วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

( ^◡^)っ✂❤ ใกล้ย้ายบ้านแล้ว~


 ช่วงนี้กำลังวุ่นวายกับการเก็บข้าวของย้ายบ้าน สรุปว่า..ดราม่างอกเงย 
แต่ก็ยังดีที่ไม่ต้องแย่งชิงยิงกันตาย การต่อสู้ดิ้นรนกับความโลภความเห็นแก่ตัวของคนนี่เหมือนการสู้กับพลังลึกลับบางอย่างที่อิชั้นสัมผัสได้จริงๆ ก็อย่างที่แม่บอกปล่อยเขาโกงไปเราไปหาใหม่เอาข้างหน้าได้
 ใจนึงก็ดีใจที่คำพูดของอากงอาม่าพูดไว้ก่อนตาย ยังไงสิ่งที่ท่านหวังไว้มันยังคงอยู่และไมไ่ด้ตกทอดให้คนอื่นเป็นเจ้าของ มันเป็นเรื่องที่ทายาทคือรุ่นลูกเขาต้องตกลงกันเอง รุ่นหลานเหลนโหลนต้องอยู่ห่างๆ เรื่องบอบบางพวกนี้อธิบายลำบาก
บางทีก็เหงาลูกพี่ลูกน้องร่วมเชื้อสายกันแต่ไม่มีความผูกพันธ์อะไร แย่ยิ่งกว่าคนแปลกหน้าอีก ซ้ำร้ายก็จ้องซ้ำเติม ว่าจะลืมๆไปให้หมดแล้วเชียวนะ แต่อะไรหลายๆอย่างรอบนี้ ได้เห็นหน้ากากคนเสแสร้งเป็นคนดีมาตลอดชีวิตพังด้วยตัวของเขาเอง แล้วเขาก็พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นคนปล่อยข่าวใส่ร้ายคนอื่นมาตั้งแต่ยังสาว แก่ปูนนี้ยังไม่คิดลดละเลิกทิฐิ ที่เคยใส่ร้ายหลานตัวเองแท้ๆเป็นเด็กเสี่ยขายตัวแต่ต่อหน้าทำแบ๊วเห็นอกเห็นใจ ก็ดีที่ต้องไปไกลๆจากมนุษย์ใจทรามพวกนี้เสียที สุขภาพจิตเสียหมด 

  การที่ได้เจออะไรหลายอย่างทำให้ใจเย็นลงเยอะกว่าแต่ก่อน "คิด"ทบทวนเยอะขึ้นและเข้าใจกับสิ่งที่มันเข้ามา..รับได้กับการได้เจอคนหลายๆเวอร์ชั่น แต่การที่เป็นแบบนี้ไม่ใช่ว่าจะทันคนเจ้าเล่ห์สุดๆรับมือได้ทุกสถานการณ์ ไม่ได้เก่งฉลาดเป็นกรด แต่การระวังตัวมากเกินไปมันก็ไม่ดี ที่เคยตั้งกำแพงสูงไว้พอมองย้อนกลับไปแล้วก็ถูกนะ เสียดายโอกาสที่ได้เจอเพื่อนดีๆ ปิดใจมากเกินไปก็ไม่มีความสุข โลกนี้เราไม่ได้อยู่คนเดียว ฟังธรรมะมากมาย ถ้าไม่ได้ปฏิบัติจริงเอามาใช้จริงก็ไม่มีประโยชน์ ดำเนินชีวิตตามปกติไปนั่นแหละแค่ไม่ประมาท ไม่ทำนอกสั่ง ก็ช่วยให้ตัวเองหลุดพ้นจากคนแย่ๆได้ระดับนึง ข้าน้อยรู้ว่ามีคุณพี่คุณเพื่อนที่..รอให้ระบายผ่านไดอารี่ เพราะข้าน้อยเป็นคนไม่ค่อยเล่า.. แต่เพราะเขิลนั่นแหละ เลยไม่ค่อยอัพเดทเหมือนแต่ก่อน ทิ้งช่วงเล่นตัวไปเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ขออัพเดทก่อนเดือนเกิด..เพราะเดือนหน้าคงย้ายไปหัวหินแล้ว (>< ) ดีใจจัง~ ชอบมากกว่าการอยู่ำกรุงเทพฯ เลยแพลนว่าจะไปหางานที่นั่น?? ดูท่าแล้วพ่อแม่จะเป็นหวงเป็นห่วงเกิ๊นที่จะปล่อยลูกสาวคนเดียวใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพ สงสัยเพราะไม่ค่อยทันคนอะนะ ทำให้ทั้งพ่อทั้งแม่และคุณเพื่อนขาคุณเพื่อนแขนทั้งหลาย"วิตก"..มากกว่ากรูซะอีก..เอิ่ม..แต่นี่มันมายไลฟ์นะคะคุณ แต่ก็ขอบคุณมากนะ ....เรื่องสุขภาพช่วงก่อนอย่างที่เคยเขียนว่าเป็นไข่ดันบ้างแล้วก็ดันขาเดี้ยงเดินไม่ได้กึ่งอัมพฤกบ้าง ตอนนี้รักษาตัวอะไรไปเยอะแล้ว แต่ช่วงนั่งกินนอนกินจนกลมป๊อกเนี่ยคงต้องค่อยๆออกกำลังกายไปเรื่อยๆกายภาพไปเรื่อยๆ ตอนนี้แค่วิ่งไม่ได้ คุกเข่าไม่ได้แค่นั้น แต่เดินได้คล่องขึ้น ทำอะไรต้องช้าลงและมีสติเยอะๆๆ ยังไหวอยู่คะไม่ต้องห่วง อ่า..เรื่องแพ้อากาศ..พลาดไม่ได้เลยหน้าฝน ป่วยวันละ3เวลา 555+ ยังเหมือนเดิมคงเส้นคงวาเสมอต้นเสมอปลายสุดๆเลยเจ้าค่า เรื่องหางานไว้ไปหางานที่นั่นแหละอยากทำอะไรก็ได้อยากเก็บความทรงจำประสบการณ์เยอะๆ..แต่พอพูดแบบนี้ มีนังเพื่อนหลายตัวบอกว่าสงสัยมันต้องได้ผัวฝรั่งแน่ๆเลยซุบซิบๆๆๆ....(....กรูยังไม่ทันไปเลย..) เรื่องงานข้าน้อยไม่เครียดนะ เพราะไม่เลือกงานมาแต่ไหนแต่ไร เก็บประสบการณ์มาตั้งแต่ม.ปลายได้อยู่ร้านคอม ร้านโฟโต้ถ่ายรูปสาวๆ พอคิดถึงอดีตพวกนี้แล้วนึกถึงคนรู้จักมากมายจริงๆ ป่านนี้คนพวกนั้นที่ผ่านเข้ามาในชีวิตจะเป็นยังไงบ้างนะ ..ตอนนี้กระจัดกระจายกลายเป็นความทรงจำไปซะแล้ว หากันไม่เจอ อยากบอกว่าคิดถึงจัง ขอบคุณที่เข้ามาเติมสีสันในชีิวิตเรื่องที่ดีทั้งไม่ดี ก็ทั้งรู้สึกดีใจและเสียใจ คนเราก็ต้องเจอเรื่องดีๆแย่ๆคละไปทุกคนเวลาเจอปัญหาอย่าท้อก็พอ ข้าน้อยมีคนที่อยากให้อภัยและอยากขออโหสิ ช่วงพักฟื้นก็เล่นเกมส์มือถือไปเรื่อยเปื่อยก็นั่งคิดนะ.. คนดีๆคนนิสัยน่ารักก็ยังมีอยู่เยอะแยะ นี่ก็คือคนที่ผ่านเข้ามาในชีิวิตเราช่วงนึงเหมือนกัน ขอบคุณนะ


ขอบคุณคุณเพื่อนที่ข้าน้อยยังทนคบอยู่(555+) ขอบใจจริงๆที่เป็นห่วงและยืนเคียงข้างกันจนวันนี้เจ้าคะ สุดท้ายแล้วถ้าบ้านที่นู้นเสร็จก็จะโผล่มารายงานตัวอีกที คงได้พาพวกแกมาเที่ยวบ้านที่นู่นแล้วไปเที่ยวกินอาหารต๊ะเลกันตามสูตร อีกหน่อยมีการเดินทางที่สะดวก ไว้จะเข้ากรุงเทพมาแรดด้วยน๊า หลังจากนี้การติดต่ออาจะขาดหาย เพราะไม่รู้ว่าเน็ตและการเป็นอยู่จะเป็นยังไงเหมือนกัน.. เพราะที่ทางตอนนี้ต้องรอให้ทางนู้นจัดการให้เสร็จถึงจะตัดสินใจได้ว่าจะเอาติดเขาหรือติดทะเล แต่แม่คงไม่เอาติดทะเลแน่ๆ แม่ไม่ชอบลมเค็มและดินกร่อย ก็ขอให้ได้ที่อยู่ที่อาศัยที่ดีๆแล้วกัน เพราะเบื่อการย้ายบ้านที่สุด!! ช่วยอวยพรให้ได้งานดีๆด้วยน๊า 

สำหรับเพื่อนที่บ่นอยากย้ายงานด้วยเหตุผลเพราะเงินน้อยเนี่ย ต้องถามตัวเองว่าชอบงานที่ทำไหม มีความสุขกับงานที่ทำแค่ไหน ถ้าการใช้จ่ายเพื่อนไม่ได้ฟุ่มเฟือย เพื่อนก็ทำแบบที่เคยเรียนมานั่นแหละแบ่งเงินสามกอง ให้พ่อแม่ ใช้จ่ายส่วนตัว และเก็บยามเจ็บป่วย ไม่ใช่ส่วนเก็บยามป่วยแกเอาไปเลี้ยงหญิงเลี้ยงกิ๊กหมด มันก็ช่วยไม่ได้ที่แกจะบ่นอยากได้งานที่เงินเยอะกว่านี้ เมกมันนี่จนหน้าแก่เกินวัย แบบนี้แก่ไปสุขภาพแย่แน่ เงินซื้อความสุขทีใจเราต้องการไม่ได้เสมอไปนะ อย่างน้อยก็ซื้อความรักไม่ได้อะ พอแกหมดเงินชะนีก็ตีจาก ชีวิตคนอื่นมีให้เห็นออกบ่อย.. งานดีๆมีเยอะอย่าเลือกมากเกิ๊น ดูสังคมญี่ปุ่น จีน เวียดนามดิเขาคิดเพื่อนส่วนรวมแต่ก็ไม่หวังว่าสังคมเราจะคิดได้ถึงแบบนั้นหรอก ยุคนี้ลองเปิดบทเรียนเก่าๆเกี่ยวกับยุคการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทางตะวันตกเอาดิ สภาพจิตใจคนและสภาพอะไรหลายๆอย่างมันก็ไม่ต่างกันนักหรอก อย่าเซลฟ์และเห็นแก่ตัวจนเกินงามก็พอ..บ่นพอแระ..คอแห้ง..เอาเป็นว่า ถ้าเพื่อนร่วมงานแย่ก็ช่างเขาใครทำอะไรเราไว้ก็ให้เขาไปชดใช้กรรมของเขาเอง แล้วอีกอย่างที่อาจารย์และผู้ใหญ่หลายๆท่านบ่นๆให้ข้าน้อยได้ฟังตอนทำงานดีเจสถานีนึง จะบ่นการเข้าหาของเด็กสมัยใหม่ ชอบเลือกงาน รักสบาย อีโก้สูง อะไรก็Selfจนไม่ฟังคนอื่นไม่แคร์ใคร เขาเลยมองแบบเหมารวม ถ้าต้องเจอผู้ใหญ่หัวเก่า แล้วต้องแลกเปลี่ยนความคิดกัน ก็พูดตามจริง เป็นเหตุเป็นผล ถ้าไม่รู้จริงๆก็บอกไม่รู้ นอกจากไปค้นคว้าเพิ่มเติมแล้วท่านจะถ่ายทอดให้เรามากขึ้นด้วย สู้ๆนะเพื่อน ใครจะมองเรายังไงก็ช่างมัน ทำดีทำไปเหอะ เลือกความสุขที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนนั่นแหละดีสุดแล้ว เรื่องเลิฟ..มีหลงผิดคิดสั้นเข้ามาบ้างแต่ก็จับเป็นเพื่อนหมดแหละ..ถ้าไม่มีพ่อแม่ ป่านนี้ชั้นอาจจะบวชจริงๆก็ได้ ไม่ต้องห่วง ยังหวงความโสด อิคึอิคึ ไม่อยากเป็นคนรับใช้ให้ผู้ชายสกปรกเห็นแก่ตัวเอาแต่ได้ (O_O!!!)ไม่ได้ว่าเหมารวมนะแต่เป็นอคติเตือนใจจากชีวิตรักพังๆของคนรอบตัว ไม่กลัวแต่ไม่อยากมี ได้ไม่ดีอย่ามีแม่งเลยเชื่อเหอะ ใช้ชีวิตโสดใช้เงินไม่ต้องแบ่งให้พวกหื่นด้วยนะหย่าเลยแก..ยุครอบครัวเพื่อนให้ร่าวฉานซะแล้วชั้น ฮึๆๆ ล้อเล่นแรงไปบ้าง XD ตามสไตล์ปากแมวของอิชั้น เอาละทิ้งท้ายละ แทงยูน๊าชีวิตอิชั้นมีทั้งแม่พ่อและเพื่อนเป็นห่วงอ่ะรู้สึกดีจริงๆนะ เข้าใจเจ้าคะ แต่อายุปูนนี้แล้วไม่ใช่วัยใจแตก เป็นวัยทำชาวบ้านใจแตกมากกว่า (ทึ่งโป๊ะ) อิชั้นก้ยังเหมือนเดิมทั้งหน้าตา+นิสัยกวนติ่งโกงอายุจนจะกินเด็กเข้าทุกวัน(555+  ไปละนะ ไว้รอบหน้าจะมาระบายอีกที ขอให้มีความสุขกับชีวิตมากๆและสุขภาพดีกันถ้วนหน้านะจ้ะ เบอร์โทเบอร์เดิม..แต่ไม่ค่อยรับ เพราะโทสับ..มีไว้ทับกระดาษ! จบป่ะ ;D


Life's so short, Do it! Before DIE! Go!Go!Go!


หมายเหตุ: เพราะเป็นการอัพเดทดราม่าส่วนตัวเลยทำสีจางตามปกติเจ้าคะ