วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

ทำนายดวงชะตาความรักปี 2556


เก็บตกดวงชะตา2556จากเมลล์ฟอร์เวิร์ดซะหน่อย ดองไว้เยอะแยะเลย ^^" (พอดีติดเกมส์งอมแงม)
รูปประกอบจากอัลบั้มการ์ตูนSukitte Ii na yo"พูดว่ารักกับฉันสิ"คะ

ที่มา กระปุก

ทำนายดวงชะตาความรักปี 2556
(BRIDE MAGAZINE )

โดย คุณชลดา มนตราพยากรณ์

         มีมังกรทองผ่านไปก้าวขึ้นสู่ปีใหม่ ปีนี้เป็นปีมะเส็งหรือปีงูเล็กที่หลาย ๆ คนยังคงสงสัยถึงความหมายของปีที่มือสรพิษเป็นสัตว์ประจำปีเช่นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคู่รักคู่แต่งงาน ซึ่ง Bride Magazine ได้หาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้กับคุณ โดย คุณดา-ชลดา มนตราพยากรณ์ นักพยากรณ์ชื่อดังและเป็นนักเขียนประจำคอลัมน์ Love Horo ของเราได้มาร่วมพูดคุยถึงอิทธิพลของงูเล็กที่มีต่อคู่รัก และยังทำนายดวงชะตาความรักในปีนี้ของทั้ง 12 ราศี ให้กับคุณผู้อ่านอีกด้วย

ภาพรวมเมื่อปีที่ผ่านมาในฐานะนักพยากรณ์พี่ดามองว่าเป็นอย่างไรบ้างคะ 
 
       ส่วนใหญ่คนจะมีปัญหาทางเรื่องจิตใจ ขาดความมั่นคงทางอารมณ์ หมอดูก็จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งคนอยากจะเข้ามาคุยด้วยเยอะ คนมักจะมีปัญหา เป็นเรื่องของภาวะอารมณ์ แล้วก็กลัวโลกแตก ส่วนใหญ่จะกลัวโลกแตก 2012 กลัวกันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ถามว่าถ้าคุณได้คุยกัน จะบอกว่าโลกเราไม่ได้แตกหรอก แต่ใจคนนั้นแหละที่มันว้าวุ่นและแตกร้าวไปเองเพราะว่ามันขาดความมั่นคงทางด้านอารมณ์ แล้วก็ความไม่รักกัน ถ้าเราจะคุยกันถึงเรื่องความรัก จะเป็นเรื่องของความรักมนุษยชน คนไม่ค่อยมี ส่วนใหญ่จะรักตัวเองซะมาก เห็นแก่ตัวเยอะ งานปีที่ผ่านมาตลอดทั้งมีคนมักจะกังวลใจเรื่องของการเงิน ตึกจะถล่มไหม น้ำจะท่วมไหม จะรบกันไหม ปีมังกรส่วนใหญ่คนอยากจะมีลูก ปลายปีที่แล้วเรื่องของตารางงานแต่งมีเยอะ แล้วก็ถึงต้นปีนี้จะเป็นเรื่องของการท้อง เรื่องของการคลอด คลอดช่วงไหนดี งานทั่วไปของปีที่แล้วจะเป็นเรื่องของธุรกิจมากกว่าการเงิน เรื่องของอุทกภัย วาตภัย การลงทุน ในด้านของความรักมีคนมาปรึกษาด้านใดเสียส่วนใหญ่

         ความรักมักจะมาดูคนที่ใช่ บางคนอายุมากแล้วกลัวจะไม่มีแฟน กลัวไม่ได้แต่งงาน กลัวต้องอยู่คนเดียว คำแนะนำจากพี่ก็คือจริง ๆ แล้วถ้าเราอยู่ด้วยตัวเองได้ คนที่อยู่กับเราได้จะเดินเข้ามาหาเราเอง เราอย่าไปหวังที่จะคิดให้ใครดูแลเรา ถ้าเราหวังจะไม่มีเลย ผู้หญิงที่ทำตัวใส ๆ แบ๊ว ๆ ผู้ชายอาจจะเห็นว่าน่ารัก แต่ดูแล้วไม่มีเสน่ห์งานของพี่ก็จะเรื่องของดูภาพลักษณ์ด้วย ดูเทรนด์เรื่องการแต่งตัวด้วยสีสัน อัญมณีต่าง ๆ ช่วยปรับหมดว่าใครควรจะมาในลุคไหน

 ปีมะเส็งเป็นปีที่ดีของการแต่งงานหรือไม่คะ

        หลายคนจะเลื่อนงานจากปีที่แล้วมาแต่งปีนี้ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ในงานแต่งของปีงูเล็กจะไม่ค่อยเน้นเรื่องของงานใหญ่ เป็นเรื่องของคนที่รักกันแล้วรอกันจริง ๆ ซึ่งไม่กำหนดเรื่องของปีที่ดีมากรหือว่าจะต้องมีลูกแล้วต้องเกิดเดี๋ยวนั้นเดี๋ยวนี้ งูเล็กเป็นตัวแทนของอารมณ์ งูเล็กเป็นมีของคนฉลาด คนที่เกิดปีงูเล็กเป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่ดี ชอบแต่งตัว ชอบรักสนุก ชอบอาหารอร่อย ชอบเงิน แล้วก็ชอบในเรื่องความรัก เป็นเรื่องของอารมณ์ เรื่องสีสัน คนที่แต่งงานปีนี้มักจะมาจากความรักที่เกิดอารมณ์ก่อนแล้วก็มาลงตัวทีหลัง แต่เป็นบทสรุปที่ดี ส่วนการจัดงานจะเน้นในเรื่องของการจัดให้ดูอินเทรนด์ขึ้นมาหน่อย ไม่แพงมากนักแต่ให้ดูหรูหรา ซึ่งปีงูเล็กชอบหรูหราแต่ไม่ชอบแพงเยอะเพราะว่าประหยัด เช่น งานกลางสวน พวกงาน Outdoor จะได้รับความนิยมถือว่าเป็นปีที่น่ารักในเรื่องของงานแต่งงาน

 มีคำเตือนอะไรสำหรับปีมะเส็งบ้างมั้ยคะ

        เพราะงูเล็กเป็นเรื่องของอารมณ์ คนอื่นก็จะมายุแยงง่าย ถ้าอยู่กันดียังไม่มีแผลนแต่งงานต้องระวังเรื่องเสน่ห์ที่มีเข้ามาเยอะ ตัวเองก็อาจจะต้องระวังเรื่องของการนอกใจ คนมีคู่แล้วก็มีโอกาสที่จะนอกใจง่ายทั้งคู่ของเราและตัวเราเอง แต่ไม่ใช่ถึงขั้นหย่าร้าง มีเรื่องยั่วยวนเยอะแยะ ฉะนั้นปีหน้าสิ่งที่สำคัญที่สุดเป็นเรื่องของธรรมะ พรหมวิหาร 4 ศีล 5 ถ้ามีศีลอยู่แล้วนี่ไม่ว่าสิ่งใดที่ปลุกเร้าจะทำอะไรเราไม่ได้




 การทำนายดวงชะตาความรักสำหรับนิตยสาร BRIDE ปี 2556 นี้ พี่ดาใช้หลักการใดคะ


         อักษรรูนและไผ่ทาโร่ต์ค่ะ อักษรรูน (Rune) หมายถึงความรักที่อิ่มสมบูรณ์ อักษรรูนจะมีหลายอย่างทั้งดินที่เป็นดินนั้น อันที่เป็นโลหะอันนี้จะเป็นหินแท้ ๆ คุณสมบัติจะไม่เหมือนกัน หินมีพลังในเรื่องของความมั่นใจในตัวเอง ใช้รักษาความรักได้ด้วย อย่างคนที่ถามเรื่องความรักที่ขาดความหนักแน่นเนี่ยอาจจะใช้ตัวโลหะเป็นตัวกำหนดในการวางตำแหน่งต่าง ๆ ส่วนใหญ่คนที่อักษรตัวนี้จะถามว่าจะได้แต่งงานไหม ได้แน่นอน มันถูกยิงเข้าไปในคำตอบเลย ว่าได้หรือไม่ได้ อักษรรูนถามตอบได้ทุกวัน ไม่เหมือนไผ่ทาโร่ต์ ไผ่ทาโร่ต์เราจะไม่เปิดทุกวัน

         คุณดาจะคอยย้ำอยู่เสมอว่า การดูดวงนั้นเป็นเพียงคำแนะนำอย่างหนึ่งที่ช่วยให้เราดำเนินชีวิตไปอย่างไม่ประมาท แต่ถ้าหากเรามีสติอยู่เสมอ ไม่ว่าจะพบอุปสรรคหนักหนาแค่ไหนเราก็จะผ่านพันไปได้และได้พบกับสิ่งดี ๆ ในชีวิตอย่างแน่นอน ต่อไปจะเป็นคำทำนายเรื่องความรักในปีมะเส็ง 2556 นี้ที่คุณดาได้ทำนายให้กับผู้อ่านนิตยสาร BRIDE โดยเฉพาะค่ะ




ทำนายดวงชะตาความรักปี 2556

ดวงความรัก ราศีมังกร (14 ม.ค.-12 ก.พ.)
  
       ความรักในปีนี้เป็นความรักที่อบอุ่นแบบเพื่อน รักที่เข้าใจซึ่งกันและกัน คอยดูแลเอาใจใส่กันและกัน ในช่วง 3 เดือนแรกของปี มกราคม-มีนาคม คนรักอาจจะทำตัวแย่ไปบ้าง แต่อย่าเพิ่งน้อยเนื้อต่ำใจไปค่ะ ค่อย ๆ ดูแลให้กำลังใจกันเพราะเขาอาจมีปัญหาส่วนตัวก็ได้ คนที่เป็นแฟนกันยังไม่ได้แต่งงานอาจมีเหตุให้พลัดพรากจากกันตอนกลาง ๆ ปี ส่วนใครที่ยังโสดระวังให้ดีอาจถูกหักอกให้ชอกช้ำระกำใจได้ อย่างต้องระวังอารมณ์ให้ดี ปลายปีถ้ายังประคองความสัมพันธ์ผ่านพ้นปัญหาต่าง ๆ ไปได้ถึงจะเกิดความเข้าใจ อย่างไรถ้ามีโอกาสให้ชวนกันไหว้พระทำบุญตลอดปีจะดีที่สุด

ดวงความรัก ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)   

คนโสดในราศีนี้จะได้ชุ่มชื่นหัวใจเสียทีจากที่แห้งเหี่ยวมาสักระยะ เพราะมีโอกาสพบคู่รู้ใจในปีนี้ แต่ให้ดูดี ๆ เพราะยังต้องระวังคนเจ้าชู้คนมือไว ใจไวอย่างมาก ให้คุณรอให้จนถึงกลางปีไปก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้วจะมีเรื่องหนักใจเพราะลูก ๆ หลาน ๆ ทำให้ปวดหัว คนที่เพิ่งรักกัน คบกันใหม่ ๆ อาจต้องห่างเหินกันแต่เป็นเรื่องของงาน เลยทำให้อาจจะหงุดหงิดง่าย เพราะความไม่เชื่อใจในหลาย ๆ สิ่ง ดูไปเรื่อย ๆ อย่ารีบร้อนตัดสินใจไม่ว่าจะรักหรือจะเลิกก็ตาม โชคดีที่มีผู้ใหญ่คอยให้คำปรึกษาที่ดี สรุปว่าปีงูเล็กนี้ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามจะมีทั้งสุขทั้งทุกข์ปะปนกันไปตลอดทั้งปี

ดวงความรัก ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.) 
  
       คนมีครอบครัวแล้วจะต้องระวังการมีปากเสียงกันอย่างมากโดยเฉพาะเรื่องภาวะทางการเงินที่สั่นคลอนจิตใจจะว้าวุ่นเพราะมัวแต่โทษคนอื่น ส่วนคนโสดชีวิตรักจะวุ่นวายเพราะมีแต่คนอยากเข้ามาใกล้ อยากคบหาตามใจผู้ใหญ่จนไม่เป็นตัวของตัวเอง คนที่มีคนรักอยู่แล้ว แฟนของคุณอาจจะแอบนอกใจ เพราะคุณเอาแต่ใจน่าเบื่อ แถมยังอาจโดนต่อว่าว่าคุณเป็นคนนอกใจเองเสียอีก สรุปว่าปีนี้รักของคนมันไม่หวานเอาเสียเลย อย่างนี้หมั่นอ่านหนังสือธรรมะ สวดมนต์ไหว้พระ ทำจิตให้สงบ ใจร่ม ๆ เอาไว้ดีที่สุด

ดวงความรัก ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.) 
       
  ราศีเมษช่างน่าอิจฉา เพราะด้านความรักปีนี้จะอบอุ่นใจยิ่งนัก ยิ่งรักยิ่งผูกพันมากขึ้น ๆ คนที่มีคู่แล้วก็จะยอมทำทุกอย่างเพื่อตามใจคนรัก ซึ่งน่ารักมาก จนหลาย ๆ คนแอบอิจฉา ส่วนคนโสดสนิทก็จะมีคนมาพิชิตในที่สุด เหมือนเจอคู่แบบบุพเพสันนิวาส มีคนแนะนำคนที่ดีที่น่าสนใจมาให้รู้จัก คุยได้คุยเลย แต่อย่ามัวสวีทกันจนลืมญาติผู้ใหญ่ เพราะมีเกณฑ์เจ็บป่วยได้ ต้องหันไปดูแลท่านบ้าง ส่วนคนที่มีแฟนแอบไว้อยู่หลายคน ปีนี้ล่ะเป็นปีที่คุณจะต้องตัดสินใจเลือกแล้ว ถ้าคิดจะแต่งงานในปีนี้ แนะนำให้ต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะเหตุรักซ้ำซ้อน ซึ่งหากจะเลือกใครก็ต้องดูนาน ๆ

ดวงความรัก ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.) 

  
      ความรักในปีนี้เป็นความรักแบบคู่ชุบอุปถัมภ์ ดูแลซึ่งกันและกัน จนอาจจะต้องจัดงานหมั้นหรือย้ายเข้ามาอยู่ก่อนแต่งเสียเลยด้วยซ้ำ อย่างไรเรื่องแต่งงานให้ใจเย็นไว้ก่อน รอฤกษ์ปลายปีน่าจะดี ส่วนคนโสดงานจะยุ่งมากจนไม่มีเวลาหวานแหววกับใครเลย ถ้าจะมีโอกาสเจอก็จะเป็นเพราะเพื่อน ๆ เป็นคนนัดแนะให้คนโสดที่อายุมากแล้วต้องระวังจะตกหลุมรักเด็กน้อยในที่ทำงาน ดีไม่ดีเดี๋ยวอื้อฉาวเกินเยียวยา ระวังไว้บ้างก็ดี ส่วนคนที่อยากมีลูกจะได้สมหวังเสียที ใครที่ชอบชาวต่างชาติ ปีนี้ให้ทำตัวโสดไว้แล้วเดินทางไกลบ่อย ๆ รับรอง... เจอตัวจริงแน่ ๆ

ดวงความรัก ราศีเมถุน  (14 มิ.ย.-14 ก.ค.) 
 
       ราศีนี้มีความมากเสียเหลือเกิน คนรักคนในครอบครัวจะดูแลคุณอย่างดี มีปัญหาไม่เข้าใจกับคนรักก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้ลงตัว สัมพันธภาพดีตลอดทั้งปี ส่วนคนโสดช่วงกลางปีจะมีคนแนะนำหนุ่มใหญ่หรือสาวสวยมาให้ได้รู้จักให้ชุ่มชื่นหัวใจ ขอบอกว่ายิ่งแก่กว่ามากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีทั้งหญิงและชาย ในปลายปีนี้จะมีฤกษ์ดีแจกการ์ดแต่งงานได้ แต่ต้องระวังความสัมพันธ์ที่หักห้ามไม่ได้ ต้องรอเวลาอันควรไม่อย่างนั้นอาจจะท้องก่อนแต่งได้ ให้จุดเทียนชมพูทุกวันก่อนนอน ขอพรให้ความรักสมหวัง สำเร็จแน่

ดวงความรัก ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)   

       เป็นปีที่คนรักของคุณจะนำพาความสุข ความสำเร็จมาให้ เพียงแต่ว่าต้นปีนี้ให้ระวังคำพูดคำจาไว้บ้าง เพราะถึงรักมากก็จะโกรธมากได้เช่นกัน ส่วนชาวราศีกรกฎที่ยังเป็นคนโสดจะตกหลุมรักคนมีเจ้าของ อย่างไรก็ต้องรีบถอนตัวจะดีที่สุด มีใครก็ดูใจกันนาน ๆ ปลายปีค่อยว่ากัน เหลือใครอยู่ก็คนนั้นนั่นแหละ เที่ยวเล่นกับเพื่อน ๆ ให้สนุกไม่ต้องจริงจังดีกว่า ปลายปี หาคนไปนั่งสวดมนต์ข้ามปีด้วยเพื่อวัดใจกันไปเลย เพราะการปฏิบัติธรรมจะโน้มนำคู่รักมาให้ สาธุ


ดวงความรัก ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.) 

         คนที่มีคู่ครองคนรัก ในปีนี้คุณจะสุขสมหวังกับความสัมพันธ์ หาฤกษ์แต่งงานได้ตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว แถมยังมีเวลาชวนกันไปเที่ยวหวานซึ้งได้ตลอด ซึ่งการออกไปเที่ยวด้วยกันจะสานต่อความสัมพันธ์ให้แนบแน่นได้เป็นอย่างดี ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา อย่าลืมควงคู่กันเดินทางไปทำบุญตามพระธาตุเจดีย์ต่าง ๆ เพื่อเสริมบารมี มีเกณฑ์เสียเงินให้คนรักอยู่บ้าง จ่ายได้ก็ค่อยจ่าย จ่ายไม่ไหวก็ไม่ต้องพยายามเสียมาก
 อย่างไรคุณก็ทำคะแนนได้ดีอยู่แล้ว คนที่ยังโสด ปลายปีจะคบหาดูใจก็ระวังคนมีเจ้าของแล้วสักหน่อย ถ้าเผลอกายเผลอใจไปจะมีปัญหาเรื่องอื้อฉาวได้ทันที แถมปีนี้คนโสดก็เนื้อหอมน่าดูเลย

ดวงความรัก ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
         
คนโสดเริ่มจะมีสีสันในชีวิตมากกว่าเดิม ก็เพราะว่าปีนี้เสน่ห์แรงจนมีคนมาสนใจมากหน้าหลายตา แต่คุณก็ยังคงไม่ตกลงปลงใจกับใครสักคน ส่วนคนที่มีคนรักมีคู่ครองแล้วอาจมีอันต้องห่างกันเพราะงานยุ่ง อย่างไรก็อย่าไปน้อยใจคิดมาก เพราะจะทำให้มีปัญหาคาใจได้ไม่ไว้ใจกันทั้งที่ไม่มีอะไร ในช่วงปลายปี คนที่คบกันมานานหรืออยู่ก่อนแต่งอาจต้องพบกับทางตัน เพราะความสัมพันธ์ไม่คืบหน้า ลังเลใจเรื่องแต่งงาน จดทะเบียนสมรส ให้หมั่นไปถวายแจกันทองเหลือร่วมกันก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์ยิ่งยืนได้ อย่าหูเบาให้มาก เอาใจเขามาใส่ใจเรา เรื่องร้ายจะกลายเป็นดี ใครที่เป็นคนหนุ่มสาวให้ระวัง อาจมีเรื่องอื้อฉาวได้

ดวงความรัก ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-15 พ.ย.)
        
 ความรักปีนี้เป็นปีที่สุดแสนจะเร่าร้อน ต้องระวังความสัมพันธ์ก่อนแต่งไว้ให้ดี แถมยังอาจผิดศีลข้อ 3 กาเมสุมิจฉาจาราได้ถ้าไม่ระวังตัว แถมมีเกณฑ์จะนอกใจแฟนเพราะหลงเสน่ห์คนในที่ทำงาน คนที่มีครอบครัวอยู่แล้วบรรยากาศที่บ้านหากดูแล้วน่าเบื่อต้องลุกขึ้นมาช่วยกันจัดบ้านให้สวย ทาสีใหม่ จัดดอกไม้สีชมพูเข้มไว้ข้างเตียง (แนะนำว่าเป็นดอกโบตั๋น) เพื่อเสริมพลังรักให้คู่ครองได้ กลางปีท่านที่มีปัญหารักเก่ากลับมาทวงสัญญา รักใหม่ก็เร่งหาเวลาแต่ง เก็บตัวเงียบ ๆ สักพักแล้วค่อยตัดสินใจ อย่ารีบร้อน ใครที่อยู่กับเราได้ตลอดก็คือคนนั้น คนที่ดูฤกษ์แต่งงานไว้อาจถูกเลื่อนเปลี่ยนเป็นงานหมั้นแทน

ดวงความรัก ราศีพิจิก  (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)  

คนเจ้าชู้เสน่ห์แรงเช่นชาวราศีพิจิกเช่นคุณระวังจะต้องอกหักเพราะไปรักคนผิด ต้นปีคนหนุ่มสาวอาจจะมีผู้ใหญ่เข้ามาอุปถัมภ์ ให้ระวังเป็นคู่ชู้รักสามเส้าเพราะจะมีปากเสียงง่าย ทะเลาะกันเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่กลางปีไปแล้วเรื่องร้าย ๆ จะกลายเป็นดี มีเกณฑ์ตกลงปลงใจคบหากันเป็นเรื่องเป็นราว จนหาฤกษ์หมั้นหมายแต่งงานได้ ความสัมพันธ์ก้าวหน้าแล้วผู้ใหญ่ก็เอ็นดูรักใคร่ช่วยเหลือดี จัดงานแต่งปลายปีได้ ส่วนคนที่ยังไม่มีใครเป็นตัวเป็นตนระวังจะถูกลวนลาม ทำให้เสียหายได้ ฉะนั้นปีนี้หมั่นทำบุญเยอะ ๆ ไว้ก็ดี

ดวงความรัก ราศีธนู (16 ธ.ค.-13 ม.ค.) 

คนธนูที่ไม่โสดจะมีโอกาสเดินทางไปไหนมาไหนร่วมกับครอบครัวซึ่งเป็นผลดี คนแต่งงานแล้วอาจมีฮันนีมูนรอบ 2 แต่ต้นปีคนรักกันอาจมีปัญหาเพราะญาติโยมรอบตัว หมั่นทำคะแนนไว้ ส่วนคนที่รอแต่ง ปลายเดือนกันยายนไปแล้วค่อยว่ากันอีกที ส่วนงานหมั้นต้องรอฤกษ์เดือนตุลาคม อย่ารีบร้อน คนโสดคุณพ่อคุณแม่จะจัดเต็มหาคู่ให้ ถ้าอย่างไรให้คบหาดูใจกันไปก่อน ถ้าผ่านพ้นเดือนพฤศจิกายนไปได้ถึงจะเรียกว่าสอบผ่าน อาจได้คนเป็นหม้ายมาเป็นคู่ครอง ถ้าไม่คิดมากชีวิตก็จะลงตัวทุกอย่าง หาเส้นทางความรักใหม่ ๆ เสียบ้างหัวใจจะได้พองโต อย่างไรปีนี้ก็ขายออกแน่นอน



         สนใจทำนายดวงชะตากับคุณตาได้ที่ ชลดา มนตราพยากรณ์ โทร. 08-1494-8443 E-mail :montrapayakorn@hotmail.com


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

หนังสือ BRIDE Vol.8 28th YEARS