วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

【Trickster】เกาะลวงตา ตอนจบ (Episode3,Chapter1-3) Lv.130+


ขอขอบคุณ คุณ
comltk (กรกฎาคม 2011) ที่เรียบเรียงข้อมูลไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยคะ
ตอนแรกคิดว่าจะต้องทำเองซะแล้ว บังเอิญไปเจอกระทู้เข้า ดีใจจัง ( ̄︶ ̄)
ขออนุญาตสำรองข้อมูลมาแปะไว้เผื่อวันข้างหน้าข้อมูลเหล่านี้หายไปและขอeditรูปให้เหมาะสมกับเพจคะ










[Guide] Episode3 Quest จ้า ลง Chapter 3 แล้ว 12/7/54

ตอบโดยคุณ comltk » 03 กรกฎาคม 2011, 19:35



ในที่สุด ก็เก็บเลเวลมาจนถึง 130+ ได้สำเร็จ เหนื่อยจริง ๆ
วันนี้ ปๅป๋oJปุ้มปุ้ย ก็จะมานำเสนอ Guide Episode 3 ต่อจาก Episode 2 คราวที่แล้วจ้า

Chapter 1

เริ่มแรกให้เราไปหา สิงโต The Star Chief Architect Amos ที่ Mirage Island Field 4 - Alteo

ภาพ

เค้า จะบอกว่า เค้ากำลังสร้าง วิหาร บูชา Nefertiti เค้าไม่ให้เราเข้า หรือถ้าจะเข้า ก็ให้เราแสดงความจริงใจ ด้วยการให้เราช่วยสร้าง (หลอกใช้นี่หว่า)
ว่าแล้ว เค้าก็จะไล่เราไปหาคนงาน Ancient Sandman A B C D แล้วไปเอาลายเซ็นต์มา (ใช้ไม่พอ ยังให้ไปขอลายเซ็นต์คนงานอีก)
ทำใจ เดินตรงไปหา Ancient Sandman A

ภาพ

มันจะให้เราช่วยหา Shard of Caliche x20 อัน หาได้จากการขุด พื้นที่บริเวณ Mirage Island Field 4 - Alteo
ดินบริเวณนี้ ใช้สว่าน Rock ลด 1 นะ ลึก 80-100m

ภาพ

พอเราได้ หิน มาครบ 20 ก้อน ให้เราเอาไปส่ง Ancient Sandman A แล้ว จะได้รับลายเซ็นต์ของมันมา กับ Exp + Tm จำนวนหนึ่ง
Signed Statement 1 และ Exp 2,074,547 + Tm Exp 775,409
เสร็จแล้ว ให้เราไปหา Ancient Sandman B

ภาพ

มันจะให้เราช่วยหา ดินเหนียว หิน อิฐ ไรพวกนี้ อย่างละ 10 ก้อน
Lump of Gray Clay ดรอปจาก Gray Clay Rock Lv 60
Lump of Pale Clay ดรอปจาก Pale Clay Rock Lv 60
Lump of Red Clay ดรอปจาก Red Clay Rock Lv 60
หิน 3 แบบนี้ จะอยู่ บริเวณ Mirage Island Field 4 - Alteo อยู่กับเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 3 ก้อน

ภาพ
ภาพ
ภาพ

ครบอย่างละ 10 ก้อนแล้ว ก็ส่งเลย มันจะให้ ยา Blue Potion B และ Exp 2,074,547 + Tm Exp 775,409 แล้วมันจะให้เควสต่อไปมาเลย

ภาพ

คือให้หา ท่อนไม้ 3 ชนิดมาให้มัน (เมื่อกี้เหมือนโดนหลอกใช้เนอะ ไม่ยอมให้ลายเซ็นต์)
ไม้ Poplar Wood ดรอปจาก Poplar Tree Lv 60
ไม้ Cherry Wood ดรอปจาก Cherry Tree Lv 60
ไม้ Walnut Wood ดรอปจาก Walnut Tree Lv 60
ต้นไม้แต่ละชนิดจะอยู่ บริเวณ ริมซ้าย เลื่อนลงมาเรื่อย ๆ ตามชนิดเลยค่ะ ซ้าย 3 ล่าง 3 มีชนิดละ 2 ต้น Cherry Tree โดนแยก ซ้าย 1 ล่าง 1 -*-

ภาพ
ภาพ
ภาพ

หาครบแล้ว ไปส่ง ทีนี้เราจะได้ ลายเซ็นต์มาแล้วค่ะ
Signed Document 2 และ Exp 2,074,547 + Tm Exp 775,409

ให้เราไปรับเควส ที่ Ancient Sandman C ตัวนี้น่าจะเป็นหน่วยเสบียง มันจะให้เราไปหา
ขาไก่ Chickensaurus's Leg 5อัน ดรอปจาก ไก่มีแขน -*- ที่ Mirage Island Field 2 - Cliff of Fate

ภาพ

ครบแล้วเอาไปส่งให้หน่วยเสบียงเลยค่าา เราจะได้ ลายเซ็นต์ที่ 3 มา Signed Document 3 และ Exp 2,074,547 + Tm Exp 775,409
ให้เรารีบไปหา Ancient Sandman D ต่อเลย เค้าจะให้เราไปหากล่อง Gem Supply Box
ให้เราไปหา Merchant Vinny ที่ Gate of Mirage Island

ภาพ

แล้วเขาจะให้ Gem Supply Box มา อย่างง่าย -*-

ภาพ

ได้แล้วก็เอาไปส่งให้ Ancient Sandman D เลย เขาจะให้ ลายเซ็นต์สุดท้ายกับเรามา
Signed Document 4 Exp 2,074,547 + Tm Exp 775,409
ให้เราเอาไปส่ง สิงโต The Star คนเดิมแล้ว แล้วเขาจะให้ Alteo Passport และ Exp 2,593,183 + Tm Exp 969,261 และอนุญาตให้เราเข้าไปในเขต Alteo ได้

ภาพ

เป็นอันจบ Chapter 1



Chapter 2

พอเข้ามาในบริเวณ Mirage Island Field 7 - Guardian's Square ได้สำเร็จ ให้เราเข้าไปใน วิหาร Trickster Shrine ไปหาไข่คริสตัล Light Filled Egg

ภาพ

เข้าจะบอกให้เราช่วยฆ่ามอนสเตอร์บริเวณนั้นให้หน่อยแล้วเอไปเทมกลับมาเป็นหลับฐาน
ไอเทมที่ต้องการก็มี Fabilsag's Stinger 2 อัน ดรอปจาก Fabilsag G Lv 105
และ Ancient Face 5 อัน ดรอปจาก Ancient Chimu Lv 160

ภาพ
ภาพ

พอครบแล้ว ให้เอาไปส่งเข้าจะให้ Crystal of Light Exp 1,852,274 Tm Exp 692,329
ส่งแล้วให้เราเข้าไปรับเควสกับลุง หนวดยาว Curator Morgos ก่อนเราจะเข้าไปคุย แกจะเตือนเราว่า ห้ามเยียบหนวดแกนะ - -*

ภาพ

แล้วลุงแกจะให้เราไปหาผู้เชี่ยวชาญ มาพิสูจน์ ถาพฝาผนังอะไรของแกไม่รู้ มันมีเวทย์มนต์ -0-
ว่าแล้ว เราก็ไปหา อินเดียหน้าโจร ที่ Mirage Island Field 7 - Guardian's Square ได้เลย

ภาพ

เขาจะให้เราหายาแก้ปวดเมื่อยให้เขา 1 อัน [ในรูป 1 อันมี 3 เม็ด] ชื่อ Fatigue Medicine ได้จากการ Compound ที่ Compounder Paul

ภาพ

ส่วนประกอบก็มี Panacea x5 อัน และ Herb Potion x1 อัน โอกาสำเร็จเริ่มต้นที่ 30%

ภาพ
ภาพ

พอทำออกมาแล้วจะได้ออกมาหน้าตาเป็นแบบนี้

ภาพ

ได้แล้วก็เอาไปส่งเลยจร้า แล้วก็จะได้ Status Report มา กับ Exp 1,852,274 Tm Exp 692,329
ส่งแล้ว ลุงหนวดงามแกจะให้เราไปหา ผู้เชี่ยวชาญด้านการระบายสีอีก -*-

ภาพ

เราก็ต้องไปหาให้แก ค่ะ (คนแก่ก็เงี้ยะ เรื่องมากที่สุด) ให้เราไปหา Old Artist ที่ Mirage Island Field 7 - Guardian's Square เช่นเดิม

ภาพ

เข้าจะให้เราไปหา Restoration Box กับ Status Report
Restoration Box หาได้จาก Ancient Werepot Lv 170 อาศัยอยู่ที่ Mirage Island Field 6 - Water Garden
ส่วน Status Report ได้มาจากลุงหนวดยาวก่อนหน้านี้แล้ว

ภาพ
ภาพ

ได้มาครบแล้ว ให้เราเอาไปส่งให้กับ Old Artist แล้วเขาจะให้ Restoration Details กับ Exp 1,852,274 Tm Exp 692,329

ภาพ

ในที่สุดเราก็ได้ Restoration Details มา ให้เราเอาไปส่งให้ลุงหนวด เจ้าเก่า
จะได้รับ 10,000 Galder Coupon และ Exp 1,852,274 Tm Exp 692,329 เป็นรางวัล
และให้เรารับเควสใหม่มา

ภาพ

ลุงเค้า จะให้เราไปหา ลูกแก้ว Bindi x1 อัน กับ Crystal of Light
Bindi ดรอปจาก Moster Ancient Chimu Lv 160 ที่ Mirage Island Field 7 - Guardian's Square
และ Crystal of Light ได้มาจากเควสไข่คริสตั้ลตอนแรกมาแล้ว 2 อัน

ภาพ
ภาพ

บางคนเก็บ Bindi ไว้ตั้งแต่ตอนล่า หน้ากากก็โชคดีไปค่ะ อิอิ ได้มาแล้วก็ส่งเลย
ลุงเค้าก็จะให้ Resurrection Marble มาสองอัน

เควสต่อไป ให้เราไปคุยกับ Queen Nefertiti โดยหล่อนจะอยู่ที่ วิหาร Nefertiti บริเวณเขต Mirage Island Field 6 - Water Garden
วิธีเข้าไปหา เธอ ก็มี 2 วิธีคือ
1. คุยกับ Love Hunter Robin ที่ Mirage Island Field 6 - Water Garden เข้าจะวาร์ปเราไป ที่ วิหาร Nefertiti เราก็เดินขึ้นไปหาหล่อนได้เลย
2. คุยกับ รูปฝาผนัง รูป ที่ 3 ข้าง ๆ ลุงหนวดยาว (ทางนี้แนะนำ) เราจะถูดวาร์ปไปที่ เวทีมวย โกเลม 555+

ภาพ

พอไปถึงให้เราจัดการฆ่าโกเลมได้เลย เพราะถ้าไม่มีของที่ดรอปจาก Golem ในช่องเก็บของ จะรับเควสต่อไปไม่ได้นะจ๊ะ

อยากนำเสนอมากเลยตัวนี้ -*- >>>> โกเลม <<<< กด ๆ
Damage Tolerance ที่ตีเข้า ต่ำมาก ๆ เลย

โฉมหน้าของ [WTF] Golem ที่ทำเอา จขกท. ตายไป ราว ๆ ครึ่งร้อย ครั้ง Exp หมดหลอดกันเลยทีเดียว (พอดีคนมันอ่อนอ่านะ T^T)

ภาพ

เอาหล่ะ ในที่สุดเราก็ฆ่าได้ซะ ที เพื่อ เพื่อน ๆ ทุกคน ที่กำลังติดตาม Guide นี้อยู่ และมันจะได้ไม่หยุดชะงัก
กว่าจะตาย แทบร้องไห้ ไม่ฆ่าก็ไม่ได้ เพราะ ต้องเอาของไปให้ NPC รับเควสดูก่อน ไม่งั้น She แกไม่ยอมให้เควส

ภาพ

เอาหล่ะ ได้ Hero Medal มาแล้วก็ไปรับเควสที่ Queen Nefertiti ได้แล้วค่ะ เข้าวาร์ป ซ้ายของเวทีโกเลมได้เลยแล้วขึ้นให้รับ
หล่อนจะให้เราไปหา Morgos's Message มาให้เขาอันนึง
ซึ้ง Morgos's Message หาได้จากเควส ต่อ ๆ ไปค่ะ

รับมาแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่างนิดหน่อยเราจะเจอกับ Curator Morgos ลุงหนวดยาว (แกอีกแล้ว) ตรงนี้ ถ้าเราเลือก ตัวเลือกที่ 2 จะเป็นการวาร์ปออกไปขางนอกค่ะ ให้เราเลือกตัวเลือกที่ 1 เพื่อรับเควสมา

ภาพ

เขาจะให้เราไปหา กล่องต่าง ๆ มากมาย คือ Ra Weapon Box กล่อง Folkan Weapon Box และก็กล่อง Byzantine Weapon Box ได้จากเควส ถัด ๆ ไปอีกเช่นกัน

กล่อง 3 กล่องก็ได้จาก NPC 3 ตัวคือ Dancer Olinda , Merchant Vinny , Chief Architect Amos ทั้ง 3 จะอยู่ ที่ Mirage Island Field 5 - Alteo City

ตำแหน่งของ NPC ทั้ง 3 ค่ะ

ภาพ
ภาพ
ภาพ

ไปรับเควสจาก NPC ทั้ง 3 มาแล้ว พวกเขาจะไม่ให้กล่อง แก่เราทันที แต่จะให้ หัวใจสีดำ ๆ มากับเรา คนละ อัน

ภาพ
ภาพ
ภาพ

ให้เราเอาหัวใจสำดำทั้ง 3 ไปเปลี่ยนเป็น หัวใจสีเขียว -*-
คือให้เราเอาไปแลกเปลี่ยน ที่ NPC Poseidon's Blessing ใน วิหาร Nefertiti's Shrine [ทางเข้าอยู่ตรง ข้าง ๆ ลุงหนวด ที่วาร์ปเราออกมาจากวิหาร]

ภาพ

แล้วเราจะได้ หัวใจสีเขียวออกมา

ภาพ
ภาพ
ภาพ

ได้มาแล้ว เราก็เอาไปส่งให้ NPC แต่ละตัวที่รักหัวใจมาแล้ว เราก็จะได้ กล่องทั้ง 3 มาและก็ Exp ตัวละ 1,852,274 และ Tm Exp ตัวละ 692,329 มา

ภาพ
ภาพ
ภาพ

ได้มาแล้วก็ให้เอาไปส่งลุงหนวดได้เลย ลุงแกจะให้ Morgos's Message และกล่องสุ่ม Legendary Gaia Box และก็ Exp 1,852,274 Tm Exp 692,329 มา

ภาพ

พอได้ Morgos's Message มาแล้ว ให้เราเอาไปส่ง Queen Nefertiti
แล้วเราจะได้รับ Exp 5,186,367 Tm Exp 1,938,522

เป็นอันจบ Chapter 2 ค่ะ


Chapter 3

ขอต่อเลยละนะ เนื่องจากไปอ่านหนังสือสอบมา ก็เลย อู้นานไปหน่อย -*-
เริ่มแรกให้เราไปหา ภาพ Love Hunter Robin ใน Nefertiti's Shrine

ภาพ

เขาจะให้เราไปหา สร้อย ภาพ Robin's Necklace ดรอปจาก Monster ชื่อ Rosaspina
มันจะอยู่ใน Guardian's Room วิธีเข้าไป คือ ต้องทำเควส ต่อ ๆ จากนี้ให้เสร็จ
ต่อมาให้เราไปรับเควสที่ ภาพ Rose Fairy Harmony ใน Nefertiti's Shrine

ภาพ

เขาจะให้เราไปหา ภาพ Rose Certificate A จาก ภาพ Rose Fairy Marion ที่อยู่ข้างล่าง
ให้เราเดินลงไปนิดหน่อยจะเจอ ภาพ Rose Fairy Marion อยู่สองตัว ให้เราคุยกับตัวซ้ายก่อน

ภาพ

เราจะได้รับเควสล่า ภาพ Tooth Rose LV 200 จำนวน 15 ตัว
พอเราฆ่าเสร็จแล้วมาส่งให้เขา เขาจะให้ ภาพ Rose Certificate A และ Exp 1,206,784 Tm Exp 451,063

ภาพ

ให้เราเอา ภาพ Rose Certificate A ไป ส่ง ภาพ Rose Fairy Harmony
เราจะได้รับ Exp 2,593,183 Tm Exp 969,261 แล้วเขาจะให้เราไปหา ภาพ Rose Certificate B อีก
ให้เราไปรับเควสที่ ภาพ Rose Fairy Marion อีกตัวหนึ่ง (ตัวขวา)

ภาพ

เราจะได้รับเควสไปฆ่าหนอน ภาพ Rose Worm Lv 190 จำนวน 15 ตัวเช่นกัน
ล่าครบแล้วส่งเควส เราจะได้รับ ภาพ Rose Certificate B และ Exp 1,206,784 Tm Exp 451,063

ภาพ

ให้เราเอา ภาพ Rose Certificate B ไปส่ง ภาพ Rose Fairy Harmony
แล้วเราจะได้รับ Exp 2,593,183 Tm Exp 969,261 และได้วาร์ปเข้าไปสู้กับ Rosaspina

ภาพ

พอฆ่าได้แล้ว ให้เราเก็บ ภาพ Robin's Necklace ไปส่งให้ ภาพ Love Hunter Robin
เราจะได้รับ ภาพ Sincere Heart และ Exp 2,593,183 Tm Exp 969,261

เสร็จเควสเรียบร้อยแล้วให้เรารับเควสที่ ภาพ Poseidon's Blessing

ภาพ

เราจะได้รับเควสให้หา ภาพ Soul Summoning Scroll 3 1 ea ภาพ Voice of Spirits 1 ea ภาพ Sincere Heart 1 ea และ ภาพ Spirit of Light
ของเหล่านี้หาได้จากเควส ถัดไปทั้งสิ้นค่ะ
รับเควสมาแล้วให้เราไปหา ภาพ Fairy Nono ด้านบน

ภาพ

โนโน่จะให้เราไปหา ภาพ Soul Summoning Scroll 1 1 ea (ได้มาจากเควสก่อนหน้านี้แล้ว)
และ ภาพ Fairy Eyedrops 1 ea ดรอปจาก Rose Worm Lv 190

ภาพ

พอส่งเควสเสร็จแล้ว โนโน่จะให้ ภาพ Soul Summoning Scroll 2 และ ภาพ Spirit of Light และ Exp 2,593,183 Tm Exp 969,261

ภาพ

เสร็จแล้วให้เราไปรับเควสต่อ ที่ ภาพ อินเดียหน้าโจร ที่ Mirage Island Field 7 - Guardian's Square

ภาพ

พี่โจรจะให้เราไปหา ภาพ Soul Summoning Scroll 2 (ได้จากโนโน่เมื่อกี้แล้ว)
กับ ภาพ Bindi 1 ea ดรอปจาก ภาพ Ancient Chimu Lv 160

ภาพ

หามาได้แล้ว ก็ส่งให้โจรเลย ส่งแล้ว พี่โจรจะให้ ภาพ Soul Summoning Scroll 3 และ Exp 2,593,183 Tm Exp 969,261

เราจะได้ของมาครบแล้วที่จะไปส่งให้กับ Poseidon's Blessing ให้เราเอาไปส่งเลย
แล้วเราจะได้ ภาพ Soul Summoning (Skill) x5 อัน และ Exp 2,593,183 Tm Exp 969,261
ได้รับมาแล้วให้ไปเตรียมสว่าน Rock Lv5 มา อย่างน้อย 1 อัน อย่างมาก 3-5 อัน ถ้าคิดว่าใครโชคไม่ค่อยจะดี ขุดไม่ค่อยจะเก่ง
แล้วให้เรากดใช้ Soul Summoning (Skill) แล้วเราจะถูกวาร์ปเข้าไป ใน Room of Light
เข้าไปแล้ว เดินเข้าไปด้านในสุดจะเจอกับ ภาพ Mirage Island Lady คนสวย

ภาพ

แล้วหล่อนจะให้เราไปหาสร้อย ภาพ Earthen Fate Necklace 1 ea หาได้จากการขุดบริเวณนั้น (ได้ยินมาว่ายาก แต่ขุดแปบเดียวได้)

ภาพ

ได้แล้วมา เอาไปให้หล่อนดูเฉย ๆ หล่อนจะไม่เอาของเราไป แถมยังให้ Exp 2,593,183 Tm Exp 969,261
เสร็จแล้วให้เราคุยกับ Fairy Nono แล้วเลือกออกไปข้างนอก แล้วให้เอาสร้อยไปให้ ภาพ Love Hunter Robin ใน Nefertiti's Shrine ดู
โรบินจะให้ Exp 2,593,183 Tm Exp 969,261 มาอีก
เสร็จแล้วให้เราออกไปหา ภาพ Secret Robert ข้างนอกในเขต Mirage Island Field 6 - Water Garden

ภาพ

โรเบิร์ตจะให้เราหาของ 3 อย่าง อย่างละ 1 ชิ้น คือ
ภาพ Ancient Feather Pen หาได้จากการขุดที่ Mirage Island เขต 1/5/6
ภาพ Papyrus หาได้จากกระขุด Pyramid Dungeon ทุกชั้นและ Mirage Island เขต 1/6
ภาพ Red Ink Pad ดรอปจาก ภาพ Ancient Naranjo Lv 180

ภาพ
ภาพ
ภาพ

ได้มาครบแล้วให้เราเอาไปส่ง ภาพ Secret Robert
แล้วเขาจะให้ ภาพ Hologram Port x5 อัน ให้เรากดใช้แล้วเราจะวาร์ปเข้าไปเจอลุงอ้วน ๆ ในตำนวนแห่ง Trickster -*-
ภาพ ลุง Don Cavalier นั่นเอง เงง เงง เอ๊ง ๆ แอ๊ว ๆ >< (ดีใจจะจบเควส Chapter3 แล้ว)

ภาพ

คุยแล้วก็รับของรางวัลมาแต่โดยดี เราจะได้ ภาพ Dev Room Card Key และ Exp อีก มากมาย Exp 11,113,644 Tm 4,153,977
อันนี้รางวัล ให้เก็บไว้ทำ Episode ต่อไป (มั้งค์)

ภาพ

เย้ จบแล้วว T^T ซึ้งใจจริง ๆ เพิ่มหุ่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เหนื่อยเป็นบร้า T.Tเดี๋ยวมาต่อ Bonus ให้วันหลังและกานเนอะกุ๊งกิ๊ง ๆ