วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

【Trickster】GuideระบบQUEST

update2011,Thanks Compgamer

Trickster : เลเวลอัพไวทันใจไปกับเควสท์หลากหลาย




.Trickster นั้นถือเป็นเกมที่มีเควสท์ให้เรามากมาย ซึ่งเควสแต่ละอย่างนั้นก็มีวิธีการทำเควสท์ต่างกัน และก็ได้รับรางวัลจากการทำเควสแตกต่างกันด้วย บางเควสอาจจะทำแล้วได้ไอเทมหายาก บางเควสอาจจะได้ TMExp มากเป็นพิเศษ หรือบางเควสอาจจะเป็นเควสต่อเนื่องที่ต้องทำเพื่อการที่จะได้ทำเควสอื่นๆต่อไปได้ ซึ่งหากจะแยกอย่างกว้างๆได้ดังนี้

เควสท์ ล่ามอนเตอร์ (Monter Quest)สำหรับเควสท์ล่ามอนสเตอร์เตอร์นั้นเงื่อนไขในการทำเควสท์นั้นแค่เพียงผู้เล่นไปฆ่ามอนสเตอร์ให้ครบตามจำนวน ภายในเวลาที่กำหนด เท่านี้เพื่อนๆ ก็สามารถมาส่งเควสท์เพื่อรับของรางวัลได้แล้ว ซึ่งเควสท์ประเภทนี้จะแบ่งแยกย่อยออกเป็น 2 ประเภท คือ เควสท์ Exp

…….ประเภทที่ 1 : เควสท์ล่ามอนสเตอร์รับ Exp
…….ผู้เล่นสามารถรับเควสท์ประเภทนี้ได้จาก NPC ใน Monster Guild ของทุกเมือง ซึ่งแต่ละเมืองมอนสเตอร์ที่ให้ไปล่าก็มีระดับความเก่งที่แตกต่างกัน นอกจากนั้นเควสท์นี้จะสามารถทำได้ 5 รอบ ต่อมอนสเตอร์ 1 ระดับอีกด้วย ในส่วนของรางวัลนั้นเราจะได้รับเป็นค่าประสบการณ์ที่ค่อนข้างเยอะแล้ว ยังมีไอเทมคูปองเกลเดอร์อีกจำนวนหนึ่งด้วย
เควสมอนเตอร์ทำง่ายๆได้ทั้ง EXP และ ITEM…….
เวลาทำจะมีหน้าต่างให้เราทราบถึงเวลาที่เหลือ และจำนวนที่ล่าได้บอกด้วย
ประเภทที่ 2 : เควสท์ล่ามอนสเตอร์รับ TMExp
…….ผู้เล่นสามารถรับเควสท์นี้ได้กับ NPC เลิฟฮันเตอร์โรบิน ซึ่งส่วนใหญ่จะยืนอยู่ตามแผนที่ใกล้เคียงกับมอนเตอร์ที่จะให้เราไปทำเควส เช่นทางเข้าดันเจี้ยนต่างๆ  ซึ่งเควสประเภทนี้เราจะได้ TMExp เป็นรางวัลพร้อมคูปองเกลเดอร์อีกจำนวนหนึ่ง แต่จะน้อยกว่าที่ได้จาก นักล่าสาวยูริ เควสท์ประเภทนี้เมื่อเราทำสำเร็จแล้วจะมีหน้าต่างวาร์ปขึ้นมาเพื่อส่งเราไปยังแผนที่ซึ่งมี NPC ที่เราต้องส่งเควสท์อยู่ด้วย
เควสท์ TMExp รับได้กับโรบินคนนี้เลย
เควสท์ล่ามอนเตอร์ เมื่อล่าได้คบจำนวนจะมีประตูวาร์ปไปแผนที่ซึ่ง NPC อยู่เลย
เควสท์ทั่วไป (Normal Quest ) .ลักษณะของเควสแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการให้นำไอเทมมาให้กับ NPC ซึ่งรางวัลจากเควสเหล่านี้บางครั้งจะต้องใช้เพื่อทำเควสต่อเนื่องกันต่อไปด้วย ดังนั้นหากใครที่ทำเควสเสร็จแล้วอย่างเพิ่งรีบขายไอเทมที่ได้มาทิ้งนะครับ เพราะไอเทมบางชนิด ไม่สามารถซื้อขายระหว่าผู้เล่นได้ ซึ่งหากเราขายไอเทมเหล่านี้ไปก่อนแล้วล่ะก็จะทำให้ไม่สามารถดำเนินเควสที่ต่อเนื่องกันได้
…….เควสท์การ์ด (Card Quest) เป็นเควสท์ที่อยู่ในกลุ่มเควสท์ทั่วไป แต่ความน่าสนใจอยู่ตรงที่เป็นเควสท์ที่มีวิธีทำง่ายมากเพียงแค่เราหาการ์ดที่ NPC ต้องการมาให้ เพียง 1 ใบเท่านั้น โดยรางวัลจะได้เป็น TMExp ปริมาณสูงมากทำให้ราคาการ์ดที่ใช้ทำเควสท์เหล่านี้ราคาสูงมากเช่นกัน

เควสท์ปลดล๊อกกุญแจ (Key Quest).เควสท์ประเภทนี้จะเป็นเควสเนื้อเรื่องประจำเมืองเป็นเควสต่อเนื่องที่หากเรายังทำไม่สำเร็จจะไม่สามารถทำเควสของเมืองต่อไปได้ โดยจะเป็นการให้เราไปทำเควสกับ NPC ต่างๆภายในเมือง ซึ่งเมื่อสำเร็จจบถึงครั้งสุดท้ายแล้ววก็จะได้รับไอเทมเพื่อจบเควสท์(เป็นสติกเกอร์ Key ของในเมืองนั้นๆ)โดยรางวัลของเควสนั้นเป็นEXP และบัตรแลกอาวุธ นอกจากนี้ในการทำเควสย่อยต่างๆนั้นจะได้รับไอเทมทเพื่อนำมาแลกชุดเซ็ตประจำเมืองอีกด้วย

NPC ที่ให้เราทำ KEY QUEST  จะมีรูปกุญแจบนหัว

เควสท์ปาตี้ (Party Quest).เควสท์นี้สามารถรับได้ที่ NPC ออฟฟิซเซอร์ ทีร่า  เป็นเควสเลเวลสูงที่จะทำได้เมื่อเรามีปาตี้เท่านั้นโดยเควสประเภทนี้จะเป็นการให้ล่ามอนเตอร์ตามจำนวนสมาชิกในปาตี้ของเรา ปัญจุบันเควสท์เหล่านี้ยังไม่เปิดให้ทำ
เควสท์เนื้อเรื่องหลัก  (Episode Quest)
.เป็นเควสท์เนื้อเรื่องหลักของเกม ซึ่งจะมีเนื้อหาที่เข้มข้นหากได้ทำไปพร้อมๆกับอ่านเนื้อหาของเควสไปด้วยจะยิ่งเพิ่มความสนุกสนานในการเล่นขึ้นไปอีกด้วย ปัจจุบันยังไม่เปิดให้ทำเควสประเภทนี้(06 เม.ย.2554)