วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

【Trickster】วิธีสร้างตัวละคร

update2011,Thanks Compgamer

มาเรียนรู้วิธีสร้างตัวละครกันเถอะ


…….ในเกม Trickster นั้นการสร้างตัวละครมีอะไรที่มากกว่าแค่การเลือกตัวละครที่เราชื่นชอบเท่านั้น โดยวันนี้ผมจะมาพูดถึงส่วนที่สำคัญต่างๆที่อยู่ในหน้าจอการสร้างตัวละครกันนะครับ

รายละเอียดของหน้าจอสร้างตัวละคร

1. เลือกตัวละคร
…….ส่วนนี้จะเป็นการเลือกตัวละครที่เราต้องการถือเป้นส่วนสำคัญที่สุดเลย เพราะเกมนี้สายจะกำหนดสาย และอาชีพของตัวละครแต่ละตัวเอาไว้แล้ว โดยจะแบ่งเป็น 4 สาย สายละ 2 อาชีพ โดยแต่ละสายจะมีความสามารถที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เช่นสาย Power จะมีสกิลโจมตีที่รุนแรงและหลากหลาย สาย Sense จะมีความสามารถในการขุดหาไอเทมสูงและแบกน้ำหนักได้เยอะ เป็นต้น
2. ข้อมูลของตัวละคร
…….ส่วนนี้จะเป็นการแสดถึงรายละเอียดต่างๆของตัวละคร เช่น ตัวละครอยู่ในสายใด อาชีพอะำไร ค่าสเตตัสที่เหมาะสมของตัวละครคืออะไร มีความโดดเด่นด้านไหน และอาชีพขั้นต่อไปคืออะไร
3. NAME
…….ส่วนนี้จะเป็นการตั้งชื่อของตัวละครของเรา
4. Select
…….ส่วนนี้คือการเลือกสีผมของตัวละคร ซึ่งจะแสดงให้เห็นในช่องด้านบนของชื่อนั่นเอง
5.กราฟของตัวละคร
…….ส่วนนี้ถือเป็นส่วนสำคัญแทบจะที่สุดในการสร้างตัวละครเลยก็ว่าได้ เพราะการเลือกกราฟจะส่งผลถึงค่าสเตตัสตอนเลเวลอัพและรูปแบบการเล่นของตัวละครของเราด้วย โดยกราฟแต่ละค่าจะเพิ่มพ้อยเวลาเลเวลอัพให้กับค่าสเตตัสที่อยู่ในสายทั้งหมด ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
……….- สาย Power จะเพิ่มค่าสเตตัส AP, AC, DX
……….- สาย Magic จะเพิ่มค่าสเตตัส MA, MP, MD
……….- สาย Sense จะเพิ่มค่าสเตตัส WT, DA, LK
……….- สาย Charm จะเพิ่มค่าสเตตัส HP, DP, HV
…….ซึ่งตัวเกมนั้นจะกำหนดให้ค่ากราฟของสายที่ตัวละครของเราสังกัดอยู่นั้น อยู่ที่ 4 เสมอไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้  เช่น ตัวละคร กระต่าย สังกัดสาย Power จะไม่สามารถลดค่า Power ให้น้อยกว่า 4 ได้ ส่วนอีก 3 สายเราสามารถจัดพ้อยให้ได้ตามความพอใจ โดยสูงสุดอยู่ที่ 4 พ้อย และต่ำสุดอยู่ที่ 1 พ้อย
ตัวอย่าง กราฟที่นิยมอัพของตัวละครต่างๆหมายเหตุ : อ่านกราฟดังนี้ Power-Magic-Sense-Charm
ตัวละครกระต่าย และกระบือ
4-1-1-สายนี้จะมีความอึดสูง แต่จะมีข้อเสียคือแบกยาได้น้อย และมีอัตราการคริติคอลที่ต่ำ
4-1-2-3 สายนี้จะมีความอึดน้อยกว่าสายแรกเล็กน้อย แต่มีอัตราการคริติคอลที่ดีกว่า และสามารถแบกของได้มากกว่าสายแรก
4-1-3-2 สายนี้จะมีความอึดน้อยลงมาจากสองสายแรก แต่จะก็จะมีโอกาสบล๊อกการโจมตีจากศัตรูมาแทน และแบกของได้เยอะขึ้น แถมมีอัตราการคริติคอลที่สูงอีกด้วย
4-1-4-สายนี้จะบอบบางเป็นอย่างมากมีปริมาณเลือดและพลังป้องกันน้อย โดยแลกกับพลังโจมตีที่รุนแรง และอัตราการโจมตีติดคริติคอลที่มากที่สุด ซึ่งจะใช้การปั้มยา พร้อมลุ้นให้การโจมตีของศัตรูโดนบล๊อก  เพื่อช่วยลดการบาดเจ็บแทน
ทั้งนี้ การเลือกกราฟยังอยู่ที่สกิลหลักที่เราต้องการจะใช้ด้วย ซึ่งผมจะนำข้อมูลเกี่ยวกับสกิลของตัวละครต่างๆมาให้เพื่อนๆได้รับทราบกันในโอกาสต่อไปนะครับ