วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

【Trickster】ภารกิจสุดท้าทาย ตามล่าโจรสลัด Captain Skull Path 2

…….หลังจากก่อนหน้านี้ผมได้พาเพื่อนๆ ชาว Trickster ไปตามล่าบอส Captain Skull ไปก่อนหน้านี้แต่ด้วยเนื้อหาของเควสท์ที่ค่อนข้างยาว วันนี้ผมจะขอพาเพื่อนๆไปลุยกันต่อจนถึงตอนบบู๊กับบอส Captain Skull กันเลยในวันนี้

โดยหลังจากที่เราผ่านจากห้องทดสอบที่สองมาแล้วเราจะถูกวาร์ปเข้ามายังห้อง ที่สามโดยเราจะเจอกับ Copyfish Dom Dom ยืนอยู่ให้เราคุยกับเขาเพื่อให้เขาส่งเราเข้าไปยังด้านในของห้องได้เลยครับ
เมื่อเราเข้ามายังด้านในจะเจอกับ Copyfish Dom Dom อีกคนยืนรอเราอยู่ให้เราคุยกับเขาเพื่อรับเควสท์ได้เลยโดยเขาจะให้เราหาไอเท มมาให้เรา 2 ชนิด จากนั้นเขาจะส่งเรามายังแผนที่ด้านในอีกส่วน
เมื่อเมื่อเราวาร์ปเข้ามาแล้วเราจะเจอกับ Copyfish Dom Dom อีกคน ซึ่งจะเป็นคนที่จะวาร์ปเรากลับไปส่งเควสท์ได้ จากนั้นให้เราลงมือขุดหาไอเทมภายในแผนที่นี้ได้เลย โดยไอเทมที่ต้องขุดหาก็ได้แก่ Requiem Mass Candle จำนวน 6 ชิ้นและ Requiem Mass Candelabrum จำนวน 1 ชิ้นเมื่อเราหาได้ครบและนำไอเทมกลับไปส่งแล้วก็จะได้รับหลักฐานการผ่าน เควสท์ขั้นแรกมา
จากนั้นให้เราเดินไปพบกับ Copyfish Dom Dom คนที่อยู่ด้ายซ้ายของแผนที่ แล้วเขาจะส่งเราไปพบกับ Copyfish Dom Dom ที่จะให้เควสท์ขั้นที่สองกับเรา โดยเขาจะให้เรากำจัด Dread Requi 1 ตัวภายในเวลา 1 นาที โดย Dread Requi จะมีสกิลระเบิดตัวเองด้วยดังนั้นหากเป็นสายโจมตีระยะประชิดอาจจะต้องระวัง เวลาล่ามากสักหน่อย ส่งเควสท์ก็จะได้รับหลักฐานการผ่านเควสท์นี้
จากนั้นให้เราเดินไปพบกับ Copyfish Dom Dom ที่อยู่ขวามือของแผนที่ (ก๊อบไว้กี่คนกันแน่เนียเยอะเหลือเกิน) จากนั้นเข้าจะส่งเราไปพบกับ เอิ่ม รู้กันแล้วกันเนอะ ซึ่งจะให้เควสท์เรามาโดยจะให้เราหาไอเทม Requiem Mass Brush 1 ชิ้นและ Requiem Mass Sword 1 ชิ้น โดยไอเทมนี้จะสามารถขุดหาได้จากทั้งแผนที่นี้เช่นเดียวกับไอเทมสองอย่างก่อน หน้านี้เช่นกัน เมื่อเราได้ไอเทมมาแล้วก็ให้นำกลับไปส่งแล้วจะได้หลักฐานผ่านเควสท์ชิ้นที่ 3 มา
จากนั้นให้เราเดินไปหา Copyfish Dom Dom ที่ยืนอยุ่ด้านบนของแผนที่ โดยเควสท์ขั้นที่สี่นี้เขาจะให้เรากำจัด Dread Quiem 1 ตัวภายใน 1 นาที โดยเจ้า Dread Quiem นั้นจะมีสกิลส่งเรากลับเมกาโลโปลิสด้วยต้องระวังให้ดี

หลังจากส่งเควสท์แล้วเราจะถูกส่งไปเจอกับ Copyfish Dom Dom อีกสองจุด แล้วสุดท้ายจะได้เจอกับ Shaman Jia คุยกับเขาแล้วเราจะถูกส่งไปยังห้องทดสอบที่สี่
เมื่อเข้ามายังห้องทดสอบที่ 4 แล้วให้เราไปคุยกับ La Vida โดยเธอจะพูดถึงเกียวกับเรื่องของเพลงของโจรสลัด ให้คุยกับเธอ 2 รอบ เพื่อรับและส่งเควสท์ จากนั้นให้เราไปคุบกับ Pirate Ship Cuptain คุยกับ Black Pirate Swab ที่ยืนอยู่ทั้ง 3 คนเพื่อนำเนื้อเพลงมา

โดย Black Pirate Swab ทั้ง 3 จะให้เราหาโน๊ตเพลง ANote, FNote, GNote มาให้ซึ่งไอเทมนี้หาได้จากการขุดนั่นเอง เมื่อเราส่งไอเทมให้ทั้งสามคนแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Pirate Ship Cuptain อีกครั้ง

เมื่อเราคุยกับ Pirate Ship Cuptain แล้วเราจะได้รับ Pirate’s Combined Song มา จากนั้นให้เราไปคุบกับ La Vida อีกครั้งแล้วเธอจะส่งเราไปยังห้องก่อนพบบอส
ภายในห้องเราจะเจอ Shaman Jia ยืนอยู่ที่ด้านข้างเรือ ให้เราคุยกับเธอเพื่อเข้าไปยังห้องบอส
เมื่อเข้ามาแล้วเราจะมีเวลาเตรียมตัว 30 วินาทีก่อนบอสจะเกิด โดยบอส Captain Skull มีเลเวล 152 อยู่สังกัดสาย Power  แพ้การโจมตีเวทมนต์และ การโจมตีทุกธาตุ แต่ป้องกันการโจมตีกายภาพและปืน มีไอเทมในเซ็ตจำนวน 3 ชิ้นได้แก่ ดาบ หมว และครื่องประดับ โดยสองชิ้นแรกได้จากการดรอป ส่วนเครื่องประดับหาได้จาก การทำเควสท์นี้