วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

(╯ˍ╰)ヘ Sale!

ช่วงนี้วุ่นวายกับการติดต่อเรื่องขายบ้านและเรื่องที่ดิน
เพราะปะป๊า มะม๊าพอถึงระยะวัยทองก็เริ่มหันหาธรรมะและธรรมชาติมากขึ้น
เลยปรึุกษากันจะขายบ้านแล้วไปอยู่ต่างจังหวัดกัน..จริงๆก็ชอบนะ ติดทะเล..
เบื่อความวุ่นวายของเมืองหลวงเหมือนกัน แต่ก็ยังอยากเจอเพื่อนอยู่..
ป๊าม๊าก็เลยเกลี้ยกล่อมโดยให้เหตุผลว่า ไทยกำลังทำเส้นทางเพื่อติดต่อค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้าน อีกหน่อยไปมาสะดวก เดินทางแป็บเดียวก็ถึงกรุงเทพแล้ว 

การเป็นลูกคนเดียวจริงๆมีทั้งข้อดีข้อเสียอยากมีพี่น้องไว้ปรึกษา หันไปก็ไม่เห็นใครเลย ทำอะไรต้องคิด ต้องตัดสินใจเองคนเดียวจนติดเป็นนิสัย

 หลายครั้งเพื่อนสนิทและคนใกล้ๆตัวก็ไม่พอใจว่าทำไมไม่ถามไม่ปรึกษาไม่บอกกันบ้าง.. กลายเป็นผิดอีก.. ก็เข้าใจว่าเป็นห่วง ขอโทษกับความเคยชิน..
ความเคยชินบางอย่าง ถ้ามากเกินไปก็จะทำให้นิสัยแย่.. 
ข้าพเจ้าโดนมองว่าดื้อรั้นและเอาแต่ใจตัวเองมาก..ถึงแม้จะมีเหตุผลที่ทำก็เถอะ 
บางทีมันก็ผิดพลาดได้บทเรียนมาไม่น้อยเหมือนกัน 

ถ้ามันแย่ ก้ยอมรับข้อเสีย ข้าพเจ้าก็พยายามปรับปรุงตัวเอง ก่อนจะทำอะไรก็ตาม ข้าพเจ้าก็จะหันมาปรึกษาหันมาบอกตลอด (ถึงจะตัดสินใจไปแล้วในใจก็เหอะ) เพื่อเป็นการรายงานให้คนที่เป็นห่วงตัวเราสบายใจมากขึ้น 

จุดนี้ตอนเป็นวัยดื้อ ไม่เคยเข้าใจเลย แต่ทุกวันนี้เข้าใจจริงๆ เพราะบางครั้งป๊าม๊ามีอะไรไม่ยอมบอกกลัวข้าพเจ้าไม่สบายใจ เดี๋ยวนี้ข้าพเจ้าเข้าใจอย่างสุดซึ้งแล้วว่าทำไมถึงเคยโดนหงุดหงิดใส่ เพราะข้าพเจ้าก็หงุดหงิดไม่สบายใจอยากรู้อยากแชร์ปัญหาเหมือนกัน ถึงบางครั้งช่วยอะไรป๊าม๊าไม่ได้ก็อยากเป็นที่ระบาย ข้าพเจ้าเองก็เป็นห่วงคนที่เขารักเรา เราก็รักเขา การแสดงความรักต่อกันก่อนตายจากกันนี่มีความสุขที่สุดแล้ว บางทีมีมรสุมเข้ามาแปดด้านก็ยังมีคนที่เรารัก ยังมีคนให้คิดถึง มีคนที่เป็นกำลังใจ มันก็มีพลังในการต่อสู้ใช้ชีวิตมากขึ้นเนอะ

คนเราถึงเขาจะรู้นิสัยเราดีแค่ไหน บางอย่างถ้าเราไม่พูดคนอื่นเขาก้ไม่มีทางรู้ได้หมด การพูดการเปิดใจต่างหากที่ทำให้คนเราเข้าใจกันมากขึ้น ในโลกนี้ยังไงคนที่รักและจริงใจกับเรา ไม่มีทางทำร้ายเราแน่นอน ข้าพเจ้าก็เชื่อแบบนั้น ขอบคุณที่ช่วยให้บทเรียนข้าพเจ้า :)

เดือนก่อนเจอเด็กคนนึงในเกมส์..อาจจะเพราะโมโหหิว?
จู่ๆก้พิมพ์มาว่า"ไม่ด่งไม่แดกแม่งแล้ว สัสกูบอกกี่หนแล้วอีเหี้ยนี่แม่งไม่เคยฟังกูบอกปากจะฉีกถึงหลังหัวกูไม่ชอบแดกเผ็ดฯลฯ" พอเขาบ่นจบข้าำพเจ้าก้ถามว่าคนรับใช้เหรอ?
เด็กคนนั้นตอบกลับมาว่า"แม่"

ข้าำพเจ้านี่แบบ ค้าง.. (O n O lll ) ... หะ...
ตอนข้าพเจ้าบ้านจะแตกต่อให้เลวร้ายแค่ไหนข้าพเจ้าไม่เคยโทดคนให้กำเนิดมาเลย
มากสุดก็คิดแค่เราไม่น่าเกิดมาฯลฯ แต่แบบเด็กสมัยนี้ก็เคยได้ยินเรื่องความก้าวร้าวมาบ้าง แต่เพิ่งเจอแบบนี้อ๊ะะะ ตกใจ! อดไม่ได้ที่จะบอกว่าเอ่อคุณน้องคะ นั่นแม่นะคะ พูดกะคุณแม่แบบนั้นไม่ดีนะคะ
อาจารย์บอกเด็กบางคนเตือนมัน มันด่าอาจารย์ว่าเสือกบ้าง ดอกทองบ้าง อาจารย์ก็ไม่โกรธ อาจารย์บอกสงสารมากกว่า แถมมองก็ไม่ได้สก๊อยถามสวนเลยมองไรคะป้าแก่อยู่ส่วนแก่สิคะ ป้าดดดถ้าผ้าขาวเหล่านั้นคิดไม่ได้ ก็คงไม่พ้นจริงๆที่พระท่านบอกว่าอีกหน่อยต้นไม้ใหญ่ที่เปรียบเสมืองบ้านเมืองก็จะมีแต่ใบอ่อนที่ร่วงโรย เหลือแต่ใบแก่ติดต้น ผิดธรรมชาติ ปกติแล้วจะต้องใบแก่ร่วงก่อน นั่นคือกลียุคที่คนดีไม่ได้ดี คนฆ่ากันเอง เห็นแก่ตัว ผิดเป็นถูก ขาวเป็นดำ จิตใจตกต่ำ 

บางทีมันอาจจะเข้าสู่ยุคกลางของกลียุคแล้วละมั้ง.. เด็กติดเอดส์ร่วงโรยตายเกลื่อนเป็นประวัติการณ์ เด็กวัยเรียนมีลูกเสมือนเครื่องผลิตเด็กแมชชีน.. บางทีคนใกล้ตัวเราเองด้วยซ้ำญาติพี่น้องก็เป็นไปกะเขาด้วย มันน่าใจหายนะ ข้าพเจ้าไม่รู้เกิดอะไรขึ้นกับค่านิยมผิดๆในบ้านเมืองเรา อาจจะเพราะความเจริญมาไวเกินไป แล้วคุณภาพจิตใจไม่พัฒนาตาม ความอ่อนโยนแทบไม่มี โสดน่ะดีสุดจริงๆ ไม่ต้องเป็นเบ๊ใคร พ่อแม่ตียังดีกว่าให้ผู้ชายมาทำร้ายร่างกายเรา เงินก็ใช้เต็มไม่ต้องแบ่งไม่ต้องหาร อยากทำไรก็ได้ทำ ไม่ต้องโดนเอาเปรีียบจากผู้ชายเห็นแก่ตัวบางประเภทด้วย ส่วนใหญ่เพื่อนที่แต่งงานไปละจะอิจฉาข้าพเจ้านะ :P

พูดเรื่องการให้เวลาให้ความสำคัญกับคนในครอบครัว ตอนเด็กถึงแม้เวลาป๊าม๊าไปทำงาน
ข้าพเจ้าจะรู้สึกเหงา แต่พอโตแล้วมันก็เข้าใจ"หน้าที่"ของกันและกันมากขึ้น มีเหตุผลและรับฟังกันมากกว่าเดิม ข้าพเจ้ามีหน้าที่ช่วยอะไรก็ช่วยๆกัน
คนอื่นชอบคิดว่าพวกลูกคนเดียวสบาย น่าอิจฉา ได้รับความรักเต็มๆ ...แต่ทำไมไม่คิดบ้างว่า มันไม่ใช่ทุกครอบครัว ถ้าการเลี้ยงดูแบบไม่มีเวลาให้ มันจะเหมือนเลี้ยงลูกด้วยเงิน ต่อให้ปากบอกรักแค่ไหนก็ส่งไม่ถึงหัวใจของลูกได้เลย มะม๊าเคยถามว่าต้องการความรักมากขนาดนั้นเลยเหรอ ข้าพเจ้าก็ตอบว่า ใช่ ต้องการเวลาต้องการความรักและการเอาใจใส่มากกว่าการบอกรัก เพราะแบบนี้..ข้าพเจ้าจึงดูการกระทำของคนที่เข้ามาในชีวิตมากกว่าคำพูด คนพูดดีพูดชมแค่ไหนข้าพเจ้าก็ดูการแสดงออกการกระทำมากกว่า ไม่อยากถูกหน้ากากสังคมหลอก คนเรายังไม่ตายยังหลอกกันน่ากลัวกว่าผี ไม่มีความจริงใจต่อกันมันโคดน่าเบื่อ...

ขอบ่นเรื่องพระญาติปากขอนิดหน่อย ช่วงนี้ปวดตับกับความเสื่อมของพวกผู้ใหญ่พวกนี้มาก ป๊าม๊าเล่าให้ฟังว่า คนสมัยก่อนเก่งนะลูกเป็นโขยงยังเลี้ยงดูไหวแม้จะอดอยาก  พวกพี่ๆต้องรู้จักดูแลน้อง ช่วยทำงานบ้าน เสียสละการเรียน น้องที่คิดไม่ได้ก็คอยอิจฉาว่าทำไมต้องใช้ของต่อจากพี่ เหมือนพ่อแม่รักพี่มากกว่า ทั้งที่ตัวพวกน้องๆน่ะได้เล่าเรียน สบายไม่ต้องทำงาน โตมาได้ทำงานที่ดี มีโอกาสดีๆ ประสบความสำเร็จร่ำรวยกันยังไงก็ไม่เคยเหลียวแลพ่อแม่และพวกพี่ๆที่เคยเลี้ยงพวกมันมา เพราะคิดแต่ว่าตัวเองไม่ได้รับความรัก ไม่ได้อิจฉาน้องของมะม้านะ เพราะมะม้าทุกวันนี้ก็ยังรักและยังให้ได้ตลอดเวลา ให้อภัย มีอะไรก็ให้ๆๆๆ ข้าพเจ้าจะไม่ว่าเลยถ้าคุณญาติพวกนั้นไม่ทำตัวชิงเควี้ยอาศัยท้องอาม่ามาเกิด คอยแทงหลังขัดขาถ่วงความเจริญมะม้าตลอด ตัวมีจนไม่รู้จะมียังไง แต่ทนเห็นมะม้ามีความสุขครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าไม่ได้ต้องคอยทำลายคอยหาเวรมาให้ เห็นมะม้าร้องไห้แล้วได้แต่เจ็บ แต่ก็ต้องทน ถ้าโลกนี้หมดซึ่งคนที่ข้าพเจ้ารัก ข้าพเจ้าคงหนีไปบวชที่สงบจริงๆนั่นแหละ ดีกว่าต้องผจญอยู่กับกรงกรรมไม่จบสิ้นแบบนี้

การดับไฟโกรธ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่มี้มิวเตือนสติให้ว่า.. ในเมื่อคนที่ทำร้ายเป็นขี้ เราจะเอามือไปปัดขี้ ให้ขี้มาเปื้อนมือเราทำไม ...ทำให้ข้าพเจ้าคิดได้.. ได้สติมากขึ้น ขอบคุณคะ สาธุๆ หลายๆอย่างหนังสือไม่มีสอน พ่อแม่ก็ไม่ได้สอน แต่มันจะเข้ามาในชีวิตให้เราได้เรียนรู้เอง ถึงเราจะตั้งอยู่ในความระวังมากแค่ไหนบางทีอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด สุขทุกข์เข้ามาเดี๋ยวก้ผ่านไป เข้มแข็งและให้กำลังใจกันและกันมากๆเข้าไว้ดีกว่า 

จะอยู่จะตายวันไหนไม่มีใครรู้ มีอะไรที่อยากทำอยู่ก็ีรีบๆทำ Life's so short! Do it! Before die. อย่าอยู่กับความโกรธ เกลียด ความพยาบาท แล้วก็อดีตที่ฝังใจทั้งหลาย ที่พล่ามได้เพราะผ่านมาสิ่งเหล่านี้ในชีวิตแล้ว.. เวลาเกิดปัญหาหนักหนาซัดเข้ามาให้เซอีกก็จะคิดถึงเรื่องในอดีต แล้วเรื่องร้ายๆมันจะผ่านไป.. เข้มแข็งและสู้ๆเข้าไว้ ทำให้ดีที่สุดจะได้ไม่ต้องเสียดายในวันข้างหน้าและอย่าทำใครเดือดร้อน ท้ายที่สุดผลจะออกมายังไงก็เต็มใจรับมัน ขอให้มีความสุขในทุกๆวันนะคะ สาธุๆๆ.


เฮ้อ ..ไม่อยากจากบ้านหลังนี้ไปเลย..
ในซอยเดิมทีพวกบ้านร้าง ที่รกร้าง กองขยะภูเขา ตอนนี้กลายเป็นตึกสูงเยอะแยะเต็มไปหมด ซอยบางซอยที่เคยดูสยดสยองๆ ก็มีแสงไฟสว่างตลอด..ผู้คนเดินพลุกพล่าน
ร้านอาหารของกินเยอะมาก ต่อให้เทศกาลอะไรร้านไหนจะหยุดก็ไม่อดตาย ไม่เหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว 
ที่บ้านออกด้านหลังไปพระราม5/พระราม6/พระราม7 ตอนนี้มีสถานีรถไฟฟ้าผ่านด้านหน้าด้านหลัง ความเจริญมา ..ป๊ากะม๊าก็ดันอยากขายบ้าน!!! กรี๊ดดดดดดดดดดเกษียณแล้วอยากอยู่กับธรรมชาิติซะงั้น  ถ้าอยากมาเที่ยวมาหาเพื่อนเดินทางอีกหน่อยเข้ากรุงเทพไม่ใช่เรื่องยาก การเดินทางไม่ลำบากเหมือนแต่ก่อน (T^T ) ฮึก..นู๋จะไปเถียงอะไรได้~

 เชงเม้งที่ผ่านมา มะม้าไปเล้งกับญาติๆเรื่องราคาค่าที่ มะม้าบอกให้ปรับลดแล้วแก้ไขพวกใบประกาศที่เคยลงโฆษณาไป จาก 18M มะม้าบอกให้แปะ 12M พอ มีอะไรก็ให้เขาโทรถามมะม้า มะม้าเน้นขายไว ส่วนนายหน้าที่ชอบโทรมาหามะม้า มะม้าบอกจะเอากี่เปอร์เซนก็ไปตั้งราคาขายผู้ัซื้อไปโฆษณาเอาเองแต่ต้องให้มะม้าเท่านี้ พวกนายหน้าก็กระดี้กระด๊ากันสิ (= = ) เออดีนะ ไม่ใช่ที่ดินตัวเอง แต่ได้กำไรเป็นล้านเลย ข้าพเจ้ากลัวพวกนายหน้าห้าร้อยมาหลอกมากกว่า คนสมัยนี้น่าไว้ใจที่ไหนละ..

 มีแบบจะขอวางมัดจำเพื่อมะให้มะม้าไปตกลงขายกับคนอื่นด้วย คงอยากไปขายกินกำไรเยอะๆแต่รู้ว่ามันจะขายออกช้าละมั้ง พวกนี้หัวเสจริงๆพริ้วลื่นคล่องน่ากลัว.. มะม้าไม่รับข้อเสนอใครทั้งนั้น ใครพร้อมก่อนก็ได้ไป มะม้าไม่มายด์ที่คนซื้อจะทุบไปทำร้านอาหารหรือคอนโด ..แต่ข้าพเจ้าดิ เศร้า ร้องไห้ตาปูด สาปแช่งให้ขายมะออกทุกวันทุกคืน มะอยากไป มะอยากจาก ความทรงจำเยอะแยะที่นี่ ยังไงก็รัก ก็ผูกพัน (T_T ) วันนึงข้างหน้าถ้าขายได้ ยังไงก็คงกลับมาดู แล้วคงได้เห็นความไม่เหมือนเดิม.. วิ่งให้เพื่อนให้คนรุจักมาช่วยซื้อ จะให้ข้าพเจ้าเป็นคนรับใช้ดูแลบ้านฟรีๆก้ได้ ไว้ทำงานจะกู้มาไถ่บ้านคืน เพื่อนข้าพเจ้าก็มีกระตุงไม่ถึงกันเลยสักคน ห่อเหี่ยวเพลียใจ.. คงทำได้แค่ตัดใจ...  ใครมีทางออกทางไหนช่วยบอกกันบ้างเถอะะะ ปวดหัวเกรียนจะแตกแร้ว!!

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
(เอาไว้copy)

ขายบ้านพร้อมที่ดิน 171ตร.ว. จรัญสนิทวงศ์71


สนใจสอบถามได้คะที่เบอร์มะม้าข้างล่าง ในใบโฆษณาใบแรกด้านล่างคะ
นานๆก็จะบ่นเรื่องตัวเองในBlogสักที เพื่อนหลายคนบอกว่าไม่เขียนบ่นนานมากละ..
แต่อัพรูปพวกบ้านด้วยเพื่อสะดวกต่อข้าพเจ้าในการก็อปไปวางเว็บโฆษณานั่นแล~

น้ำมีใช้ตลอด เพราะโรงรถฝั่งซ้ายเดิมเป็นสระว่ายน้ำ..
แนวคิดของอาม่าอากงคือทำท่อกรองน้ำฝนจากหลังคาบ้านลงไปเก็บในสระว่ายน้ำแทนจะดีกว่า เลยถมทำเป็นที่เก็บน้ำ มีเครื่องปั๊มน้ำ สูบน้ำมาใช้จากบ่อได้ตลอด

เวลาพาร์มไทม์ที่คนใช้น้ำใช้ไฟพร้อมๆกันช่วงเช้ากับช่วงกลับบ้านก็เปิดปั๊ม
ถ้าไม่เปิดน้ำไหลยังกะเยี่ยวเป็ด.. ไม่ใช่บ้านข้าพเจ้าที่เดียวหรอก ที่อื่นก็เป๊นนนนน
อย่ากดราคาหรือต่ำมากมายเลย ที่แถวนี้ขายแพงกว่านี้อีกไปสืบราคาโลด
พื้นที่เป็นสี่เหลี่ยม หัวมุม ที่สวย!
มะม้าบอกต่อราคาก็ไม่ให้แล้วอยู่กันไปแบบนี้ได้ ไม่เดือดร้อนอะไร

ก่อนข้าำพเจ้าจะเกิด ครอบครัวอยู่ปากซอย อากงขายให้คนอื่นได้ราคาดีเลยละ
แล้วมาซื้อที่นี่อยู่กัน มันสบายกว่าติดถนนใหญ่เยอะเลย ฝุ่นมลพิษก็น้อยกว่า 
..แล้วไม่ต้องเห็นอุบัติเหตุบ่อยๆด้วย..

ข้าพเจ้าชอบที่มันเดินทางไปไหนมาไหนสะดวกใกล้ตั้งฮั่วเส็ง ใกล้โลตัส ฯลฯ
ใกล้เซ็นทรัลปิ่น ออกด้านหลังไปกลับรถหน้าตั้งฮั่วเส็งขับไปโรงพยาบาลตาหูคอไปกลับรถก็ถึงละ
เซ็นทรัลงามวงศ์วานก็ใกล้ ออกเส้นพระราม7แต่ไม่ชอบเดินง่ะ (-0-)เดินแค่โลตัสก็พอสองชั้นเหมือนกัน

ตอนนี้ตั้งฮั่วเส็งปรับปรุงใหม่ ไม่ต้องไปไกลยันเซ็นทรัลปิ่น (= = )
เดินไปก็ได้ ไปทางบ้านจันทร์ส่องหล้า(บ้านทักษิณ)ข้ามสะพานลอยก็ไปตากแอร์ช็อปปิ้งลัลล้าได้แล้ว~ เดี๋ยวนี้พวกนักศึกษาเยอะโฮก อาจจะเพราะใกล้สวนสุนัน สวนดุสิต แล้วก็..ลืมชื่ออะ ฝั่งตรงข้ามตั้งฮั่วเส็ง มีมหาวิทยาลัย?เปิดใหม่อยู่เยอะ  คนเลยพลุกพล่าน ถึงบอกว่าพวกตึกแถว อพาทเม้น คอนโดสร้างกันฟูฟ่อง ..ใครไม่ได้มาแถวนี้นานแล้ว มาอีกทีคงตกใจ..จำแทบไม่ได้เลยแหละ

เดินทางปกติก็ติดรถไฟฟ้าสายสีแดงมากๆ

ส่วนเรื่องน้ำท่วม นอกจากปีที่ท่วมใหญ่ แถวนี้ไม่เคยท่วมเลย
ถนนยกสูงอาจจะเพราะได้รับอนิสงค์จากบ้านตำรวจและบ้านคนหย่ายคนดังเยอะก็ได้ั้มั้ง ขอบคุณค่า ><

ใกล้สถานีตำรวจ โรงพยาบาลก็หลายที่มากๆ ตั้งกะยันฮี อนันต์ฯ1/2 ตาหูคอ บางกรวยฯลฯ
คลีนิคก็มีไม่ไกล ร้านยาก็เยอะ ทันตแพทย์ก็ใกล้มากมีหลายร้าน
ฟิตเนสต้องไปทำเมมเบอร์กับพวกสปอร์ตคลับเองก็มีทั้งของหมู่บ้านแล้วก็พวกคลับติดถนนใหญ่

7-11/ร้านขายของชำ/ร้านขายอาหาร/ตลาดนัด/ตลาดขายของสด
ครบครันแบบนี้..ราคาเท่านี้ ..คุ้มแล้วคะ 


(T_____________T) เพื่อมะมี้ ซิกซิก..

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 


ส่วนเส้นทางรถไฟฟ้า BTS โครงการณ์สายสีแดง น้ำเงิน
คิดว่าแมพโดยรวมทุกโครงการณ์ทุกสายทุกสีน่าจะเอาไว้ดูเผื่อวันข้างหน้าด้วยเลยเอามาแปะไว้ทีเดียว

BTS Skytrain Bangkok Map 2013


Map แบบเต็มแผ่น 


เส้นทางที่รถไฟสายสีน้ำเงินตัดผ่าน


เส้นทางที่รถไฟสายสีแดงตัดผ่าน


 เส้นทางที่ก่อสร้างทั้งหมด5สายตอนนี้ สีม่วงยังไม่เสร็จ
สีแดงทดสอบวิ่งแล้ว >_< กำลังทำทางรถไฟคู่ขนาน??