วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

【Trickster】Raccoon


Raccoon



การสร้างสเตตัสเริ่มต้น:

- 2224: เป็นสเตตัสที่อยู่ในระดับกลางๆ ซึ่งมีผลให้ค่า Charm นั้นขึ้นทุกๆ 1 เลเวล ทำให้คุณจะมีค่า Def และ Eva ที่ค่อนข้างสูงทีเดียว

- 2134: จะคล้ายๆกับ 2224 ตรงที่คุณจะทำดาเมจได้พอๆกันและมีค่า MP ที่น้อย ( ไม่ต้องกังวลเรื่อง MP ครับเพราะช่วงหลังเรามีตังก็ซื้อ Mana pot มาเพิ่มเอา ) ค่า Sense 3 ทำให้คุณมีโอกาสโจมตีเกิดคริติคอลค่อนข้างบ่อย ( แนะนำให้เพิ่มด้วยครับ ) นอกเหนือจากนั้น คุณยังมีโอกาสขุดที่มากด้วย
- ถ้าหากเล่นสายนี้ขอแนะนำให้หาของที่ช่วยเพิ่ม Accuracy มาใส่และควรเพิ่ม DEF ก่อนเพิ่ม ATK

- 1144: สเตตัสแบบนี้คุณต้องการเพียงค่า ATK เท่านั้น เพราะ 2 ค่าหลังจะเพิ่มทุกๆครั้งที่คุณเลเวลอัพ แนะนำว่าหากใครคิดจะเล่น 4114 สายนี้ดูดีกว่าแน่นอนครับ
- สายนี้เป็นสายที่ดีหากคุณต้องการเล่นสายคอยสนับสนุน คุณควรหาอุปกรณ์ดีๆมาใส่เพื่อเพิ่มค่าสเตตัส

- 4114: คุณกำลังมายังเส้นทางสายบ้าพลังสุดๆ ทุ่มแต้มไปที่ค่า ATK ทีนี้คุณก็ไม่ต่างจาก Buffalo และ Bunny เลยหล่ะ ( พลังโจมตีน้อยกว่าแต่หลบได้บ่อยกว่า ) ข้อเสียก็คือการขุดที่แย่และการคริติคอลที่ห่วยแตก
- แนะนำว่าควร Compound ไอเท็มเพิ่ม DA และ LK จะช่วยได้มาก

- 1414: นี่แหล่ะที่ผมคิดว่าน่าจะเหมาะสำหรับสาย Charm ที่สุดเพราะอะไรหน่ะเหรอ? คุณจะเป็นรถถังดีๆนี่เอง ทุ่มแต้มทั้งหมดไปที่ DEF,MDEF,EVA ให้หมด แต่คุณจำเป็นต้องขว้างอาวุธที่เยอะมากๆๆ ซึ่งบางทีของที่ใช้ในการขว้างนั้นอาจหมดก่อนที่จะเลเวลอัพ แต่ !!! คุณจะเป็นสุดยอดรถถังในสนามรบเลยทีเดียวหล่ะ

- ควรอัพ Evade และ Power อย่างละครึ่งๆเมื่อคุณเลเวลอัพ มันจะช่วยให้คุณมีพลังโจมตี,MPและพลังป้องกัน อยู่ในระดับที่ดีทีเดียว อย่างไรก็ตามอุปกรณ์ที่คุณควรหามาใส่ก็ควรเป็นของที่เพิ่มค่า LK มากๆจะดีกว่าเพื่อเพิ่ม accuracy และ critical ครับ
เครดิต OS
EVAคือค่าหลบหลีกหรือHV

  
ควรเล่นกราฟอะไรดี
 โดยคุณ !3L4CK

 1144 ครับ เพราะเน้นวอ เอาน้ำหนักไปแบกของ วอไม่มีมิสนะ ฟูลเฮ้าให้มันหยุด แล้ววิ่งไปตดใส่หน้า ถ้าไม่ตาย ตดเล็กซ้ำครับ ตายแน่นอน สายอื่น ไม่ว่าจะ 2134 3124 อะไรยังงี้ มันครึ่งๆกลางๆ จะแบกของเยอะก็ไม่เยอะ จะตีแรงก็ไม่แรง เน้นอะไรก็เน้นไปเลย ความแม่นยำอยู่ที่ Ac+Lk+Hv นะ ไม่เน้น Ac ก็มีตัวอื่นช่วยอีกอย่าง ถ้าใช้สกิลโจมตีมันมิสยากอยู่แล้วครับ ถ้าคู่ต่อสู้ไม่ใช่ สายเดียวกัน หรือ lk เยอะ

 1144 จะเวลยากหน่อย เก่งตอนหลังๆครับ เวล 250+ นี่ไปเก็บเวลไกลมาก โจมตีมอนไม่ค่อยจะเข้า ต้องแบกยาเยอะ หรือถ้าเล่นสายอื่น ใส่เป๋าม้าลายไปด้วยพอครับ 1144Hp นี่บ้าวอมากๆ pvp ก็พอได้ เพราะเลือดเยอะ ส่วนใหญ่จะแพ้ต่าย หรือ มันกรมันเฮอเรอใส่เท่านั้นเอง

 





สาย HP (ขอบคุณนูริไอซากิ)

ถ้าถามว่าทำไมไม่เล่นแรค AP หรือ HV แต่มาเล่น HP ก็เพราะว่า สกิลโจมตีด้วยเลือดของแรคคลาส2กับ3นั้น เป็นสกิลที่น่าสนใจมาก ตรงที่สูตรคำนวนไม่แน่นอนและสามารถผลักศัตรูออกไปในขณะที่โจมตีได้รุนแรงมากถึง 100k ซึ่งผลกระทบของตดคลาส 3 ก็คือเมื่อโดนแล้วจะทำให้ขยับไม่ได้ชั่วขณะ ถึงจะมี2สกิล แต่ก็ไม่น้อยหน้าสาย AP และ HV เรื่องการวอ PVP และเก็บเวลล่าบอส ในขณะที่สาย AP และ HV ต้องแบกไพ่ถึง 300 ในแต่ละครั้ง แต่ว่า สาย HP อย่างเราๆไม่มีความจำเป็นมากที่จะต้องแบก จีงแบกแค่ 150-200 ใบเท่านั้น หรือจะเรียกได้ว่าเท่าตัวของที่แรคปกติแบกกัน นอกจากนั้นความโดดเด่นของสายนี้ไม่ใช่แค่การโจมตี การฟื้นฟูมานาด้วยสกิลเช่นกัน โดยที่จะลดเลือดเราเอาไปแปรเป็นมานา ทำให้ประหยัดมานาได้อีกเปราะหนึ่ง เลือดที่เสียไปจำนวนหนึ่งแลกกับมานาที่ได้โดยเอาเลือดมาคำนวนนั้น จะเต็มหลอดทุกครั้งที่แปรมานาซะส่วนใหญ่ ถึงอย่างนั้นก็ต้องใช้ยาเลือดจำนวนมากในการปั๊มอีกด้วย จึงต้องมี WT ที่เยอะพอสมควร แต่ว่า AC ก็จำเป็น เพราะสกิลตดทั้ง 2 ของแรคนั้นความแม่นขึ้นกับ AC ดังนั้น มาดูว่าจะเลือกเล่นกราฟอะไร

"กราฟ" เป็นส่วนที่คัญที่สุดในการสร้างตัวละคร กราฟคือสิ่งที่จะติดตัวละครเราไปยันเวล400 หรือพูดง่ายๆ เลือกทางเดินชีวิตของตัวละครเรานั่นเอง ส่วนกราฟที่มีให้เลือกเล่นกันนั้น เราสามารถเลือกเองได้ 3 ใน 10 ของการสร้างตัวละคร โดย จะกำหนดโดยเกมไว้7 4ต่อสายที่เราเลือกเล่น และ 1(+1+1) ต่อ 3 สายที่เหลือ จากนี้มาดูกันดีกว่าว่าจะเลือกเล่นสายไหนยังไงดี

4114 เป็นสายที่มีความแม่นยำสูงและพลังโจมตีสูง ในสายนี้คุณสามารถที่จะเก็บเลเวลในช่วงแรกๆได้อย่างสบายๆชิวๆและมีความแม่นยำมากพอที่จะแม่นไปยันเวล400 แต่คุณจะขาดความสามารถในการขุด การแบกและการคริติคอลไป ซึ่งถ้าคุณเน้นสกิลแรงเก็บเลเวลไว แม่นยำสูง ก็เลือกสายนี้

3124 เป็นสายที่มีความแม่นยำสูงและพลังโจมตีสูงอีกสายหนึ่ง มีความสามารถในการแบก คริติคอลและการขุดส่วนนึง แต่ว่าถึงสายนี้จะแบกได้บ้าง แต่ในอนาคตคุณจะต้องแบกยาเป็นร้อยๆขวด ซึ่งทำให้สายนี้ไม่เพียงพอต่อการแบกยาอันมหาศาล แต่ก็สมดุลได้ในระดับหนึ่ง

2134 เป็นสายทื่สามารถแบกยาได้เยอะมากเพียงพอที่จะใช้ในการวอ PVP และเก็บเลเวลได้ระยะเวลานาน มีความสามารถในการขุดอยู่สูงพอสมควรและคริติคอลได้รุนแรงพอๆกับความบ่อยของการคริติคอล แต่ทว่าก็ต้องแลกกับพลังโจมตีแล้วความแม่นยำไปด้วยส่วนนึง ซึ่งจะมีมิสบ้างแต่ก็ยังคงความแม่นยำได้ดีไม่แพ้กับ3124 ปล. ผมเลือกเล่นสายนี้คับ

1144 เป็นสายที่คุณเลือกที่จะเป็นจุดสูงสุดของการแบกและการ "Critical" ในสายนี้คุณจะสามารถขุดได้อย่างแม่นยำหรือมีความแม่นสูงอย่างมาก แต่คุณจะขาดความแม่นยำในการโจมตีไปอย่างเยอะมาก จึงควรใส่ของ+AC ไปบ้าง นอกจากนี้คุณก็ยังขาดพลังโจมตีอีกด้วย ทำให้มิสบ่อยมาก มากขนาดว่าคุณรำคาญเลยในช่วงแรกๆ

*หมายเหตุ ไม่จำเป็นต้องเลือกมานา เพราะมีสกิลปั๊มมานาให้ใช้กันแล้ว ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของสายนี้เลยทีเดียว*


 

CLASS I
ภาพ
10 ดอจมาสเตอร์- เพิ่มHV ให้เราได้ถึง 45% ที่เลเวลมาสเตอร์ [อัพให้ระดับมาสเตอร์] (12)
ภาพ
20 เกลเดอร์ชู้ต- สกิลโจมตีที่ทำเดเมจคงที่ จะรุนแรง 650 ที่เลเวล 10 [อัพเลเวล10 หรือ จะไม่อัพก็ได้ถ้ามีเซ็ตธาตุ] (0/11)
ภาพ
45 ฟิสิกส์เทรนนิ่ง- เพิ่มเลือดให้เรา 2360 ที่เลเวลมาสเตอร์ [อัพให้ระดับมาสเตอร์ สกิลPassive] (13)
เมื่ออัพครบตามที่เขียนไว้แล้ว ก็จะเหลือพ้อยดังนี้ที่เลเวล 55 [19/30]

CLASS II
ภาพ
51 การ์ดฟลิบเบอร์- โจมตีด้วยการ์ดเปล่า1 ใบ สามารถทำเดเมจได้ระดับหนึ่ง แต่ก็เบา เพราะไม่ใช่สกิลสายเรา เอาไว้เวลในช่วงแรกๆ [อัพแค่เวล10] (11)
ภาพ
60 ดอจอัพ- ทำให้ศัตรูที่เลเวลต่างกับเราไม่เกิน100 ไม่สามารถโจมตีคริติคอลใส่เราได้ ต้องบัพสกิลดอจมาสเตอร์ก่อนถึงมีผล [มีเลเวลเดียว สกิล Passive] (5)
ภาพ
100 ชาร์จจิ้ง- สกิลสำคัญของแรคเลือด โดยเดเมจคิดจากระยะทางและเลือดของเรา เมื่อตดแล้วจะผลักศัตรูออกไปด้วยช่วงนึง [อัพให้ระดับมาสเตอร์] (16)
ภาพ
115 มานาเทิร์น- สกิลโดดเด่นอีกสกิลนึงที่แรคเลือดต้องใช้ สกิลนี้จะทำการแปรเลือดของเราเป็นมานา โดยเสียเลือด 22% ที่เลเวลมาสเตอร์ และนำ90%ของเลือดที่เสียไป ไปแปรเป็นมานา แล้วลบด้วยค่ามานาตอนกดสกิล [อัพให้ระดับมาสเตอร์] (14)
ภาพ
125 วันแพร์- สกิลที่ช่วยเวลอีกสกิลนึงตอนหลังๆ และไว้ปลิดชีพพวกเลือดน้อยๆในคราเดียว โดยใช้การืดเปล่า2ใบ [อัพให้ระดับมาสเตอร์] (15)
เมื่ออัพครบแล้ว ก็จะเหลือพ้อยอีกดังนี้ที่เลเวล135 [38/49]

CLASS III
ภาพ
135 ชาร์จพาวเวอร์- สกิลอัพเกรดของชาจจิ้ง คิดเดเมจจากเลือดของเราและระยะทาง โดยที่จะผลักศัตรูออกไปไกลกว่าชาจจิ้ง [อัพให้ระดับมาสเตอร์] (16)
ภาพ
40 สกั๊งพ๊อช- หยุดการเคลื่อนไหวของศัตรู 11วิ ที่เลเวล10 สกิลClass I แต่อัพตอนClass III เป็นทางผ่านให้สกิลฟูลเฮ้าส์ [อัพให้เลเวล10] (12)
ภาพ
150 ฟูลเฮ้าส์- สกิลที่จะทำเดเมจได้สูงจำนวน5 เป้าหมายรอบตัว โดยคิดจาก AP, HV และ LK หลังจากที่โดนแล้วจะทำให้ศัตรูหยุดชั่วขณะ แต่ถ้าไม่โดนเดเมจจะย้อนกลับสู่ตัวผู้ใช้ [อัพให้ระดับมาสเตอร์] (16)
เมื่ออัพครบแล้ว ก็จะเหลือพ้อยอีกดังนี้ที่เลเวล150 [9/20]

จากนี้ก็เลือกอัพตามใจชอบ
สกิลที่แนะนำหลังอัพครบแล้ว
เมจิกรีเฟล๊กส์ M.
บอดี้การ์ด M.
ออลชิล M.
ฮาร์ดชิล M.


 


 ทริคเล็กเก็บลับ
ในส่วนนี้จะเป็นทริคที่เอาไว้เล่นแรคเลือดโดยเฉพาะ ทริคเล็กๆน้อยๆที่ควรรู้
"เวล 230 ใส่อะไรค่ะ?"
เวล 230 ใส่ตามนี้นะคับ
-ทรีเบลท์ [130]
-หมวกดอกท้อ [110]
-ดาบวีนัส [130]
-โล่โอดิเนีย [200]
-คูเรีย T4 [180]
-ผ้าคลุมเรพพริก้า X [230]
-สร้อยคอโอดิเนีย 200 [200]
-กำไลโอดิเนีย (ถ้าต้องการวิ่งเร็ว ต้องการAP และAC) [200]
-กระเป๋าไวท์สเนค [150]
-มัวเสมอ100 [100]
-หน้ากากทรี [130]
ถ้าว่างกว่านี้จะเอาข้อมูลกับรูปมาให้นะคับ ทั้งหมดคอมเลือด (กำไลโอดิเนียคอม AP)

"อัพHV แล้วคอมHP เวิคกว่ารึเปล่าคะ?"
ไม่คับ เพราะหลวม เอ้ยไม่ใช่ เพราะว่าHV ของที่ใส่ทั้งตัวกับที่มีในตัวรวมก็เกิน400แล้ว และที่สำคัญ เลือดจำเป็นต่อความแรงของสกิลตดคับ

สุดท้ายดิฉันเมโลดี้ก็ขออวยพรให้ทุกๆท่าน เป็นดั่งเพชรสีขาวที่แสนงดงามที่ยังไม่ได้ถูกเจียระไน กลายเป็นเพชรสีขาวงามสง่าที่ผ่านการเจียระไนอย่างดีแล้วสวยงดงามสง่าผ่าเผยยิ่งขึ้นกว่าเดิมทุกท่านค่ะ