วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 10-16 พฤษภาคม 2554

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 10-16 พฤษภาคม 2554/ขอบคุณกระปุกคะ
ดูดวง
ขอบคุณดวงแม่น ๆ 
โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์



         สัปดาห์นี้ เรามาดูเรื่องรักของ “กรกฏ” กันค่ะ และสัปดาห์หน้าก็จะวนถึง “ราศีสิงห์” กันอีกครั้ง สำหรับผู้ที่รู้ลัคนาของตนเอง (การผูกดวงโดยใช้เวลาตกฟาก) สามารถอ่านได้ทั้งราศีและลัคนาค่ะ


 ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.) 
    
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Eight of Cups ความผิดหวัง การจำเป็นต้องไกลห่างจากกัน ต้องพลัดพรากจากที่ๆ คุ้นเคย มีความไม่สะดวกสบายในการเดินทาง ในบางคนมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งในครัวเรือน ต้องไปหาที่พักผ่อนหย่อนใจ ตามตำราแล้ว ถ้าให้ดีต้องพักในที่ใกล้ๆ น้ำค่ะ หรือไม่ก็หาที่สงบๆ เย็นๆ ไว้

         ความรัก ความสัมพันธ์ Nine of Wands มีความรู้สึกไม่ค่อยพึงพอใจบางอย่าง อาจเป็นความแหนหวง ความกังวล หรือบรรยากาศที่ทำให้คุณรู้สึกอยากจะเปลี่ยนแปลง อยากเริ่มชีวิตใหม่ แต่ก็นั่นล่ะ อะไรๆ ยังไม่เปิดโอกาสเลยในเวลานี้ ยังยากที่จะพาตัวเองพ้นไปจากสถานการณ์น่าอึดอัด

         สถานการณ์การเงิน Knight of Wands อยู่ในช่วงที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ยังสามารถควบคุมได้ บางคนจะใช้จ่ายมากขึ้นกับการเดินทาง การออกไปพบปะลูกค้า งานที่ต้องเร่งรุดไปสู่จุดหมายให้เร็วที่สุด การเงินจึงต้องบริหารจัดการแบบเร็วๆ มีการตัดสินใจที่เด็ดขาดฉับพลัน จะซื้อหาอะไรก็มักจะคิดเร็วจ่ายเร็ว

         ธุรกิจ การงาน Nine of Death การทำงานของคุณในช่วงนี้ น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญเกิดขึ้น มีการเปลี่ยนผ่าน เปลี่ยนรูปแบบการทำงาน โยกย้าย เปลี่ยนเพื่อนร่วมงาน หรือการตกลงใจผ่าตัดปัญหาบางอย่าง แต่ก็น่าจะมีบางคนเผชิญกับภาวะวิกฤติมากหน่อย อาจถึงขั้นตกงาน ถูกเลิกจ้าง หรือต้องยุติชีวิตการทำงานชั่วคราว

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น  The Fool คุณต้องเผชิญกับความเสี่ยง อนาคตที่ยังคาดเดาไม่ได้ แม้ว่าจะกล้าหาญและพร้อมจะเผชิญโลกแค่ไหน แต่ลึกๆ ก็ยังหวั่นหวาด

         คำแนะนำพิเศษ  Ten of Cups ครอบครัวเป็นสิ่งที่มีความหมายต่อคุณอย่างมาก ในที่นี้อาจเป็นคู่รักคู่ครอง หรือหมายถึงเพื่อนร่วมชีวิต แม้แต่วงศาคณาญาติก็ยังได้ อย่าลืมดูแลกันและกัน เพื่อทำให้แต่ละวันของคุณรื่นรมย์ มีบรรยากาศดีๆ หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับโลกภายนอกมาแล้ว

 ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Hierophant การยับยั้งชั่งใจ การใช้วุฒิภาวะในการแก้ไขปัญหาหรือประสานงานร่วมคนอื่นๆ บางทีจะมีคำแนะนำที่คุณไม่ชอบใจนักเข้ามา แต่ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมากหากเปิดใจรับฟัง อีกอย่างหนึ่งหมายถึงการทำงานอยู่ในกฎเกณฑ์ การทำงานร่วมกับคนที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยม แต่แม้จะอึดอัดบ้าง ในท้ายสุดคุณจะได้รับสิ่งดีๆ จากความอดทนอดกลั้น

         ความรัก ความสัมพันธ์ Page of Cups จะเป็นช่วงที่อ่อนไหวง่ายเป็นพิเศษ อะไรๆ ก็ทำให้จิตใจไหวเอน ในบางคนจะมีเรื่องรักกับคนอายุน้อยกว่า เป็นคนที่มักทำให้คุณจิตใจปรวนแปร เป็นความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นได้ไม่นาน นับเป็นเวลาก็ไม่ถึง 12 เดือน หากมีเรื่องงอนกัน น้อยใจกัน ก็จะกลับมาคืนดีกันเป็นพักๆ ไม่โกรธกันนาน

         สถานการณ์การเงิน The Sun ไพ่การเงินเด่นที่สุดเลยล่ะค่ะ อย่างนี้ถือว่าจะได้ทรัพย์รับเงิน มีโชคลาภ ได้สิ่งของต้องใจ ได้ซื้อหาของที่ชอบ ที่มีความสุข หากมองหารายได้พิเศษก็จะสมหวัง บางคนได้ลาภมาได้เป็นตัวเงิน แต่เป็นทรัพย์มีมูลค่า บางคนจะได้ทั้งเงินทั้งกล่อง ตลอดจนชื่อเสียงรางวัล

         ธุรกิจ การงาน Six of Pentacles การทำงานจะต้องให้ความช่วยเหลือคนอื่น มีผู้ที่อ่อนประสบการณ์กว่ามาขอคำแนะนำ หรือต้องคอยให้การดูแลเพื่อนร่วมงานมากเป็นพิเศษ แต่กรณีทีคุณต้องการความช่วยเหลือ ก็จะได้รับสมประสงค์

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น  Five of Cups  ความผิดหวังเล็กๆ น้อยๆ เรื่องที่ไม่อาจจะสมใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะมีเรื่องดีๆ แค่ไหน แต่ก็ยังมีเรื่องแย่ๆ มาแทรกอยู่

         คำแนะนำพิเศษ  Five of Wands ระยะนี้ คุณจะมีปัญหากับคนอื่นง่าย ไม่ว่าจะเพื่อนร่วมหรือกลุ่มคนใดๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกัน มักเจอคนที่มีทัศนคติไม่ตรงกัน ขอความร่วมมือได้ยาก แต่อย่างไรก็ตาม การแสดงจุดยืน การยืนยันในสิ่งที่คุณคิดคุณเชื่อ จะดีกว่าเก็บงำไว้แล้วเอาแต่อึดอัดอยู่ลำพัง

    
 ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.) 

         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Two of Swords  ปัญหาด้านการสื่อสาร การพุดคุยกันไม่เข้าใจ ยากจะรู้เรื่องง่ายๆ บางเรื่องตั้งใจจะบอกอย่างหนึ่ง คนฟังกลับตีความไปอีกทาง และให้ระมัดระวังข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ในการสื่อสารต่างๆ จะมีปัญหาขัดข้องได้ง่าย

         ความรัก ความสัมพันธ์ Ace of Pentacles จะมีการเริ่มต้นที่ดีสำหรับคู่รักคู่ครอง หรือค้นพบสิ่งที่มีค่าในกันและกัน ส่วนใครที่ทำธุรกิจร่วมกับคนรัก จะไปได้ดีเป็นพิเศษ อยู่ในช่วงไอเดียกระฉูด จะมีการสนับสนุนกันด้วยดีทุกประการค่ะ ส่วคนที่หย่าร้าง มีปัญหา คุณจะมีการเริ่มต้นใหม่ในเรื่องอื่น อย่างน้อยก็ทำให้จิตใจมีความหวังมากขึ้น

         สถานการณ์การเงิน Queen of Cups ไพ่ในตำแหน่งนี้ มักบอกถึงคนที่มีความพร้อมทางวัตถุ อุดมสมบูรณ์ อิ่มหนำสำราญ ไม่ลำบากไม่เดือดร้อน เพียงแต่อาจจะเหงาสักหน่อย มีบางเรื่องที่เงินซื้อให้คุณไม่ได้ ส่วนอีกหลายคนอาจอยู่ในช่วงใช้จ่ายกับเรื่องส่วนตัว เรื่องรักเรื่องใคร่ พยายามตอบสนองความต้องการทางอารมณ์ แต่ก็นั่นล่ะ เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่างจริงๆ

         ธุรกิจ การงาน Eight of Pentacles บอกเสมอว่า นี่เป็นไพ่ของคนขยัน การทำงานต่างๆ จะดำเนินไปด้วยดี ยิ่งทำมากยิ่งได้มาก และดีพิเศษสำหรับคนที่ทำงานในลักษณะแฮนด์เมด งานสร้างสรรค์ งานที่ต้องใช้ทักษะเฉพาะ จะมีการพัฒนาตนมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใครที่มองหางานอยู่ได้ไพ่ใบนี้ก็เป็นสัญญาณว่าโอกาสกำลังจะมาถึงแล้ว
    
         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น  The Tower เผื่อใจกับความไม่แน่นอนไม่หน่อยค่ะ ช่วงนี้อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ และอาจเป็นช่วงพลิกล็อคกะทันหันหลายอย่าง รวมถึงการเจอแรงสั่นสะเทือนสำคัญ ความลับแตก พบอุบัติเหตุ พบเรื่องน่าตกใจ

         คำแนะนำพิเศษ  Temperance คุณต้องปรับตัวให้ดีที่สุด ในสถานการณ์ที่อะไรๆ ก็ปรวนแปร ต้องประนีประนอมกับคนอื่น ต้องเดินทางสายกลาง เป็นช่วงประคองตนเพื่อให้ยืนได้คงมั่นที่สุด แม้ว่ารอบตัวจะเต็มไปด้วยสิ่งคาดการณ์ไม่ได้ ต้องใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจ และการใช้ชีวิตให้สมดุลที่สุด
  

 ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Four of Swordsการต้องพัก หรือยุติบทบาทบางอย่าง อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก จะมีช่วงที่คุณเหนื่อยมาก ล้ามาก แต่อาจไม่รู้ตัวก็ได้นะ บางคนจะต้องจัดระยะความสัมพันธ์ หรือมีสิ่งที่ทำให้รู้สึกต้องอดทน ต้องทำใจสงบให้ได้ นอกจากนั้นก็หมายถึงโครงการเล็กๆ หรือกิจการบางอย่างต้องชะงักลงชั่วคราวด้วย

         ความรัก ความสัมพันธ์ สัปดาห์นี้ ก็ถึงเวลาของคุณราศีกรกฏกันแล้วนะคะ และก็เช่นเคย มีคำถามฝากมาหลายข้อ จะเลือกมาตอบให้นะคะ ส่วนใครที่อยากถามคำถามพิเศษในแต่ละรอบสัปดาห์ เชิญที่ การะเกต์พยากรณ์ ใน Facebook นะคะ 

         ก่อนหน้านี้เราเคยดูเรื่องพื้นฐานรักกันมาแล้ว งั้นวันนี้ก็มาดูเรื่องสถานการณ์รักในปัจจุบันกันเลยนะคะ ไพ่ใบแรกดูสิว่าเรื่องรักของคุณมีแนวโน้มไปทางไหน อย่างไร

         ไพ่ Two of Pentacles อ้าว คุณราศีปูได้ไพ่เดียวกับชาวเมถุนเมื่อสัปดาห์ก่อนเลยนะคะ หมายถึงช่วงชีวิตชุลมุน การพยายามจัดการกับความสัมพันธ์ และแสดงถึงคนรักคู่ครองที่มีมากกว่าหนึ่งด้วยนะคะ หรือคู่ของคุณมีคนรักมากกว่าหนึ่ง แต่แม้จะได้ไพ่ใบเดียวกัน คนละธาตุ คนละราศี ก็นำมาซึ่งสิ่งที่แตกต่างนะคะ เอาล่ะ มาดูรายละเอียดกันต่อค่ะ

         ปกติแล้ว ไพ่ใบนี้ ในตำแหน่งนี้ แสดงถึงความสัมพันธ์ที่ต้องอาศัยการจัดการค่อนข้างมาก มีเรื่องวุ่นๆ หลายประเด็น แสดงถึงความพยายามจะทำให้สิ่งต่างๆ เรียบร้อยด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศในการอยู่ร่วมกัน ความรู้สึกตัวเอง ความรู้สึกอีกฝ่าย หรืออีกหลายฝ่าย การมีหลายคนในความสัมพันธ์ทำให้คุณเครียด กังวล ถ้าเป็นเมถุนอาจสนุกกับเรื่องตื่นเต้นชุลมุนเช่นนี้ แต่กับชาวปูแล้ว นี่ไม่ใช่สไตล์

         ราศีกรกฏจะอยากมีรักที่ครอบครองได้ เป็นของกันและกันเท่านั้น คุณอาจมีสามีหรือภรรยาอยู่แล้ว มีคนรักอยู่ แต่เมื่อไหร่ที่ตกหลุมรักอีกคนเข้า คุณจะหาวิธีจัดการกับชีวิตตัวเอง จะไม่อยากให้มีอะไรค้างคาใจ แม้ความพยายามของคุณจะสะเปะสะปะไปบ้างก็ตามที

         อนึ่ง ไพ่ใบนี้ ยังแสดงบุคลิกลักษณะของเจ้าชะตา ในประเด็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ในเมถุนจะหมายถึงการเป็นคนชอบหาเรื่องใส่ตัว จะชอบคนฉลาด ช่างพลิกแพลงชีวิต ชอบความตื่นเต้นอยู่ในที อะไรที่นิ่งเกินไป เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ได้ทำให้พึงพอใจมาก มีเรื่องยุ่งหน่อยๆ ตื่นเต้นบ้าง ลุ้นบ้าง เครียดบ้าง นั่นจะทำให้ราศีเมถุนเป็นสุข 

         แต่สำหรับชาวปูคุณจะต่างจากชาวเมถุน เพราะคนละธาตุกัน ย้ำว่าในเรื่องเดียวกัน ไพ่ใบเดียวกัน คุณจะดูสงบเยือกเย็นกว่า (ภายนอกนะ) ทำเหมือนต้านรับแรงเสียดทานได้มากกว่า แต่จริงๆ อาจเป็นการวางฟอร์มก็ได้ คุณไม่ต้องการชีวิตวุ่นวายนี่ คุณเป็นน้ำ ไม่ใช่สายลม

         คุณจะพยายามอย่างมาก ที่จะทำให้ชีวิตคุณเองสงบ เย็น และต้องการจะเป็นที่หนึ่งในชีวิตใครคนนั้น หากคุณมีรักใหม่ก็จะพยายามสะสางของเก่า กรณีรักเดิมมีปัญหา มีการงานอะไรวุ่นวายค้างคา คุณจะพยายามอย่างที่สุดเพื่อให้ชีวิตครอบครัวของคุณราบรื่น ก็คุณเป็นราศีของบ้าน ของชีวิตครอบครัว ของความรักใคร่ที่ปรารถนาความแนบแน่นทั้งทั้งกายทางใจนี่นา

         เรามาดูกันต่ออีกใบนะคะ แล้วคนแบบไหนหรือ ที่จะเอาคุณอยู่หมัด (เอาไว้ให้ราศีอื่นอ่านด้วยค่ะ หากใครมีความสัมพันธ์กับชาวกรกฏ)

         Justice คุณจะชอบคนที่ตรงไปตรงมากับคุณ มีอะไรก็พูดกันตามตรง มีคุณอย่างเปิดเผย ให้การยกย่องและเท่าเทียม คุณชอบคนที่เดินเคียงข้างกัน มากกว่าจะเป็นช้างเท้าหน้าเท้าหลัง และคุณก็ปรารถนาคู่รักที่มีความยุติธรรมในทุกๆ เรื่อง เวลาทะเลาะกันก็ขอเหตุผล คุณชอบคนมีเหตุผล แต่ในขณะที่คุณนั้นเต็มไปด้วยอารมณ์นะ (เอ๊ะยังไง)

         นอกจากนั้น คุณยังชอบคนที่มีกติกาชัดเจน สมมุติว่า คุณตกลงใจจะคบหาเป็นอันดับสอง อันดับสาม หรืออยู่ในความสัมพันธ์ซับซ้อนสักหน่อย คุณก็ต้องการความชัดเจนอยู่ดี ว่าอะไรแค่ไหนอย่างไร และอย่าทำให้คุณเสียความรู้สึกนะ จะจำอย่างไม่มีวันลบเลือนเชียวล่ะ

         แต่ก็มีข้อควรคิดอยู่อย่าง ราศีกรกฏที่ดูคล้ายจะตกลงในเงื่อนไขใดๆ แต่แรก เช่นตกลงว่าคบหากันแค่ไหนอย่างไร ไม่ได้เป็นตัวจริง ไม่ได้เป็นคู่ชีวิต คุณดูจะรับได้และพูดกันรู้เรื่อง แต่นั้นคือลักษณะภายนอกนะ ภายในคุณกลับเปราะบาง อ่อนไหว และคิดอยู่บ่อยๆ จะตายไปว่า ทำไมเรื่องง่ายกลับเป็นเรื่องยาก ทำไมความสัมพันธ์ถึงไม่เท่ากัน ทำไมฯลฯ ซึ่งนั่นล่ะ ถึงจุดหนึ่ง เมื่อคุณไม่ได้อยู่ในความสัมพันธ์อย่างที่ปรารถนา คุณก็จะไม่ใช่คนยอมคน อะไรที่เคยเก็บไว้ในใจก็จะเผยออกมาในที่สุด และบทคุณจะไม่ยอม ก็ไม่ยอมจริงๆ

         มาดูคนโสดกันบ้างค่ะ เป็นอย่างไร 

         Ace of Wands สนุกกับงานค่ะ มีโครงการใหม่ๆ เข้ามา มีความคิดสร้างสรรค์ สนุกกับการทำงาน มีไอเดียดีๆ เกิดขึ้น แล้วก็จะพาคุณไปสู่ความสำเร็จด้วยนะ ไม่มีแฟนก็ไม่เป็นไรนะคะ ไม่ต้องห่วง ชีวิตคุณยังมีอะไรๆ สนุกอีกมากเชียวแหละ

         มาถึงคนที่ต้องการเลิกลากับแฟนบ้างค่ะ จะสมหวังมั้ย

         King of Cups มีสองอย่างค่ะ อย่างหนึ่งคือ ก็ยังตัดใจกันไม่ขาด มีความรู้สึกที่มีเยื่อใย หมายถึงตัวคุณเองด้วยนะ ที่ก็ยังแปรปรวน ยังเสียดายสิ่งดีๆ ที่มีต่อกัน เคยให้กัน กับอีกอย่างคือ เพราะมีคนอื่นเข้ามาในความรู้สึกลึกซึ้ง ก็เลยทำให้ตรงที่เดิมเหมือนมีคลื่นและแรงกดดันมากขึ้น ซึ่งปกติแล้ว คุณอาจจะยังอยู่ร่วมกันได้เป็นปกติ และไม่กังวลอะไรมาก คิดว่าถึงเวลาเดี๋ยวก็ดีเอง แต่พอมีคนอื่นมาให้เทียบให้ใคร่ครวญ ความรู้สึกคุณนี่สิ ที่ชักจะคอนโทรลลำบาก อยากให้คนเดิมไปให้พ้นเร็วๆ แต่ก็โดยมีความสัมพันธ์เชิงเพื่อนนะ

         มาถึงคำถามกันบ้างค่ะ คำถามกรกฏกับมีนจะได้คืนดีกันไหม จะเป็นอย่างไรบ้าง

         Six of Wands หากสองราศีนี้มีปัญหากันอยู่ คุณจะพบสิ่งดีๆ ในท้ายสุด แต่ต้องรอเวลาสักนิด ทุกอย่างจะดำเนินไปช้า ๆ เร่งรัดทีนี้ คำว่าคืนดีในที่นี้ อาจเป็นเพียงมิตรภาพ การกลับมาเป็นพี่เป็นน้อง ไม่ได้หมายถึงในรูปแบบความสัมพันธ์เชิงชู้สาวเสมอไปนะคะ

         อีกคำถามค่ะ กรกฏกับเมถุนล่ะ จะเป็นอย่างไร

         Ace of Cupsจะได้คืนดี จะมีความสุขร่วมกัน หากเป็นคนที่พึงพอใจกันอยู่ จะได้สมหวัง มีรัก มีเซ็กซ์ (ฮั่นแน่) มีช่วงเวลาได้ใช้จ่ายด้วยกันอย่างอิ่มเอมใจค่ะ 

         อีกคำถาม สาวราศีกรกฏ กับหนุ่มราศีเมษที่จากไปไกลแล้วจะได้มาเจอกันอีกไหม

         Three of Pentacles จะได้เจอกันค่ะ แต่จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ อาจด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนฝูง หรือคนที่อาสาเข้ามาเป็นกาวใจ ความสัมพันธ์ระหว่างกันจะเป็นเรื่องพิเศษ จะมีความสุขเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้น จะราบรื่นถ้าไม่คาดหวังถึงสิ่งที่ถาวรมากเกินไป

         อีกคำถาม  หนุ่มราศีกรกฎ กับราศีเมษ และราศีพิจิก ตกลงจะจบลงแบบไหน

         Ace of Swords จะมีการตัดสินใจสำคัญเกิดขึ้น จะมีคนที่ยืนยันในทัศนะตัวเอง หรือพร้อมจะเผชิญหน้ากับทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่มีความกลัวอีกต่อไป หากเป็นรักสามเศร้า จะไม่ได้ลงเอยด้วยความสุข แต่จะมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับชีวิตเจ้าชะตา อาจเป็นการยื่นคำขาด หรือการตัดใจอย่างสิ้นเชิงจริงๆ

         อีกคำถาม ราศีกรกกฏกับราศีมังกรมีโอกาสได้กลับมาพูดคุยปรับความเข้าใจกันไหม

         Six of Swords มีค่ะ แต่ต้องรอเวลาอีกนานทีเดียว ไม่ว่าจะเร่งรัดอย่างไรก็จะไม่เป็นผล ต้องรอให้สถานการณ์คลี่คลายออกไปเอง กาลเวลาจะเข้ามาเป็นตัวช่วยสำคัญในเรื่องนี้


         อีกคำถาม หนุ่มกรกฏแยกกันอยู่กับแม่ของลูกนานแล้ว จะเลือกที่จะกลับไปหรือสานสัมพันธ์รักกับสาวพฤษภคะ

         The Magician เขาจะเลือกในสิ่งที่ทำให้เขามีแรงบันดาลใจและมีความสุข เป็นหนทางใหม่ๆ มากกว่าหนทางเก่า ขึ้นอยู่กับว่า ตัวคุณเป็นแม่ของลูก หรือเป็นสาวราศีพฤษภคนที่ว่า เพราะถ้าคุณเป็นชาวพฤษภผู้มาใหม่แล้ว คุณจะได้มีเวลาดีๆ กับเค้า จะมีสิ่งที่ดีเกิดขึ้นระหว่างกัน เค้าจะมาสู่ชีวิตคุณในไม่ช้า แต่ถ้าคุณเป็นแม่ของลูก ก็ปล่อยให้เค้าไป แล้วตัวเองก็จะพบหนทางใหม่ๆ อีกไม่ช้าเช่นกัน

         ไพ่ใบสุดท้ายค่ะ คำแนะนำพิเศษของคุณ

         Four of Cups คุณมีความลังเลเป็นพื้นเรือน มีเรื่องที่คุณตกลงใจไม่ได้สักที หรืออาจจะคิดกลับไปกลับมา อย่างไรก็ตามการตัดสินใจให้แน่นอน เป็นเรื่องสำคัญนะ คุณอาจต้องหาข้อมูลเพิ่มในสิ่งที่ตัวเองต้องการคำตอบจริงๆ หรือคิดว่า ทำอย่างไรดี คุณไม่ต้องมานั่งกังวลหรือเสียดายภายหลังในสิ่งที่เลือกไปแล้ว

        คีย์เวิร์ดสำหรับคุณคือ มีบางช่วง ที่คุณจะตกในความสับสน คุณจะตัดสินใจได้ไม่ดีพอ แต่นั่นจะเป็นเพียงชั่วระยะเวลาสั้น ไม่ใช่ตลอดไป หากคุณรู้ว่าอะไรคือจุดอ่อนตัวเองก็ลองหาว่า คุณจะใช้วิธีไหนได้บ้างทำให้คุณตัดสินใจได้ถูกต้องในเรื่องสำคัญ

         สถานการณ์การเงิน Three of Cupsยินดีกับตัวเองได้เลยค่ะ จะมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น มีรายได้งามๆ การร่วมงานร่วมมือกับเพื่อนฝูงคนรอบข้าง ก็ล้วนแต่จะนำความสุขความเบิกบานมาให้ การเงินของคุณจะเป็นที่สมหวัง ได้จับจ่ายใช้สอยในสิ่งที่ต้องการ ได้ใช้เงินกับความสุขส่วนตัว

         ธุรกิจ การงาน Judgement จะมีข่าวสารสำคัญถึงคุณ เป็นคำประกาศ คำตัดสิน ผลจากการสอบ การแข่งขัน การแสดงรายชื่อผู้ได้รับทุนต่างๆ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคุณ หากก่อนหน้านี้ คุณมีเรื่องผิดพลาด หรือต้องแก้ไขอะไรใหม่ ก็จะได้รับโอกาสสำคัญ และทุกอย่างจะดำเนินไปอย่างราบรื่นต่อจากนี้

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น   King of Pentaclesปัญหาทางการเงิน ความสัมพันธ์กับบุคลที่มีอำนาจในการถือเงิน การเบิกจ่าย การไม่สามารถควบคุมสถานการณ์บางอย่างได้

         คำแนะนำพิเศษ  Two of Wands คุณจะพบเพื่อนคู่คิดมิตรคู่ใจ หรือคนที่คอยสนับสนุนกันด้านการงานด้วยดีทุกประการ คนๆ นี้จะช่วยส่งเสริมและเป็นมิตรที่ร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรค ลองดูว่า คุณเจอคนๆ นี้หรือยัง 

 ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)


         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้  Five of Swordsปัญหาจากเรื่องจุกจิก น่ารำคาญ เรื่องรบกวนใจ อาจเป็นอุปสรรคด้านการเงิน หรือการสิ่งที่ทำให้คุณต้องมองหาความช่วยเหลือจากที่ไหนสักแห่ง แต่ก็ยากจะมีใครยื่นมือเข้ามาในช่วงนี้ นอกจากนั้นยังหมายถึงปัญหาบางอย่าง ที่มีแต่เดิม จากรากเหง้า ซึ่งตราบใดไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุก็จะเรื้อรังอยู่ร่ำไป

         ความรัก ความสัมพันธ์  Three of Swords อยู่ในช่วงที่ทะเลาะเบาะแว้งได้ง่าย มีปากเสียง มีปัญหา  เผชิญหน้ากับคนเจ้าอารมณ์ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ใครที่มีคู่รักคู่ครองอารมณ์ร้อนแรงก็ระมัดระวังสักหน่อย อย่าให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย

         สถานการณ์การเงิน Three of Wands จะมีข่าวดีอยู่นะคะ อาจมีโครงการใหม่ๆ เริ่มต้นขึ้น มีอนาคตทางการเงินที่หวังได้ หรือได้งานซึ่งทำให้ได้ค่าตอบแทนเล็กๆ น้อยๆ จากเพื่อนฝูง มีคนสนับสนุนช่องทางรายได้ ส่วนหนึ่งจะใช้จ่ายกับเรื่องเครื่องไม้เครื่องมือ อุปกรณ์ในการทำงาน การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเพื่อก้าวไปข้างหน้า ให้มีรายได้มากกว่าเดิม

         ธุรกิจ การงาน Eight of Wands ไม่ต้องกังวลว่าจะตกงาน หรือไม่มีอะไรทำ ได้ไพ่ใบนี้แล้ว ดีไม่ดีจะเจองานชุกมากกว่าที่เคยเสียด้วยซ้ำ การงานมีการขยับขยายตัว หากใครทำงานโรงงาน การอุตสาหกรรม งานส่งออก ก็จะมีออเดอร์เข้ามา โดยรวมหมายถึงการงานที่เติบโตและมีความก้าวหน้า

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น  Eight of Swordsมีช่วงที่คุณต้องอดทนกับปัญหาที่สุมรุมเร้าเข้ามา ไม่เป็นอิสระ หรือตกในเงื่อนไขบางอย่างที่ต้องจำยอมจำทน ระมัดระวังให้มากด้วยในเรื่องการสูญเสียอิสรภาพ การตกเป็นคดีความ เป็นจำเลย หรือถูกกล่าวหาโดยทำอะไรไม่ได้มาก

         คำแนะนำพิเศษ  The Emperorคุณมีพื้นฐานบางอย่างที่มั่นคง หรืออาจจะเป็นคนที่มีอำนาจที่คอยสนับสนุนคุณอยู่ คุณจะไม่ลำบากอย่างแท้จริง เกิดอะไรขึ้นก็จะได้ความช่วยเหลือ หากคุณมีปัญหากับผู้มีอำนาจ ความขัดแย้งก็จะคลี่คลายลง เพราะคุณเองก็มีพลังในตัวเองไม่ใช่เล่น


 ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.) 
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ King of Wandsการควบคุมสถานการณ์ให้เป็นไปอย่างสงบราบรื่น การทำงานร่วมกับคนอื่นๆ อย่างดี มีโอกาสประสบความสำเร็จ แต่ถ้าคุณอยู่ในระดับลูกจ้าง ลูกน้อง ก็จะได้ร่วมงานกับคนเก่ง ได้ใช้ศักยภาพเต็มที่ มีคนเห็นค่าในผลงาน เป็นช่วงงานวิ่งเข้าค่ะ

         ความรัก ความสัมพันธ์   The Chariotระยะนี้ ความสัมพันธ์จะเหนื่อยสักหน่อย กับคู่รักคู่ครอง ต่างฝ่ายต่างมีปัญหาชีวิตของตนเอง แต่ในเวลาเดียวกันก็ยังมีเป้าหมายปลายทางที่จะไปร่วมกัน ดังนั้น จึงเป็นช่วงที่ค่อนข้างยากลำบากสักนิด อาจต้องจัดสรรเวลาดีๆ ต้องวางแผนร่วมกันให้ดี และลดแรงปะทะระหว่างกันไปด้วย

         สถานการณ์การเงิน Seven of Pentacles จะมีการเก็บออมมากขึ้น รวมถึงการวางแผนเพื่ออนาคต หากจะใช้จ่ายก้อนใหญ่ก็มักเป็นไปเพื่อการลงทุน หรือการปูทางสู่ความสำเร็จที่มากกว่าเดิม และยังหมายถึงการได้ค่าตอบแทน ค่าแรง จากสิ่งที่เคยเหน็ดเหนื่อยมาก่อนหน้านี้ บางคนสงสัยจะได้โบนัส

         ธุรกิจ การงาน Four of Pentacles ถ้าเป็นฟรีแลนซ์หรือรับจ้างอิสระ จะเป็นช่วงที่งานไม่มาก และมีความกังวลอยู่ลึกๆ แต่ก็อย่ากลัวไปเลยค่ะ ถ้าความรู้สึกปลอดโปร่งแจ่มใส เดี๋ยวคุณก็มีอะไรๆ มาทำต่อเอง ส่วนใครที่อยู่ในระบบบริษัท เป็นลูกจ้างทั่วไป ก็มีความรู้สึกกังวลอยู่เหมือนกัน อาจกำลังจิตตกห่วงอนาคตตัวเองอยู่ แต่ก็นั่นล่ะ สถานการณ์ยังไม่เกิด อย่าเพิ่งฟุ้งซ่านมากไป อ้อ แต่ถ้าใครคิดจะลงทุนหนักๆ ช่วงนี้ไม่เหมาะนะคะ

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The High Priestessความรู้สึกที่เปราะบาง และมีโลกส่วนตัวเกินกว่าใครจะเข้าถึงโดยง่าย คนนอกอาจมองว่าคุณกำลังใช้อารมณ์ ทั้งๆ ที่ตัวคุณรู้สึกว่ากำลังใช้เหตุผลอย่างถึงที่สุดแล้ว

         คำแนะนำพิเศษ  Knight of Swords สถานการณ์ช่วงนี้ จะทำให้คุณต้องตะลุยไปข้างหน้า ต้องจัดการอะไรต่อมิอะไรให้ลุล่วงในเวลารวดเร็ว พบข้อจำกัดหลายอย่าง แต่ก็ถอยหลังไม่ได้ ก็มีกำลังใจไว้ค่ะ ทนเหนื่อยอีกนิด แล้วอะไรๆ ก็จะดีขึ้นจนได้ล่ะน่า

 ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)
    
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Queen of Swords การต้องต่อสู้อย่างหนักกับอุปสรรคที่มีเข้ามา อาจรวมถึงคู่ต่อสู้แข่งขันที่มีกำลังไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ในบางคนให้ระวังเรื่องของอัตตา ซึ่งจะสร้างปัญหาให้คุณได้อย่างคาดไม่ถึง อีกอย่างหนึ่ง หมายถึงปัญหาจากบุคคลที่มีลักษณะกร้าวแกร่ง ไม่ยอมใครง่ายๆ เอาแต่ใจตัวเอง ดื้อเงียบ ซึ่งคนๆ นี้จะทำให้คุณปวดหัวไม่ใช่เล่น

         ความรัก ความสัมพันธ์  The Empressความสัมพันธ์อยู่ในช่วงที่ดีมากนะคะ คู่รักคู่ครองจะมีความเข้าใจกันอย่างแนบแน่น หรือบางคนจะได้พบเนื้อคู่ ได้พบคนที่จะมาเป็นสามีภรรยากันในอนาคต หากเคยมีปัญหาก็จะได้ปรับความเข้าใจ และยังหมายถึงคนที่คอยสนับสนุนส่งเสริมกัน หรือคู่ที่มีฐานะดี มีสินทรัพย์มั่งคั่ง

         สถานการณ์การเงิน Ten of Wands เงินของคุณสัมพันธ์กับการงาน และยิ่งงานมากก็ยิ่งได้เงินดีตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม จะมีเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับครอบครัวเข้ามา หรือเป็นภาระเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ค่าใช้จ่ายของคู่รักคู่ครองที่อยู่ร่วมกัน รวมถึงการดูแลครอบครัวสองฝ่าย การเงินไม่ได้ตึงมาก แต่ก็ส่งผลกระทบให้มีความเครียดพอสมควร

         ธุรกิจ การงาน Seven of Swords คุณอาจกำลังทำงานที่มีวาระซ่อนเร้น หรือรับงานที่ไม่เปิดเผย งานที่ต้องใช้การจัดการอย่างมีเทคนิค ใช้ความคิดพลิกแพลงเพื่อจะแก้ปัญหาลุล่วงไปให้ได้ นอกจากนั้นก็หมายถึงการชิงลงมือก่อนคู่ต่อสู้แข่งขัน เน้นการทำงานอย่างเร็วในเชิงรุก

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น  The Hermit ความแปลกแยกเหินห่าง ความเหงาท่ามกลางฝูงชน หรือการที่คุณอยู่อย่างสันโดษมาก ไม่มีใครเข้าใจ และคุณเองก็ไม่ปรารถนาจะทำความเข้าใจกับใคร มีบางเรื่องที่พยายามค้นหาคำตอบ แต่ก็ยังหาไม่เจอนะสิ (ทำไงดี)

         คำแนะนำพิเศษ  The Devil คุณอาจต้องรู้ให้เท่าทันซาตานที่อยู่ข้างใน ไม่ว่ามันจะชักจูงไปสู่อะไร หรือเกลี้ยกล่อมคุณด้วยความหวานอย่างไรก็ตาม รางวัลที่ซาตานนำมาหลอกล่อ มักจะเรียกคืนภายหลังด้วยสิ่งที่สูงค่ากว่า


 ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.) 

         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ace of Cups ความรัก ความพึงพอใจ ความสัมพันธ์ใหม่ๆ การเริ่มต้นขึ้นของความสัมพันธ์ที่จะนำคุณไปสู่ความสดชื่นรื่นเริง หากโกรธกันกับคู่รักก็จะคืนดี ชีวิตจะมีนิมิตหมายที่ดีมากขึ้น ได้รับสิ่งสวยงาม สิ่งดีงาม ความอิ่มหนำสำราญต่างๆ จะเป็นของคุณ

         ความรัก ความสัมพันธ์  Three of Pentacles เอ...ดูเหมือนไพ่จะขึ้นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ใหม่ๆ ความสัมพันธ์ที่พิเศษ ในบางคนที่มีคู่รักคู่ครองอยู่แล้ว และถึงแม้ว่าจะมีเวลาดีๆ ร่วมกัน แต่ก็ยังมีใจที่เผื่อแผ่ออกไปได้อีกแน่ะ นอกจากนั้นก็หมายถึงการได้รับความสุข ความพึงพอใจเล็กๆ น้อยๆ จากคู่รัก ได้มีช่วงเวลาพิเศษด้วยกัน แม้จะไม่ยืนยาว แต่ก็เป็นสิ่งที่น่าจดจำ

         สถานการณ์การเงิน Ace of Swords ถ้ามีปัญหา คุณจะฝ่าฟันไปได้ค่ะ ไม่ต้องกังวล การตัดสินใจที่เด็ดขาดจะนำคุณข้ามกำแพงไปเอง ขอเพียงไม่ท้อเสียกลางคัน หรือวางดาบเสียก่อนก็เท่านั้น อนึ่ง หากคุณมีภาระหนี้สิน อาจต้องตกลงใจขายทอดตลาดบางส่วน หรือจัดการกับภาระให้ลุล่วงเป็นขั้นๆ ไป แล้วจะปลอดโปร่งขึ้น

         ธุรกิจ การงาน Six of Swords หากคุณมีปัญหา ทุกอย่างจะคลี่คลายไปเร็ว ๆ นี้ ไม่ต้องกังวลมากไป เวลาจะเข้ามาช่วยจัดการสิ่งต่างๆ ให้ลุล่วงไปอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ในเวลาเดียวกัน ช่วงนี้ทำอะไรก็อย่าประมาทในเรื่องของเวลา กรณีเพิ่งเริ่มต้นใหม่ ระวังสิ่งที่จะยืดเยื้อคาราคาซัง หรือปัญหาจากสภาพแวดล้อมที่แก้ไขไม่ได้ง่ายๆ จำเป็นต้องอดทนรอไปก่อน

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น  The Magician ระวังการเจอบุคคลที่พลิกแพลง เฉลียวฉลาด มีไหวพริบ และก็สามารถทำให้คุณตกที่นั่งลำบากได้ หรือถ้ามีศัตรูคู่แข่งขัน ก็ยากจะเอาชนะอีกฝ่ายนั้นได้ เพราะไม่ว่าคุณจะเก่งแค่ไหน อีกคนก็เก่งพอๆ กับคุณ อ้อ อีกอย่างคือ สัญชาตญาณที่เคยแม่นยำของคุณจะใช้ไม่ได้ในช่วงนี้

         คำแนะนำพิเศษ  The World หากคุณต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ก็เห็นทีต้องปิดฉากสิ่งเก่าๆ ไปให้ได้ ไพ่ใบนี้หมายถึงวงจรชีวิตที่มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิม แต่ก็จะก้าวไปข้างหน้าไม่ได้ ถ้าไม่ตัดใจจากอดีตอย่างแท้จริง

 ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Page of Pentaclesการเงินใหม่ๆ การเก็บออม การเริ่มต้น การลงทุน ความคิดที่เกี่ยวข้องกับการเงินการงาน การวางแผนเพื่อปูพื้นฐานให้ดีแต่ต้น แต่ในบางคน แสดงถึงบุคคลที่จะมาเกี่ยวข้องเชิงธุรกิจ เป็นคนที่มีความคิดน่าสนใจ ไม่ใช่คนหวือหวา แต่ก็จะเป็นประโยชน์กับคุณมาก

         ความรัก ความสัมพันธ์  Two of Cups ช่วงเวลาของความสัมพันธ์ที่ดี ความเข้าอกเข้าใจ การปรับความรู้สึกให้ราบรื่นตรงกัน การคืนดี การได้เจอคนในสเป็ค มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับชีวิตคุณ และยังหมายถึงมิตรภาพที่ดี คนที่สอดคล้องกัน การได้แบ่งปันสิ่งดีๆ แก่กันและกัน

         สถานการณ์การเงิน Queen of Wands คุณจะจัดการสิ่งต่างๆ ได้ดี เป็นช่วงที่การเงินสัมพันธ์กับการงาน แต่ในเมื่อคุณจัดการงานได้ลุล่วง การเงินก็ย่อมดีขึ้นตามลำดับ ไม่ต้องห่วงว่าจะลำบาก การเบิกจ่ายต่างๆ ราบรื่น มีผู้ให้ความช่วยเหลือคุณอยู่

         ธุรกิจ การงาน Nine of Cups มีงานที่คุณทำด้วยความสุข หรือด้วยความรู้สึกส่วนตัว บางงานอาจไม่ได้รับผลตอบแทนเป็นตัวเงินเสมอไป แต่ก็จะทำให้คุณเพลิดเพลิน ได้รับสิ่งดีๆ มีบรรยากาศที่ดีในการทำงาน บางคนเจอคนปิ๊งๆ ในสายงานที่เกี่ยวข้องกันด้วย และเด่นที่สุดใครที่ทำงานด้านศิลปะ จะมีแรงบันดาลใจมาก

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น น Four of Wands สิ่งที่วางแผนไม่ดีแต่แรก ได้ปะทุปัญหาขึ้นมาแล้ว และคุณก็ได้แต่เสียดาย ว่าทำไมไม่ทำให้ลงตัวแต่ต้น เกิดปัญหาจากเรื่องที่ไม่ได้เตรียมการไว้ดีพอ

         คำแนะนำพิเศษ  Six of Cups ประสบการณ์ของคุณเป็นสิ่งที่มีค่า รวมถึงความทรงจำ ไม่ว่าจะกับผู้คนหรือสถานการณ์ คุณใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้ได้


 ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Moonความกังวล สภาวะจิตตก ปัญหาที่เกิดจากความคลุมเครือ เรื่องที่ทำให้จิตใจคุณมืดมนเป็นช่วงๆ หากเป็นความสัมพันธ์ มีบางอย่างที่พร่าเลือน สับสน อ่อนไหว มีผู้คนที่ทำให้คุณระแวง ไม่เป็นสุข บางทีก็ต้องเก็บตัวอยู่ในโลกฝันเฉพาะ และมีความทุกข์มากกว่าความสุข

         ความรัก ความสัมพันธ์  The Star แต่ความสัมพันธ์ดีนะคะ หมายถึงคนที่มีมิตรภาพต่อกัน คู่รักที่กลายมาเป็นเพื่อน หรือเป็นกัลยาณมิตร หากเคยมีปัญหากัน ก็จะกลับมาคืนดี ได้ปรับความเข้าใจ สิ่งที่เคยเจ็บปวดจะได้รับการเยียวยารักษา ส่วนใครที่มองหาการหย่าร้าง คุณจะสมหวัง

         สถานการณ์การเงิน Nine of Swords มีความวิตกค่อนข้างมาก ดูเหมือนอะไรบางอย่างรบกวนจิตใจคุณอยู่ ไม่ใช่สถานการณ์ด้วยนะ มันเป็นความรู้สึก ไม่เกี่ยวว่าเงินมากเงินน้อยเสียน้อย อย่างไรก็ตาม ระวังการเงินที่ต้องใช้จ่ายกับปัญหาสุภาพด้วย

         ธุรกิจ การงาน Seven of Cups มีสิ่งที่คุณอยากทำอยู่หลายอย่าง แต่ก็ระวังจะเป็นภาพลวงตาอยู่เหมือนกัน ทำอะไรก็คิดให้ดี ว่าใช่สิ่งที่คุณต้องการจริงๆ หรือเปล่า บางคนนั้นอยู่ในช่วงทำงานไม่ค่อยเป็นสุข จิตใจฟุ้งซ่านล่องลอยไปหาโลกอื่น ที่อื่น ซึ่งหวังว่าจะมีความสุขกว่าที่เดิม
  
         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น  Queen of Pentacles การจัดการกับการเงินก้อนใหญ่ การบริหารทรัพย์สิน มีเรื่องผิดพลาดหรือประเมินสถานการณ์ผิดไป

         คำแนะนำพิเศษ  Ten of Pentacles คุณอาจกำลังมองหาชีวิตที่สมบูรณ์แบบ มีความสุขตามที่ปรารถนา และคาดหวังว่ามันจะผ่านมาในรูปของวัตถุทรัพย์สิน แต่จริงๆ แล้ว บุคคลที่คุณรักต่างหาก คือคนที่บันดาล “บ้าน” แท้จริงให้คุณ ต่อให้มันเป็นกระต๊อบปลายนา แต่ความรู้สึกดีๆ ความเอื้ออาทรที่มีต่อกัน นั่นล่ะ ที่ทำให้คุณผ่อนคลายอย่างแท้จริง


 ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Knight of Cups สิ่งดี ๆ กำลังจะเดินเข้ามาในชีวิตคุณในไม่ช้านี้ อาจเป็นบุคคลหรือสถานการณ์ จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น มีคุณภาพชีวิตและสภาพแวดล้อมที่ดี อีกอย่างหนึ่ง อะไรก็ตามที่คุณทำด้วยความรัก จะยิ่งก้าวหน้าเติบโต นำทางคุณไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

         ความรัก ความสัมพันธ์   Page of Wands มีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ การเริ่มต้นใหม่ ไม่ว่าคุณกับคนรักจะคบหากันมานานแค่ไหนก็ตาม และประสบการณ์ที่เกิดระหว่างคนสองคนจะทำให้คุณได้ความรู้ความเข้าใจหลายอย่าง ในบางคนแสดงถึงกิจกรรมใหม่ จะพาคนใหม่ๆ มาเกี่ยวข้อง หรือพบคนถูกใจในที่ทำงาน

         สถานการณ์การเงิน The Lovers การรับหรือจ่าย จะมีเรื่องสำคัญให้ต้องตัดสินใจ หรือต้องเลือก รวมถึงข้อเสนอที่มีเข้ามา การเงินโดยทั่วไปถือว่าดีมากกว่าเสีย เพียงแต่จะใช้จ่ายอย่างไร จะลงทุนมากน้อยแค่ไหน จะรับงานนั้นนี้หรือไม่ จะเป็นสิ่งที่คุณต้องตัดสินใจเองจริงๆ ไม่มีใครช่วยคุณได้

         ธุรกิจ การงานThe Hanged Man มีงานที่เป็นพันธะสัญญาระยะยาว หรือเกิดข้อผูกมัดในตัวเอง แต่อีกด้านหนึ่ง ก็คือการเปลี่ยนทัศนคติในการมองโลกมุมใหม่ๆ การทำงานที่ยาวนาน การพยายามอดทนเพื่อรอเวลาดีกว่าเดิม และยังหมายถึงการแลกเปลี่ยนที่ดูไม่สมเหตุสมผลในสายตาคนอื่น แต่กับคุณแล้ว รู้ว่าดีที่สุดในเวลานี้

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น  King of Swords คุณต้องอดทนอย่างหนักกับคนที่อัตตาสูง มีบรรยากาศตึงเครียด อาจเกิดแรงปะทะกันได้ง่าย พึงระมัดระวังไว้ แต่ข่าวดีก็คือ คุณก็มีพลังในตัวที่จะสู้กันไปอีกหลายยก

         คำแนะนำพิเศษ Knight of Pentacles คุณได้เริ่มต้นทำในสิ่งที่ดีต่อชีวิตตนเอง อาจเป็นธุรกิจใหม่ งานใหม่ ซึ่งจะค่อยเป็นค่อยไป มีรายได้ทยอยเข้ามา จะเป็นสิ่งเก็บเกี่ยวยาวนาน หรือนำคุณไปสู่ความสำเร็จมากกว่านี้ ถ้าใจเย็นพอ ไม่ล้มเลิกเสียกลางคัน


 ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Nine of Pentacles การใช้จ่ายเพื่อความสุขส่วนตัว การให้รางวัลตัวเองหลังผ่านช่วงเหน็ดเหนื่อยมานาน แต่ก็ยังอดช่วยเหลือคนอื่นไปด้วยไม่ได้ ก็ถือว่าเป็นไพ่ของคนที่มีความสุข ไม่เดือดร้อนในเรื่องทรัพย์สินเงินทอง แต่ถ้าคุณเหนื่อยมามาก แล้วไม่ค่อยได้ให้อะไรกับตัวเองก็ลองพิจารณาดูให้ดี

         ความรัก ความสัมพันธ์  Seven of Wands มีปัญหาที่ต้องฝ่าฟันไปอีก กับคู่รักคู่ครองมักเกิดเรื่องงัดข้อกันเอง แต่ถ้ามีอุปสรรคจากภายนอก จะกลับมาช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี ความรักของเจ้าชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้ไม่ราบรื่นนัก มีเรื่อให้เหนื่อยเป็นช่วงๆ แต่ก็ใช่จะเลิกราจากกันได้ง่ายๆ

         สถานการณ์การเงิน Page of Swords ยังเอาแน่นอนอะไรไม่ได้ มีค่าใช้จ่ายจุกจิก รวมถึงเงินที่ต้องจ่ายเพื่อตัดปัญหาบางอย่าง บางคนมีรายจ่ายกับบุตรหลานบริวาร หรือเผลอใช้กับเรื่องจุกจิก จ่ายเงินเพื่อตอบสนองความสุขทางอารมณ์ ซึ่งบางทีก็มาหวนนึกเสียดายภายหลัง
    
         ธุรกิจ การงาน Five of Swords จะมีงานที่ต้องอดทนไปอีกระยะหนึ่ง เกิดปัญหาอะไรกับใครช่วงนี้ คุณจะไม่ค่อยมีอำนาจต่อรอง จะตกเป็นฝ่ายแพ้ ต้องอดกลั้นและหาจุดหลบไปตั้งหลัก หากมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน สถานการณ์ค่อนข้างลำบาก คุณต้องยอมๆ เขาไป

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Wheel of Fortune คุณไม่สามารถคอนโทรลอะไรได้เลยจริงๆ

         คำแนะนำพิเศษ  Ten of Swords เจอภาวะวิกฤติเข้าจริงๆ มีปัญหากับคนหมู่มาก หรือการทำงานที่ลุยเดี่ยวไม่ได้ จำยอมรับเงื่อนไขที่ไม่พึงประสงค์ โดนดาบซัดทอดเข้ามาเต็มๆ อะไรๆ ก็ถึงคราวซวยได้ ว่างั้นเถอะ งั้นช่วงนี้ก็ดูแลสุขภาพกายสุขใจตัวเองนั่นแหละค่ะ อย่างน้อยๆ จะได้มีแรงยืนให้ครบยก จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายออกไป