วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“เพราะเกมออนไลน์เปลี่ยนแปลงบ่อย”


..กำลังหาข่าวไปเรื่อยๆบังเอิญไปเจอ..
O n oll โอ้!! ข่าวเกมส์ทริกสเตอร์รุ่นแรก(แย้ม)
เอามาให้ดูเป็นขวัญตากัน 555
---------------------------------------------
ที่มา สนุก





     ฤดูกาลเปลี่ยนแปลงบ่อยฉันใด... เกมออนไลน์ บนโลกคอมพิวเตอร์ ย่อมเปลี่ยนแปลงพร้อมนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้แก่นักเล่นเกมเมืองไทยด้วยฉันนั้น... เมื่อ ซิลเวอร์ คอยน์ (Silver Coin) ได้นำเกมสัญชาติเกาหลีใต้ชื่อดัง “TRICKSTER” (ทริคส์เตอร์) ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ใหม่ล่าสุดของประเทศเกาหลีใต้ มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมกับการสร้างสรรค์ Theme เก๋ๆ ของงาน “เพราะเกมออนไลน์เปลี่ยนแปลงบ่อย” โดยนำนักแสดงวัยรุ่นที่กำลังฮอตสุดขั้วจากภาพยนตร์ไทยเรื่อง Season Changes หรือ “เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” มาเป็นผู้รับบทตัวแทนการ์ตูน Trickster ในตัวหลักๆ ด้วย


     นายปัญญ์วิทย์ ธนสุวรรณเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิลเวอร์ คอยน์ จำกัด กล่าวถึงเกม TRICKSTER ว่า เป็นเกมออนไลน์ที่มาแรงที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้การออกแบบและพัฒนาเกมจากNTREEV SOFT KOREA ซึ่งเป็นผู้ผลิตเกมออนไลน์ชื่อดังและเป็นที่ยอมรับของนักเล่นเกมทั่วโลก และเกมนี้ยังเป็นสุดยอดเกมแนว MMORPG (A Massively - Multiplayer Online Role-Playing Game) ซึ่งลักษณะเด่นของเกมประเภทนี้คือมีผู้เล่นจำนวนมากอยู่ในเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน และเกม TRICKSTER นี้ เป็นเกมแนว “การล่าสมบัติ” พร้อมเก็บไอเทม สะสมประสบการณ์จากการเดินทางต่อสู้ และมีจุดเด่นที่น่าสนใจและสนุกสนาน และยังมีสีสันน่ารักสดใสมากๆด้วย เราต้องการนำความเปลี่ยนแปลงในโลกของเกมออนไลน์ที่ใหม่ล่าสุด มาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเล่นเกมชาวไทยให้ได้สัมผัสแล้วในวันนี้ 


     เกม TRICKSTER นั้น จะมีตัวการ์ตูนหลักทั้งหมด 8 ตัวด้วยกัน แต่เราได้คัดเลือกตัวหลักๆ ในเรื่อง ได้แก่Lion , Cat , Bunny , Buffalo และ Raccoon รวม 5 ตัว พร้อมกับเลือกนำนักแสดงหนุ่มสาววัยรุ่นที่มีชื่อเสียงคือ กลุ่มนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง “Season Change” โดยมี บอล-วิทวัส สิงห์ลำพอง ในคาแรคเตอร์ของ Lion , ต่าย-ชุติมา ทีปะนาถ ในคาแรคเตอร์ของ Cat , นาถ-ยุวนาถ อาระยานิมิตสกุลในคาแรคเตอร์ของ Bunny , ว่าน-รัชชุ สุระจรัส ในคาแรคเตอร์ของ Raccoon และสุดท้าย พลุ-เฉลิมพล ตันติ์ทวิสุทธิ์ ในคาแรคเตอร์ของ Buffalo ซึ่งทั้ง 5 คนถือได้ว่าเป็นตัวแทนของวัยรุ่นยุคนี้ จะมาในชุดคาแรคเตอร์ของการ์ตูนหลัก ทั้ง 5 ตัว ด้วย
นายปัญญ์วิทย์ กล่าวต่อไปอีกว่า “เราหวังว่าเกม TRICKSTER จะเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับนักเล่นเกมชาวไทย ได้มีโอกาสเล่นเกมใหม่ล่าสุด และสนุกสนาน ตื่นเต้นไปพร้อมๆ กับนักเล่นเกมทุกประเทศทั่วโลก โดยที่เราจะไม่หยุดพัฒนาและแสวงหาสิ่งใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างแน่นอน”





     ทริคสเตอร์ เกมออนไลน์น้องใหม่ล่าสุดของประเทศไทย ที่พัฒนาและสร้างจาก Ntreev บริษัทจากประเทศเกาหลีใต้ โดยมี Silver Coin บริษัทน้องใหม่ในวงการเกมออนไลน์ เป็นผู้ได้รับลิขสิทธ์และทำการเผยแพร่ภายในประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายให้ผู้เล่นในประเทศไทยได้พบกับเกมที่มีคุณภาพและสนุกสนาน ซึ่งตรงตามเจตนารมย์ของบริษัทเองที่ก่อเกิดขึ้นมาจากความรักในเกมออนไลน์เป็นการส่วนตัว อีกทั้งยังชื่นชอบในบรรยากาศและสังคมที่ดีในเกมออนไลน์ จึงอยากมอบเกมดีดีให้ เป็นของขวัญกับผู้เล่นชาวไทย


     ทริคสเตอร์ มีความหลากหลายของระบบต่างๆภายในเกมที่ผู้เล่นจะสามารถเลือก สามารถปรับแต่ง สามารถสร้างให้ตัวละครให้มีลักษณะที่เป็นแบบที่ต้องการได้ จุดเด่นของ ทริคสเตอร์ คือความสดใสน่ารักของตัวละคร และกราฟฟิคที่สวยงาม สีสันสดใส และโดดเด่นในเรื่องของระบบใหม่ๆที่เกมออนไลน์อื่นๆไม่มี และมุ่งหวังให้เกิดสังคมออนไลน์ ที่ผู้เล่นสามารถพบกับเพื่อนใหม่ๆที่มีใจรักในการเล่นเกมเหมือนกันก่อให้เกิดชุมชนออนไลน์ที่มีมิตรภาพและสร้างสรรค์


Overview
      - เป็นเรื่องราวการผจญภัยภายในเกาะ Caballa ที่ท่านได้รับการเชื้อเชิญจาก Don Cavalier มหาเศรษฐีและผู้ก่อตั้ง บริษัทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก Megalo Company เพื่อเข้ามาผจญภัยและตามล่าค้นหาสมบัติอันมีค่ามหาศาลและสิ่งของหายากต่างๆ


Best 2D Graphic & Cute Characters 
       - ภาพกราฟฟิคภายในเกมที่สวยงาม แบบ 2D และการออกแบบตัวละครได้อย่างมีเสน่ห์ น่ารักสดใสและนุ่มนวล ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ในแนวคิดที่ว่า “Everyone can play it” ประกอบไปด้วยตัวละครหลักอยู่ 8 ตัว ประกอบด้วย ตัวละคร หญิง 4 ตัว ชาย 4 ตัว แบ่งตามสายอาชีพต่างๆ คือ สาย Power สาย Magic สาย Sense สาย Charm ซึ่งท่านสามารถเลือกได้ตามความชอบของท่าน ตัวละครที่น่ารักเหล่านี้ได้รับการผสมผสานกันอย่างลงตัวด้วย RPG และ รูปแบบAvatar ที่มีการดึงจุดเด่นในแต่ละอาชีพออกมาได้อย่างกลมกลืน อีกทั้งในทริคสเตอร์ยังมีระบบกลางวันและกลางคืนเป็นจุดเด่นซึ่งสร้างความเสมือนจริงในโลกของเกมส์ โดย 1ชั่วโมงจะเท่ากับ 1วันภายในเกมส์ แบ่งออกเป็นช่วงเวลาดังนี้ คือ Morning Time, Day time, Evening time, Night time.


Advantage of Package Game 
     - สัมผัสประสบการณ์ที่สนุกสนานสุดยอดและน่าตื่นเต้นในการค้นหาและทำเควสอันหลากหลายที่มีอยู่มากมายภายในเกมทริคสเตอร์
     - พบกับกองทัพมอนสเตอร์ที่น่ารักจำนวนมากกว่า 160 ตัว ภายในเกมทริคสเตอร์
แต่อย่ามัวแต่ชื่มชมมิฉะนั้นความน่ารักของมอนสเตอร์อาจะทำให้ท่านตายได้
     - แผนที่ที่มีอยู่มากมายภายใน มากกว่า 250 แผนที่ ภายในเกาะ Caballa โดยมี Magalopolis เป็นเมืองหลวงและศูนย์กลางชุมชน จะทำให้ท่านเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่แตกต่างอย่างไม่รู้จักเบื่อ


Strength of MMORPG 
     - ระบบภายในเกมของทริคสเตอร์ที่ดึงจุดเด่นและแสดงให้เห็นของเกมระบบ MMORPG [Massively-Multiplayer Online Role-Playing Game] ที่มีประสิทธิภาพและไม่เหมือนใครด้วยระบบ Chatting ที่มีประสิทธิภาพและความหลากหลายของระบบ Party ที่มีรูปแบบมากมายให้สามารถจัดกลุ่มผองเพื่อนเพื่อรวมภารกิจในการกำจัดมอนสเตอร์หรือเพื่อเพิ่มค่าประสบการณ์ให้กับสมาชิกในกลุ่มได้อย่างรวดเร็วด้วย Party แบบพิเศษนี้ แบ่งออกเป็น Royal party, Type party, Normal party, Special party เป็นการสร้างสังคมที่มีมิตรภาพของเพื่อนและการช่วยเหลือกันให้กับผู้เล่นทุกคน


New & Innovative System
สัมผัสประสบการณ์กับระบบใหม่ล่าสุดที่ท่านไม่เคยพบจากเกมออนไลน์อื่นๆ

ระบบ Drill System
พบกับการค้นหาไอเทมที่หายากหรือสมบัติอันมีค่า ที่มีอยู่มากมายและไม่มีจำกัดได้อย่างง่ายดายด้วยระบบนี้เพียงแต่ท่านเตรียม Drill Master [แต่ละพื้นที่จะใช้ Drill master ไม่เหมือนกันไว้] และขุดลงไปใต้ดินที่ใดก็ได้ที่ท่านต้องการเพียงปลายนิ้ว สมบัติรอท่านอยู่แล้ว ท่านพร้อมหรือยัง
ระบบ Card Battle
การประลองชั้นเชิงชิงไหวพริบกันในพริบตาด้วยเกมการ์ดที่ท่านจะเพลิดเพลินไปกับการ์ดต่างๆมากกว่า 250 ใบ ที่มีคุณสมบัติต่างในตัวของมันเองที่ไม่เหมือนกัน ถ้าท่านเผลอท่านอาจจะเสียการ์ดไปโดยไม่รู้ตัว
ระบบ My Camp
จะดีแค่ไหนเมื่อท่านต่อสู้กับมอนสเตอร์จนเหนื่อยล้าหรือรู้สึกอยากจะนั่งพูดคุยกับเพื่อนสนิทในที่ที่เป็นส่วนตัวของท่านเอง คำตอบนี้มีอยู่แล้วใน My Camp ที่ท่านสามารถสร้างบ้านของตัวท่านเองในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร เพลิดเพลินไปกับการเลือก วอลเปเปอร์สีสันสดใสให้กับบ้านของท่าน หรือจะสั่งโซฟาบุหนังดีดีสักตัว หรือโต๊ะอาหารสไตล์อวกาศ เพื่อต้อนรับเพื่อนของท่านเข้ามาเยี่ยมชมและพูดคุยภายในบ้านได้อย่างอิสระ
ระบบ Monster Quest 
เพิ่มสีสันในการเก็บเกี่ยวค่าประสบการณ์ในการเก็บเลเวลของท่านได้อย่างรวดเร็วด้วยเข้าไปในสมาคมล่ามอนสเตอร์ และกวาดล้างเจ้ามอนสเตอร์จอมเกเร ด้วยพลังของตัวท่านรางวัลที่ได้เป็นค่าประสบการณ์และไอเทมที่มีค่ามากมาย อย่ารอช้ารีบไปรับเควสกันดีกว่า
ระบบ Pet Items
พบกับสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักที่มีอยู่มากมายให้ท่านได้เลือกและคุณสมบัติพิเศษที่สามารถเพิ่มความสามารถให้กับท่านและพร้อมที่จะผจญภัยไปกับท่านทุกที่ในโลกของทริคสเตอร์ 
ระบบ Guild system&Battle
รวบรวมสมาชิกและผองเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกันเพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งของสมาคมภายในเกาะ Caballa สมบัติและของมีค่ารวมทั้งชื่อเสียงต่างๆกำลังรอสมาคมของท่านอยู่ ระบบกิลด์แบทเทิล นี้จะแตกต่างจากเกมอื่นๆทั่วไปอย่างสิ้นเชิง โดยทริคสเตอร์ไม่เน้นความรุนแรง แต่เราจะเน้นในเรื่องของความสามัคคีและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน โดยระบบกิลด์แบทเทิลนี้จะสามารถเลือกได้ว่าจะสู้กับมอนสเตอร์หรือสู้กันระหว่างสมาคมอื่นๆได้ อันมีความหลากหลายเป็นจุดเด่น
ระบบ Refine&Compound
สามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอาวุธและเครื่องแต่งกายของท่านได้โดยการ Refine กับ NPC ประจำเมืองต่างๆได้และสร้างไอเทมในรูปแบบต่างๆตามใจท่านด้วยการ Compound หรือจะสร้าง
ไอเทมเพื่อสนับสนุนในการเพิ่มประสิทธิภาพของอาวุธและเครื่องแต่งกายของตัวท่านเองได้ด้วย Materia Compound กับ NPC ประจำเมืองต่างๆ
ระบบ TM [Type Master]
เมื่อท่านต้องการเรียนสกิลของตัวละครของท่าน สามารถทำได้โดยซื้อการ์ดสกิลและใช้ค่า TM ที่ได้จากการเลื่อนเลเวลของตัวละครในแต่ละเลเวล ค่าที่ใช้จะแตกต่างกันตามแต่สกิลและอาชีพ

ทั้งหมดนี้จะทำให้ท่านรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการเล่นทริคสเตอร์ได้อย่างสนุกสนานไม่รู้สึกเบื่อหน่าย ซึ่งแตกต่างจาก MMORPG เกมทั่วๆไป 



• Developer : Ntreev Soft Co.,ltd [South Korea]
• Publisher: SilverCoin Co.,ltd [Thailand]
• Genre : MMORPG 
• Platform : PC-Online Game 
• Releases: December 2006



System requirements
• CPU : Pentium III 800Mhz 
• Memory : 128MB 
• Platform Windows : 98/98SE/ME/2000/XP 
• Graphics Card : Geforce 2MX or higher 
• Direct X Version : DirectX 8.1 or higher
 




“Trickster online : Links to Fantasy “ Everyone can play it…