วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไกด์"วิธีอัพสกิล"สำหรับผู้เริ่มเล่น

เผื่อเป็นประโยชน์กับนู๋ๆที่เล่นใหม่คะ ที่มาจากเว็บเพลย์

Trickster อัพสกิลยังไงน้า...?

 

สำหรับเพื่อนๆ หลายคนที่เพิ่งเริ่มเล่นเกม Trickster นั้นมักจะเกิดคำถามว่า อัพสกิลยังไง วันนี้ Play มีวิธีการเรียนสกิลแบบที่ละขั้นที่ตอน ไม่งงแน่นอนค่ะ
เริ่มแรกให้เพื่อนๆ เดินทางไปที่เมือง Paradise ซะก่อน วิธีเดินทางจาก Blooming Coral มายัง Paradise ให้เพื่อนๆ กด M เพื่อดูแผนที่ได้เลยค่ะ




 
เมื่อมาถึง Paradise เราจะเห็นข้อความต้อนรับดังนี้ค่ะ ลองเดินเข้าไปในเมืองดู จะพบว่าผู้คนพลุกพล่าน ค่อนข้างครึกครื้นกว่าที่ Blooming Coral มากทีเดียว




 
ทีนี้ เราก็มาเข้าเรื่องกันดีกว่า ก่อนที่จะอัพสกิลได้ เพื่อนๆ ต้องมีสกิลการ์ดซะก่อน ซึ่งจะหาซื้อได้ที่ Paradise และที่ Megalopolis เท่านั้นค่ะว่าแล้วเราก็ไปตามหาร้านสกิลการ์ดของเมือง Paradise กันเลย... ร้านสกิลการ์ดของเมืองนี้จะอยู่ที่มุมซ้ายล่างของเมืองค่ะ

 

 
จะเห็นว่ามี NPC ขายสกิลอยู่ 4 คนด้วยกัน ซึ่งจะแบ่งออกตามสายที่เล่นนั่นเอง โดยที่ Magician Sephira เป็น NPC ขายสกิลการ์ดสาย Magic ,Master Louis เป็น NPC ขายสกิลการ์ดสาย Power, Glamour Tiphreth เป็น NPC ขายสกิลสาย Charm ,Genius Cochma เป็น NPC ขายสกิลสาย Sense ให้เพื่อนๆ เลือกซื้อสกิลการ์ดให้ถูกสายนะคะ

จะเห็นว่า แต่ละสกิลจะมีบอก TM อยู่ เพื่อนๆ จะสามารถเรียนสกิลที่ต้องการได้ ก็ต่อเมื่อเพื่อนๆ มี TM ถึงตามที่กำหนดไว้เท่านั้นค่ะ


เมื่อเพื่อนๆ ซื้อสกิลการ์ดมาแล้ว และต้องการเรียนสกิลให้กด C ค่ะ จะเห็นแถบของการ์ดขึ้นมาให้เลือกมากมาย ให้เพื่อนๆ เลือกที่แถบ Skill จะปรากฏสกิลการ์ดที่เพื่อนๆ ได้รับมาค่ะ ถ้าเพื่อนๆ ลองคลิกขวา จะปรากฏรายละเอียดของสกิลการ์หากต้องการเรียนสกิลนั้นให้คลิกเลือกที่สกิลการ์ดแล้วกด “ใช้” เท่านี้ เพื่อนๆ ก็จะมีสกิลเพิ่มขึ้นมาแล้วแต่ต้องอย่างลืมว่า เพื่อนๆ ต้องมี Point เหลือสำหรับเรียนสกิลเพิ่มด้วยนะคะ


 

 หากเพื่อนๆ ต้องการเซ็ตสกิลใหม่เข้าไปที่ Short Cut ให้กด S เพื่อเปิดหน้าต่างสกิลขึ้นมา และกด T เพื่อเปิดหน้าต่าง Short Cut จากนั้นก็คลิกเม้าส์ลากสกิลที่เพื่อนๆ ต้องการลงใน Short Cut ที่เพื่อนๆ ถนัดได้เลย

 

เท่านี้ เพื่อนๆ ก็พร้อมที่จะไปสนุก กับการผจญภัยในเกาะคาบัลล่า ที่สุดจะน่ารักและแฟนตาซีกันต่อแล้ว รอช้าอยู่ใย พวกเราไป Paradise กันเล้ยยย