วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

○( ≧∀≦)○ โอ้ววววว~

 

~ฮัลโหล ปีกระต่าย~

แหะ.. แบบว่า เป็นการเขียนครั้งแรกของปีนี้
เลยถือโอกาส(เนียน)สวัสดีปีกระต่ายไปในคราวเดียวกัน ^^"
ขอให้มีความสุขมากๆสมหวังไม่เจ็บไม่จนนะจ้าท่านผู้หลงทางมาทุกท่าน
(เผลอแป็บ-แป็บ..ก็ดองบล็อคไปซะ๔เดือน)

พอย้อนระลึกถึงปีก่อนๆ คิดถึงความทรงจำอะไรหลายๆอย่างก็นั่งอมยิ้มคนเดียว
หลายสิ่งหลายอย่างเลือนลางจืดจางจำได้บ้างลืมไปแล้วบ้างมากมาย 
  ใครที่เคยทำให้ฉันเจ็บช้ำน้ำใจ ฉันก็ขออโหสิกรรม ณ ที่นี้
ถือว่าชดใช้กรรมทั้งหมดทั้งสิ้นต่อกันให้หมดในชาตินี้
 หากฉันเคยทำอะไรให้ใครก็ตามขุ่นข้องหมองใจทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม
ได้โปรดยกโทษและอโหสิกรรมให้ฉันด้วยเถิด
 
ขอบคุณทุกๆอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตและทำให้ฉันมีวันนี้
ปีนี้ฉันไม่อยากทำอะไรเป็นพิเสษ..แต่ถ้าเป็นไปได้นะ..
..ฉันจะทำให้แต่ละวันที่เหลืออยู่ของฉัน..อยู่กับคนสำคัญ..
ทำให้ทุกๆวันเต็มไปด้วยความสุข สนุก เสียงหัวเราะก็พอใจแล้ว
  ช่วงเวลาที่ผ่านมาในชีวิตเป็นสิ่งที่ดี
แม้จะเจอเรื่องแย่ๆ เสียใจกับสิ่งที่แก้ไขอะไรไม่ได้
มันก็เป็นบทเรียนที่ทำให้ฉันรู้ข้อเสีย-จุดบกพร่องของตัวเอง 
ต่อให้เรื่องเลวร้ายมากแค่ไหน ฉันไม่โกหกตัวเองว่าฉันลืมมันไปแล้วเด็ดขาด
ฉันเลือกที่จะเผชิญหน้ากับมันโดยเลือกที่จะจำ
เหมือนที่เคยเขียนปีก่อนๆและฉันก็ปลอบเพื่อนแบบนั้น
ช่วงแรกใครๆก็บอกทำไม่ได้ มันยาก ลืมไม่ได้ อยากตาย เจ็บปวด สับสนทุกข์ท้อทรมาน เหมือนคนบ้าขาดสติ
มันเป็นอารมณ์ที่ทุกคนบนโลกนี้ต้องพบเจออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 
หนีความจริงน่ะหนีง่ายจะตาย หนีไปไกลแค่ไหนท้ายที่สุดก็ไม่มีใครหนีพ้น..
มิหนำซ้ำการโกหกตัวเองไม่เห็นจะมีดีอะไร ในเมื่อก็รู้อยู่แก่ใจ..
เวลาใครเตือนใครบอกเคนเราจะไม่ค่อยใส่ใจจำ แต่พอเกิดขึ้นกับตัวเองนั่นแหละ ถึงจะซึ้งกับบทเรียน
 ดังนั้น เจ็บก็ควรจำ เลือกจำและเก็บเป็นบทเรียนไว้คอยเตือนตน
 



ฉันเองก็พยายามท่องขึ้นใจและบอกคนสำคัญรอบข้างว่า..
 จะทำอะไรก็ตาม..ขอแค่ทำให้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด
สุดท้ายแล้ว ผลออกมายังไงก็ต้องยอมรับความจริงให้ได้
สิ่งที่ทุ่มเทแล้วไม่สมหวัง..ย่อมเสียใจเป็นธรรมดา..
อย่างน้อยก็ไม่รู้สึก"เสียใจภายหลัง"และรู้สึกดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย


 ลองทำดูก่อนที่จะตัดสินใจว่า..ทำไม่ได้
เคยเสียดายโอกาสที่เกิดจากการตัดสินใจช้า ตัดสินใจผิด
ถ้ามีโอกาสก็ควรคว้าไว้ อย่าดูถูกตัวเองว่าไม่มีความสามารถพอ 
อย่างน้อยฉันก็น้อมรับข้อผิดพลาดข้อเสียของตัวเอง นำมาพิจารณาเพื่อปรับปรุงแก้ไข



 หากท้อแท้หรือรู้สึกแย่..ต้องตั้ง"สติ"
เลิกโทษตัวเอง เลิกโทษคนอื่น..และต้องให้อภัยตัวเองและให้อภัยคนอื่น
การให้อภัยเป็นทานอันสูงสุด..ถ้าทำได้จะเป็นผลดีกับตัวเราเอง
อย่างน้อยการควบคุมสติ ทำให้เราพิจารณาตน รับผิดชอบการกระทำของตัวเอง


 ถ้าเราก้าวข้ามเหตุการณ์แบบนี้ไปได้ฉันว่ามันเป็นการหลุดพ้นจากกรรมอย่างหนึ่งและรู้สึกรักตัวเองมากขึ้น ภูมิใจในตัวเอง มีความมั่นใจในความสามารถของตัวเองทีละนิด