วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

【Trickster】Episode 2 Chapter 1 ตามรอยตำนานแห่งดาบต้องคำสาป


…….สวัสดีชาว Trickster ทุกคนวันนี้ผมจะขออาสาพาเพื่อนๆทุกคนไปตามรอยตำนานดาบต้องคำสาปแห่งโลก Trickster ในเควสท์เนื้อเรื่อง Episode 2 :  Chapter 1 (EP2/C1)ที่เพิ่งอัพเดทเข้ามากันนะครับ พร้อมแล้วไปกันเลยดีกว่าครับ
เควสท์ (EP2/C1) นี้เริ่มต้นให้เราไปยัง Gate of Mermaid Dungeon แล้วคุยกับ Kahlihara นางเงือกแม่มดเพื่อเริ่มรับเควสท์ โดยเธอจะให้เรานำดาบ Tanya’Sword มาให้โดยไอเทมนี้หาได้จากนางเงือก Tanya ซึ่งอยู่ภายในดันเจียนชั้นสอง เมื่ได้ดาบมาแล้วนำมาส่งให้เธอเป็นอันจบเควสท์นี้
จากนั้นให้คุยกับเธออีกครั้งเธอจะให้เควสท์ใหม่กับเรามา โดยเธอจะให้เราไปรับ Tear Soaked Check มาจาก Don Giuvanni โดยเขาจะยืนอยู่ที่ Oops Wharf โดยการจะได้ไอเทมนี้มาก็ยังต้องผ่านเควสท์อื่นๆก่อนดังนี้

ให้เราไปคุยกับ Rosaline Gracia เมื่อคุยแล้วเธอจะขอไอเทม Sword of Vengeance ซึ่งไอเทมชิ้นนี้จะได้มาจากการทำเควสท์แรกจาก Kahlihara แล้วนั่นเอง
จากนั้นให้เราคุยกับเธออีกครั้งแล้วเธอจะให้เควสท์ใหม่กับเราอีกหนึ่งเควสท์ โดยเธอจะต้องการให้เรานำไอเทม Robin’s Letter  มาให้เธอ โดยไอเทมชิ้นนี้ได้จากการไปทำเควท์กับ Love Hunter Robin ที่ยืนอยู่ในแผนที่ Path to Caballa Relics โดยเขาจะให้เรานำ Dark Cloth จำนวน 3 ชิ้น มาให้ ซึ่งไอเทมชิ้นนี้หาได้จาก Crow ที่อยู่ในแผนที่ Wharf Field 2 และ 3 เมื่อนำไอเทมมาให้เขาแล้ว เราก็จะได้รับ Robin’s Letter มาให้เรานำไปส่งให้ Rosaline Gracia เพื่อจบเควสท์ได้เลย
จากนั้นให้เราไปคุยกับ Don Giuvanni เพื่อที่จะขอรับไอเทม Tear Soaked Check แต่ของฟรีไม่มีในโลเขาจึงใช้งานเราซะก่อนโดยเขาจะให้เราไปหาไอเทม Scabbard มาให้
ไอเทม Scabbard นั้นหาได้จากการทำเควสท์กับ Blacksmith Marx ซึ่งยืนอยู่ในแผนที่ Gate of Mermaid Dungeon โดยเขาจะให้เราหาไอเทมมาให้เขาเพื่อสร้าง Scabbard ดังนี้  Pearl จำนวน 3 ชิ้น Black Pearl จำนวน 3 ชิ้น ซึ่งหาได้จากการขุดภายใน Mermaid Palace ทุกแผนที่ และให้หา Sturdy Scale จำนวน 3 ชิ้น ซึ่งดรอปจาก Merman Aku (เงือกชายตัวที่ถือโล่) ในแผนที่ Mermaid Palace Fields 4
เมื่อเรานำ Scabbard มาส่งให้เขาเสร็จแล้วให้คุยกับเขาอีกครั้ง ซึ่งเขาจะบอกว่าจำเป็นจะต้องมี Giuvanni’s Tear ซะก่อน แล้วเราจะถูกวาร์ปไปยังแผนที่พิเศษซึ่งจะได้เจอกับ Don Giuvanni เราจะต้องสู้และเอาชนะเขาให้ได้ แล้วจะได้รับไอเทม Giuvanni’s Tear  ออกมาคุยกับเขาอีกครั้งเราก็จะได้รับ Tear Soaked Check โดยก่อนจากกันเขาจะบอกให้เรามาพบกับเขาอีกครั้งในตอนกลางคืน (Don Giuvanni นั้นจะค่อนข้างอึดให้เราใช้วิธีโจมตีแล้วถอยจะดีกว่ายืนปั้มยาแลก เพราะอาจจะยาหมดก่อนได้ โดยเฉพาะตอนที่เขาใช้สกิลเบอร์เซิกให้เราหลบจนหมดเวลาสกิลจึงกลับมาโจมตีต่อ แต่สำหรับตัวละครสาย Charm นั้นจะมีสกิลที่ไม่สนพลังป้องกันอย่างสกิลเขวี้ยงเกลเดอร์ซึ่งจะทำให้ผ่านได้ง่ายกว่าอาชีพอื่นๆค่อนข้างมาก)

จากนั้นให้เรานำ Tear Soaked Check ไปส่งให้กับ Kahlihara เพื่อจบเควสท์ของเธอ
จากนั้นให้เรารอจนถึงเวลากลางคืนให้ไปคุยกับ Don Giuvanni อีกครั้ง เขาจะพูดถึงตัวอักษรที่สลักอยู่บนดาบ และเขาอยากรุ้ความหมายจึงให้เราไปให้ Indiana John แปลให้หน่อย ซึ่ง Indiana Johnนั้นยืนอยู่ที่แผนที่ Relics Field 2 โดยเขาจะให้เราหาไอเทม Clay Tablet จำนวน 5 ชิ้นมาให้เขา เพื่อใช้ในการแปล โดยหาได้จากการขุดภายใน Relics Field ทุกเขต เมื่อนำมาส่งให้เขาแล้ว Indiana John ก็จำให้สมุดคำแปลกับเรามา
เมื่อเรานำสมุดคำแปลจาก Indiana John มาส่งให้กับ Don Giuvanni ก็จะเป็นอันจบเควสท์ (EP2/C1) นี้ โดยเราจะได้รับรางวัลเป็น Cruise Ticket ซึ่งเป็นไอเทมสำคัญที่ใช้เพื่อทำเควสท์ Episode 2 :  Chapter 2 ส่วน Don Giuvanni’s Mask นั้นเป็นไอเทมส่วมใส่ในช่องแฟชั่นส่วนใบหน้า มีสเตตัสเพิ่ม LK 1

ก็จบกันไปแล้วสำหรับเควสท์เนื้อเรื่อง Episode 2 :  Chapter 1 ซึ่งในเวลาทำเควสท์นั้นผมอยากให้เพื่อนๆได้อ่านเนื้อหาของเควสทืกันด้วย เพราะจะเพิ่มความสนุกและความเข้าใจในเรื่องราวของตัว NPC ต่างๆใน Trickster ได้เป็นอย่างดี และในครั้งหน้าผมจะพาเพื่อนๆไปลุยกันต่อกับเควสท์ Episode 2 :  Chapter 2