วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

【Trickster】มาทำเความรู้จักกับเครื่องประดับประเภทต่างๆกันดีกว่า


…….ภายในเกม Trickster การ ที่จะเพิ่มสเตตัสให้กับตัวละครของเรานั้น นอกจากการใช้สเตตัสพ้อยที่ได้จากตอนเลเวลอัพแล้ว เครื่องประดับก็เป็นอุปกรณ์อีกชิ้นที่ช่วยให้เราสามาถเพิ่มค่าสเตตัสที่เรา ต้องการได้เป้นอย่างดี ซึ่งเครื่องประดับภายในเกม Trickster นั้นก็มีมากมายให้เราได้เลือกใช้กัน โดยเราจะสามารถแบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลักๆได้ดังนี้
…….เครื่องประดับหลัก เครื่อง ประดับชนิดนี้จะสามารถใส่ได้ 2 ชิ้น ซึ่งในส่วนของไอเทมชนิดยังจะแยกได้อีกสองประเภทคือ เครื่องประดับประจำอาชีพ และเครื่องประดับทั่วไป โดยเครื่องประดับประจำอาชีพนั้น เราจะได้มาจากเควสท์ การเปลี่ยนอาชีพ และการหลอมกับ NPC (แผนที่ซึ่งสามารถหลอมเครื่องประดับได้ยังไม่เปิด) ซึ่งเครื่องประดับชนิดนี้จะมีค่าที่จำเป็นสำหรับสายอาชีพของตัวละครเรา มากกว่าเครื่องประดับทั่วไป แต่เราสามารถใช้เครื่องประดับชนิดนี้ได้เพียงชิ้นเดียวเท่านั้น แม้ว่าจะเป็นเครื่องประดับต่างเลเวลกันก็ตาม ส่วนเครื่องประดับประเถททั่วไปนั้นทุกอาชีพจะใส่ได้เหมือนกันทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม เราจะไม่สามารถใส่เครื่องประดับชนิดเดียวกัน 2 ชิ้นพร้อมกันได้
…….เครื่องประดับเพิ่มความเร็ว เครื่อง ประดับชนิดนี้จะมีความพิเศษตรงที่นอกจากจะเพิ่มสเตตัสให้กับตัวละครของเรา แล้ว ยังสามารถเพิ่มความเร้วในหารเคลื่อนที่ได้อีกด้วย ซึ่งเครื่องประดับชนิดนี้สามารถหาได้จากไอเทมมอลเท่านั้น
…….เครื่องประดับส่วนใบหน้า เครื่อง ประดับชนิดนี้จะใส่ที่ช่องใบหน้าในส่วนของไอเทมแฟชั่น ส่วนใหญ่จะสามารถหาได้จากในไอเทมมอล โดยจะมีเพียงเครื่องประดับประจำเซ็ตของบอสโจรสลัดคารานเท่านั้นที่เป้ นเครื่องประดับส่วนใบหน่าที่หาได้จากภายในเกม
…….เครื่องประดับส่วนหัว เครื่องประดับชนิดนี้จะใส่ที่ช่องศรีษะในส่วนของไอเทมแฟชั่น โดยจะสามารถหาได้จากในไอเทมมอลเท่านั้น

…….ทั้งนี้การเลือกใช้เครื่องประดับนั้นจะมีจุดประสงค์หลักอยู่สอง ส่วนด้วยกัน นั่นก็คือ การเสริมจุดเด่นของตัวละครของเราให้มากยิ่งขึ้น โดยกลุ่มนี้จะเน้นใช้เครื่องประดับที่มีค่าที่เพิ่มพลังโจมตีให้กับตัวละคร ของเรา เช่น AP, AC, MA, DA, HV เป็นต้น กับอีกแบบหนึ่งคือการลบจุดด้อยของตัวละครเรา โดยจะเน้นการหาเครื่องประดับที่มีค่าสเตตัสที่ตัวละครเราขาดไปเพื่อให้เรา สามารถเล่นได้ง่ายขึ้น เช่น LK, WT, HP, DP เป็นต้น ซึ่งก็ไม่มีข้อกำหนดตายตัว อยู่ที่รูปแบบการเล่นของตัวเราเองว่าต้องการแบบไหน
.

ตัวอย่างเครื่องประดับหลักทั้งสองชนิด