วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

【ดูหนัง】BABY AND ME ป๊ะป๋าขาโจ๋ โอ๊ะโอ๋เบบี้

ขอขอบคุณผู้โพสต์แบ่งปันหนังเรื่องนี้ไว้ ณ ที่นี้อีกครั้งนะคะ
ขอมอบให้เพื่อนคนไทยในต่างแดนดูแก้เหงานะจ๊ะ


BABY AND ME
ป๊ะป๋าขาโจ๋ โอ๊ะโอ๋เบบี้

(หนังเกาหลี ซัพไทย)

ดูหนังออนไลน์: กด Play ทีเดียวดูได้จนจบเลยคะ





เรื่องย่อ 
เรื่องวุ่นๆ เริ่มต้นขึ้นเมื่อ ฮัน จุนซู หนุ่มหล่อสุดเฮี้ยว จู่ๆ ก็ต้องรับเลี้ยงเบบี้หน้าตาบ้องแบ้ววัย 6 เดือน ที่ชื่ออูรัม เพียงลำพัง เคราะห์ซ้ำที่จุนซู มีเงินแค่หนึ่งแสนวอนที่พ่อกับแม่ทิ้งเอาไว้ให้ ชีวิตหนุ่มน้อย 19 ปี อันแสนสดใสต้องวุ่นวายทันที เมื่อจุนซู ต้องกระเตง พาเด็กน้อยอูรัมไปเรียน ไปทำงาน แถมเด็กน้อยเจ้ากรรมดันไม่ชอบกินนมผง เอาแต่ร้องไห้จะกินนมแม่ แล้วสาวๆ ที่ไหนจะยอมให้กินนมได้ละเนี่ย!?!

วีรกรรมสุดฮาตามหานมให้เด็กน้อย พร้อมแผนการสุดแสบเพื่อตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของอูรัม เด็กน้อยผู้น่ารักน่าหยิกจึงเริ่มต้นขึ้น ดัดแปลงจากการ์ตูนชื่อดัง Aka-han to Boku (พี่น้องคู่วุ่น) ผลงานของ Marimo Ragawa ได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์ที่สนุกและซาบซึ้งกินใจ นำแสดงโดย จางกึนซอก (องค์ชายชางฮวี จากซีรี่ย์ฮงกิลดอง จอมโจร โดนใจ, One Missed Call Final, Happy Life, Going Crazy Waiting และ Beethoven Virus) พร้อมด้วยนักแสดงเด็กหนูน้อยลูกครึ่งเกาหลี แคนนาดา เมสัน มุน ที่สร้างปรากฎการณ์ดังเป็นพลุแตก จากความน่ารักดวงตาบ้องแบ้ว จนได้กลายเป็นพิธีกร นักแสดงที่อายุน้อยที่สุดในเกาหลี



 Baby and me(Jang Geun Suk)




นี่ก็พระเอก



นางเอก



ฟังจากชื่อเรื่อง “BABY AND ME ป๊ะป๋าขาโจ๋…โอ๊ะโอ๋เบบี้” ก็ ดูจะเป็นหนังเกาหลี สไตลแอ๊บแบ๊ว ใสๆ ธรรมดาเหมือนหนังเกาหลีทั่วๆไป แต่พอเริ่มเดินเรื่อง ก็เริ่มรู้ทันทีว่าเรื่องนี้มีเนื้อหาที่น่าสนใจ
2

เพราะส่วนใหญ ่คนที่ไปดูหนังเกาหลีมักจะชื่นชอบในตัวพระ-นาง สวยหล่อก็ว่ากันไป ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะพระเอกที่รับบทโดย “จางกึนซอก” (องค์ชายชางฮวี จากซีรี่ย์ฮงกิลดอง จอมโจร โดนใจ) ก็หล่อ เทห์ กระแทรกใจสาวๆ และนี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่ง ที่ทำให้คนตัดสินใจที่จะซื้อตั๋วไปดูหนังเรื่องนี้

แต่ถ้าพล็อตเรื่องไม่น่าสนใจ หล่อสวยไปก็คงไม่ช่วยอะไร ภาพยนตร์เรื่องนี้ ถึงแม้ว่าการเดินเรื่อง
อาจจะดูเรียบๆ ไม่หวือหวา แต่ก็ดูแล้วก็ไม่ทำให้รู้สึกเบื่อ มีหลายฉากที่สนุกสนาน ขำแบบฮาได้อีก และก็ซึ้งน้ำตาคลอกันเลยทีเดียว

เนื้อเรื่องที่เล่า จะเป็นเรื่องราวของวัยรุ่น หนุ่มสุดหล่อที่มีชีวิตสวยหรู ด้วยฐานะของครอบครัว
ที่ดูจะพร้อมไปซะหมดทุกอย่าง ทำให้ “ฮัน จุนซู” เป็นเด็กหนุ่มที่เอาแต่ใจตัวเอง ออกจะเป็นมาเฟีย
หนุ่มในโรงเรียนมัธยม ที่ชอบก่อเรื่องซ่าๆ จนพ่อและแม่ของเขา ต้องถูกเรียกพบอยู่บ่อยครั้ง

แต่ครั้งนี้พ่อและแม่ของเขา ต้องการจะดัดนิสัยหัวดื้อของ “ฮัน จุนซู” โดย ทั้งสองตัดสินใจหนีออกจากบ้าน ปล่อยให้ลูกชาย ต้องเผชิญอยู่บนโลกกว้างเพียงลำพัง ลำพังตัวเขาเองก็ดูเหมือนจะเอาตัวไม่รอดอยู่แล้ว แต่แล้วก็กับยากขึ้นไปอีก เมื่อเรื่องวุ่นๆ ได้เกิดขึ้นกับตัวเขา

จู่ๆก็มี เด็กน้อยวัยกำลังน่ารักถูกทิ้งไว้บนรถเข็นของเขา ในซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ที่เขากำลังช๊อปปิ้งอย่างเพลิดเพลิน เฮ้อ…นี่แหละต้นเหตุที่ทำให้ หนุ่มน้อยสุดหล่อวัยเพียง 18 ปี ต้องมาเป็นคุณพ่อจำเป็นของน้อง “อูรัม” แบบไม่ได้ตั้งใจ

1
ซึ่ง “จากกึนซอก” ก็ทำได้ดี เขาถ่ายทอดความรู้สึก ของการเป็นพ่อได้ดี และมีหลายฉาก ที่ทำให้้คนดูซึ้งจนน้ำตาคลอ ก็แหมเด็กหนุ่มที่มีเพียบพร้อมไปหมดซะทุกอย่าง แต่กลับต้องมาลำบาก ไม่มีแม้แต่เงินซื้อนม ต้องกระเตงลูกมาหางานทำ แถมซ้ำร้ายยังถูกพักการเรียนอีก เรื่องนี้จึงทำให้เขา ได้กลับมาคิดว่าสิ่งที่เขาทำกับพ่อแม่นั้น มันกำลังย้อนกลับมาที่ตัวเขา เมื่อเขาได้มาเป็นพ่อคนบ้าง
การเดินเรื่องก็สมกับที่เป็นหนังแนว “คอเมดี้” ดูง่ายๆสบายๆ ไม่ต้องเครียดหรือคิดอะไร ที่มันดูซับซ้อนมากนัก ได้ขำ…ได้ฮา…กันพอหอมปากหอมคอ ส่วนข้อคิดที่ได้จากเรื่องนี้ น่าจะเป็นเรื่องของครอบครัว ความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูก เหมือนคนไทยจะชอบพูดกันอยู่เสมอว่า “ถ้าได้เป็นพ่อคน แม่คน แล้วจะรู้สึกถึงความเป็นพ่อแม่” อีกเรื่องที่จะเป็นข้อคิดได้ก็คงเป็นมิตรภาพถึงคำว่า “เพื่อน” ที่คอยช่วยเหลือไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์

าพยนตร์ เกาหลีเรื่องนี้ ก็เป็นภาพยนตร์อีกทางเลือกหนึ่ง ที่คุณกระซิบบอกเพื่อน หรือจะกระเตงลูกและครอบครัวไปดู ความน่ารักปนฮาของคุณพ่อยังหนุ่มกับคุณลูกตัวแสบได้ ให้คะแนนความสนุกไปเลย 3 ดาวครึ่ง


โดย TEY HE HE /Mthai Movie