วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

【Trickster】Guardian’s Soul Pendant ประดับสุดเทพ อยากได้ใช้เซต




…….หลังจากครั้งที่แล้วผมได้พาเพื่อนๆชาว Trickster ไป ล่าบอสประจำแผนที่ Caballa Relics อย่างเจ้าทูมเบธ กันไปแล้วเชื่อว่ามีเพื่อนๆหลายคนที่ได้ไอเทมเซ็ตจากบอสตัวนี้มาครอบครองกัน บ้างแล้ว แต่การที่จะใส่ให้ครบเซ็ตเพื่อรับโบนัสจากเซ็ตนั้นจำเป็นจะต้องมีเครื่อง ประดับประจำเซ็ตด้วย ซึ่งเครื่องประดับนั้นไม่มีดรอปจากบอส แต่เราต้องสะสมอุปกรณ์เซ็ตบอสให้ครบ 3 ชิ้น แล้วไปทำเควสท์เพื่อรับเครื่องประดับชิ้นนี้มา โดยมีวิธีการทำเควสท์ดังนี้


วิธีทำเควสท์




ไปยังแผนที่ Caballa Field 4 แล้วคุยกับ Explorer Reina ที่ยืนอยู่บริเวณทางเข้าดันเจี้ยนเพื่อเริ่มรับเควสท์ โดยเราจะต้องมีไอเทมเซ็ตบอสทูมเบธ  (Guardian Set) ทั้ง 3 ชิ้นก่อนจึงจะรับเควสท์นี้ได้นะครับ (ไม่จำเป็นต้องสวมใส่แค่มีไว้ในช่องเก็บของก็ได้) โดยเธอจะให้เราไปเอาไอเทม Tombeth’s Bijou มาให้เธอโดยไอเทมชิ้นนี้จะได้จากการทำเควสท์กับ Keeper Julio ซึ่งอยู่ภายใน The Trident Maze ห้องก่อนเข้าไปเจอบอสนั่นเอง



จากนั้นก็ไปที่ Caballa Relices Dungeon ชั้น 3 พบกับ  Rosemary เพื่อจะเข้าไปยังห้องบอส โดยเธอจะขอไอเทม คูปอง 500 เกลเดอร์ 1 ชิ้น เมื่อเราให้เธอแล้วก็จะถูกวาร์ปเข้ามายังห้องบอสชั้นที่ 1



เมื่อเข้ามายังห้องแล้วบอสชั้นที่ 1 แล้ว เราจะเจอกับ Explorer Reina เมื่อคุยแล้วเธอจะให้เราไปล่ามอนเตอร์ Guard Stone Solder จำนวน 6 ตัว ภายในเวลา 1 นาที ซึ่งหากเรากำจัดได้ครบแล้ว แม้จะกลับไปส่งเควสท์ไม่ทัน แต่ก็ถือว่าเควสท์สำเร็จแล้วนะครับ




เมื่อเราล่า Guard Stone Solder ครบแล้ว ใด้เดินเลาะด้านซ้ายมือของ Explorer Reina คนแรกไปเรื่อยๆแล้วจะเจอกับ Explorer Reina คนที่สองให้คุยกับเธอเพื่อจบเควสท์แรก จากนั้นเธอจะให้เควสท์เรามาอีกเควสท์ โดยเธอจะให้เราขุดหาไอเทม Torn Clue 1 มาให้ เมื่อได้มาแล้วให้คุยกับเธออีกครั้ง





จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนของแผนที่ จะพบกับ Explorer Reina อีกหนึ่งคนยืนอยู่ ให้คุยกับเธอเพื่อรับเควสท์ โดยเธอจะให้เราล่ามอนเตอร์ Awakened Guiana จำนวน 30 ตัว ภายในเวลา 10 นาที




เมื่อเรากำจัด Awakened Guiana ครบแล้ว ให้เรามาทางขวาของแผนที่ จะพบกับ Explorer Reina อีกหนึ่งคน ให้คุยกับเพื่อเพื่อจบเควสท์ล่ามอนเตอร์ จากนั้นคุยกับเธออีกครั้งเพื่อรับเควสท์ใหม่ โดยเธอจะให้เราขุดหาไอเทม Torn Clue 2 มาให้ เมื่อเรานำ Torn Clue 2 มาให้เธอได้ก็เป็นอันจบเควสท์นี้





จากนั้นให้เราเดินเลาะริมผนังด้านขวาของ Explorer Reina ไปเรื่อยๆจะเจอทางลับที่สามารถเดินทะลุเข้าไปได้ ซึ่งเมื่อเราเดินเข้ามาจนสุดแล้วจะพบกับ NPC Fortune Teller ให้คุยกับเธอเพื่อหลอมรวม Torn Clue 1 และ 2  โดยเธอจะให้เราไปหาไอเทม Philo Soher’s Stone มาให้จำนวน 5 ชิ้น(ดรอปจาก Mimic ภายในแผนที่เดียวกันนี้) เพื่อใช้หลอมให้กลายเป็น ไอเทม Complete Decoded Doc ซึ่งใช้ในการผ่านไปยังชั้นต่อไป






จากนั้นให้เราไปคุยกับ Explorer Reina ที่ยืนอยู่บริเวณกลางแผนที่ เพื่อเข้ามายังชั้น 2 โดยเมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับ Keeper Julio และ Guide Sabrina อยู่ภายในห้อง โดย NPC ทั้งสองคนนี้จะเป็นผู้ส่งเราไปยังห้องอื่นๆถัดไป โดยในการจะวาร์ปไปยังห้องอื่นได้นั้นเราจำเป็นจะต้องนำไอเทม หินสีเหลือง หินสีเขียว หรือหินสีม่วง ส่งให้กับ NPC ทั้งสองด้วย โดยไอเทมหินทั้งสามสีนี้ หาได้จากการขุด และดรอปจากมอนเตอร์ที่อยู่ภายในห้อง  โดยให้เราวาร์ปไปยังห้องต่างๆไปจนกว่าจะเจอห้องที่ 6 ซึ่งภายในนั้นจะมีมอนเตอร์ Awakened Naranjo อยู่โดยมอนเตอร์ตัวนี้จะดรอปไอเทม Guardian’s Key ซึ่งใช้สำหรับทำเควสท์กับ Keeper Julio เมื่อได้แล้วให้ส่งหินเพื่อวาร์ปต่อไปให้ถึงห้องที่มี Guide Sabrina ยืนอยู่เพียงคนเดียว จากนั้นให้คุยกับเธอแล้วเธอจะส่งเรามายังชั้นสาม



เมื่อเข้ามายังชั้นที่ 3 เราจะเจอ Indiana John อยู่สองคน ให้เราคุยกับคนซ้ายมือ แล้วเขาจะให้ไปกำจัด Tombeth’s Soulจำนวน 2 ตัว ภายในเวลา 5 นาที เมื่อกำจัดมอนเตอร์ครบแล้วให้กลับไปคุยกับเขาอีกครั้งแล้วเขาจะส่งเรามายัง ห้อง The Trident Maze ต่อไป





เมื่อเข้ามายัง The Trident Maze แล้วให้เราคุยกับ Keeper Julio เพื่อรับเควสท์ โดยเขาจะให้เราหาไอเทม Guardian’s Key ซึ่งดรอปจาก Awakened Naranjo มาให้  และเมื่อนำไอเทมเควสท์ส่งให้กับเขาจะได้รับรางวัลเป็น Tombeth’s Bijou และ EXP 4,874,261  TMEXP 2,944,926 เป็น รางวัล จากนั้นเราจะกลับออกไปเพื่อจบเควสท์เลย หรือจะเข้าไปล่าบอสทูมเบธก่อนก็ได้ (แนะนำอย่างหลังมากกว่าเพราะไหนๆก็เข้ามาจนถึงนี่แล้วครับ)




จากนั้นให้เรากลับมาคุยกับ Explorer Reina คนที่อยู่ทางเข้าดันเจี้ยนเพื่อจบเควสท์ครั้งนี้ โดยเราจะได้รับรางวัลเป็นEXP 4,874,261  TMEXP 2,944,926 และ Guardian’s Soul Pendant เครื่องประดับประจำ Guardian Set  โดยเมื่อเราสวมใส่อุปกรณ์ทั้งสี่ชิ้น (โล่, หมวก, อาวุธ, เครื่องประดับ) จะได้รับโบนัสสเตตัสประจำเซ็ตดังนี้


Guardian Set

MP : 360
MA : 9
MD : 32
LK : 9
HP : 360
DP : 32
HV : 9
…….ไม่ยากเลยใช่ไหมละครับกับ เควสท์รับเครื่องประดับ Guardian’s Soul Pendant เพราะเนื้อหาส่วนใหญ่ของเควสท์นั้นเป็นสิ่งที่เราจะต้องทำเพื่อเข้า ไปล่าบอสทุมเบธกันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ยากที่สุดก็คงจะเป็นการหาไอเทมเซ้ตบอสทั้งสามชิ้น มาใช้เพื่อรับเควสท์นี่แหละครับ (จนป่านนี้ผมเองก็ยังมาเป็นเจ้าของไม่ได้เลยสักชิ้น T^T)
ขอบคุณ Limana และกวนมึนเมา ที่ให้ยืมเซ็ตทูมเบทมาทำเควสท์ครั้งนี้