตและหน้าที่การงาน

          รถสีน้ำเงิน สีฟ้า เสริมดวงด้านความสงบปลอดภัยจากเหตุร้าย เช่น อุบัติเหตุ แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

          รถสีเทา สีบรอนซ์ เสริมโชควาสนา เสริมวาสนาบารมี โชคลาภ ความโชคดี

          รถสีทอง สีเหลือง เสริมดวงด้านการแก้ปัญหา ไร้อุปสรรค ไร้ศัตรูและคู่แข่ง ชีวิตมีแต่ความสะดวก ราบรื่น

          รถสีดำ สีม่วงแก่ เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต หลักทรัพย์ โชคลาภ เสน่ห์ที่ทำให้คนรักใคร่เมตตา และศรัทธาในตัวเรา

          รถสีเขียว สีแสด เป็นสีต้องห้าม เพราะเป็น กาลกิณี หมายถึง โชคร้าย อัปมงคล ความเป็นเสนียด ศัตรูคู่แข่ง อุปสรรคในการดำเนินชีวิต

หมายเหตุ : ตามหลักทักษาคนที่เกิดวันจันทร์ ห้ามใช้ สระทั้งหมด (เว้นไม้หันอากาศและตัวการันต์) เพราะเป็นอักษรกาลกิณี แต่ในกรณีทะเบียนรถไม่มีสระจึงใช้อักษรได้หมดค่ะ

ข้อมูลจาก มหาหมอดูดอทคอม




คู่เสริมดวง (woman plus)
        ตามนักษัตรจีน กล่าวว่าคู่ใดปีไม่ชงคู่นั้น จะร่ำรวยมั่งมีศรีสุข ตราบอายุไข อยู่กันชั่วลูกชั่วหลาน มีความอุดมสมบูรณ์พูนผลตลอดกาล ฉะนั้นอาจารย์ขออ้างเอาบัญญัติโบราณของจีนมากล่าวให้รับรู้เพื่อเป็นแนวทาง ให้ชีวิตดีขึ้นต่อไป

สำหรับคนเกิดปีชวด

        ตามนักกษัตรจีนกล่าวว่า ปีชวด หากินเก่ง ปากจัด มั่งมี (ขึ้นอยู่กับดวง)

        ปีเสริมดวง จะแต่งงาน จะหุ้นส่วน จะคบหาล้วนดีทั้งสิ้นคือ


        1. ปีฉลู (วัว) เสริมดวงเงิน
        2. ปีมะโรง (งูใหญ่) เสริมความคิด
        3. ปีวอก (ลิง) เสริมความสุข

        ปีที่ห้าม หรือชงกัน คือ ปีมะเมีย (ม้า) จะทำให้ทะเลาะกันมากมาย เนื่องจากความคิดไม่ลงกัน ควรแก้ด้วยการ หาวัวขาวคู่มาตั้งทางทิศใต้ แก้ภัยพาลได้ และทำบุญ กล้วย ส้มคู่ ดอกรัก มาถวายพระที่บ้านและพระประธานในโบสถ์ แก้เคล็ด แผ่เมตตาให้คนรัก

ปีชวดตามวันเกิด

        - เกิดวันอาทิตย์ ตกพึ่งตนเอง ใช้เงินเก่ง ควรเก็บเงินให้อยู่และเสริมด้านวิริยะ จะทำให้เป็นที่พึ่งของคนทั่วไปได้

        - เกิดวันจันทร์ ตกศึกษาเล่าเรียน ภายหน้าได้เป็นใหญ่ ต่อไปจะร่ำรวย ยกเว้นมีวิบากกรรมเยอะ ควรมั่นมุ่งศึกษาหาความรู้จะดีขึ้น ชีวิตต่อไปจะมีความสุข ร่ำรวย

        - เกิดวันอังคาร ตกลำบากช่วงต้นชีวิต หากินเหนื่อย แต่ต่อไปพบผู้อุปถัมภ์ พ้นทุกข์กลางคน ยามแก่ได้ดี

        - เกิดวันพุธ ตกมิดี ทำบุญคนไม่ขึ้น เหนื่อยยากต้องหมั่นทำบุญกระเบื้อง ชีวิตจึงจะดีขึ้น มักอาภัพ ควรหมั่น พบผู้รู้ชีวิตจะสว่าง

        - เกิดวันพฤหัส ตกมีบุญ จะทำสิ่งใดมีเทพไทช่วย หมั่นอธิฐานต่อไปจะมั่งมีร่ำรวยบริบูรณ์ ชะตาสมบูรณ์ ต่อไปจะมั่งมี

        - เกิดวันศุกร์ ตกเป็นเซียน บริวารมาก มีผู้ลายล้อมพร้อมสมานทุกสิ่งดีพร้อม ดวงดี มีพร้อม ด้วยบุญญา

        - เกิดวันเสาร์ ตกที่ดี ทุกสิ่งมี อำนาจมา จะได้ข้าทาสต่อไปเป็นใหญ่

สำหรับปีฉลู

        ตามนักษัตรจีนกล่าวว่า ปีฉลู มุ่งมั่น เอาอะไรเอาให้ได้ ไม่ยอมคน ต่อสู้จนสำเร็จ

        ปีที่เสริมดวงอยู่ด้วยกันดี จะแต่งงาน จะหุ้นส่วน จะคบค้าหาผลประโยชน์ จะเสริมดวงคือ

        1. ปีชวด (หนู) เสริมการเงิน        
        2. ปีมะเส็ง (งูเล็ก) เสริมการงาน
        3. ปีระกา (ไก่) เสริมความสุข

        ปีที่ห้าม หรือชงกันคือปีมะแม (แพะ) จะทำให้ล้มเหลวเข้ากันไม่ได้ ควรแก้ด้วยการหาลูกแก้วมังกร มาไว้หัวนอนทางทิศตะวันออก จะทำให้ความรักสว่างขึ้น และทำบุญลูกตาล ดอกมะลิ ไหว้พระขอพรเทพให้คู่รักดีขึ้น และแก้เคล็ดไปถวายแสงสว่าง ขอด้านชีวิตคู่ให้สดใสขึ้นก็ทำให้ชีวิตดีขึ้นได้

ปีฉลูตามวันเกิด

        - เกิดวันอาทิตย์ ตกหาเช้ากินค่ำ ต้องเหนื่อยยาก หากินลำบาก เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ควรหามาบูชาเสริมดวงชีวิตจะดีขึ้น

        - เกิดวันจันทร์ ตกชะตากำเนิดเป็น เจ็งหลี่กั่กอดีตชาติ มีบุญเก่าตามมา ควรหมั่นกตัญญู ต่อไปได้ดี มีอำนาจ มีราชทรัพย์ มิตกต่ำ มีคนอุ้มชูจนตาย

        - เกิดวันอังคาร ตกเหนื่อยยาก อาภัพ หมั่นทำกุศล จะช่วยให้เป็นใหญ่

        - เกิดวันพุธ ตกเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง วัวหากิน ต้องดิ้นรนขยันหาเลี้ยง ภายหลังได้ดี ลำบากตอนต้น ภายหลังได้ดี

        - เกิดวันพฤหัส ตกเป็นที่พึ่งของผู้อื่น ตกปัญญา เฉลียวฉลาดหาความรู้ สามารถสร้างตัวได้เป็นปึกแผ่นและเป็นใหญ่ในภายหน้า เป็นคนมีความรู้ต่อไปร่ำรวย

        - เกิดวันศุกร์ ตกอาภัพรัก งานดี ทุกอย่างดี ยกเว้นความรักมักเป็นม่าย หรือผัวมีเมียแล้วมารัก ทำให้เป็นทุกข์ ต้องหมั่นกตัญญูพ่อแม่ แก้เคล็ดได้

        - เกิดวันเสาร์ ตกดิ้นรนต่อสู้ ระหก 2 ครั้ง ภายหลังได้ดี ต้องเหนื่อย ต้องยาก ต้องหมั่นสวดมนต์ทุกอย่างดีขึ้น ด้วยกุศลนำพา

ข้อคิดปีฉลู

        ต้องหมั่นทำเพียร ละเว้นกิเลส หมั่นใช้ปัญญา หาความรู้ และสู้ความจริง ทุกสิ่งจะมา

สำหรับปีขาล

        ปีที่เสริมดวงอยู่ด้วยแล้วรวย จะแต่งงาน จะหุ้นส่วน จะคบหา จะขอความช่วยเหลือ จะเสริมดวงคือคนปี

        1. ปีมะเมีย (ม้า) เสริมการเงิน
        2. ปีจอ (สุนัข) เสริมความคิด
        3. ปีกุน (หมู) เสริมร่ำรวย

        ปีที่ห้าม ชงกัน คือ ปีวอก (ลิง) อยู่กันทำงานด้วยกันจะทำให้วุ่นวาย ไม่ลงรอยกัน ควรแก้ด้วยการประดับรูป ต้นไผ่เงิน ความร่มเย็นจะเกิดและทำบุญด้วยอักษรจีนมงคล ส้ม ขนุน 2 ผล จะแก้เคล็ดได้

ปีขาลตามวันเกิด


        - เกิดวันอาทิตย์ ตกต้องทำกิน บนแรงตนเอง ทำคุณเขาไปเหมือนไฟตกน้ำ หากไปไกลที่ได้ดีนักแล

        - เกิดวันจันทร์ ตกต่อสู้ ต้องดิ้นรน พบความเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง แต่ต่อไปเอาชนะอุปสรรคเป็นยอดคน อีกไม่นานเป็นใหญ่

        - เกิดวันอังคาร ตกทำเงิน ปัญญาเลิศ จิตใจเด็ดเดี่ยว กล้าติดสินใจ โมโหฉุนเฉียว ภายหลังได้ดี

        - เกิดวันพุธ ตกตะบะเดช ราชอำนาจมากมาย ใจบุญสุนทาน มักได้บุญมาเพราะกุศลตน

        - เกิดวันพฤหัส ตกอำนาจราชศักดิ์ มีปัญญา มีวาสนา พรักพร้อมบริวาร ต่อไปได้เป็นใหญ่นักแล

        - เกิดวันศุกร์ ตกทำบุญ ต้องหมั่นทำบุญ จะได้สมหวังดังจิตเจตนา

        - เกิดวันเสาร์ ตกราชสีห์ มีวาจาเป็นเลิศ เทพปกปักษ์ ภายหน้าร่ำรวย
ข้อคิดปีขาล : มีผู้ปกปักษ์ พิทักษ์รอบกาย และต้องโปรดสัตว์ ตามปัญญัติฟ้า ต่อไปภายหน้า เป็นที่พึงแล

สำหรับปีเถาะ

        ตามนักษัตรจีนกล่าวว่า ปีเถาะใจคอกล้าหาญ รักสงบ ล้วนหาเงินให้ครอบครัว

        ปีที่เสริมดวงจะแต่งงาน จะหุ้นส่วนธุรกิจ จะเสริมดวงคือคนปี

        1.ปีมะแม (แพะ) เสริมความสุข
        2.ปีกุน (หมู) เสริมการเงิน
        3.ปีมะโรง (งูใหญ่) เสริมความคิด

        ปีที่ห้าม : ชงกันคือ ปีระกา (ไก่) จะทำให้ยุ่งเหยิง ตีกัน ไม่เข้าใจกัน วุ่นวาย

        ควรแก้ : ด้วยการประดับ กระดาษทองรูปเจ้าแม่กวนอิม ไว้ทางทิศตะวันตก แก้เรื่องเลวร้ายให้ดีขึ้น และทำบุญ โดยถวายสังฆทานอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรให้ได้รับและเปิดให้สมหวังด้านชีวิต คู่

ปีเถาะตามวันเกิด

        - เกิดวันอาทิตย์ มีความขยัน สร้างตัว ต่อสู้ชีวิต ต่อไปพบความสำเร็จได้

        - เกิดวันจันทร์ มีผู้อุปถัมภ์มากมาย ทำอะไรสำเร็จ ภายหน้าได้ดี

        - เกิดวันอังคาร มังกรคู่ ต้องระวังสุขภาพ ภายหลังจึงได้อำนาจ

        - เกิดวันพุธ นิสัยเอาอะไรต้องเอาให้ได้ ขี้น้อยใจ ปรับตัวเก่ง ภายหลัง ทุกข์ยากก่อนจึงได้ดี

        - เกิดวันพฤหัส นิสัยหวั่นไหว การตัดสินใจรวนเร แต่ปัญญาดี หามีผู้รู้ช่วยเหลือ ภายหลังได้ดี

        - เกิดวันศุกร์ สำเร็จเป็นเซียน มีปัญญาเป็นเลิศ เข้าสังคมเก่ง ภายหลังได้เป็นใหญ่กว่าทุกคน

        - เกิดวันเสาร์ ตกบารมี ได้ปกครองคน พรั่งพร้อมบริวาร ภายหน้าได้นำคน

สำหรับผู้เกิดปีมะโรง

        ตามนักษัตรจีนกล่าวว่า ปีมะโรง ปีงูใหญ่ มากมีบริวาร จิตใจห้าวหาญ ภายหลังได้ดี

        ปีที่เสริมดวงจะแต่งงาน จะร่วมธุรกิจ จะคบค้าล้วนเสริมกันคือปี

        1.ปีมะโรง , ปีมะเส็ง เสริมการเงิน
        2.ปีชวด (หนู) เสริมความคิด
        3.ปีวอก (ลิง) เสริมความรู้ซึ่งกันและกัน
        4.ปีระกา (ไก่) เสริมการเงิน

        ปีที่ห้าม : ชงกันคือ ปีจอ (สุนัข) จะทำให้พูดกันไม่รู้เรื่อง ทิฐิ เข้ากันยากได้ หรือไปทำบุญขอพร วัดชนะสงคราม จะชนะศัตรูหมู่มาร อุปสรรคทั้งหลายได้ ไปขอพรวันเกิดตนเองข้างขึ้น 1-15 ค่ำ จะทำให้คลายทุกข์ได้

ปีมะโรงตามวันเกิด

        - เกิดวันอาทิตย์ เมื่อเยาว์วัยพบอุปสรรคต้องฝ่าฟัน ทุกข์เรื่องครอบครัว ล้มลุกหลายครั้ง ภายหลังได้ดี ได้เป็นใหญ่

        - เกิดวันจันทร์ ใจคอลอกแล็ก ไม่แน่นอน เวลาดีดีใจหาย เวลาร้ายใจร้อน น่าดู โมโหง่าย ควรใจเย็น ๆ ต่อไปได้ดี

        - เกิดวันอังคาร ใจร้อนดุจนาค ตัดสินรวดเร็วหากไม่ยั้งคิดชีวิตมลาย ควรตั้งสติ ชีวิตนำพาจึงได้เป็นใหญ่

        - เกิดวันพุธ เป็นคนชอบวางแผน คิดการใหญ่ แต่ใจไม่กล้า หากได้ผู้รู้ต่อไปดีไซร้ คนต้องกราบไหว้

        - เกิดวันพฤหัส ตกปัญญา เพื่อนฝูงมากมี ต่อไปจึงดีเพราะเพื่อนฝูงตน

        - เกิดวันศุกร์ เชื่อมั่นตนเองสูง ไม่ยอมฟังใคร เอาใจเป็นใหญ่ ต่อไปล้มลุกไม่เหมือนใคร

        - เกิดวันเสาร์ เป็นคนใจกว้าง คบได้ทุกระดับ แต่อย่าวางใจเพื่อน มักเจอไม่จริงใจ นิสัยผู้นำ กล้าคิดกล้าทำ
ความคิดลึกซึ้ง ต่อไปเจอผู้อุปถัมภ์ได้ดี

สำหรับผู้เกิดปีมะเส็ง

        ตามนักกษัตรจีนกล่าวว่า ปีมะเส็ง ชีวิตมีไหวพริบ ชอบจินตนาการ หาสิ่งใหม่ ๆ (ขึ้นอยู่กับดวง)

        ปีที่เสริมดวงจะแต่งงาน จะหุ้นส่วน จะคบหา ล้วนเสริมกันคือปี

        1.ปีฉลู (วัว) เสริมเงิน
        2.ปีระกา (ไก่) เสริมความสุข
        3.ปีจอ (หมา) เสริมความคิด

        ปีที่ห้าม ชงกันคือ (หมู) จะทำให้มีปากเสียงกัน ไม่ยอมกัน ทำให้ชีวิตล้มเหลว ต้องแก้ด้วยการ หาแจกันแดง ดอกไม้ชมพู ไว้ทางทิศใต้และไปทำบุญบ้าน การทำบุญบ้านอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร วิญญาณเด็ก วิญญาณบรรพบุรุษ วิญญาณเจ้าที่เจ้าทางให้คุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข จะทำให้ครอบครัวร่มเย็นขึ้น

ปีมะเส็งตามวันเกิด

        - เกิดวันอาทิตย์ ตกต้องเหนื่อยใช้สมอง พึ่งตนเอง แต่ต่อไปได้ดีเพราะตนเอง

        - เกิดวันจันทร์ ตกเศรษฐี จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีความสุข หากทุกข์เรื่องความรัก มีคนช่วยนักแล

        - เกิดวันอังคาร ต้องต่อสู้จึงจะก้าวหน้า ภายภาคหน้าได้คนช่วย ต้องมุ่งมั่นจึงได้ดี บางทีได้โชคลาภลอย เพราะตนเคยทำไว้เอย

        - เกิดวันพุธ อย่าหูเบา การณ์จะเสีย ควรหนักแน่นในเหตุผล แล้วทุกอย่างจึงจะดี

        - เกิดวันพฤหัส การดำเนินชีวิต ชอบใช้ไหวพริบ มีสติปัญญาดี ได้เป็นผู้นำ ต่อไปได้เป็นใหญ่ วาสนาดีนักแล

        - เกิดวันศุกร์ มีกุศลเก่ามาหนุนนำ ต่อไปมีทรัพย์สมบัติ เป็นที่พึ่งของครอบครัว

        - เกิดวันเสาร์ มีความก้าวหน้า มุ่งมั่นต่องาน อาภัพด้านคู่ แต่งานได้เป็นใหญ่ต่อไป

สำหรับผู้เกิดปีมะเมีย


        ตามนักกษัตรจีนกล่าวว่า ปีมะเมีย วิ่งไปข้างหน้า ต่อสู้ชีวิต ล้มลุกคลุกคลาน ภายหลังได้ดี

        ปีที่เสริมดวง จะแต่งงาน จะหุ้นส่วน จะคบหา จะทำธุรกิจ ล้วนเสริมดวงคือปี


        1.ปีขาล (เสือ) เสริมการเงิน
        2.ปีมะแม (แพะ) เสริมความคิด
        3.ปีจอ (สุนัข) เสริมความรัก

        ปีที่ห้าม : ชงกันคือ ปีชวด (หนู) อยู่ด้วยกันมักทะเลาะกัน ขัดแย้งกัน ต้องแก้ด้วย ตั้งกิเลนเหยียบ
พระอาทิตย์ จะช่วยคลี่คลายปัญหาต่าง ๆ และทำบุญด้วยการถวายต้นโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง คู่พระประธาน จะเสริมดวงคู่

ปีมะเมียตามวันเกิด

        - เกิดวันอาทิตย์ ตกอำนาจราชศักดิ์ จะมีอำนาจ มีคนยำเกรง มีอานุภาพมาก คนทั้งหลายนับถือ

        - เกิดวันจันทร์ มีบุญ ตกที่นั่งดี ต่อไปได้เป็นใหญ่

        - เกิดวันอังคาร ตกเหนื่อยยาก พึ่งตนเอง

        - เกิดวันพุธ ตกเหนื่อยยาก พึ่งตนเอง

        - เกิดวันพฤหัส มีเสน่ห์ต่อคนทั่วไป มักได้ดีเพราะวาจา ภายภาคหน้าอุดมแล

        - เกิดวันศุกร์ กายใจต้องดิ้นรน ได้พ้นเมื่อกลางคน

        - เกิดวันเสาร์ เหนื่อยยากเพื่อครอบครัว ต้องหาเลี้ยงครอบครัว หมั่นกตัญญู บุญจะส่งเสริมให้ได้ดี

สำหรับผู้เกิดปีมะแม

        ตามนักกษัตรจีนกล่าวว่า ปีมะแม มุ่งมั่นก้าวหน้า แต่บางคราเฉื่อยชา ควรยึดหลักขยันจะดี

        ปีที่เสริมดวง จะแต่งงาน จะทำธุรกิจร่วม หรือจะหุ้นส่วน ล้วนเสริมดวงคือปี


        1.ปีเถาะ (กระต่าย) เชื่อว่าอยู่ด้วยกันแล้วจะเสริมความคิด
        2.ปีมะเมีย (ม้า) เชื่อว่าอยู่ด้วยแล้วรวย
        3.ปีกุน (หมู) เชื่อว่าอยู่ด้วยเสริมการเงิน

        ปีที่ห้าม หรือชงกันคือปี ปีฉลู (วัว) มักเป็นศัตรูกัน เนื่องจากอารมณ์แรงทั้งคู่ ควรหารูปปั้นม้าบิน มาประดับทางทิศตะวันออกเรื่องร้ายจะกลายเป็นดีและควรทำบุญด้วยช้างคู่ถวาย พระพรหมเอราวัณ จะทำให้อยู่คู่กันได้

ปีมะแมตามวันเกิด

        - เกิดวันอาทิตย์ ตกใช้เงินเก่ง ไม่ประหยัด หาเก่งใช้เก่ง ควรประหยัดจึงดีแล

        - เกิดวันจันทร์ มีปัญญา มีบุญเก่า บริวารมากมาย ภายหลังร่ำรวย

        - เกิดวันอังคาร ทำกินเหนื่อย หากขยันจะได้ดี

        - เกิดวันพุธ ตกเอาตัวรอด ไม่ยอมคน หากคบผู้รู้ทุกอย่างได้ดี

        - เกิดวันพฤหัส จะได้เป็นใหญ่ เป็นที่เกรงของคนทั่วไป

        - เกิดวันศุกร์ ตกพึ่งตนเอง ได้ดีเพราะตน

        - เกิดวันเสาร์ ตกสุขภาพไม่ดี แต่การงานดี เป็นที่พึ่งของผู้อื่น

สำหรับผู้เกิดปีวอก
        ตามนักกษัตรจีนกล่าวว่า ปีวอก เจรจาดี สิริตกที่ปาก มักเป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไป

        ปีที่เสริมดวงจะแต่งงาน จะคบหา จะทำธุรกิจ ล้วนเสริมดวงคือคนปี


        1.ปีชวด (หนู) เสริมการงาน
        2.ปีมะโรง (มังกร) เสริมการเงิน
        3.ปีมะเส็ง (งูเล็ก) เสริมความคิด

        ปีที่ห้ามคบ : หรือชงกันคือ ปีขาล เชื่อว่าทิฐิทั้งคู่ มักมีปากเสียง วุ่นวาย

        ควรแก้ : ด้วยการเอาแจกันขาว ดอกไม้แดง 9 ดอกไว้ทางทิศใต้ จะทำให้คลายทุกข์ และทำบุญด้วยบูชาพระประจำวันเกิดทั้งคู่ เสริมดวงคู่ อธิษฐานให้คลายทุกข์จะดีขึ้น

ปีวอกตามวันเกิด

        -เกิดวันอาทิตย์ ตกอำนาจ ต่อไปจะมียศ ปรากฏไกล
        
        -เกิดวันจันทร์ ตกพึ่งตนเอง จะเหนื่อยยาก ต้องพึ่งผู้รู้จึงได้ดี

        -เกิดวันอังคาร หมดตัวเพราะทุ่ม อย่างเสเพล ควรกตัญญูจึงได้ดี

        -เกิดวันพุธ เฉลียวฉลาด เป็นบัณฑิตเมื่ออดีต จะได้ดีเพราะความรู้ตน

        -เกิดวันพฤหัส ตกปัญญามาก มีวิชาความรู้ มีบารมีญาณ ภายหลังได้ดีเพราะคนอุปถัมภ์

        -เกิดวันศุกร์ ตกบุญวาสนา จะได้เป็นใหญ่ภายหลัง

        -เกิดวันเสาร์ มักเสียรู้เพราะคำพูด ต้องคิดก่อนจึงทำ ภายหลังจึงได้ดี

สำหรับผู้เกิดปีระกา

        ตามนักกษัตรจีนกล่าวว่า ปีระกา ปากเจรจากล้า แต่พอทำจริงทำไม่ได้ (ขึ้นอยู่กับดวง)

        ปีที่เสริมดวง จะแต่งงาน คบหา หุ้นส่วนธุรกิจ ล้วนเสริมดวงคือปี


        1.ปีฉลู (วัว) เสริมการเงิน
        2.ปีมะเส็ง (งูเล็ก) เสริมการงาน
        3.ปีมะโรง (มังกร) เสริมความรัก

        ปีที่ห้าม : หรือชงกันคือ ปีเถาะ (ปีกระต่าย) อยู่ด้วยกันแล้วทะเลาะ มีแต่ปัญหาเรื่องอารมณ์ ควรหารูปปั้นนาคราชไปตั้งทางทิศตะวันออก จะทำให้ปัญหาด้านอารมณ์คลี่คลายได้ และทำบุญไหว้เจ้าแม่กวนอิม ขอพรด้านชีวิตคู่จะอยู่ร่มเย็นขึ้น

ปีระกาตามวันเกิด

        -เกิดวันอาทิตย์ ตกบริวารมาก จะได้เป็นใหญ่กว่าใคร

        -เกิดวันจันทร์ ต้องพบอุปสรรค หลายครา จึงค่อยดี

        -เกิดวันอังคาร จิตใจเข้มแข็งได้ดีเพราะเพื่อน เสียใจเพราะเพื่อนต่อสู้จึงดี

        -เกิดวันพุธ ตกปัญญาได้ดี เพราะปัญญาตน

        -เกิดวันพฤหัส มีบุญเก่า ต่อไปมักมีทรัพย์สิน

        -เกิดวันศุกร์ ตกป่วยไข้ ควรทำบัตรสุขภาพไว้ ภายหลังจะดี

        -เกิดวันเสาร์ ต้องพึ่งตน ครั้งกลางคนจึงได้ดี

สำหรับผู้เกิดปีจอ

        ตามนักกษัตรจีนกล่าวว่า ปีจอ ตกฝีมือยอดเยี่ยม เจรจาเป็นเอก เป็นที่พึ่งของคนอื่น

        ปีที่เสริมดวง จะแต่งงาน คบค้า ทำธุรกิจ หุ้นส่วน ปีที่เสริมดวงคือปี


        1.ปีขาล (เสือ) เสริมการงาน
        2.ปีเถาะ (กระต่าย) เสริมความคิด
        3.ปีมะเมีย (ม้า) เสริมความสุข

        ปีที่ห้าม : หรือชงกันคือ ปีมะโรง (มังกร) อยู่ด้วยกันมักไม่เข้าใจกัน

        ควรแก้ : ด้วยการหารูปปั้นเทพความรัก เจ้าแม่กวนอิม พระพิฆเนศ มาตั้งหันไปทางทิศตะวันออก จะทำให้ความทุกข์ร้อนคลายลงไป หรือทำบุญโดยนำเทียนไปให้เจ้าอาวาสปลุกเสกให้รักกัน แล้วมาไว้บนหิ้งพระจะดีขึ้น

ปีจอตามวันเกิด

        -เกิดวันอาทิตย์ ต้องขยันจึงได้ดี ต่อไปมีคนรักใคร่ให้ได้อยู่ด้วยกัน

        -เกิดวันจันทร์ ตกมั่งมี ต่อไปมีคนนับถือ

        -เกิดวันอังคาร ให้คิดรอบคอบ เพราะเชื่อคนงาย จะทำให้เสียหาย หากคิดก่อนทำ ภายหลังจะได้ดี

        -เกิดวันพุธ ตกสมบัติ ต่อไปมีทุนทรัพย์ เป็นที่พึ่งได้

        -เกิดวันพฤหัส มักขาดสติ เพราะเพื่อนฝูง ควรหมั่นกตัญญูทุกสิ่งจะดี ต่อไปมีทุกสิ่งแล

        -เกิดวันศุกร์ ตกเศรษฐี ต่อไปมั่งมีเพราะครอบครัวตน

        -เกิดวันเสาร์ เจ้าชู้หลาย ได้เสียไม่ว่า มีคู่หลายคน ต่อไปมีคนช่วย

สำหรับผู้เกิดปีกุน

        ตามนักกษัตรจีนกล่าวว่า ปีกุน ชอบหากิน วิ่งเต้น ใช้ปาก รักบ้าน ต่อไปได้ดี เพราะขนขวาย (อยู่ที่ดวง)

        ปีที่เสริมดวง จะแต่งงาน จะร่วมทำธุรกิจ จะหุ้นส่วนจะให้ช่วยเหลือ ล้วนเสริมดวงคือปี


        1.ปีขาล (เสือ) คบแล้วพารวย หรือมีบุตรเกิดปีนี้จะทำให้พ่อแม่รวยหรือหารูปเสือมาไว้ที่บ้าน ทางทิศตะวันออกจะเสริมดวง
        2.ปีเถาะ (กระต่าย) เสริมการเงิน
        3.ปีมะแม (แพะ) เสริมความคิด

        ปีที่ห้าม : หรือชงกันคือ ปีมะเส็ง (งูเล็ก) อยู่ด้วยกันแล้ววุ่นวาย ไม่ยอมกัน เป็นศัตรูกัน ควรแก้ด้วยการ มีรูปปลาดอกบัวติดผนังทางทิศเหนือจะคลายทุกข์ได้ หรือทำบุญ ปล่อยสัตว์ลงน้ำ และบูชาพระโพธิสัตว์กวนอิม จะทำให้ร่มเย็นเป็นสุขขึ้น

ปีกุนตามวันเกิด

        -เกิดวันอาทิตย์ ชีวิตมีผู้อุปถัมภ์ ประเสริฐนัก วาสนาดี

        -เกิดวันจันทร์ เจ้าความคิด ขี้กังวล ทุกข์ครอบครัว หากใช้ปัญญาจะดีแล

        -เกิดวันอังคาร ชีวิตมีผู้ช่วย มหาอุดม ต่อไปมั่งมีนักแล

        -เกิดวันพุธ ต้องดิ้นรน เป็นทุกข์ ระวังสุขภาพ ต้องใช้ปัญญาชีวิตนำพาพ้นทุกข์เอย

        -เกิดวันพฤหัส ชีวิตวิ่งเต้น จะเจอผู้อุปถัมภ์ ภายหลังได้ดี

        -เกิดวันศุกร์ ใช้ปัญญา มุ่งมั่น ขยัน ต่อไปได้ดี

        -เกิดวันเสาร์ ต่อไปได้เป็นใหญ่ เพราะตกมั่นคง บริวารมาก




          ในแต่ละวัน เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงจะต้องพิถีพิถันสำหรับการแต่งกายในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน เพราะการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าสามารถบ่งบอกได้ถึงบุคลิกลักษณะ และรสนิยมของคนใส่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง ผู้ใส่ยังต้องคำนึงถึงโอกาสและความเหมาะสมต่าง ๆ อีกด้วยเช่นกัน

          แล้วเพื่อน ๆ ทราบหรือไม่ว่า นอกจากการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าจะสามารถทำให้เราดูโดดเด่น มีเสน่ห์ชวนมองแล้ว สีของเสื้อผ้าก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะสามารถเสริมดวงให้กับผู้สวมใส่ได้ ไม่ว่าจะเป็น อำนาจ โชคลาภ วาสนา บารมี เงินทอง ความรัก ฯลฯ

          และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา วันนี้กระปุกดอทคอมก็ได้นำเสนอการเลือกสีเสื้อ เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตในแต่ละวัน มาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย ลองไปดูกันเลยค่า...

                     สีของภูมิ บริวาร

 วัน สี
 วันอาทิตย์สีแดง 
 วันจันทร์สีเหลือง, สีขาว, สีครีม 
วันอังคารสีชมพู, สีโอโรส 
วันพุธ สีเขียว 
วันพุธกลางคืน  สีเทา, สีดำ
วันพฤหัสบดี สีส้ม, สีทอง 
 วันศุกร์สีฟ้า, สีน้ำเงิน 
วันเสาร์  สีดำ, สีม่วง


          ** หมายเหตุ  สีของภูมิ บริวาร จะส่งเสริมเรื่อง บารมี มีผู้รับใช้ มีผู้คอยช่วยเหลือ ลดอุปสรรคขวากหนามต่าง ๆ ในชีวิต 

                     สีของภูมิ อายุ

วัน สี 
 วันอาทิตย์ สีเหลือง, สีขาว, สีครีม
 วันจันทร์ สีชมพู, สีโอโรส
วันอังคาร  สีเขียว
วันพุธสีดำ, สีม่วง  
วันพุธกลางคืนสีฟ้า, สีน้ำเงิน  
วันพฤหัสบดี สีเทา, สีดำ
 วันศุกร์ สีแดง
 วันเสาร์สีส้ม, สีทอง 


          **หมายเหตุ  สีของภูมิ อายุ จะส่งเสริมเรื่อง มีอายุยืนร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัย สุขภาพ หายเจ็บหายป่วย

                     สีของภูมิ เดช

วัน  สี
วันอาทิตย์ สีชมพู, สีโอโรส 
 วันจันทร์ สีเขียว
วันอังคาร สีดำ, สีม่วง 
 วันพุธ สีส้ม, สีทอง
 วันพุธกลางคืน สีแดง
วันพฤหัสบดี สีฟ้า, สีน้ำเงิน
วันศุกร์สีเหลือง, สีขาว, สีครีม
วันเสาร์สีเทา, สีดำ  


          **หมายเหตุ  สีของภูมิ เดช ส่งเสริมเรื่อง อำนาจ อิทธิพล เป็นที่ยำเกรงแด่คนทั่วไป ผู้คนรู้สึกเกรงใจ คนรัก คนชม 

                     สีของภูมิ ศรี

วัน  สี
วันอาทิตย์  สีเขียว
 วันจันทร์สีดำ, สีม่วง 
วันอังคารสีส้ม, สีทอง
วันพุธสีเทา, สีดำ
 วันพุธกลางคืนสีเหลือง, สีขาว, สีครีม 
วันพฤหัสบดีสีแดง
วันศุกร์ สีชมพู, สีโอโรส
 วันเสาร์สีฟ้า, สีน้ำเงิน

          **หมายเหตุ  สีของภูมิ ศรี ส่งเสริมเรื่อง สิ่งที่เป็นศิริมงคล โชคลาภต่าง ๆ มีเสน่ห์

                     สีของภูมิ มูลละ

วัน สี 
วันอาทิตย์ สีดำ, สีม่วง 
วันจันทร์ สีส้ม, สีทอง
วันอังคารสีเทา, สีดำ
วันพุธสีฟ้า, สีน้ำเงิน
วันพุธกลางคืนสีชมพู, สีโอโรส
 วันพฤหัสบดีสีเหลือง, สีขาว, สีครีม
วันศุกร์สีเขียว 
 วันเสาร์สีแดง

          **หมายเหตุ  สีของภูมิ มูลละ ส่งเสริมเรื่อง ทรัพย์สมบัติ เงินทอง ผลประโยชน์ มรดก การค้าขาย

                     สีของภูมิ อุตสาหะ

วัน สี 
วันอาทิตย์สีส้ม, สีทอง
วันจันทร์ สีเทา, สีดำ
 วันอังคารสีฟ้า, สีน้ำเงิน
 วันพุธสีแดง
วันพุธกลางคืนสีเขียว
วันพฤหัสบดีสีชมพู, สีโอโรส
วันศุกร์ สีดำ, สีม่วง
วันเสาร์สีเหลือง , สีขาว , สีครีม

          **หมายเหตุ  สีของภูมิ อุตสาหะ ส่งเสริมเรื่อง มีความขยันหมั่นเพียรพยายาม เพื่อให้ประสบความสำเร็จ งานเดินสะดวก ไม่มีอุปสรรค 

                     สีของภูมิ มนตรี

 วันสี 
วันอาทิตย์สีเทา, สีดำ
วันจันทร์สีฟ้า, สีน้ำเงิน
วันอังคาร สีแดง
วันพุธสีเหลือง, สีขาว, สีครีม
วันพุธกลางคืนสีดำ, สีม่วง
วันพฤหัสบดีสีเขียว
วันศุกร์สีส้ม, สีทอง
 วันเสาร์สีชมพู, สีโอโรส


          **หมายเหตุ  สีของภูมิ มนตรี ส่งเสริมเรื่อง มีผู้เมตตาให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนให้เจริญก้าวหน้า  ผู้อุปการะ ผู้อุปถัมภ์ ผู้ให้คำปรึกษา ให้ผู้ใหญ่เมตตา เจ้านายเอ็นดู  

                     สีของภูมิ กาลกิณี

 วันสี 
 วันอาทิตย์ สีฟ้า, สีน้ำเงิน
วันจันทร์สีแดง
วันอังคาร สีเหลือง, สีขาว, สีครีม
วันพุธสีชมพู, สีโอโรส
วันพุธกลางคืนสีส้ม, สีทอง
วันพฤหัสบดีสีดำ, สีม่วง
วันศุกร์สีเทา, สีดำ
วันเสาร์ สีเขียว

          **หมายเหตุ  สีของภูมิ กาลกิณี เป็นสีต้องห้าม แต่ถ้าเบื่อต้องการการเปลี่ยนแปลงบางอย่างให้ใส่สีภูมินี้