วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

【ดูหนัง】Kanokon จิ้งจอกสาวหัวใจจี๊ด

เฮ้ย!!คนดูคิดไปไกลแล้ว
(จะสงสารหรือจะอิจฉาพระเอกกันดี)
สืบเนื่องมาจากกำลังนั่งทำเว็บให้เพื่อนมะมี้อยู่
แล้วก็เสริชหารูปมาประกอบไปเรื่อย 
เปิดไปเปิดมาก็ไปเจอรูปการ์ตูนน่ารักๆ ข้าน้อยก็แพ้สาวมีหูซะด้วย ทีนี้เลย..ถลำลึก....

และแล้วก็ได้โอกาสเอางานบังหน้า
แถมได้อู้งานต่อไปอีกนิด... 

kanokon ไม่ใช่ k-on เน้อ!
ถือเป็นอนิเมะหื่น18+เรื่องนึง ซึ่งภาพสวยน่ารักมาก
ดูแค่รูปก็อยากเห็นอนิเมะแล้วว่าจะแหล่มแค่ไหน ว่าแล้วก็ไปขุดมาแปะไว้อวยทุกท่านเป็นที่เรียบร้อย ขนาดภาพอนิเมชั่นในพล็อตหื่น ก็ยังคงฮาเลย ดูไปดูมาสงสัยเจ้าคนแต่งคงจะเอาความจริงมาประกาศกร้าวทำนองว่า"ใครว่าผู้หญิงหื่นน้อยกว่าผู้ชายฟะ" (อย่ามาแบ๊วนะ!)

แนวการ์ตูนก็ลองไปอ่านในบทความโอตาคุที่เคยเอามาลงนะเคิ้บ มันจะเป็นแนวๆไป ดูเอาฮา ระบายเครียดกันบ้าง อย่าไปอีเดียดโอเวอร์แอคชั่นมากเกินงาม..โอเค๊?

 แต่พระเอกเนี่ย ขัดใจจริงๆ จะมีเรื่องไหนมั้ยนะที่ทั้งนางเอกและตัวประกอบก็หื่นติดเรท แถมพระเอกจะหื่นด้วยก็ไม่ว่า แต่แทรกข้อคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตให้คนดูไปซะ ให้มันเข้าใกล้ความเป็นจริง ใครว่าการ์ตูนสอนคนไม่ได้.. คนเราตั้งแต่เด็กมันก็ต้องได้ดูการ์ตูนผ่านตากันมาทั้งนั้นแหละ พอดูการ์ตูนหรือนิทานสมองมันได้คิด ได้จิตสำนึก มีการเรียนรู้ไปในตัว คงจะดีไม่น้อยหากมีการ์ตูนหื่นแบบมีสาระ!! ดูอะไรก็ตามก็ควรใช้วิจารณญาณแยกแยะไปพร้อมๆกัน การ์ตูนบางเรื่องมันก็มีสาระอยู่บ้างถึงจะน้อยนิดก็เถอะ ..

เอาเป็นว่าดูๆไปเหอะ อย่าไปคิดมาก = w =)a 
กรุณาดูเพื่อฟาร์มบันเทิงอย่าไปเครียด ชีวิตมันตึงไปหย่อนไปมันก็ไม่ดีทั้งนั้นนะจ้ะจุ้บๆ ~By GT.


24.5.55 Update - Kanokon OVA [SubThai]

Thanks
ที่มาข้อมูลประกอบ: wiki/คาโนค่อน_จิ้งจอกสาวสุดจี๊ด
รูปประกอบ(ต้นเหตุที่ทำให้หื่น): ป๋ากู๋googleเจ้าเก่า
Anime อัพให้หื่นกันถ้วนหน้า โดย: kasameeeeและcherryl_fia

สาวมีหู -3-
ถึงรุปจะย่อไว้แต่เซฟไปแล้วรูปเบ้อเริ่มคะ




 Kanokon จิ้งจอกสาวหัวใจจี๊ด 




เอิ่ม ไม่คิดว่าจะดูกันไวขนาดนี้ = n =ll นี่พวกเธอว์ไม่หื่นกันจริงๆสินะ???

*แก้ไขตอนที่เรียงสลับกันในเพลลิสให้ใหม่แล้ว
*เพิ่มตอนพิเศษอีก 2 ตอน เป็นสเปเชียลหื่น เชิญรับความหื่นกันไปเลยนะคะ :3




คาโนค่อน 
(ญี่ปุ่น: かのこん Kanokon ?)

เป็นนิยายไลท์โนเวล จากประเทศญี่ปุ่น เนื้อเรื่องโดย นิชิโนะ คัทสึมิ ภาพประกอบโดย Koin (ภาพประกอบนิยาย) ฉบับนิยายเล่มแรกนั้นวางจำหน่ายในวันที่ 31 ตุลาคม 2005 และในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2007 นิยายเล่มที่ 8 ก็ได้วางจำหน่าย โดยสำนักพิมพ์ Media Factory และได้รับการตีพิมพ์ลงใน MF Bunko J ส่วนฉบับมังงะ โดย ยามากิ ริน นั้นได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนเซเน็น Monthly Comic Alive ในวันที่ 27 มิถุนายน 2006 นอกจากนั้นยังมี ดราม่า ซีดี โดยบริษัท Media Factory ออกวางจำหน่ายในวันที่ 28 มีนาคม 2007 คาโน่ค่อน ได้รับการสร้างเป็นอะนิเมะ และออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 5 เมษายน 2008 โดยสตูดิโอ ซีเบค อีกด้วย

 ซึ่งเนื้อเรื่องก็จะยังคงเดิม คือเกี่ยวกับหนุ่มน้อยโคตะ โอยามาดะ กับจิ้งจอกและหมาป่าสาวรอบๆ ตัวเขา




เรื่องย่อ





คาโนค่อน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มน้อย โคตะ โอยามาดะ นักเรียนมัธยมปลายปี 1 ที่ย้ายจากบ้านนอกเข้ามาเรียนในเมืองที่โรงเรียนมัธยมคันโป ในวันแรกที่เขาได้เข้ามาเรียน ได้มีนักเรียนสาวสวยเซ็กซี่นาม ชิสึรุ มินาโมโต้ ที่อยู่ปี 2 เข้ามาชวนเขาไปที่ห้องดนตรีกันสองต่อสอง แต่สิ่งที่รอเขาอยู่กลับเป็นว่าแท้จริงแล้วเธอคือ ภูติจิ้งจอก เรื่องราวความรักลุ้นระทึกของหนุ่มน้อยใสซื่อ โคตะ กับภูติจิ้งจอกสาวสุดเซ็กซี่ ชิสึรุ จึงได้เริ่มต้นขึ้น



ตัวละครหลัก

โคตะ โอยามาดะ
โคตะ โอยามาดะ (ญี่ปุ่น: 小山田 耕太 Oyamada Kōta ?) หนุ่มน้อยพระเอกของเรื่อง ผู้ย้ายมาจากต่างจังหวัดเข้ามาในเมืองเพื่อมาศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมปลาย และในวันแรกที่เข้าเรียนนั้น เขาก็ได้ค้นพบความจริงที่ว่ารุ่นพี่สาวสวยสุดเซ็กซี่ ชิซุรุ มินาโมโต้ นั้นเป็นภูติจิ้งจอก แต่ก่อนเขาเคยอาศัยอยู่กับคุณปู่ของเขาที่ต่างจังหวัด แต่หลังจากที่ปู่ของเขาเสียชีวิตไปแล้ว หนุ่มน้อยใสซื่ออย่างเขาก็ต้องปรับตัวเพื่อเข้ากับสังคมเมืองให้ได้ เขารักชิสึรุ แต่ก็ชอบโนโซมุเหมือนกัน นอกจากนั้น ในตอนเด็กเขาเคยเกือบจมน้ำ จึงทำให้เขาว่ายน้ำไม่เป็นอีกด้วย
ชิสึรุ มินาโมโต้
ชิสึรุ มินาโมโต้ (ญี่ปุ่น: 源 千鶴 Minamoto Chizuru ?) รุ่นพี่สาวสวยสุดเซ็กซี่ที่เป็นรุ่นพี่ของโคตะ ภายนอกเธอดูเป็นคนปกติ แต่แท้จริงแล้วเธอคือภูติจิ้งจอกที่มีอายุกว่า 400 ปี เธอมักจะมาเกาะแกะอยู่กับโคตะบ่อยๆ เพราะเธอเห็นว่าโคตะเป็นคนจริงใจ เธอจึงรักโคตะมาก และยังอยากที่จะมี "ความสัมพันธ์ต้องห้าม" กับเขาอีกด้วย
โนโซมุ เอโซโมริ
โนโซมุ เอโซโมริ (ญี่ปุ่น: 犹守 望 Ezomori Nozomu ?) สาวน้อยเจ้าของผมสีเงินสั้น ผู้ที่เป็นนักเรียนปี 1 เช่นเดียวกันกับโคตะที่ปรากฏตัวออกมาในนิยายเล่มที่ 2 แท้จริงแล้วเธอคือ ภูติหมาป่า เธอมีพี่ชายชื่อ ซาคุ นอกจากนั้นแล้วเธอยังหลงรักโคตะอีกด้วย เธอจึงกลายเป็นคู่แข่งกับชิสึรุไปโดยปริยาย แม้ว่าขนาดหน้าอกเธอนั้นจะสู้ชิสึรุไม่ได้ แต่เธอก็ยังได้ศึกษาเรื่อง ซาโดมาโซคิสม์ และ คอสเพลย์ จากในหนังสือวาบหวิวของพี่ชายของเธอ เธออาศัยอยู่ที่อพารต์เมนต์ นอกจากนั้นเธอยังเป็นคนกินจุอีกต่างหาก


ตัวละครรอง

ทายูระ มินาโมโต้
ทายูระ มินาโมโต้ (ญี่ปุ่น: 源 たゆら Minamoto Tayura ?) น้องชายของชิสึรุ และเพื่อนร่วมชั้นของโคตะ เขาเป็นคนเงียบขรึม ในตอนแรกที่เขาได้พบกับโคตะ เขารู้สึกหึงหวงชิสึรุที่มีความสัมพันธ์ต้องห้ามกับโคตะ แต่ชิสึรุก็บอกว่าเขาเป็นแค่น้องชายที่ติดนิสัยซิสค่อนเท่านั้น ตัวเขาเองนั้น ภายนอกดูมีอายุมากกว่าเด็กผู้ชายคนอื่นๆ ในรุ่นเดียวกัน นอกจากนั้นเขาก็ยังเป็นภูติจิ้งจอกเช่นเดียวกันกับพี่สาวของเขาอีกด้วย เขาชอบอากาเนะอยู่ และพยายามที่จะสนิทสนมด้วยให้ได้ แต่เขาก็มักจะทำเย็นชากับเธอเสมอเมื่ออยู่ต่อหน้า และเขาแอบเป็น มาโซคิสม์ นิดๆ อีกด้วย
อากาเนะ อาซาฮินะ
อากาเนะ อาซาฮินะ (ญี่ปุ่น: 朝比奈 あかね Asahina Akane ?สาวแว่นหัวหน้าห้องประจำชั้นเรียนที่โคตะอยู่ เธอเป็นคนเจ้าระเบียบ และยังรู้สึกไม่เห็นด้วยกับความสัมพันธ์และพฤติกรรมของโคตะและชิสึรุ เธอมักจะเข้าข้างโคตะอยู่เสมอ และยังคอยบอกให้โคตะระวังพฤติกรรมของชิสึรุอีกด้วย สำหรับชิสึรุแล้ว เธอคงจะอิจฉารูปร่างของชิสึรุอยู่ไม่น้อยเชียวล่ะ
ริน นานาโอะ ; ไอ นานาโอะ
ริน นานาโอะ (ญี่ปุ่น: 七々尾 蓮 Nanao Rin ?) และ ไอ นานาโอะ (ญี่ปุ่น: 七々尾 藍 Nanao Ai ?) ฝาแฝดหญิงปี 1 ที่โรงเรียนเดียวกันกับโคตะ ปรากฏตัวออกมาครั้งแรกในนิยายเล่มที่ 5 แต่เดิมพวกเธอถูกส่งมาเพื่อให้มาจัดการกับชิสึรุ แต่พวกเธอไม่สามารถทำได้เพราะพวกเธอยังเด็กเกินไป พวกเธอใช้โซ่เป็นอาวุธในการต่อสู้ ทั้งสองคนดูเหมือนกันมากจนแทบแยกไม่ออก แต่จุดสังเกตที่พอจะใช้แยกพวกเธอทั้งสองออกได้นั้นคือทรงผมของพวกเธอ
โอมิ คิริยามะ
โอมิ คิริยามะ (ญี่ปุ่น: 桐山 臣 Kiriyama Omi ?) หนุ่มพูดน้อยต่อยหนัก นักเรียนปี 2 ที่อยู่โรงเรียนเดียวกันกับโคตะ ตัวตนที่แท้จริงของเขานั้นเป็น ภูติลม ที่สามารถควบคุมสายลมได้ ตัวเขาเองนั้นเคยเป็นศัตรูกับสายเลือดมินาโมโต้ ในนิยายเล่มที่ 4 เขาได้เป็นหัวหน้ากลุ่มอันธพาลในโรงเรียน เขาเกลียดที่จะเป็นมิตรกับโคตะ และทุกๆ คน


มิโอะ โอซาคาเบะ 
มิโอะ โอซาคาเบะ (ญี่ปุ่น: 長ヶ部 澪 Osakabe Mio ?) สาวน้อยร่างเล็ก อยู่ปี 2 และเป็นเพื่อนกับโอมิ เพราะด้วยที่เธอตัวเล็กนี่เอง ทำให้เธอถูกข้าใจผิดว่าเป็นเด็กประถมอยู่เสมอ ซ้ำร้ายยังเคยโดนเด็กประถมสารภาพรักมาแล้วอีกด้วย ตัวตนที่แท้จริงของเธอนั้นเป็นลูกครึ่งภูติกบ ที่สามารถรักษาบาดแผลให้กับตนเองและผู้อื่นได้อย่างรวดเร็ว แต่เดิมนั้นเธอไม่มีชื่อ โอมิจึงได้ตั้งชื่อให้เธอโดยเอาชื่อเธอมารวมกับชื่อบ้านเกิดของเธอเอง
ริวเซย์ คุมาดะ
ริวเซย์ คุมาดะ (ญี่ปุ่น: 熊田 流星 Kumada Ryūsei ?) นักเรียนปี 3 ผู้มีแผลเป็นที่ตาข้างซ้าย เขาเคยเป็นหัวหน้าของกลุ่มอันธพาลในโรงเรียน ก่อนที่จะถูกโอมิชิงตำแหน่งหัวหน้าไป แท้จริงแล้วเขาเป็นภูติหมี ในนิยายเล่มที่ 4 เขาได้จบจากโรงเรียน แต่ต่อมาเขาก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น ซุยเซย์ คุมาดะ (ญี่ปุ่น: 熊田 彗星 Kumada Suisei ?) และกลับเข้ามาเรียนปี 1 ใหม่อีกครั้ง
อิคุ ซาฮาระ
อิคุ ซาฮาระ (ญี่ปุ่น: 砂原 幾 Sahara Iku ?) อาจารย์สอนวิชา สังคมศึกษา และอาจารย์ประจำชั้นของโคตะ เธอเป็นคนซุ่มซ่ามและมักจะทำอะไรพลาดบ่อยๆ แท้จริงแล้วเธอถูกสิงโดยโยไค จึงทำให้เธอเป็นคนหลายบุคลิก และคอบเฝ้าดูพวกชิสึรุอยู่ใกล้ๆโดยไม่ให้พวกเธอรู้ตัว และยังคอยสังเกตการณ์พวกวิญญานและภูติในโรงเรียนอีกด้วย
ทาคาโอะ ยัทสึกะ
ทาคาโอะ ยัทสึกะ (ญี่ปุ่น: 八束 たかお Yatsuka Takao ?) ครูพละประจำโรงเรียนที่โคตะเรียนอยู่ เขามีหน้าที่คอยสังเกตการณ์พวกวิญญานและภูติในโรงเรียน เขาเป็นคนที่ฉลาดหลักแหลมมาก ถึงแม้ว่าหน้าตาจะดูน่ากลัว และเขามักจะทำงานกับยูคิฮานะเสมอ


ซากุ เอโซโมริ
ซากุ เอโซโมริ (ญี่ปุ่น: 犹守 朔 Ezomore Saku ?) พี่ชายของโนโซมุ ที่ปรากฏตัวออกมาครั้งแรกในนิยายเล่มที่ 2 เขาเป็นภูติหมาป่าเหมือนกับน้องสาวของเขา งานอดิเรกของเขาคือขี่มอเตอร์ไซค์ไปรอบๆ เมือง
มิโนริ มิทามะ
มิโนริ มิทามะ (ญี่ปุ่น: 三珠 美乃里 Mitama Minori ?) สาวน้อยที่อ้างว่าตนเองเป็นน้องสาวของโคตะ ที่ปรากฏตัวออกมาในนิยายเล่มที่ 3
นุเอะ
นุเอะ (ญี่ปุ่น:  Nue ?โยไค ที่มักไปไหนมาไหนกับมิโนริอยู่ตลอดเวลา ปรากฏตัวออกมาในนิยายเล่มที่ 3 เช่นเดียวกันกับมิโนริ
ทามาโมะ
ทามาโมะ (ญี่ปุ่น: 玉藻 Tamamo ?) แม่เลี้ยงของชิสึรุ ที่ปรากฏตัวออกมาในนิยายเล่มที่ 3 เธอเป็นปีศาจจิ้งจอก สีทอง ที่มีพลังมหาศาล เธอเปิดกิจการบ้านพักบ่อน้ำพุร้อนในหุบเขาหิมะ ต่อมาเมื่อกิจการนี้เริ่มตกลง เธอจึงมาเปิดร้านอาหารที่ชายทะเล และเธอก็ชอบที่จะเข้ามาป่วนชิสึรุกับโคตะอยู่เรื่อยๆ อีกด้วย
ยูคิฮานะ
ยูคิฮานะ (ญี่ปุ่น: 雪花 Yukihana ?) นินจาสาวที่ทำงานให้กับทามาโมะที่บ้านพักบ่อน้ำพุร้อน เธอปรากฏตัวออกมาครั้งแรกในนิยายเล่มที่ 3 เธอเป็นคนที่ซื่อตรงต่อหน้าที่ของเธอมาก ในนิยายเล่มที่ 7 เธอได้กลายมาเป็นครูสอนผู้พิการในโรงเรียนที่โคตะเรียนอยู่ โดยเธอใช้นามแฝงว่า ฮานะดาอิ ยูคิโนะ (ญี่ปุ่น: 雪野花代 Yukino Hanadai ?) และถ้ามีใครเรียกชื่อจริงของเธอ เธอก็จะบอกไปว่าเรียกผิดคน เธอสามารถควบคุมพายุหิมะ ยังสามารถใช้ดาบเล็กในการต่อสู้ แถมยังแข็งแกร่งสุดๆ อีกด้วย
ท่านเจ้าวัง
ท่านเจ้าวัง (ญี่ปุ่น: 御方 Okata ?โยไค อายุมากว่าพันปีที่สิงสู่อยู่ในตัว ซาฮาระ อิคุ และมีศักดิ์เป็นผู้นำตระกูลซาฮาระ (คำว่า โอคาตะ (ญี่ปุ่น: 御方 Okata ?) ไม่ใช่ชื่อ แต่เป็นตำแหน่งของผู้เป็น ผู้นำตระกูล มักใช้กับตระกูลที่มีโครงสร้างใหญ่โตอย่างตระกูลผู้ดีโบราณ)






~ ชอบแบบไหนคะคุณพี่ ~





บางรูปที่สามารถทำให้เลือดกำเดาทะลักได้ขอให้ตามไปเสพในอัลบั้มกันเอาเองเด้อค่าเด้อ