วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

บ่น บ่น บ่น บ่น บ่น บ่น


 เริ่มจัดบ้านนี้เข้าที่เข้าทางซะที =.=" ช่วงนี้เช็คเรื่องเควสแทบทุกวัน นอนวันละชั่วโมงได้อะ พอ6โมงก็ไปตักบาตร กินข้าวเช้าเสร็จอิ่มๆก็นอนไม่ลง สุดท้ายวันนึงได้งีบๆตอนบ่าย แล้วก็จัดยาวไปๆทุกวัน.. เลยมีอาการแปลกๆมา2เดือนแล้ว คือ ปวดหัวมากโครตๆ เจ็บเส้นเอ็นที่คอ แล้วก็เลือดกำเดาไหลเยอะมากทุกวัน ที่แปลกคือมันเหมือนเปนเมนแต่ก้ไม่ใช่อะสรุปว่าแปลกๆมา2เดือน

  วันก่อนนั่งทำBanner/HeadกับBGใหม่ คงเพราะได้รับอิทธิพลจากการเสพย์ข้อมูลทริกสเตอร์มากไป เลยทำแนวทริคสเตอร์ไปเลย..ชัดเจน..ไม่อยากไปเล่นเกมส์อื่นแล้วละ รอคอมฯใหม่มาจะลุยกับเขามั่ง!! พวกเกรียนก็เวลเอา-เวลเอาไม่เกรงใจกันเล้ย --..-- ฮึ เล่นไป..ถามไป..ตูก็ไม่ได้เล่นนานแล้วต้องมานึกๆ ข้อมูลที่มาโพสต์ไว้..ก็ไม่ค่อยดูกัน มันน่าถึบเอ๊ยมันน่าน้อยใจมั้ยอ่ะ คนใกล้ตัวดันไม่เหนฟามสำคัญซะงั้น บ่นไปก้เหมือนเดิม (สากกกก!) 

  วันนี้เช็คเรื่องชื่อในเกมส์ นึกพวกทำชื่อเป็นสัญญลักษณ์ไม่รู้ตอนนี้ทำได้บ้างหรือเปล่า เช็คไปเช็คมาก็เผลอออกทะเลอีกแล้ว.. ตาไปเตะเข้ากับรูปน่าร๊ากๆรู้ตัวอีกทีก็ไปอยู่เพจสอนทำFontซะแว้ว =w= เลยเอาผลงานที่งมหลายชั่วโมงไปโชว์มิวว่าไม่รู้ทำไมจู่ๆไปโผล่เว็บนั้น ก็แบบนั่งๆเช็คสัญญลักษณ์ไรงี้ เจอรูปการ์ตูนน่ารักๆเลยผีเข้า แหะๆ มิวก็ได้แต่จุดจุดจุด

  ชอบจังพวกรูปการ์ตูนน่ารักๆ ยิ่งทำจากMacนะ สุดยอด~ แต่แนวARTแล้วก็ILLUก็ชอบมากไม่แพ้กันหลังๆยังว่าจะฝึกอิลลูชั่นอยู่เลย รอคอมใหม่ก่อนนะ ถ้าไม่ติดเกมส์เกินไปคงจะได้เทสต์ๆบ้างแหละ ไม่น่าจะสิงเกมส์24H.หรอกน่า..

  ฝรั่งเวลาทำGuide Lineหรือสอนอะไรก็ตามนะเขาจะละเอียดมากอะ แล้วก็ไม่งกไม่หวงความรู้กันเท่าไหร่ พวกเก่งเว่อร์ก็เปิดBlogสอนเป็นขั้นเป็นตอนเลยนะแล้วคนที่สนใจเขาก็มาเม้นถามไรงี้ เจ้าตัวก็จะมาเม้นตอบเป็นเรื่องเป็นราวชัดเจนไป..ไม่มีเม้นไร้สาระแบบบ้านๆเรา(เม้นกลับด้วยน๊า..ฮ่า แซวเล่นนะเคิ้ฟ) และที่สำคัญถึงจะไม่ได้ถามอะไร เขาก็จะsay Thanks! กันแทบจะเท่าตามจำนวนคนเยี่ยมชมเลยอ่ะ บ้านเราจะเห็นได้ว่ามีแต่ตัวเยี่ยมชมแต่พวก"ขอบคุณ"อะไรงี้แทบจะไม่มี.. จริงมั้ย?

  พูดถึงเว็บสอนกราฟฟิคไทยฟรีๆออนไลน์ไรงี้ แบบดีๆก็มีนะ แต่คงไม่ใช่แนวระดับพวกเซียนๆมาสอนฟรีๆแบบฝรั่งเขาหรอก ก็ส่วนใหญ่จะเจอตามwebboard,Hi5,Diaryแบบนั้นซะมากกว่า กลายเป็นกลุ่มคนที่เขียนไดอารี่หรือสังคมsocial networkกลุ่มนึงแบ่งปันข้อมูลกัน ที่สำคัญคือIdeaหรือจินตการเด็กรุ่นใหม่สุดยอดๆทั้งนั้นเลย แรกๆอาจจะก็อปเขาบ้างอะไรบ้างแต่หลายคนก็มีฝีมือที่ไม่แพ้ใครเลย มันเริ่มจากแรงบรรดาลใจ ผลักดันเป็นแรงจูงใจค่อยๆเป็นค่อยๆไปแบบนั้นแหละ สู้ๆนะเด็กไทย!

 ถ้าอยากได้ข้อมูลแบบไหนก็ต้องเข้าไปศึกษาคลุกคลีและให้เวลากับสิ่งที่เราสนใจ อยากรู้อะไรก็เข้าบอร์ดแนวแบบนั้นแหละ เพราะคนกลุ่มที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน เขาก็จะไปสิงสถิตรวมตัวกันอยู่ที่นั่นเหมือนสังคมนึงไปเลย สังคมก็มีกฏก็อย่าลืมอ่านก่อนที่จะถูกกฏของบอร์ดถีบปลิวออกไป มันจะมีพวก(แก่แต่)เกรียนกับพวกไม่ยอมเข้าใจกฏของชาวบ้าน(แต่ชาวบ้านต้องเข้าใจกฏของตู)

  แต่ก่อนเคยติดเว็บบอร์ดมาก สัตว์สังคมคล้ายสังคมไดอารี่ ต่างตรงที่ไม่ต้องตามไปคอยเม้นกลับและอ่านเรื่องประจำวันของคนมากมาย วันนึงเม้น20-30คนต้องอ่านทุกคนวันนึงไม่ต้องทำห่าอะไรพอดี ก็จะมีคนบ่นว่าไม่ชอบคนที่เม้นแบบไม่อ่านเม้นผ่านไปที(แล้วพี่ลองคิดสิว่าถ้าต้องอ่านตาเหลือกสักสี่สิบคนจะเอาเวลามาจากไหน ตัวคนบ่นอาจจะทำได้ แต่น้อยคนนะที่จะมีเวลาทำเรื่องแบบนั้นซ้ำๆกันทุกวัน OMG!) 

  หลังจากนั้นก็มาสิงเว็บบอร์ด เพราะชอบดู"รูป"(เก็บกดหลังจากอุบัติเหตุก็ถ่ายรูปไม่ได้อีกอ่ะนะ) พอลองปล่อยของ ก็มีคนมาปล่อยบ้าง เหมือนแบ่งของน่ารักกันไปมา แล้วก็เริ่มมีคนมาปล่อยมากขึ้นเหมือนธารน้ำใจไหลรวมคนประเภทเดียวกันมากองรวมกัน รู้สึกอบอุ่นดี 

  แต่ในสังคมมักจะมีตัวป่วนหรือปัญหาอะไรสักอย่างที่ทำให้สังคมนั้นไม่ค่อยน่าอยู่ พออึดอัด ไม่สบายใจก็เลยผละออกมา..ความที่ติดนิสัย"Share"หาที่โพสเป็นหลักแหล่งแบบชาวบ้านเขาไม่ได้ เว็บยิ่งคนเยอะยิ่งปัญหาเยอะแยะยุ่งยาก ก็เลยเริ่มขีดเขียนทางบล็อกบ้างสร้างโฮมเพจบ้างมันอิสระดี เผื่อใครผ่านไปผ่านมาหลงทางมาเจอแล้วแวะมาอีกก็ยินดีต้อนรับเสมอ  บ่นยาวแล้ว ไปดีกว่า