วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

【Trickster】รายละเอียดการทำเควสท์เปลี่ยนอาชีพคลาส 3


ข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ
  วิธีเปลี่ยนคลาส 2
  วิธีเปลี่ยนclass 2 ~ ข้อมูลอัพเดทล่าสุด 2011

การเปลี่ยนอาชีพคลาส 3 https://lh5.googleusercontent.com/_z-G5Yx1eAxs/TcWyCRVOYjI/AAAAAAAAZJ8/c6ALmWlbz14/n54-1.gif

เส้นทางสู่คลาส 3 https://lh5.googleusercontent.com/_z-G5Yx1eAxs/TcWyCRVOYjI/AAAAAAAAZJ8/c6ALmWlbz14/n54-1.gif ~ ข้อมูลอัพเดทล่าสุด 2011
วิธีเปลี่ยนคลาส 3 ~ ข้อมูลเก่า แต่มีข้อมูลที่จำเป็นเช่นบอส,มอนสเตอร์,ไอเทม,Npcคะ


  

ขอปรับข้อความให้เหมาะกับขนาดเพจนะคะ update2011,Thanks Compgamer




สวัสดีครับเพื่อนๆชาว  Trickster วันที่ 28 เม.ย.นี้ การอัพเดท Big Wave ก็จะมาถึงซึ่งในการอั พเดทครั้งนี้ก็จะมีการเปิดให้ เปลี่ยนอาชีพตัวละครเป็นคลาส 3 กันด้วย ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่ทราบวิธี วันนี้จะพาเพื่ อนๆไปทำเควสท์เปลี่ยนอาชีพคลาส 3 กันโดยการที่จะเปลี่ยนอาชีพเป็นคลาส 3 ได้นั้นตัวละครของเราจำเป็นจะต้ องมีเลเวล 130และTM เลเวล 120 ขึ้นไป มาดูรายละเอียดวิธีการทำเควสท์ กันเลยดีกว่า


ขั้น แรกให้เราไปที่เมือง Magalopolis จากนั้นให้ไปที่ Garden of Skill Master บริเวณชั้นที่สองคุยกับ Door of Tribulation เพื่อที่จะเข้าไปยังด้ านในของประตู โดยในการคุยกับ Door of Tribulation นั้นเราจำเป็นจะต้องมีไอเทม สองชิ้นได้แก่  Ticket of the Valiant  และ  1 Mil Galder Check (ซื้อได้จาก Andrew ที่อยู่ในธนาคาร ราคา 1,050,000) ด้วยจึงจะเข้าไปยังด้ านในของประตูได้  นอกจากนี้เรายังจะได้รับ   Marble of Triumph เพื่อใช้ในการทำเควสท์ต่อไปด้วย
เมื่อเข้ามายังด้ านในของประตูแล้วเราจะได้พบกับ NPC 2 ตัว โดยแต่ละอาชีพจะพบ NPC ที่ชื่อแตกต่างกันตามแต่อาชีพนั ้นๆ แต่จะสังเกตุได้ดังนี้คื อหากเราต้องการเปลี่ยนเป็นอาชี พคราส 3 แบบตรงสาย ให้เราคุยกับ NPC ด้านซ้ายมือ และหากเราต้องการเปลี่ยนเป็ นอาชีพ ไฮบริด ให้เราคุยกับ NPC ด้านขวาแทน โดยให้เลือกที่หัวข้ออยากเปลี่ ยนเป็น(ตามชื่ออาชีพที่ต้ องการเปลี่ยน) จากนั้น NPC จะให้เราหาไอเทมมาให้ 3 ชิ้นได้แก่  Harkon (หาได้จากการขุดภายในเหมือง Caballa )  Needleless Compass และ Sealed Guardian (หาได้จากการทำเควสท์กับ NPC ประจำอาชีพ) จากนั้นเขาจะบอกให้เราไปหา NPC ประจำอาชีพของเรา โดยเขาจะบอกตำแหน่งของ NPC เป็นคำใบ้ให้เพื่อเราไปหาตัว NPC นั้น




ให้เราไปหา NPC ประจำอาชีพของเรา โดยตัวละครที่ผมใช้ทดสอบในครั้ งนี้ คือ ตัวละครอาชีพ Explorer โดยจะเปลี่ยนอาชีพเป็น Thief Master จึงต้องไปพบกับ Explorer Reina ที่ดันเจี้ยน Caballa ชั้นหนึ่ง โดยเมื่อไปถึงเควสท์แรกที่ เราได้รับคือให้ไปหาไอเทม   Sacred Water (หาได้จากการขุดภายในเหมือง Caballa เขต 2) และอัญมณี  Peridot (แต่ละอาชีพใช้อัญมณีต่างกัน) ซึ่งดรอปจากมอนเตอร์  Cora Pyupyu ในแผนที่ Ghost Blue จากนั้นให้เรานำไอเทมทั้งสองชิ้ นกลับมาให้ Explorer Reina ก็จะได้รับ Sealed Guardian และให้คุยอีกครั้งเราจะได้รั บเควสท์ให้หาไอเทมจำนวน 3 ชิ้นได้แก่  Marble of Triumph (ได้จากเควสท์ของ Door of Tribulation ),  Stone of Patience และ  Compass Frame เพื่อนำ
มาทำเป็น  Needleless Compass
จากนั้นให้เราหาไอเทม   Compass Frame โดยได้จากการทำเควสท์กับ NPC Happisto Stallone ซึ่งในตอนนี้ย้ายมายื นประจำการให้บริการกับเพื่อนๆที ่ ณ แผนที่ด้านบนของเมือง Megalopolis หรือที่เราเรียกกันว่า แม๊ปโจ๊กเกอร์นั่นเอง โดย Stallone จะต้องการไอเทมเพื่อสร้าง   Compass Frame ให้กับเราดังนี้   Brass ดรอปจาก Brass Knight, Glass Piece ดรอปจาก Bone Warrior , Magnetite ดรอปจาก Iron Knight  และ Magic Powder ดรอปจาก Bone Magician อย่างละ 3 ชิ้น ซึ่งมอนเตอร์ทั้งหมดอยู่ภายใน Vamp Castle Dungeon  เมื่อได้รับ  Compass Frame แล้วให้เรากลับไปพบกับ Explorer Reina อีกครั้ง



ซึ่งเมื่อเรากลับมาพบกับ Explorer Reina ในครั้งนี้ เธอจะให้เราทดสอบโดยการเข้าไปยั ง Room of Tribulation 1-16 ซึ่งจะมีทั้งสิ้น 16 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีมอนเตอร์จำนวน 3 ตัว โดยเราจะต้อง ฆ่ามอนเตอร์ดังกล่าวให้ได้ ภายในเวลา 5 นาที ซึ่งแนะนำให้เพื่อนๆพกยากั นมาให้เยอะหน่อยนะครับ เพราะมอนเตอร์โหดมากจริงๆ แต่หากเราพลาดตายขึ้นมาก็อย่ าเพิ่งตกใจไปนะครับ เพราะเราจะสามารถเข้าไปทำเควสท์ ต่อจากห้องล่าสุดที่เราทำเควสท์ สำเร็จ ได้เลย หากเราสามารถผ่านเควสท์ทั้ง 16 ห้องได้แล้ว ให้เราคุยกับ  Explorer Reina  ก็จะได้รับ Needleless Compass มา จากนั้นก็มาถึงการหาไอเทม Harkon ซึ่งเป็นไอเทมชิ้นสุดท้ ายในการเปลี่ยนคราสครั้งนี้ ให้เราไปยังเหมือง Caballa เขต 2 จากนั้นให้เราขุดไปเรื่อยๆจนกว่ าจะเจอ Harkon ครับ



เมื่อ เราได้รับไอเทม ครบทั้ง 3 ชิ้นแล้ว ให้กลับไปยัง Door of Tribulation เพื่อคุยกับ King Enigmo’s Messenger ซึ่งเป็น NPC ที่จะเปลี่ยนให้เรากลายเป็น Thief Master นั่นเอง
หมายเหตุ : ในการทำเควสท์ของอาชีพอื่นๆนั ้นจะแตกต่างกันตรง NPC ประจำสายอาชีพที่ต้องไปหา และไอเทมอัญมณีของแต่ละสายอาชี พที่ต้องใช้เท่านั้น นอกจะต้องทำเหมือนกันทั้งหมดยกเ ว้น มังกรที่จะเปลี่ยนเป็น Dark Lord เท่านั้นที่จะใช้ไอเทมต่ างจากอาชีพอื่น ซึ่งจะนำรายละเอียดของการเปลี่ ยนอาชีพนี้มาให้เพื่อนๆได้ ทราบกันในภายหน้า