วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

【Trickster】แนะนำระบบขุด

เพราะเกมส์ทริคสเตอร์นี้เน้นการขุดขุดขุดขุดขุดน่ะสิจ้า เลยขออัญเชิญที่ผู้เขียนเขาแนะนำเกี่ยวกับการขุดเอาไว้มาฝาก
เผื่อน้องๆหนูๆคนไหนbeginerมือใหม่หัดเล่นจะได้ข้อมูลเหล่านี้ไปรับประทานกันนะคะ *0*)..
update2011,Thanks Compgamer

Trickster หาไอเทมง่ายๆด้วยระบบขุด

ใน Trickster  ระบบขุดเป็นอีกระบบหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะไอเทมเควสบางเควสก็หาได้โดยการขุดเท่านั้น นอกจากนี้การขุดยังทำให้เราได้รับ Exp ทุกครั้งและหากพบไอเทมเรายังจะได้ TMExp เพิ่มอีกด้วย
เริ่มต้นขุด
  1. ก่อนขุดเราจำเป็นต้องมีสว่าน(Drill) ก่อน โดยสามารถหาได้จาก Driller Marky , เควส และร้านค้าทั่วไป, ดรอปจากมอนเตอร์ และขุดเจอจากบางแผนที่
  2. เมื่อได้สว่านมาแล้วให้กดดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อติดตั้ง จากนั้นให้ในแผนที่ต่างๆนอกเมือง และกด D และคลิ๊กซ้ายที่พื้นเพื่อเริ่มขุด และแถบการขุดจะปรากฏขึ้นมา
  3. เมื่อมีแถบการขุดขึ้นมาแล้วเมื่อเราคลิ๊กซ้ายย้ำๆหรือคลิ๊กค้างจะทำให้เกทการขุดเคลื่อนที่ไปด้านซ้าย ซึ่งจะมีลูกศรและเส้นแสดงระยะความลึกที่มีไอเทมฝังอยู่ โดยเราต้องเลี้ยงเกทการขุดให้อยู่ระหว่างหลังเส้นดังกล่าว และสุดปลายของเกทการขุด
  4. เมื่อเราขุดถึงความลึกที่กำหนดจะมีไอเทมที่ขุดได้ดรอปขึ้นมา หรือหากพื้นที่นั้นไม่มีไอเทมก็จะมีของความจากระบบแสดงขึ้นมาแทน

ส่วนประกอบต่างๆของเกทการขุด

ตัวเลขในกรอบเหนือเกท แสดงความลึกขณะนั้นของเรา
จุดลูกศรและเส้นแบ่ง แสดงถึงจุดที่มีไอเทมฝังอยู่ โดยเราต้องเลี้งเกทให้เลยจุดนี้ขึ้นไป
ตัวเลขด้านบนขวาของเกท แสดงถึงความลึกสูงสุดที่สว่านของเราสามารถเจาะถึง
ตัวเลขด้านล่างเกท แสดงถึงจำนวนครั้งที่ยังสามารถใช้ได้ และจำนวนการใช้สูงสุดของสว่าน
หากมีหลอดไฟขึ้นบนหัวแบบนี้ มีไอเทมอยู่จุดนี้แน่นอน

สกิลเกี่ยวกับการขุด

สายอาชีพที่มีสกิลเกี่ยวกับการขุดมาที่สุดก็คือสายเซ้น โดยจิ้งจอกจะมีสกิลเกี่ยวกับการขุดมากกว่าสิงโต ทั้งสกิลที่ทำให้ขุดต่อได้แม้จะถูกโจมตี สกิลเพิ่มน้ำหนักในการแบกของ หรือสกิลที่ใช้ค้นหาว่าในพื้นบรอเวณนั้นมีไอเทมอยู่กรือไม่ แต่ก็มีสกิลเกี่ยวกับการขุดอีกหนึ่งสกิลคือสกิล Crazy Drill ที่สามารถเรียนได้ทุกตัวละคร โดยการ์ดสกิลหาได้จากการทำเควสDriller King’s Crazy Skill เลเวล 25 กับ Driller Marky
สามารถทำเควสเพื่อเรียนสกิล Crazy Drill กับNPC ตัวนี้เลย